Học tập ở nước ngoài là một sự trải nghiệm và mở ra cái nhìn mới về nền văn hóa và cách sống. Và để chuẩn bị cho một tương lai về nghề nghiệp sau này thì du học ngay từ bậc Trung học phổ thông là lựa chọn tốt nhất. Ngoài việc thực hiện ước mơ du học, các bạn còn có cơ hội vào các trường đại học thuộc top đầu thế giới.


Tỉ lệ học sinh du học THPT ngày càng tăng

Tất cả mọi thứ như môi trường học tập, các chương trình đào tạo, thói quen sinh hoạt cũng như các mối quan hệ với thầy cô và bạn bè trong khoảng thời gian học tập có sức ảnh hưởng rất lớn đến việc định hình tính cách và mục tiêu trong tương lai của học sinh. Vì vậy, để chuẩn bị cho học sinh về mặt tâm lý cũng như kỹ năng mềm và kiến thức nền tảng cần thiết cho cuộc sống tự lập sau này thì việc lựa chọn một ngôi trường ngay từ khi trung học là việc khá quan trọng.

Theo thống kê, số lượng sinh viên quốc tế du học đến các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore,… tăng dần theo mỗi năm trong đó có Việt Nam. Cụ thể, sinh viên Việt Nam đến Mỹ ngày càng tăng và dự đoán đến năm 2020, số lượng sinh viên du học Mỹ sẽ hơn 25,000.


Xu hướng học sinh du học tại Mỹ tăng

Bên cạnh đó, việc lựa chọn du học ngay từ bậc THPT cũng  được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn. Tại Mỹ, số lượng sinh viên quốc tế du học bậc THPT nói riêng và các cấp bậc khác nói chung đều tăng mạnh từ năm 2005 đến 2015. Từ đó cho thấy việc học tập ngay từ khi còn bé rất được quý phụ huynh chú trọng và quan tâm.


Sinh viên quốc tế du học THPT tại Mỹ. Nguồn: Xem tại đây


Không chỉ ở Mỹ, Úc mà Canada cũng gia tăng số lượng học sinh du học THPT. Số lượng học sinh du học tại Canada tính đến nay ngày càng đông (tăng 12,5% so với năm 2000) và du học sinh ở Úc là 554,179 tăng 15% ở các cấp bậc và du học bậc THPT tăng 3% với tính đến năm 2017. Chính phủ ở các nước luôn tạo điều kiện tốt nhất dành cho du học sinh với các chính sách mở nhằm hỗ trợ hết mình để học sinh quốc tế có thể thực hiện ước mơ cuả mình, cụ thể qua các số liệu dưới đây:


Số lượng sinh viên THPT tại Canada. Nguồn: Xem tại đây


Sự gia tăng số lượng du học sinh tại Úc 2017. Nguồn: Xem tại đây

 

Tại sao chọn du học ngay từ bậc Trung học Phổ thông

1.       Nhanh chóng hòa nhập với môi trường quốc tế và làm quen với phương pháp học tập mới

Khi tiếp xúc với môi trường học tập mới, chắc chắn rằng các bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi chọn du học bậc Cử nhân hay Thạc sĩ. Nhưng nếu du học ngay từ bậc THPT các bạn sẽ có cơ hội làm quen dần với phương pháp học tập tại nước ngoài theo chương trình từ cơ bản đến nâng cao. Sẽ không quá khó khăn để các bạn có thể hòa mình vào một môi trường mới vì với khối lượng kiến thức cấp ba thường không quá nặng nề so với các cấp bậc cao hơn. Song song, các bạn còn có thời gian để giao lưu tìm hiểu văn hóa và tri thức bản địa của cư dân nơi đây. Điều này, giúp các bạn trang bị đầy đủ về mặt tinh thần cũng như vượt qua những áp lực tại một đất nước mới. Khi học tập từ khi bậc trung học, đó là một khoảng thời gian dài để tự các bạn hoàn thiện bản thân mình để phù hợp môi trường mới, phương pháp mới, thói quen sinh hoạt cũng như văn hóa nơi đây.

Trong chương trình THPT ở nước ngoài, học sinh sẽ được học các môn như kinh doanh, quản lý, kế toán…, những môn không hề “xuất hiện” ở bậc trung học tại Việt Nam. Việc tiếp cận các môn học cơ bản về kinh doanh, quản trị từ sớm này sẽ giúp học sinh có khả năng quản lý thời gian và kĩ năng học tập của mình thật hiệu quả. Đồng thời, những môn này cũng rất thiết thực nếu các bạn muốn khởi nghiệp từ một cửa hàng nhỏ hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa. Không chỉ thế, các bạn còn được trang bị các kiến thức về xã hội, tâm sinh lý, khả năng sống độc lập, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,… giúp các bạn có vốn kỹ năng sống trong công việc và tương lai sau này.

2.       Cơ hội phát triển tiếng Anh trên trường quốc tế

Không thể phủ nhận rằng, học ngoại ngữ càng sớm thì càng có hiệu quả. Khi du học THPT, các bạn học sinh sẽ được học tập và sống trong môi trường nói tiếng Anh 24/24. Khác với việc chỉ đi đến lớp học Anh ngữ thông thường, các bạn còn được trau dồi và học hỏi mỗi ngày. Bên cạnh đó, khi có một nền tảng ngoại ngữ tốt, các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với cuộc sống xung quanh cũng như bắt nhịp tốt với chương trình học tập.

3.       Giúp học sinh có điều kiện tự lập và định hướng nghề nghiệp từ sớm

Việc du học ngay từ bậc trung học giúp học sinh có thể tự lập sớm cũng như không bị “sốc” khi phải tự thân sắp xếp cho cuộc sống xa nhà, không có sự chăm sóc “tận răng” như cha mẹ ở Việt Nam. Bởi vì, khi du học ở nước ngoài, học sinh sẽ được sống chung với gia đình bản xứ hoặc ở trong kí túc xá của trường. Các bạn luôn được tạo điều kiện tốt nhất cho khả năng sống tự lập của mình dưới sự hỗ trợ, kiểm soát và giúp đỡ cả về phía nhà trường lẫn các gia đình bản xứ. Đến khi vào Đại học, việc sống độc lập sẽ không còn quá khó khăn nữa.

Bậc Trung học ở nước ngoài sẽ trang bị cho học sinh kiến thức nền tảng đồng thời còn có các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp tương lai nhằm giúp các em ý thức được về nghề nghiệp phù hợp với nguyện vọng cũng như tìm ra được thế mạnh, điểm yếu của bản thân. . Đi du học từ sớm, học sinh sẽ thích nghi dễ hơn và không bị tụt lại phía sau dù tiếng Anh vẫn chưa thực sự tốt. Điều kiện du học từ bậc trung học cũng không quá khắt khe như bậc đại học.

4.       Học tập trong cơ sở vật chất hiện đại

Các trường ở nước ngoài thường được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ với các sân chơi thể thao, bể bơi, phòng thí nghiệm, máy tính, phòng học nhạc... Không chỉ thế, các trường còn thiết kế các khu thể dục thể thao cũng như sinh hoạt nhóm, các câu lạc bộ năng khiếu đầy sôi động. Thông qua đó, học sinh không chỉ có điều kiện tuyệt vời để học tập mà còn được phát triển về thể chất và thể lực, đời sống tinh thần luôn được củng cố để hoàn thành tốt các chương trình học tập tại nơi đây.

5.       Tạo dựng con đường vào các trường đại học Top đầu thế giới

Khi học từ bậc THPT, ngoài việc các bạn được chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức và kỹ năng thì cơ hội vào các trường Đại học danh tiếng vô cùng thuận lợi. Du học từ bậc THPT là bước đệm giúp các bạn phát triển năng lực, chủ động trong việc lựa chọn nghề nghiệp và đặc biệt thực hiện mong muốn vào các trường Đại học Top đầu thế giới. Qua quá trình học tập xuyên suốt, đầu tư kỹ càng cùng với các hoạt động ngoại khóa, các bạn có nhiều ưu thế để đăng kí vào Đại học. Ngoài ra, việc học tập nước ngoài tạo động lực để các bạn luôn nỗ lực và cố gắng trên con đường đi đến tương lai của mình.

6.       Cơ hội nghề nghiệp và định cư lâu dài tại nước ngoài

Thời gian học càng lâu, bạn càng được ở lại làm việc lâu hơn sau khi tốt nghiệp cũng như có nhiều cơ hội định cư hơn theo quy định ở một số quốc gia. Cụ thể, chính sách định cư của Canada cho phép sinh viên quốc tế sau khi học tập và sinh sống tại đất nước này trên 6 năm có thể đăng ký xin cấp thẻ Xanh và có cơ hội định cư, làm việc tại đất nước lá phong đỏ.  Đặc biệt, 90 % sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Canada đều tìm được việc làm sau 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp. Tại Úc, sau khi các bạn có Thường Trú Nhân  1 năm và đã ở Úc liên tục 4 năm thì việc đăng kí định cư tại Úc không còn là vấn đề. Từ đó, giúp các bạn học sinh có sự lựa chọn dễ dàng hơn khi có nhu cầu định cư trong tương lai. Cũng như cơ hội nghề nghiệp cao hơn khi đã quen với môi trường mới với các ngành có nhu cầu tại nước ngoài như: Nhà hàng – Khách sạn, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng,…


Du Học New World Education - Đại diện tuyển sinh chính thức nhiều Trường THPT tại các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 
 




Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học. 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917  
028 39 252 916 – 028 39 252 918
 – 028 39 252 909  028 39 252 957 
028 39 252 919
 – 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928
 
Fax: 028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

9GDO0e

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm