Từ rất lâu, nước Mỹ đã trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về nhiều lĩnh vực như kinh tế, cơ sở vật chất, kỹ thuật và thậm chí là hệ thống giáo dục. Với bề dày xây dựng và phát triển hàng trăm thế kỉ qua, Mỹ đã khẳng định được vị thế của mình trên toàn thế giới với những tên tuổi nổi tiếng như Harvard University, Stanford University, Massachusetts Institute of Technology… Và hàng năm, trên bảng xếp hạng Đại học danh tiếng trên toàn cầu không bao giờ vắng mặt các trường có mặt tại Mỹ. Nào cùng xem qua dự báo mới nhất về kết quả các trường Đại học hàng đầu của Mỹ được bước vào Top 10 trên thế giới trong năm 2018 sắp tới nhé!

Top 10 các trường Đại học hàng đầu trên Thế giới năm 2018


Nguồn: Xem tại đây


Quan sát số lượng du học sinh đông nhất trên đất Mỹ hiện nay

Theo sự so sánh giữa số lượng sinh viên quốc tế đang theo học tại Mỹ được công bố chính thức trong báo cáo Open Doors năm 2016, Bộ Ngoại giao của Mỹ và Viện Giáo dục Quốc tế khẳng định Châu Á  là khu vực có số lượng sinh viên tham gia các chương trình đào tạo quốc tế đông nhất tại Mỹ.


Cụ thể, Trung quốc với con số 328.547 đang là quốc gia trong khu vực Châu Á giữ vị trí Quán quân về số lượng du học sinh có mặt tại Mỹ cao nhất vượt mặt tất cả các nước. Ngoài ra, Hàn quốc là một trong những quốc gia có tốc độ kinh tế phát triển mạnh mẽ trong khu vực Châu Á đang xếp ở vị trí thứ 4 dẫn đầu các nước có số lượng học sinh quốc tế du học tại Mỹ chạm mức 61.007.

Đặc biệt trong bảng xếp hạng này có sự xuất hiện của nước Việt Nam chỉ sau Hàn Quốc và Canada, thật vậy Việt Nam rất tự hào là quốc gia luôn sẵn sàng mở rộng mối quan hệ hữu nghị bằng cách giao lưu văn hóa và trau dồi nền tảng tri thức đang rất phát triển mạnh mẽ tại Mỹ. Với con số 21.403 sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống trên đất Mỹ, Viện Giáo dục Quốc tế bầu chọn Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 6 dẫn đầu các nước trong khu vực và vượt mặt Đài Loan, Brazil, Nhật Bản và Mexico.

Quốc gia

Tổng sinh viên

Trung quốc

328.547

Ấn Độ

165.918

Ả Rập Saudi

61.287

Hàn Quốc

61.007

Canada

26.973

Việt Nam

21.403

Đài Loan

21.127

Brazil

19.370

Nhật Bản

19.060

Mexico

16.733

Nguồn: Xem tại đây


Trường Đại học Massachusetts Institute of Technology

Trường ĐH Massachusetts Institute of Technology với tư cách là một học viện giáo dục hàng đầu thế giới. Được biết, Massachusetts Institute of Technology không chỉ mạnh trong việc đào tạo lĩnh vực Kỹ thuật – Một trong những chuyên ngành rất nổi tiếng ngay từ những ngày đầu thành lập – mà cả trong nhiều lĩnh vực khác như Nghiên cứu khoa học và cả Khoa học về sức khỏe, Văn chương, Khoa học xã hội, Khoa học quản lý, Kiến trúc, Mỹ thuật và Âm nhạc.

Theo bảng thống kê từ kênh U.S. News, trường ĐH Massachusetts Institute of Technology được đánh giá xếp hạng thứ 5 trong số các trường ĐH cấp quốc gia ở Mỹ. Cụ thể, ngành Kỹ thuật của trường được xếp hạng nhất, trong đó có tất cả 06 chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật: Điện, Hóa, Không gian, Vật liệu, Cơ khí và Thông tin. Ngoài ra, ngành Kinh doanh được xếp vào hạng thứ 2 và ngành Kỹ thuật sinh học của trường được chính thứ xếp vào hạng thứ 4. Hàng năm, trường ĐH Massachusetts Institute of Technology luôn thu hút hơn 4.000 sinh viên đăng kí theo các bậc học như Đại học và đặc biệt hơn khoảng một nửa trong số đó theo học các ngành Kỹ thuật.

Đánh giá xếp hạng về Trường ĐH Massachusetts Institute of Technology



Trường Đại học Stanford University

Đại học Stanford University toạ lạc tại trung tâm của Thung lũng Silicon, nằm giữa San Francisco và San Jose và trường rộng khoảng 8000 hec-ta xung quanh bao gồm rất nhiều đồi núi thấp và đất phẳng. Theo bảng số liệu thống kê từ nguồn tin Topuniversitie, trường Đại học Stanford University thu hút hơn 16,407 lượng sinh viên đăng ký theo học, trong đó chiếm khoảng 57% sinh viên theo học bậc Thạc sĩ còn lại là số lượng sinh viên đăng ký bậc Đại học. Được biết, phần lớn các bạn sinh viên du học tại trường Stanford (Mỹ) đều đăng ký theo học các ngành Khoa học máy tính, Sinh học con người, Kĩ thuật, Sinh học, Khoa học, Kỹ thuật và Xã hội.

Đại học Stanford luôn chú trọng xây dựng như một những trường đại học nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu thế giới. Từ năm 1891 đến nay, Đại Học Stanford đã rất nỗ lực trong việc xây dựng các phương pháp giảng dạy nhằm chuẩn bị cho sinh viên những kĩ năng lãnh đạo trong thế giới phát triển. Hơn nữa, Stanford còn là môi trường đào tạo ra rất nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng của chính phủ Mỹ và hàng ngũ Quốc hội Mỹ. Trong đó, trường cũng có môi liên hệ mật thiết với hơn 59 nhà vô địch giải Nobel và 2 nhà đoạt giải thưởng Fields.

Đánh giá xếp hạng về Trường Đại học Stanford University



Trường Đại học Harvard University

Xuất phát điểm hay còn gọi là tiền thân của Trường Đại học Havard University chính là cao đẳng Havard được thành lập vào năm 1636. Trong đó, trường Harvard xây dựng một cơ sở khá lớn tại Cambridge và Boston. Với bề dày lịch sử hoạt động khá lâu đời, trường Đại học Harvard đã vinh dự đạt được 47 giải Nobel, 48 giải Pulitzer với 32 cựu sinh viên là tổng thống và thống đốc các bang.

Từ năm thành lập 1636 đến nay, trường Đại học Havard đã sở hữu khá nhiều trường học chuyên biệt về nhiều lĩnh vực quan trọng trong xã hội như trường Kinh doanh Havard, trường luật, trường Y, trường Y tế công cộng, trường cao học về giáo dục, trường thiết kế, trường thần học, khoa nghệ thuật và khoa học, trường chính phủ JFK… Hầu hết, khi sinh viên tốt nghiệp tại trường đại học Harvard đều được các trường cấp tấm bằng Đại học và Sau đại học cũng như các bằng cấp chuyên môn. Ngoài ra, các trường thành viên thuộc hệ thống của trường Đại học Harvard còn tổ chức các khóa đào tạo liên kết và nhiều chương trình học hè.

Tỷ lệ phần trăm sinh viên bản địa và sinh viên quốc tế tại trường ĐH Harvard


Nguồn: Xem tại đây


Trường Đại học California Institute of Technology (Caltech)

Trường Đại học California Institute of Technology (Caltech) được thành lập năm 1891 tọa lạc tại trung tâm thành phố Pasadena, bang California ngay dưới chân dãy San Gabriel. Từ những năm đầu thành lập, trường Đại học Caltech đã có thế mạnh ở việc đào tạo những ngành khoa học bao gồm ngành khoa học sinh học, hóa học, khoa học trái đất và biển, kỹ thuật hóa học, vật lý và thiên văn học và các chuyên ngành khoa học tự nhiên.

Hiện nay, trường California Institute of Technology (Caltech) của Mỹ rất vinh dự khi được bộ giáo dục của quốc gia đánh giá rất cao trên các bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Theo bảng xếp hạng mới nhất năm 2015-2016, kênh Times Higher Education đã chính thức xách nhận California Institute of Technology (Caltech) xứng đáng là một trong các cơ sở giáo dục bậc cao tốt nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, trường California Institute of Technology còn nắm giữ rất nhiều vị trí cao trên các bảng xếp hạng trong đó có vị trí thứ năm trong bảng đánh giá của QS World University Rankings năm học 2016-2017.

Trường Đại học University of Chicago

Trường Đại học University of Chicago được thành lập bởi Hội Giáo dục Baptist Mỹ và Tỷ phú dầu mỏ John D. Rockefeller vào năm 1890. Được biết, trường Đại học University of Chicago đã bắt đầu tổ chức giảng dạy đầu tiên vào ngày 1 tháng 10 năm 1892 và từ đó về sau trường nhanh chóng trở thành là một trong những trường đại học đầu tiên của Mỹ kết hợp giữa cao đẳng Khoa học xã hội đa nghành (Liberal Arts College)  và trường đại học nghiên cứu của Đức.

Với bề dày kinh nghiệm dạy học bậc cao, Trường University of Chicago đã hội tụ hơn 85 thành viên từng nhận giải thưởng quốc tế Nobel và từ đó được cả thế giới đánh giá là một trong các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ và trên toàn cầu. Ngoài ra, Trường Đại học University of Chicago còn khá nổi tiếng trong các phong trào học thuật có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống ngày nay như trường phái Kinh tế học Chicago, trường phái Xã hội học Chicago, Trường phái phê bình văn học Chicago, phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý. Hơn nửa, Trường Đại học University of Chicago cũng là nơi đã từng phát minh và thực hiện các phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên trên thế giới và nơi đây còn trang bị cả nhà xuất bản riêng lớn nhất tại nước Mỹ nhằm mục đích phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và công tác của sinh viên.


New World Education là đại diện chính thức nhiều trường Cao đẳng, Đại học Mỹ tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học cùng học bổng của Trường, vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 




Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, Đội ngũ nhân viên New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917  
028 39 252 916 – 028 39 252 918
 – 028 39 252 909  028 39 252 957 
028 39 252 919
 – 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928
 
Fax: 028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

UbqdFW

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm