Trong bảng xếp hạng “Chỉ số chuẩn bị cho tương lai” vừa được công bố bởi tổ chức Economist Intelligence Unit (EIU) cho biết hệ thống giáo dục New Zealand chiếm vị trí số 1 trên toàn thế giới.

 

Tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit vừa công bố chỉ số giáo dục cho tương lại vào tháng 9/2017 nhằm đánh giá hiệu quả của hệ thống giáo dục trên toàn thế giới. Theo đó, Worldwide Education for the Future Index đánh giá hệ thống giáo dục ở 35 nền kinh tế thông qua 16 chỉ số thuộc 3 môi trường gồm: môi trường chính sách giáo dục, môi trường giảng dạy và môi trường kinh tế xã hội.

 

Chỉ số chuẩn bị cho tương lai thế giới được công bố bởi EIU


Xem chi tiết: tại đây


Đây là báo cáo phân tích giáo dục ở lứa tuổi từ 15 đến 24, tập trung vào những yếu tố đầu vào như khoản chi của nhà nước cho giáo dục trung học, chất lượng đào tạo giáo viên,… Các chỉ số tập trung vào các yếu tố như ngân sách của Chính phủ dành cho giáo dục, chất lượng đào tạo giáo viên, sự đa dạng văn hóa; từ đó đánh giá cách học sinh, sinh viên (HSSV) được chuẩn bị để sẵn sàng làm chủ các kỹ năng thiết yếu trong tương lai, như kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, khả năng định hướng trong khi thế giới ngày càng số hóa và tự động hóa.


Chi tiêu của chính phủ cho giáo dục tại các nước


Xem chi tiết: Tại đây

 

Thông qua việc đánh giá 3 môi trường về chính sách giáo dục, môi trường giảng dạy và môi trường kinh tế-xã hội, thông thường những nước giàu và những nước nhỏ có thứ hạng cao nhất. Theo đó, 5 nước xếp hạng cao nhất về chỉ số Giáo dục cho Tương lại Thế giới là New Zealand, Canada, Phần Lan, Thụy sĩ và Singapore. Trong đó, Việt Nam xếp thứ 28 trong bảng xếp hạng.

New Zealand cũng xếp vị trí cao nhất xét riêng về môi trường giảng dạy, tiêu chí này chiếm 50% trong điểm đánh giá tổng thể. New Zealand cũng được điểm trọn vẹn về khung chương trình giảng dạy cho những kĩ năng tương lai, sự hiệu quả của hệ thống thực hiện chính sách, đào tạo giáo viên, khoản chi của nhà nước cho giáo dục, định hướng nghề nghiệp ở trường phổ thống, sự hợp tác giữa các trường đại học và ngành công nghiệp

 

New Zealand xếp vị trí cao nhất về môi trường giảng dạy


Xem chi tiết: Tại đây

 

Theo đánh giá của EIU, có 2 lý do khiến New Zealand trở thành đất nước có chỉ số giáo dục tương lai thế giới cao nhất trên toàn cầu, đó là:

1. Tập trung giáo dục cho kĩ năng tương lai

New Zealand coi việc giáo dục cho kỹ năng tương lai là một điều thiết yếu phải được thực hiện một cách có chiến lược và các chính sách giáo dục là một trong những yếu tố then chốt làm nên thành công trên. Bên cạnh đó, giáo dục ở “xứ sở Kiwi” tập trung cho học viên thái độ và năng lực học tập suốt đời. New Zealand chú trọng phát triển tư duy phản biện, suy nghĩ độc lập và sáng tạo ở người học từ rất sớm. Ngay từ thuở bé, học sinh tại đây đã được học các kĩ năng cơ bản để thúc đẩy và phát huy tiềm năng tối đa của mỗi học sinh.

Đơn cử năm 2014, Chính phủ New Zealand đặt ra chiến lược giáo dục mang tên Nation of Curious Minds (tạm dịch: Quốc gia của những bộ óc tò mò) với mục tiêu 10 năm trong tương lai sẽ đưa New Zealand trở thành một cường quốc về công nghệ. Cụ thể hơn chính là vào năm 2018 sắp tới, bộ môn Công nghệ thông tin sẽ được đưa vào giảng dạy trong nhà trường ngay từ lớp 1 nhằm đảm bảo các thế hệ tiếp theo của New Zealand sẽ thông thạo công nghệ chứ không dừng lại ở mức hiểu biết tương đối.

Mọi công dân New Zealand đều có quyền bình đẳng về cơ hội học hành và giáo dục phai đạt được mục tiêu giúp tất cả học sinh, sinh viên tại New Zealand trở thành những người có kiến thức, kĩ năng, hiểu biết để có thể đáp ứng được sự thay đổi không ngừng của thế giới hiện đại. New Zealand cũng đầu tư vào việc quốc tế hóa hệ thống giáo dục. Hiện nay, mỗi năm New Zealand chào đón hơn 130.000 sinh viên đến từ hơn 180 quốc gia trên thế giới


 

New Zealand là quốc gia đầu tiên trên thế giới khởi xướng và luật hóa Bộ quy chế bảo vệ và chăm sóc sinh viên quốc tế, nhằm đảm bảo đối tượng này có được trải nghiệm học tập tốt nhất.

Tất cả những yếu tố trên đã giúp các trường đại học tại New Zealand được xếp hạng trong top 3% các trường đại học tốt nhất thế giới  (bảng xếp hạng thường niên QS Ranking 2017 - 2018), và giáo viên của New Zealand được xếp hạng thứ 4 toàn thế giới về sự chuyên nghiệp (đánh giá của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) năm 2016).

8 trường đại học tại New Zealand nằm trong top 3% thế giới


Xem chi tiết: Tại đây


2.     Hệ thống giáo dục đồng bộ hướng tới mục tiêu học tập suốt đời

Dưới sự điều phối của Chính phủ, New Zealand có được một hệ thống giáo dục đồng bộ từ công nghệ đến phương pháp giảng dạy, giáo trình và sự hợp tác với các doanh nghiệp. Do đó, hệ thống giáo dục tại đất nước này có hướng tiếp cận phù hợp với mục tiêu đào tạo.

Tại New Zealand, học nghề hay nghiên cứu học thuật đều được coi trọng như nhau. Chứng chỉ giáo dục quốc gia của New Zealand (NCEA) được thiết kế với chương trình học tập theo dự án. Bên cạnh đó, sự kết hợp của chương trình giảng dạy STEM (viết tắt của Khoa học-Công nghệ-Kĩ thuật-Toán học) với phương pháp giáo dục khai phóng, đảm bảo cho người học sau khi tốt nghiệp có thể phát huy tối đa tiềm năng cá nhân và gặt hái thành công vững chắc.


New Zealand quan niệm kĩ năng học tập suốt đời và vô cùng quan trọng. Vì vậy, điểm khác biệt của hệ thống giáo dục New Zealand so với nhiều quốc gia là tất cả chương trình đào tạo đều được công nhận trên một khung văn bằng quốc gia duy nhất, dù học viên học ở trường hay nơi làm việc, là sinh viên hay những người lớn tuổi muốn trang bị thêm kiến thức và kĩ năng.


New Zealand đứng top về chỉ số phát triển con người (HDI)


Xem chi tiết: Tại đây

 

Phương thức học tập này tại New Zealand nhằm khuyến khích, hỗ trợ tinh thần học tập suốt đời ở học viên, cũng như dự đoán xu hướng học tập và đào tạo trong tương lai. Hầu hết các trường đại học tại New Zealand đều xây dựng trung tâm học tập suốt đời, hướng đến những người cao tuổi vẫn còn khát khao học tập.

Kèm theo, tại các trường Đại học hay Học viện kỹ nghệ của New Zealand, các giảng viên ngoài giờ lên lớp còn chủ động gặp gỡ các doanh nghiệp bên ngoài để trao đổi thông tin hay tìm kiếm nơi “học việc” cho sinh viên của mình. Nhờ đó sinh viên có được cái nhìn gần gũi hơn về công việc sau này, cũng như các thầy cô có thể cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng, nhu cầu trong ngành nghề nhằm xây dựng giáo trình học phù hợp.


Du Học New World Education đại diện tuyển sinh nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại New Zealand, xin vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào New Zealand du học. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

9fHGRP

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
15/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm