Học sinh chưa hoàn tất chương trình phổ thông tại Việt Nam có thể chọn học chương trình cao đẳng kép để nhận được cả bằng tốt nghiệp trung học và cao đẳng chỉ trong thời gian 2 năm tại tiểu bang Washington.

Mỹ được xem là nước có nền giáo dục tiên tiến và đạt tiêu chuẩn nhất thế giới, vì vậy du học Mỹ luôn là điểm đến du học đáng mơ ước của nhiều du học sinh, đặc biệt là đối với sinh viên Việt Nam. Theo thống kê, sinh viên Việt Nam năm 2015-2016 có 21,403 du học sinh và tính đến tháng 3/2017 đã có đến 30.817 du học sinh theo học mọi cấp trong hệ thống giáo dục và phân bố ở tất cả 50 tiểu bang của Mỹ.


Chi tiết: Xem tại đây


Tuy vậy, nhiều học sinh và phụ huynh vẫn băn khoăn vì chi phí du học Mỹ khá tốn kém so với các nước khác. Thực tế thì không phải như vậy, nếu so sánh với các nước khác như Anh, Thụy Sĩ, Úc bạn sẽ nhận thấy mức học phí và sinh hoạt phí của du học sinh tại Mỹ không quá đắt đỏ. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn trường học phù hợp với trình độ học vấn và điều kiện tài chính của gia đình bạn. Để giải quyết những vấn đề đó thì các trường Cao đẳng cộng đồng (Community College) là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các sinh viên bản địa và cả sinh viên quốc tế.

Số lương sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường CĐCĐ


Chi tiết: Xem tại đây

 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thị trường làm việc ngày càng mở rộng và đòi hỏi cao nên một tấm bằng cử nhân danh giá từ Mỹ sẽ tạo cho các bạn có nhiều lợi thế trong công việc hơn. Khi nói du học Mỹ, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng sinh viên quốc tế bắt buộc phải hoàn thành chương trình trung học phổ thông, cũng như phải có đầy đủ các bằng cấp tiếng Anh như IELTS hay TOEFL. Không hẳn như vậy, đây tuy là con đường phổ biến nhất nhưng không phải là duy nhất. Du học tại các trường cao đẳng cộng đồng với chương trình kép sinh viên sẽ được nhận được bằng THPT và Cao đẳng chỉ với 2 năm học, từ đó, bạn sẽ dễ dàng chuyển tiếp và các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ. Với lộ trình học tập này, sinh viên quốc tế sẽ có bằng cử nhân trong ở độ tuổi 20.

Chương trình cao đẳng kép là gì?

Học sinh chưa hoàn tất chương trình phổ thông ở Việt Nam có thể chọn học chương trình cao đẳng kép để nhận được cả bằng tốt nghiệp trung học và cao đẳng chỉ trong thời gian 2 năm tại các trường cao đẳng cộng đồng bang Washington. Có thể hiểu, học sinh học hết lớp 10 tại Việt Nam có thể sang Mỹ học chương trình kép 2 năm để vừa lấy bằng THPT và bằng Cao đẳng, sau đó có thể đi làm tích lũy kinh nghiệm hoặc học tiếp lên năm 3 của chương trình đại học để lấy bằng cử nhân, nhanh hơn ở Việt Nam 2 năm, tức là bạn mới 20 tuổi.

 

 

Đây là lý do mà chương trình này còn có tên gọi là chương trình 4 năm 3 bằng. Bên cạnh đó, bang Washington là bang có nhiều trường cao đẳng cộng với nhiều ưu điểm và thu hút sinh viên Việt Nam nhất. Hệ thống cao đẳng cộng động ở bang Washington nổi tiếng với chương trình cao đẳng kép – lộ trình tiết kiệm thời gian và chi phí cho sinh viên.

Ưu điểm của chương trình cao đẳng kép tại bang Washington

- Chương trình đào tạo thực tế cao, đáp ứng ngay nhu cầu thị trường lao động của địa phương: Cao đẳng cộng đồng là trường công lập và được sự tài trợ của chính quyền liên bang nhờ vào thuế của chính tỉnh bang đó. Vì vậy, chương trình luôn chú trọng đến nhu cầu của sinh viên và nhu cầu việc làm sau này để cung cấp cho thị trường lao động một lực lượng có tay nghề. Các chương trình học mang tính thực tế cao, cọ xát nhiều và gắn bó mật thiết với các doanh nghiệp trong khu vực, giúp sinh viên ra trường dễ xin việc làm.

Các khối ngành được sinh nhiều sinh viên lựa chọn


Chi tiết: Xem tại đây

 

- Học phí hợp lý: Học phí tại các trường Cao đẳng cộng đồng chỉ khoảng $7,000 - $10,000/năm, mức học phí này chỉ bằng khoảng 35%, thâm chí 50% so với các trường đại học. Khởi đầu khóa học tại Cao đẳng cộng đồng giúp sinh viên giảm đáng kể tổng chi phí học tập cho đến khi lấy được bằng Đại học. Không chỉ về học phí mà còn về các chi phí về ăn ở cũng vông cùng tiết kiệm vì cơ bản các bạn đã tiết kiệm thời gian học tập khi chọn học Cao đẳng cộng đồng.

 

Bảng so sánh chi phí giữa trường Cao đẳng cộng đồng và hệ thống Đại học 4 năm


Chi tiết: Xem tại đây

 

- Yêu cầu đầu vào không khắt khe: Nếu so sánh với các trường đại học, thì bậc cao đẳng có yêu cầu đầu vào linh hoạt hơn hẳn về học lực cũng như năng lực tiếng Anh, phù hợp với trình độ của đa số sinh viên. Nhiều trường Cao đẳng cộng đồng còn không yêu cầu trình độ tiếng Anh ban đầu vì trường có cung cấp khóa học tiếng Anh.

- Chuyển tiếp tín chỉ lên đại học: Chương trình Cao đẳng cộng đồng có những quy chuẩn giống với 2 năm đầu đại cương ở các trường đại học 4 năm. Sau khi hoàn thành 2 năm học này, sinh viên sẽ được chuyển tiếp vào học năm thứ 3 tại đại học để lấy bằng Cử nhân nếu đáp ứng được mọi yêu cầu của khóa học. Và tất nhiên, nếu bạn có thành tích học tập nổi bật ở cao đẳng, bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng vào các trường đại học danh tiếng mà bạn hằng mơ ước.

Một số trường đại học chuyển tiếp như:

-        University of Washington

-        University of Chicago

-        University of Texas

-        Seattle University

-        University of Michigan

-        University of Southern California

-        Purdue University

- Tiết kiệm thời gian du học: Chỉ cần hết lớp 10 ở Việt Nam học sinh được đăng ký ngay vào chương trình cao đẳng cộng đồng Mỹ – tiết kiệm được kinh phí lên tới 400 triệu đồng/năm, và rút ngắn thời gian học trong 2 năm để nhận cả bằng phổ thông trung học và bằng cao đẳng.

- Chất lượng đào tạo cùng cơ sở vật chất hiện đại: Một yếu tốt nữa thúc đẩy sinh viên chọn “con đường vòng vào đại học” này là chất lượng đào tạo tại các trường Cao đẳng cộng đồng ngày càng được đánh giá cao. Quy mô, cơ sở vật chất tại các trường Cao đẳng cũng không ngừng phát triển, hiện đại, tiện nghi không thua kém so với các trường đại học.

- Cơ hội phát triển nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn: Dù lương khởi điểm của sinh viên đại học thường cao hơn cao đẳng, nhưng sau cùng một thời gian, khoảng cách thu nhập không còn xa nhau vì sinh viên cao đẳng chỉ học 2 năm rồi đi làm trong khi sinh viên đại học phải mất những 4 năm. Bằng cao đẳng cộng đồng vẫn mang đến cho sinh viên nguồn thu nhập đáng ngưỡng mộ và với những kiến thức vừa kết hợp thực tế vừa kết hợp thực hành để sinh viên có thể tích lũy thêm kinh nghiêm. Nhiều công việc chỉ cần bằng cao đẳng như y tá, phụ tá, cơ khí, điện,… với mức lương trung bình khoảng $50,000/năm.


Xem chi tiết: Xem tại đây

 

Cùng tham khảo các trường Cao đẳng cộng đồng tại bang Washington (Chi tiết: Xem tại đây)

Trường

Thành phố/Bang

Tổng số học sinh

Học phí

Bates Technical College

Tacoma, Washington

3,704

$5,151

Bellingham Technical College

Bellingham, Washington

2,258

$11,557

Big Bend Community College

Moses Lake, Washington

1,991

$4,550

Cascadia Community College

Bothell, Washington

2,821

$8,982

Clark College

Vancouver, Washington

11,462

$8,840

Clover Park Technical College

Lakewood, Washington

3,720

$9,611

Edmonds Community College

Lynnwood, Washington

9,070

$9,643

Everett Community College

Everett, Washington

7,154

$8,808

Grays Harbor College

Aberdeen, Washington

1,958

$9,129

Green River Community College

Auburn, Washington

7,801

$10,047

Highline Community College

Des Moines, Washington

6,612

$4,401

Lower Columbia College

Longview, Washington

3,152

$4,812

Pierce College at Puyallup

Puyallup, Washington

3,396

$9,015

Renton Technical College

Renton, Washington

3,338

$4,720

Shoreline Community College

Shoreline, Washington

5,937

$6,635

Skagit Valley College

Mount Vernon, Washington

4,790

$4,700

South Puget Sound Community College

Olympia, Washington

4,938

$9,861

Spokane Community College

Spokane, Washington

6,731

$8,680

Spokane Falls Community College

Spokane, Washington

8,855

$8,680

Tacoma Community College

Tacoma, Washington

7,146

$8,915

Walla Walla Community College

Walla Walla, Washington

5,109

$5,675

Wenatchee Valley College

Wenatchee, Washington

3,619

$4,112

Whatcom Community College

Bellingham, Washington

4,427

$9,700

Yakima Valley Community College

Yakima, Washington

4,105

$4,214

 


New World Education - Đại diện nhiều trường Cao đẳng Mỹ tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học cùng học bổng từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên Tư vấn du học New World Education, theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education



Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917 
028 39 252 916 – 028 39 252 918
028 39 252 909 
028 39 252 957
028 39 252 919
– 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928

Fax: 028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

vYGOuC

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
14/06/2024 10:00 HCM Canada St. John's Academy
Đăng ký
12/06/2024 13:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
11/06/2024 10:00 HCM Mỹ Westcliff University
Đăng ký
07/06/2024 10:30 HCM Anh Kaplan Uk
Đăng ký
28/05/2024 14:00 HCM Canada Mohawk College
Đăng ký
29/05/2024 15:30 Đà ... Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
20/05/2024 14:00 HCM Anh Kings Education
Đăng ký
17/05/2024 15:30 HCM Mỹ Shorelight Education
Đăng ký
17/05/2024 10:30 Đà ... Canada Urban International School
Đăng ký
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm