Vẻ đẹp tự nhiên, lịch sử lâu đời và khí hậu ôn hòa khiến thành phố Victoria trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của Canada.

 

Thành phố nhỏ nhưng quyến rũ này tọa lạc trên Đảo Vancouver, nơi có núi non, rừng rậm và đại dương tạo nên một sự pha trộn độc đáo giữa các kỳ quan thiên nhiên. Ngoài phong cảnh hữu tình, Victoria – Thủ phủ của tỉnh bang British Columbia còn có nhiều địa danh lịch sử, bảo tàng và các hoạt động phiêu lưu ngoài trời để các bạn học sinh khám phá.

 

Dưới đây là 6 địa điểm mà mọi sinh viên nên ghé thăm khi Du học Canada tại thành phố Victoria:

 

1.     Ghé thăm vườn Butchart Gardens

 

Tận hưởng chuyến đi dạo qua Khu vườn Butchart nổi tiếng của Victoria, một khu đất rộng 55 mẫu với đầy những luống hoa, tượng đá, hồ nước và cầu đá.

 

Cảnh quan theo chủ đề của nơi này được tạo thành từ năm khu vườn riêng biệt: vườn Nhật Bản, vườn Ý, vườn Địa Trung Hải, vườn hoa hồng và vườn trũng nước. Bạn có thể bắt gặp hơn 900 biến thể thực vật nằm nép mình một cách độc đáo trong các khu vườn này.

 

Được mở cửa suốt năm, các khu vườn mang đến trải nghiệm và cách trưng bày khác nhau cho khách tham quan theo từng mùa. Bạn có thể thăm vào mùa xuân để chứng kiến hàng ngàn bông hoa nở rộ, hoặc vào mùa thu để ngắm nhìn những tán lá đỏ vàng tuyệt đẹp. Sẽ luôn có điều mới mẻ để khám phá ở đây, bất kể bạn đến thăm vào thời gian nào trong năm.


 

2.     Tham quan khu phố Tàu và ngõ Fan Tan

 

Trải nghiệm lịch sử và phong cảnh độc đáo của Khu Phố Tàu lâu đời nhất Canada.

 

Khi phát hiện ra vàng ở Fraser Canyon của tình bang British Columbia, một lượng lớn thợ mỏ từ California đã chuyển đến nơi này trong đó có khoảng một phần ba là người Trung Quốc. Đến năm 1858, Khu Phố Tàu được thành lập và bắt đầu phát triển thành khu phố sôi động mà bạn thấy ngày nay.

 

Khi đến với nơi này, du khách sẽ được chứng kiến sự phong phú về lịch sử thông qua các địa danh như Gate of Harminious Interest hoặc Yen Wo Society, ngôi chùa Trung Hoa cổ nhất trên toàn Canada.

 

Du khách cũng có thể tham quan Phố Fan Tan của Khu Phố Tàu, con phố nhỏ nhất của Canada chỉ rộng một mét và dài 73 mét!

 

Với rất nhiều các hàng quán địa phương, bạn sẽ có thể đi lang thang trong các con hẻm với một loạt các cửa hàng từ bán kem và đĩa nhựa vinyl, đến bán quần áo thời trang và sản phẩm nghệ thuật.

 

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ tận hưởng dim sum trong khi ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Khu Phố Tàu tại Don Mee. Hoặc nếu đang muốn ăn trưa, bạn có thể gọi một bát súp khổng lồ với bánh bao và thịt heo nướng tại Wah Lai Yuen.

 


 

3.     Khám phá lịch sử tại Bảo tàng Hoàng gia British Columbia

 

Khám phá một trong những kho báu văn hóa vĩ đại nhất của Canada tại Bảo tàng Hoàng gia British Colombia!

 

Được thành lập vào năm 1886, bảo tàng đẳng cấp thế giới này kể lại câu chuyện về lịch sử tự nhiên và con người thời kỳ đầu của tỉnh bang BC. Tại đây, bạn sẽ được chiêm nghiệm hơn một triệu năm lịch sử thông qua các hiện vật và bối cảnh có tính thực tế cao, từ Voi ma mút lông cừu trong Kỷ Băng Hà đầy tuyết cho đến những bước chân đầu tiên của loài người trên tỉnh bang.

 

Trong chuyến thăm của mình, bạn sẽ bắt gặp các Bộ sưu tập Bản địa bao gồm các vật cổ, mặt nạ và đồ tạo tác văn hóa. Khi tiếp tục hành trình khám phá bảo tàng, bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều loại thực vật, động vật và côn trùng có nguồn gốc từ BC. Với hàng nghìn bộ sưu tập, bảo tàng mang đến cơ hội duy nhất để có cái nhìn tổng quan nhất về BC qua các giai đoạn sống khác nhau.

 

Ngoài các bộ sưu tập cố định, sẽ uôn có những mẫu vật và triển lãm mới được thêm vào. Vì vậy, bạn sẽ luôn có thể khám phá được điều mới bất cứ khi nào bạn đến thăm bảo tàng trong năm.

 


 


4.     Tới Lâu đài Craigdarroch

 

Được xây dựng trên điểm đất cao nhất ở Victoria, Lâu đài Craigdarroch lịch sử là một kiệt tác thời Victoria mà bạn không thể bỏ lỡ!

 

Được xây dựng vào năm 1890, ngôi nhà này được xây dựng cho Robert Dunsmuir, người đàn ông giàu có nhất Canada vào thời điểm đó. Ngày nay nó được công nhận là một di tích lịch sử quốc gia vì thiết kế độc đáo của mình. Tòa nhà cũng thể hiện cái nhìn sâu sắc về lịch sử của Victoria và cuộc sống của những người giàu có vào cuối thế kỷ 19.

 

Trong chuyến tham quan của mình, bạn sẽ có dịp quan sát các chi tiết sang trọng trong 39 phòng của ngôi nhà, bao gồm nhiều tháp canh, cửa sổ kính màu, đồ gỗ tinh xảo, đồ nội thất cổ và tranh vẽ.

 

Chuyến tham quan cũng mang đến bài học lịch sử về gia đình Dunsmuir thông qua các câu chuyện của họ, về cuộc sống thượng lưu vào những năm 1890 với ngôi nhà rộng hơn 2.322 mét vuông này.

 


5.     Đi dạo qua Công viên Beacon Hill

 

Dành một buổi chiều tại Beacon Hill Park với bạn bè hoặc đơn giản là một mình là một cách hoàn hảo để thư giãn. Nằm ở trung tâm thành phố Victoria, công viên rộng 200 mẫu Anh này có rất nhiều hoạt động dành cho du khách và cư dân địa phương.

 

Thả chậm từng bước trên những con đường mòn trải dài, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều khu vườn, tượng, các loài động vật, quang cảnh các hồ nước cũng như Eo biển Juan de Fuca.

 

Trong số này có Hồ Goodacre - một trong những điểm tham quan đẹp nhất của Công viên Beacon Hill. Cây xanh tươi tốt bao quanh hồ làm tăng thêm vẻ quyến rũ của công viên và cung cấp bóng mát cho những ai muốn tận hưởng một buổi chiều thư giãn đơn thuần. Vịt và ngỗng thường bơi dọc theo cây cầu đá của hồ, tạo nên một khung cảnh lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ.

 

Ngoài các động vật hoang dã, bạn có thể thấy cả dê, cừu, thỏ, lạc đà không bướu, lừa, v.v. tại Trang trại Trẻ em Beacon Hill. Trang trại là một nơi náo nhiệt với hơn một trăm động vật đang được nuôi giữ và thu hút nhiều du khách tham quan. Được mở cửa hàng ngày cho du khách từ đầu tháng 3 đến tháng 11.

 

Trước khi bạn rời đi, hãy dành vài phút để chiêm ngưỡng bức tượng Moss Lady. Bức tượng do nghệ sĩ địa phương Dale Doebert tạo ra và lắp đặt trong công viên vào năm 1995. Với hai cánh tay dang rộng và khuôn mặt hướng lên trên, bức tượng mô tả một người phụ nữ duyên dáng và thanh thoát được làm hoàn toàn bằng rêu. Người ta nói rằng bức tượng tượng trưng cho tầm quan trọng của việc giữ gìn thiên nhiên và vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

 


 

6.     Đu dây Zipline tại Adrena LINE

 

Không có gì tuyệt vời bằng việc ngắm nhìn quang cảnh núi non và đại dương từ phía trên những ngọn cây trong rừng.

 

Tại Adrena LINE, bạn sẽ có thể trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên này từ nhiều góc nhìn khi được đu dây băng qua khu rừng nhiệt đới ven biển của đảo Vancouver.

 

Với sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, du khách có thể di chuyển với tốc độ lên đến 72 km/h trên 10 đường trượt zipline tuyệt đẹp dài từ 39 đến 701 mét.

 

Ngoài ra, Adrena LINE cũng cung cấp các gói phiêu lưu kết hợp ngắm nhìn núi non và biển cả. Dành nửa ngày chèo thuyền kayak dọc theo bờ biển hoặc ngắm cá voi, và nửa ngày còn lại trượt zipline xuyên rừng.

 


 


Làm thế nào bạn có thể đi du học ở Victoria?

 

Bạn có thể theo học tại Đại học Victoria và khám phá mọi thứ mà thành phố đáng yêu này mang lại. Để tìm hiểu thêm về cách nộp hồ sơ và cuộc sống sinh viên tại trường University of Victoria (UVIC), hãy liên hệ ngay với New World Education nhé.

 

Nguồn: Kaplan


Bài viết có liên quan:

 

University of Victoria (UVIC) – Đại học toàn diện hàng đầu

Cao đẳng Camosun College

 



New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp Conestoga College tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

vEb9zc

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm