Học tập tại một đất nước phương Tây như UK đồng nghĩa với việc cuộc sống của du học sinh đến từ các châu lục khác, đặc biệt là châu Á sẽ có những thay đổi đến “chóng mặt”, từ văn hoá, lối sống cho đến ngôn ngữ và cách học tập và làm việc. Hãy cùng UAC tham khảo những “bí quyết sinh tồn” cho du học sinh tại UK nhé!

Tìm kiếm nhiều nguồn hỗ trợ tài chính

Có 1 sự thật là UK là một khu vực có chi phí khá đắt đỏ và tìm kiếm nguồn hỗ trợ tài chính nên là ưu tiên hàng đầu.

Theo The Portugal News, chi phí căn hộ hàng tháng có thể lên tới hơn ₤600. Khoản tiền nhà sẽ “ngốn” của bạn hơn ₤6.000 cho 1 năm học. Đó là chưa tính đến chi phí ăn uống, chi phí vận chuyển, chi phí đi học hàng ngày và các nhu cầu thiết yếu khác.

Nếu gia đình bạn không có đủ khả năng chi trả cho mọi chi phí, cách tốt nhất để có thể thuận lợi tập trung vào việc học mà không cần lo lắng nhiều đến chuyện tiền nong là tìm các nguồn hỗ trợ tài chính. Đó có thể là học bổng, trợ cấp, khoản vay hoặc đóng góp hào phóng từ họ hàng và bạn bè.

Hãy tận dụng mọi nguồn tài trợ mà bạn có thể tìm thấy, bởi bạn càng có nguồn tài chính ổn định, năm học của bạn sẽ càng thuận lợi.


Chuẩn bị tinh thần cho “lối sống sinh viên”

Đi du học là một sự thay đổi lớn đối với hầu hết sinh viên. Việc du học tại một đất nước xa xôi và không bị bố mẹ kiểm soát có thể ảnh hưởng đến lối sống của một số người.


·       Trước khi làm gì, bạn nên giữ vững tinh thần và liên tục nhắc nhở bản thân rằng:


·       Là sinh viên có nghĩa là tận dụng mã phiếu giảm giá trong khi những người khác sẽ mua sắm trực tiếp


·       Là một sinh viên có nghĩa là tìm kiếm phương tiện di chuyển rẻ hơn trong khi những người khác sẽ đi taxi


·       Là một sinh viên có nghĩa là chấp hành số lượng giờ làm thêm được chính phủ phê duyệt


·       Là sinh viên có nghĩa là tìm một công việc làm thêm hoặc bắt đầu kinh doanh nhỏ để giúp chi trả một số hóa đơn của bạn


·       Việc liên tục nhắc nhở bản thân sẽ giống như một “la bàn” giúp bạn điều chỉnh lối sống, tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.


Nâng cao ngôn ngữ tiếng Anh


Du học ở UK có nghĩa là bạn được tiếp xúc với những người nói tiếng Anh bản xứ. Do đó, các từ mà bạn đã từng được học có thể sẽ phát âm khác hơn, tốc độ nói không giống như bạn đã từng sử dụng và các cấu trúc câu khác lạ sẽ khiến bạn “choáng ngợp”. Dù bạn đã vượt qua kỳ thi TOEFL và IELTS một cách xuất sắc, điều đó cũng không đảm bảo rằng bạn sẽ không phải vật lộn với rào cản ngôn ngữ khi đến UK.

Cách tốt nhất để chuẩn bị tinh thần đối mặt với sự khác biệt chính là làm quen với những người bản xứ nói tiếng Anh trước khi bạn “xuất ngoại”. Bạn có thể thường xuyên nghe nhạc Anh - Anh, xem phim có diễn viên là người UK, đọc sách của các tác giả đến từ UK viết và làm quen với ngôn ngữ này. Mặc dù điều này không đảm bảo rằng bạn sẽ hòa nhập ngay khi đặt chân đến UK, nhưng đó sẽ là bước chuẩn bị lý tưởng cho một khởi đầu tốt.

Bên cạnh đó, hầu hết các trường đều có khoa đặc biệt được thiết kế để giúp sinh viên quốc tế học tiếng Anh. Một số trường sẽ sắp xếp các chương trình này trong khoá học hoặc trước khi khoá học bắt đầu. Bạn nên liên hệ với trường trước để xem các chương trình này hoạt động như thế nào.

Chuẩn bị tinh thần cho sự khác biệt văn hóa

Học tập và sinh sống ở một đất nước khác, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho những sự khác biệt về văn hóa. Bạn sẽ phải làm quen với lối sống mới, thức ăn mới, niềm tin mới, cách tiếp cận cuộc sống của phương Tây, quy tắc mới, thời tiết mới.

Hãy tự nhủ rằng: “Mọi thứ có thể khác, thậm chí là kỳ lạ ở đây nhưng đừng bối rối, rồi mình sẽ sớm quen với chúng thôi”. Tự nói điều này với bản thân trước khi khởi hành hoặc ngay khi bạn đến nơi là một cách tuyệt vời để chuẩn bị tinh thần cho chặng đường khó khăn phía trước.

Chuẩn bị cho một cách học khác

Ở UK, hầu hết các giảng viên đều phát tài liệu và slide thuyết trình trước ngày học. Mục đích là để học sinh ôn lại các thông tin và kiến thức trước khi đến lớp. Bằng cách đó, giảng viên chỉ phải giải thích các nội dung chính và không lãng phí thời gian đi sâu và các yếu tố phụ.

Nếu bạn lên lớp học mà không nghiên cứu trước đầy đủ, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu các thuật ngữ hoặc một số khái niệm trong bài giảng.Do đó hãy có sự chuẩn bị trước. Nếu bạn có một lớp học vào sáng Thứ Năm, hãy nghiên cứu chủ đề bài học trước Thứ 5 nhé. Ngoài ra, hãy dành thời gian để nghiên cứu bất kỳ tài liệu nào do giảng viên cung cấp.

 Làm quen cách làm việc độc lập và theo nhóm

Tại UK có một khái niệm gọi là hội thảo nghiên cứu. Đây là nơi một nhóm sinh viên dành thời gian với giảng viên để thảo luận về các chủ đề, khái niệm. Thông thường, sinh viên sẽ thực hiện hầu hết các cuộc thảo luận trong buổi hội thảo và giảng viên sẽ đánh giá sự hiểu biết của họ về chủ đề thảo luận.

Điều này sẽ khiến những bạn không quen phát biểu trước đám đông gặp nhiều khó khăn. Để học tập thuận lợi, bạn nên bắt đầu rèn luyện kỹ năng hùng biện và sự tự tin. Điều này sẽ giúp bạn sớm thích ứng với môi trường học tập mới và đạt được thành tích học tập tốt.

Cân bằng cuộc sống và đảm bảo sức khoẻ

Hầu hết sinh viên quốc tế đến UK đều được làm thêm 20 giờ/tuần (theo luật pháp của Chính phủ Vương quốc Anh). Do đó, nhiều sinh viên cố gắng vừa học vừa làm thêm như một cách để trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên nếu không biết cách sắp xếp thời gian, lịch trình phù hợp thì sức khoẻ của bạn sẽ sớm bị ảnh hưởng. Do đó, hãy tìm một công việc bán thời gian linh hoạt, có thể hỗ trợ bạn khi cần thời gian trống dành cho học tập, nghỉ ngơi hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý ăn uống điều độ, uống nhiều nước và tận dụng tối đa thời gian nghỉ ngơi. Nếu có thời gian, hãy tích cực tham gia các câu lạc bộ xã hội hoặc tập thể dục.

Theo INTO UK


New World Education
, đại diện tuyển sinh chính thức Đại học, Cao đẳng, THPT Anh
tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học cùng học bổng từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên Tư vấn du học New World theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
New World Education
- Một trong những đơn vị tư vấn giáo dục hàng đầu Việt Nam được cấp phép và chứng nhận từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. New World Education tuyển sinh thị trường Anh, được Hội Đồng Anh tuyên dương 2014. Chứng chỉ tư vấn giáo dục Vương Quốc Anh, do Hội Đồng Anh cấp:


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Anh du học.

New World hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh, phụ huynh và là chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Anh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách, và chúc tất cả sinh viên có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

0PYrq6

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm