Bạn cần tuân thủ các yêu cầu tại tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà bạn đến cũng như bất kỳ tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ nào khác mà bạn dự định đến. Điều này bao gồm các yêu cầu kiểm dịch và kiểm tra sau khi đến. Các hạn chế có thể thay đổi trong thời gian ngắn. Bạn có thể đủ điều kiện để được giảm bớt các yêu cầu về kiểm dịch khi bạn trở lại Úc, tùy thuộc vào tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà bạn đang đến.


Hiện tại, Du khách quay trở lại Úc chỉ có thể nhập cảnh và đi lại giữa NSW, Victoria và ACT mà không cần kiểm dịch. LƯU Ý: Công dân Úc, thường trú nhân hoặc thành viên gia đình trực hệ của họ nhập cảnh vào Úc đã ở Nam Phi, Lesotho, Eswatini, Namibia, Botswana, Zimbabwe, Seychelles, Mozambique hoặc Malawi trong 14 ngày qua phải vào kiểm dịch trong 14 ngày xếp hàng với các yêu cầu của tiểu bang và lãnh thổ bất kể tình trạng tiêm chủng của họ.

Nếu bạn muốn đi đến một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ khác, bạn có thể không được phép nhập cảnh hoặc có thể phải trải qua thời gian cách ly. Bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng bạn đáp ứng các thu xếp về nhập cảnh, kiểm dịch và sau khi đến cho từng tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà bạn dự định đến. Bạn có thể phải chịu trách nhiệm về chi phí kiểm dịch nếu bạn đến một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà không đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh.

Bang

Quy định cách ly và nhập cảnh

New South Wales (NSW)

Từ 12 giờ sáng ngày 28 tháng 11, tất cả những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ đến NSW đã ở bất kỳ quốc gia nào ở nước ngoài phải làm xét nghiệm COVID-19 PCR (mũi và họng) và tự cách ly tại chỗ ở hoặc nơi ở của họ trong ít nhất 72 giờ.

Tất cả những du khách đến NSW đã ở Nam Phi, Lesotho, Botswana, Zimbabwe, Mozambique, Namibia, Eswatini, Malawi và Seychelles trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến sẽ phải vào kiểm dịch khách sạn trong 14 ngày, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ.

 

Bạn có thể nhập cảnh từ nước ngoài vào NSW nếu:

- Bạn đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc là trẻ em dưới 12 tuổi chưa được chủng ngừa COVID-19 nhưng đi cùng người lớn đã được tiêm chủng đầy đủ. Vui lòng tham khảo trang web của Chính phủ Úc để kiểm tra xem bạn đã được tiêm phòng đầy đủ chưa.

- Bạn nhập cảnh qua đường hàng không và tuân theo các quy tắc kiểm tra và tự cách ly

- Bạn tuân theo các hướng dẫn của Bộ Y tế NSW đối với những trường hợp được tiêm chủng đầy đủ gần đây

- Bạn tự cách ly nếu bạn có các triệu chứng COVID-19 và trong 72 giờ đầu sau khi đến

- Bạn nhận được xét nghiệm PCR (ngoáy mũi và họng) trong vòng 24 giờ sau khi đến khám VÀ vào hoặc sau ngày thứ 6.

Victoria (VIC)

- Từ 11 giờ 59 phút ngày 27 tháng 11, tất cả du khách quốc tế đến Victoria, những người đã đến thăm các quốc gia có nguy cơ cực cao sau: Nam Phi, Namibia, Zimbabwe, Botswana, Lesotho, Eswatini, Seychelles, Malawi và Mozambique trong 14 ngày qua đều phải thực hiện Cách ly khách sạn 14 ngày, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ.

- Tất cả các du khách quốc tế khác đến Victoria đã được tiêm phòng đầy đủ, dưới 12 và 2 tháng tuổi hoặc được miễn trừ y tế hợp lệ phải cách ly trong 72 giờ khi đến. Họ cũng sẽ cần thực hiện xét nghiệm PCR COVID-19 trong vòng 24 giờ sau khi đến và từ ngày 5 đến ngày 7 sau khi vào Victoria.

Australian

(ACT)

- Từ 11:59PM ngày 27 tháng 11, Những du khách đã đến Nam Phi, Lesotho, Botswana, Zimbabwe, Mozambique, Seychelles, Malawi, Namibia hoặc Eswatini bất kỳ thời gian nào trong 14 ngày trước đó phải kiểm dịch tại cảng nhập cảnh vào Úc bất kể tình trạng tiêm chủng. Những du khách nước ngoài trở về này nên đi theo hướng dẫn của cảng mà họ đã đến.

- Đối với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ trở về từ nước ngoài sau 11:59 tối ngày 27 tháng 11 năm 2021 nhưng chưa dành thời gian đến một trong các quốc gia được liệt kê ở trên dự định đến ACT, các yêu cầu sau sẽ được áp dụng:

- Những du khách này sẽ cần tuân theo các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền của cảng nhập cảnh vào Úc.

Nếu cảng nhập cảnh cho phép đi tiếp đến ACT, du khách sẽ phải:

+ Cách ly tại nơi ở / nơi ở ACT của họ cho đến 11:59 tối ngày 30 tháng 11 năm 2021.

+ Tất cả cư dân trong hộ gia đình nơi du khách trở về đang cách ly cũng phải cách ly trong thời gian này.

+ Hoàn thành mẫu khai báo trực tuyến trong vòng 24 giờ trước khi đến ACT

+ Đang kiểm tra COVID-19 trong vòng 24 giờ sau khi đến Úc

+ Thực hiện thêm một bài kiểm tra COVID-19 vào ngày 5 hoặc 6 sau khi đến Úc

+ Xin lưu ý rằng không có thay đổi đối với các yêu cầu đối với khách du lịch nước ngoài trở về không được tiêm phòng đầy đủ. Họ phải tiếp tục hoàn thành giai đoạn cách ly 14 ngày bắt buộc tại cảng nhập cảnh vào Úc.

Queensland

(QLD)

Nếu bạn đến Queensland trực tiếp từ nước ngoài:

Bạn sẽ cần phải hoàn thành 14 ngày kiểm dịch bắt buộc tại một khách sạn do chính phủ chỉ định bằng chi phí của riêng bạn theo Hướng dẫn Kiểm dịch cho Khách đến Quốc tế (Mở trong cửa sổ mới). Những điều này phụ thuộc vào giới hạn lượng khách hàng không quốc tế của Queensland.

Nếu bạn đến từ nước ngoài qua một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ khác của Úc:

Nếu bạn đã ở nước ngoài trong 14 ngày qua, bạn sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu liên quan để được nhập cảnh vào Queensland và sẽ được yêu cầu cách ly trong một cơ quan được chính phủ chỉ định cho đến khi 14 ngày trôi qua kể từ khi bạn đến Úc và kể từ khi bạn đến trong một sân bay nội địa.

 

Nếu đến từ khu vực an toàn, bạn sẽ không cần phải cách ly nếu bạn:

- Chỉ đến quốc gia trong khu vực du lịch an toàn trong 14 ngày trước khi khởi hành từ quốc gia du lịch an toàn trên chuyến bay miễn kiểm dịch, trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành trả về kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính và đã được tiêm phòng đầy đủ trừ khi bạn dưới 12 tuổi hoặc có chống chỉ định y tế được chứng minh bởi một người hành nghề y tế đã đăng ký, hoặc

- Các thuyền viên hàng hải không bắt buộc phải kiểm dịch theo Nghị định thư đối với các thuyền viên hàng hải tham gia hoặc ký kết xuống tàu ở Queensland (Mở cửa sổ mới) được Giám đốc Y tế phê duyệt, hoặc

Đã nhận được văn bản miễn kiểm dịch khách sạn từ Giám đốc Y tế hoặc đại diện.

South Australia (SA)

Từ ngày 23 tháng 11 năm 2021, Nam Úc đã nới lỏng điều kiện nhập cảnh cho các công dân và thường trú nhân Úc đã được tiêm phòng đầy đủ. Yêu cầu tiêm chủng COVID-19 áp dụng cho tất cả khách du lịch trên 12 tuổi và 2 tháng tuổi.

 

Du khách đã tiêm phòng:

- Bạn có thể đến Nam Úc từ nước ngoài nếu bạn đã hoàn thành liệu trình vắc-xin COVID-19 được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu (TGA) phê duyệt hoặc công nhận.

- Bạn phải có bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính nhận được trong vòng 72 giờ trước khi đến. Khi đến SA, bạn phải:

+ Cách ly trong 14 ngày (nhiều khách du lịch sẽ có thể cách ly tại nhà bằng ứng dụng HealthCheck SA)

+ Có kết quả âm tính từ xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong 72 giờ trước khi đến SA

+ Kiểm tra COVID-19 trong vòng 24 giờ sau khi đến SA

+ Được kiểm tra lại vào ngày 6 và ngày 13 sau khi đến

+ Hoàn thành kiểm tra triệu chứng hàng ngày trong 14 ngày sau khi đến bằng HealthCheck SA

+ Không rơi vào tình trạng rủi ro cao trong 14 ngày sau khi đến

+ Không tham dự sự kiện Kế hoạch Quản lý COVID trong 14 ngày sau khi đến.

+ Nếu bạn chưa hoàn thành một liệu trình vắc-xin COVID-19 được TGA phê duyệt hoặc công nhận (tức là đã có một liều trong liệu trình 2 liều), bạn sẽ được phân loại là khách du lịch chưa được chủng ngừa.

 

Du khách chưa được tiêm phòng:

- Nếu bạn chưa được chủng ngừa và không được miễn trừ y tế đã được chấp thuận, bạn không được phép đến Nam Úc. Điều này bao gồm cả những cư dân Nam Úc trở về.

- Việc miễn trừ sẽ được xem xét vì một số lý do nhất định (tức là đám tang, thăm viếng cuối đời). Đơn xin miễn trừ được thực hiện như một phần mở rộng của đơn đăng ký EntryCheck SA của bạn. Bạn có thể nộp đơn xin miễn trừ qua liên kết trong email kết quả EntryCheck SA của mình.

- Nếu quyền miễn trừ của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được thông báo về các yêu cầu kiểm dịch và test của mình.

- Nếu bạn đi du lịch từ nước ngoài với một đứa trẻ chưa được tiêm phòng từ 12 tuổi đến 2 tháng và 18 tuổi, bạn và mọi người trong nhóm du lịch của bạn phải cách ly trong 14 ngày khi đến Nam Úc. Bạn phải được kiểm tra khi đến và một lần nữa vào ngày 6 và 13 của thời gian cách ly. Điều này được cung cấp với điều kiện là tất cả những người trong nhóm du lịch của bạn từ 18 tuổi trở lên đều được tiêm chủng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn, việc kiểm dịch của bạn sẽ được hoàn thành tại nhà hoặc tại một khách sạn bình dân.

Western Australia (WA)

Du khách quốc tế bay trực tiếp:

- Bạn phải hoàn thành 14 ngày kiểm dịch khách sạn khi đến WA tại một cơ sở được chính phủ phê duyệt bằng chi phí của bạn.

- Bạn sẽ phải kiểm tra COVID-19 bắt buộc vào những ngày sau:

+ Vào ngày sau khi bạn đến WA

+ Vào ngày thứ 5 của kiểm dịch

+ Vào ngày 13 của kiểm dịch

+ Vào ngày 17 (sau khi bạn rời khỏi vùng cách ly)

+ Vào ngày 21 (sau khi bạn đã rời khỏi vùng cách ly).

- Nếu bạn là du khách quốc tế đến trực tiếp, bạn sẽ không được phép đi trong nước hoặc tiếp tục trên bất kỳ chuyến nội địa nào cho đến khi bạn hoàn thành thời gian cách ly bắt buộc 14 ngày của mình.

- Nếu bạn đi trên bất kỳ chuyến bay nội địa nào sau khi bạn đã hoàn thành thời gian cách ly bắt buộc 14 ngày, bạn phải có mặt để kiểm tra ngày 17 và ngày 21 tại khu vực pháp lý mà bạn đã đến.

 

Du khách quốc tế bay gián tiếp:

- Nếu bạn đi từ bên ngoài nước Úc đến một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ khác của Úc (bao gồm cả quá cảnh), bạn sẽ không được phép nhập cảnh WA trong vòng 14 ngày sau khi đến Úc trừ khi bạn là khách du lịch được chấp thuận đáp ứng các điều kiện nhập cảnh liên quan.

- Nếu bạn được chấp thuận nhập cảnh WA trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến một tiểu bang khác, bạn sẽ phải hoàn thành 14 ngày kiểm dịch khách sạn khi đến WA tại một cơ sở được chính phủ phê duyệt bằng chi phí của riêng bạn.

- Nếu bạn dành 14 ngày ở các tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ khác của Úc trước khi nhập cảnh WA, bạn sẽ phải tuân theo các điều kiện nhập cảnh của các tiểu bang mà bạn đã đến hoặc đi qua.

 

Sau khi cách ly, bạn sẽ được yêu cầu xuất trình để kiểm tra COVID-19 ngày 17 và ngày 21. Bạn không bắt buộc phải tự cách ly trong khi chờ đợi kết quả từ các xét nghiệm này, trừ khi bạn có các triệu chứng, vì nguy cơ nhiễm bệnh của bạn là rất thấp.

Tasmania

(TAS)

Từ ngày 15 tháng 12 năm 2021, các điều kiện nhập cảnh và quy trình để vào Tasmania sẽ thay đổi.

 

Du khách quốc tế từ 12 tuổi – dưới 16 tuổi:

- Không cần cách ly đối với những khách đã được tiêm phòng đầy đủ (từ 12 tuổi trở lên) có bằng chứng về kết quả âm tính từ xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

- Du khách quốc tế không đáp ứng các tiêu chí sẽ phải cách ly 14 ngày trong cơ sở do chính phủ quản lý.

 

Du khách quốc tế từ 16 tuổi trở lên:

- Những khách du lịch đến Tasmania trong vòng 14 ngày kể từ ngày ở nước ngoài (không phải là các chuyến bay thẳng đến Úc từ Đảo Nam của New Zealand, hoặc khách du lịch của Bộ phận Nam Cực của Úc), sẽ phải đáp ứng các yêu cầu tương tự như khách nội địa đến từ các khu vực có nguy cơ cao , bao gồm bằng chứng về kết quả âm tính từ thử nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi chuyến bay quốc tế của họ khởi hành.

- Chỉ những cư dân Tasmania đã được tiêm phòng hoặc những du khách có quan hệ gia đình gần gũi với cư dân Tasmania và nhân viên chuyên môn mới được phép vào.

- Nếu được chấp thuận nhập cảnh, họ sẽ tiến hành kiểm dịch tại một cơ sở phù hợp nếu đáp ứng các tiêu chí yêu cầu, nếu không, việc kiểm dịch sẽ được thực hiện tại nơi ở do chính phủ quản lý.

- Những người đã hoàn thành kiểm dịch dưới bảy ngày ở một khu vực pháp lý khác sẽ phải thực hiện đủ 14 ngày kể từ khi đến Bang.

- Những người đã hoàn thành bảy ngày kiểm dịch trở lên ở một khu vực pháp lý khác sẽ phải thực hiện thêm bảy ngày nữa ở Tasmania theo chỉ dẫn của Phó Kiểm soát viên Nhà nước, miễn là họ quá cảnh trực tiếp từ khu vực cách ly đến Tasmania.

- Những cư dân hoặc công nhân chuyên môn chưa được tiêm phòng sẽ không được chấp thuận nhập cảnh trong vòng 14 ngày kể từ ngày từ nước ngoài đến Úc. Thuốc chủng ngừa được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu công nhận.

- Những thỏa thuận này không làm thay đổi cách tiếp cận hiện tại đối với các tàu hàng hải và tàu du lịch quốc tế.

Northern Territory (NT)

Lượng khách liên bang và quốc tế:

 

- Chỉ những người được tiêm chủng đầy đủ COVID-19, cư dân của Lãnh thổ và những người không thể tiêm chủng (chẳng hạn như trẻ em dưới 12 tuổi) mới có thể vào Lãnh thổ phía Bắc.

- Chỉ những loại vắc xin COVID-19 đã được Cơ quan Quản lý Dược phẩm chấp thuận mới được chấp nhận cho mục đích du lịch đến Úc và Lãnh thổ phía Bắc.

- Cư dân Lãnh thổ chưa được tiêm chủng đi từ vùng xanh vẫn có thể vào NT nhưng sẽ phải đến nơi cách ly thích hợp, xét nghiệm COVID-19 và ở trong vùng cách ly cho đến khi kết quả xét nghiệm âm tính được trả về.

- Những người đến Lãnh thổ phía Bắc, chưa được tiêm phòng và không phải là cư dân trở lại hoặc không có quyền miễn trừ được chấp thuận, sẽ phải rời khỏi Lãnh thổ.

- Một người nhập cảnh vào NT từ Nam Úc, khi nhập cảnh, phải nộp Bài kiểm tra kháng nguyên nhanh. Nếu người đó từ chối nộp bài kiểm tra RAT, họ phải bước vào vùng cách ly bắt buộc 7 ngày.

- Nếu bạn đã ở trong một địa điểm tiếp xúc công khai giữa các tiểu bang, vui lòng làm theo hướng dẫn CHO liên quan đến nơi bạn đã đến thăm.

 

Cách ly tại nhà đối với khách giữa các tiểu bang và quốc tế:

 

- Những khách trong nước và quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ đến Lãnh thổ phía Bắc từ vùng đỏ COVID-19 có thể được phép thực hiện kiểm dịch tại nhà bảy ngày. Mẫu đơn nhập cảnh biên giới đã hoàn thành của bạn sẽ hướng dẫn bạn đến đơn xin kiểm dịch tại nhà nếu bạn đủ điều kiện. Việc này cần được hoàn tất trước khi bạn đến Lãnh thổ phía Bắc và bạn sẽ nhận được email thông báo về các bước tiếp theo.

- Có những điều kiện nghiêm ngặt cho những người muốn kiểm dịch tại nhà.

- Những khách quốc tế đến trên chuyến bay do Bộ Ngoại giao và Thương mại Khối thịnh vượng chung tạo điều kiện sẽ vẫn phải thực hiện 14 ngày kiểm dịch có giám sát bắt buộc.

- Cư dân Lãnh thổ chưa được tiêm chủng và những người đã nhận được thẩm quyền thông qua 'chấp thuận nhập mẫu NT' để vào Lãnh thổ phía Bắc, những người đến từ vùng màu đỏ, sẽ phải thực hiện 14 ngày kiểm dịch có giám sát bắt buộc.


Nguồn:
https://www.australia.gov.au/states


*Thông tin được cập nhật liên tục, vui lòng liên hệ New World Eduction để được hỗ trợ chi tiết.


New World Education, đại diện chính thức nhiều trường Cao đẳng, Đại Học Úc tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí, học bổng của từng trường vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

dxTzLx

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm