Sinh viên quốc tế có nhiều đóng góp to lớn về văn hóa, xã hội cho Canada và đã tạo ra hơn 21 tỉ đô la trong hoạt động kinh tế và 170.000 việc làm tại Canada. Đó là lý do tại sao Canada tìm cách thu hút du học sinh đến đất nước này.


Học kì mùa thu đã sắp đến, Bộ trưởng IRCC đã đưa ra một số thông tin về các biện pháp bổ sung để hỗ trợ sinh viên quốc tế bắt đầu một chương trình học trực tuyến mới với các trường Cao đẳng, Đại học vào học kì mùa thu này. Trong tâm thế “giữ an toàn trong mùa dịch”, mục đích của các biện pháp này là giúp các sinh viên không bị trì hoãn quá trình học tập của mình.

Theo IRCC, những thay đổi này sẽ giúp sinh viên quốc tế chắc chắn hơn trong việc lựa chọn du học tại Canada. Qua đó, chính phủ thông báo sẽ cho phép sinh viên tính thời gian học trực tuyến ở nước ngoài vào thời gian yêu cầu để hội đủ điều kiện xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp khi đạt ít nhất 50% chương trình Cao đẳng/Đại học được hoàn tất tại Canada.

Xem chi tiết: Tại đây


Ngày 14/7/2020 tại Ottawa Ottawa - Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch, Marco E. L. Mendicino đã thực hiện một số thay đổi trong chính sách tạm thời để hỗ trợ và trấn an sinh viên quốc tế bao gồm:

- Cung cấp ưu tiên xử lý giấy phép học tập cho sinh viên đã nộp đơn trực tuyến hoàn chỉnh, để đảm bảo rằng giấy phép được xử lý nhanh nhất có thể

- Cho phép sinh viên tính thời gian học trực tuyến để đủ điều kiện nhận giấy phép làm việc (post-graduation work permit) nếu sinh viên đã nộp đơn xin giấy phép học tập và có ít nhất 50% chương trình được hoàn tất tại Canada khi không thể đến Canada trong thời gian này

- Để trấn an và giữ vững lòng tin cho sinh viên quốc tế, chính phủ cũng sẽ cho phép những du học sinh chưa thể nộp tất cả các giấy tờ cần thiết để xử lý hồ sơ xin làm việc sau tốt nghiệp (do đóng cửa ngừng hoạt động do dịch Covid -19) nhưng vẫn muốn bắt đầu chương trình học của mình trong khi ở nước ngoài thì có thể bắt đầu học. Điều này sẽ được trợ giúp qua một quy trình xét duyệt mới gồm hai giai đoạn. Quy trình mới này sẽ cho phép những người sắp du học Canada được phép bắt đầu kế hoạch của họ khi nhận được “chấp thuận trên nguyên tắc” (“approval in principle”).


Làm thế nào để có được sự chấp thuận trên nguyên tắc (approval in principle)


Những du học sinh sắp bắt đầu chương trình học vào mùa thu năm nay và nộp đơn xin giấy phép học tập trước ngày 15/9/2020 đủ tiêu chuẩn được áp dụng các biện pháp mới này. Được đánh giá qua 2 giai đoạn:

Ở giai đoạn đủ điều kiện ban đầu, các nhân viên sẽ đánh giá:

-  Thư chấp thuận

-  Giấy chứng nhận du học Québec (dành cho những du học sinh dự định học tập tại Quebec)

-  Chứng minh tài chính

-  Người nộp đơn là một sinh viên thực sự sẽ rời Canada khi họ không còn tình trạng hợp pháp tạm thời hoặc vĩnh viễn

-  Quan hệ gia đình

Đối với giai đoạn được chấp nhận, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, các nhân viên sẽ xem xét các nội dung sau:

-  Khám sức khỏe

- Giấy chứng nhận an ninh-cảnh sát

-  Sinh trắc học

-> Khi nhận được sự chấp thuận cuối cùng cho giấy phép du học, sinh viên sẽ có thể đến Canada du học

Ngoài những biện pháp mới này, chính phủ liên bang cũng đã có nhiều thay đổi chính sách tạm thời khác do đại dịch.

Trước khi bắt đầu đại dịch COVID-19, Canada đã tiếp đón hơn 640.000 sinh viên quốc tế, trong đó có hơn 58,000 người trở thành thường trú nhân Canada. Qua đó, Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch đã nêu rõ về tầm quan trọng của sinh viên quốc tế đối với Canada: “Những thay đổi này sẽ tiếp tục góp phần danh tiếng của Canada – điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế, chứng minh tầm quan trọng và những đóng góp của sinh viên quốc tế đối với Canada”.


Xem chi tiết: Tại đây

Xem chi tiết: Tại đây


Tại sao IRCC lại đưa ra các biện pháp hỗ trợ sinh viên quốc tế?

-        IRCC cho biết họ đang triển khai các biện pháp này để giúp sinh viên bắt đầu các chương trình của họ cho năm học mùa thu 2020.

 

-        IRCC nhận ra rằng cuộc khủng hoảng coronavirus toàn cầu đang tạo ra sự không chắc chắn cho sinh viên quốc tế. Ngoài ra, đại dịch đã ảnh hưởng đến khả năng xử lý giấy phép học tập của IRCC.

-        Tuy nhiên, những thay đổi mới này sẽ giúp sinh viên bắt đầu các chương trình trực tuyến vào mùa thu này tại một tổ chức học tập được chỉ định của Canada (DLI).

Lợi ích cho sinh viên quốc tế

-        Sinh viên quốc tế có thể thoải mái khi có thể bắt đầu chương trình trực tuyến tại Canada, điều này sẽ bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của từng sinh viên và cho phép các bạn đạt được các mục tiêu học tập, nghề nghiệp và nhập cư khác nhau.

-        Nếu các bạn muốn bắt đầu nghiên cứu tại Canada vào mùa thu này, IRCC sẽ cố gắng hết sức để xử lý giấy phép học tập của các bạn ngay khi có thể. Ngay cả khi học sinh không thể nộp đơn xin giấy phép học tập đã hoàn thành, IRCC sẽ chấp thuận trước nếu bạn đáp ứng các điều kiện được đưa ra.

-        Canada thu hút bởi chất lượng giáo dục tiên tiến. Ngoài ra, sinh viên còn bị thu hút bởi các cơ hội làm việc tại Canada trong và sau khi học, và có khả năng có được thường trú để trở thành công dân Canada trong tương lai.


Xem chi tiết:
Tại đây

 


N
ew World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Đại học, Cao đẳng Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

X5Zmf0

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
15/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm