Trong tình hình đại dịch Corona gây ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực giáo dục quốc tế nói riêng và toàn bộ hoạt động kinh tế nói chung, chính phủ Canada đã đưa ra rất nhiều giải pháp nhằm góp phần giúp cộng đồng học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đây không bị trì hoãn và chậm trễ. Cụ thể là các chương trình kiểm tra tiếng Anh trực tuyến được chấp nhận rộng rãi bởi các trường đại học và cao đẳng Canada.

 


Với học kì mùa thu đang đến gần, các du học sinh tương lai trên khắp thế giới đang chuẩn bị hồ sơ để bắt đầu hành trình học tập tại Canada. Mỗi tổ chức học tập được chỉ định của Canada (DLI) đặt ra các chính sách tuyển sinh của riêng họ. DLIs là tập hợp các trường cao đẳng, đại học và các viện giáo dục khác được các chính phủ cho phép chào đón sinh viên quốc tế. DLIs đánh giá các tiêu chí như bảng điểm của ứng viên, lý lịch chuyên môn, thư động viên, và các khuyến nghị học tập và chuyên môn. Bên cạnh đó, kĩ năng ngôn ngữ của ứng viên cũng được DLIs đưa ra các đánh giá.

Tham khảo thêm: Tại đây


Do đại dịch coronavirus (COVID-19), những người kiểm tra ngôn ngữ đã phải điều chỉnh lại hoạt động của mình để tuân thủ các lệnh khóa của chính phủ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, họ cũng đang cung cấp các bài kiểm tra trực tuyến để giúp sinh viên quốc tế đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh của các trường Canada.

Dưới đây là các lựa chọn kiểm tra ngôn ngữ được chấp nhận rộng rãi bởi DLI Canada:

-        Bài Kiểm tra tiếng Anh học thuật (CAEL)


Bài kiểm tra tiếng Anh học thuật Canada (CAEL) được vận hành bởi Paragon tests Enterprises. CAEL được chấp nhận bởi hơn 180 trường đại học và cao đẳng trên khắp Canada, bao gồm tất cả các trường đại học nói tiếng Anh và 82% các trường cao đẳng nói tiếng Anh. Theo trang web của Paragon, CAEL được thiết lập một lần nữa có sẵn ở Ấn Độ, Philippines, UAE và ở hầu hết Canada vào đầu tháng 6. Kết quả kiểm tra sẽ được công bố trong vòng 8 ngày làm việc.

Tham khảo thêm: Tại đây


-        Bài đánh giá tiếng Anh Cambridge (Cambridge Assessment English)

Các kỳ thi C1 Advanced và C2 Proficiency do Cambridge Assessment English cung cấp được chấp nhận bởi hơn 200 trường học ở Canada, bao gồm gần như tất cả các trường đại học công lập. Kết quả kiểm tra được công bố trong vòng 2 – 3 tuần đối với bài kiểm tra trên máy tính và 4 – 6 tuần cho các bài kiểm tra trên giấy.

Các bài kiểm tra này thường được thực hiện sau khi học sinh đã hoàn thành các khóa học tiếng Anh. Do đó, các bài kiểm tra chuyên sâu hơn để chuẩn bị cho học sinh có thể đưa các kỹ năng tiếng Anh của mình vào sử dụng tốt trong bối cảnh thực tế, bao gồm cả giáo dục đại học. Chứng chỉ thành thạo C1 Advanced và C2 có giá trị trọn đời, điều đó có nghĩa là một số tổ chức ở Canada chấp nhận kết quả cũ hơn 2 năm. Cambridge đang mở lại các trung tâm kiểm tra toàn cầu của mình khi các quy định địa phương cho phép và khuyên sinh viên liên hệ với các trung tâm kiểm tra địa phương để biết thông tin mới nhất.

Tham khảo thêm: Tại đây


-        Bài kiểm tra tiếng Anh Duolingo (Duolingo English Test)

Đây là bài thi tiếng Anh trực tuyến, được thiết kế để kiểm tra các kỹ năng tiếng Anh cụ thể và điểm DET hiện ngày càng được nhiều trường/ tổ chức giáo dục có uy tín chấp nhận thay thế cho bài thi truyền thống như IELTS/ TOEFL. Các bài kiểm tra DET được bảo mật cực kỳ an toàn và giám sát chặt chẽ từ xa, hình thức thi cử tiện lợi cho thí sinh với mức chi phí siêu thấp so với các bài thi truyền thống. Bài thi này có thể được hoàn thành chỉ trong 1 giờ và kết quả có sẵn trong 2 ngày.

Tham khảo các trường chấp nhận bài thi Duolingo: Tại đây


-        Bài thi IELTS Academy

Bài kiểm tra IELTS Học thuật được thực hiện bởi ba đối tác: IDP Education, Hội đồng Anh và Cambridge Assessment English. Bài kiểm tra này được chấp nhận bởi khoảng 400 trường đại học và cao đẳng Canada. Để đối phó với đại dịch, ba đối tác gần đây đã giới thiệu Chỉ số IELTS như một biện pháp tạm thời để giúp sinh viên quốc tế hoàn thành bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến. Chỉ số IELTS được lấy trực tuyến từ nhà của ứng viên.

Chương trình đào tạo IELTS Academy và IELTS chung (cả hai chỉ có thể được hoàn thành trực tiếp tại một trung tâm kiểm tra IELTS) là những bài kiểm tra tiếng Anh duy nhất được chấp thuận bởi Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho những sinh viên muốn theo dõi nhanh giấy phép học tập của mình.

Theo IRCC, thông qua chương trình SDS (chương trình xét duyệt Visa ưu tiên không chứng minh tài chính), các sinh viên là người Ấn Độ, Philippines, Trung Quốc, Việt Nam, Pakistan, Ma-rốc và Senegal có thể sẽ được cấp giấy phép học tập trong vòng 20 ngày, miễn sao sinh viên đáp ứng các tiêu chí nhất định, bao gồm đạt được số điểm ít nhất 6.0 cho mỗi kĩ năng IELTS.

Tham khảo thêm: Tại đây


-        Bài thi Pearson Test English (PTE)

Bài kiểm tra tiếng Anh Pearson (PTE) được chấp nhận bởi 90% các trường đại học và cao đẳng của Canada. Được triển khai ở hơn 50 quốc gia. Kết quả kiểm tra của bài thi này sẽ được công bố trong vòng 2 ngày.

Trong giai đoạn dịch Covid 19, Pearson cũng đang cung cấp bài kiểm tra Versant trực tuyến để sinh viên quốc tế có thể đánh giá tiếng Anh tại nhà.


Tham khảo thêm bài thi Versant:
Tại đây


-        Bài thi TOEFL

TOEFL được chấp nhận hơn 400 trường đại học và cao đẳng Canada, trong đó có 100% các trường đại học. Hiện bài thi TOEFL trực tuyến (phiên bản TOEFL Special Home iBT) đang được thử nghiệm và sẽ được triển khai trong những tuần tới. Kết quả sẽ được công bố sau 6-10 ngày.


Tham khảo thêm phiên bản TOEFL Special Home iBT:
Tại đây


-        Những lựa chọn khác

Đây là những bài kiểm tra ngoại ngữ được cung cấp bởi chính các tổ chức nhân mà không thông qua các tổ chức kiểm tra nào khác, ví dụ như University of Toronto hay McGill University.

Nói chung, trước khi đăng ký kiểm tra tiếng Anh, bạn phải chắc chắn trường mà bạn đăng ký chấp nhận bài kiểm tra trực tuyến. Ngoài ra, trường đó sẽ chấp nhận các bài kiểm tra trực tuyến nào hiện đang được cung cấp trong giai đoạn COVID-19 để có thể lựa chọn phù hợp.

 


New World Education
đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Đại học, Cao đẳng Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

ZQ89xU

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
15/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm