Quyết định ở lại Định cư Canada sau khi kết thúc chương trình du học là lựa chọn và là mong muốn của rất nhiều các du học sinh. Tuy nhiên, để định cư sau du học Canada thì sinh viên cần phải đáp ứng được những điều kiện gì? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng New World  đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé! 


I.      Thông tin cần thiết về du học định cư Canada


Trong quá trình du học Canada, sinh viên được phép làm việc tối đa 20 giờ/tuần trong các tuần học bình thường và 40 giờ/tuần trong các thời gian nghỉ lễ. Sau khi kết thúc chương trình học tập, du học sinh được ở lại tối đa là 3 năm để làm việc.

 

Nếu muốn xin được thẻ xanh tại Mỹ thì bạn cần phải ít nhất 3 năm hoặc là 2 năm thì mới có thể xin được giấy phép định cư tại Úc. Nhưng tại Canada thì hiện nay, yêu cầu các đối tượng định cư chỉ cần 1 năm làm việc tại Canada là đã có thể xin được giấy phép định cư.

Thời gian 1 năm này được tính ngay sau khi các học viên kết thúc khóa học. Ưu điểm là bạn có thể cộng cả thời gian khi làm việc bán thời gian và toàn thời gian. Với quy định này thì sẽ giảm ngắn thời gian giúp bạn có thể xin được thẻ định cư tại quốc gia này.


Đặc biệt, trong những năm gần đây với chính sách mở rộng cửa định cư thì chính phủ Canada đã tăng gấp đôi chỉ tiêu lượng dân nhập cư. Cũng chính chính sách này đã khiến Canada trở thành vùng đất nóng dành cho các đối tượng định cư. Và cũng nhờ đó mà việc định cư Canada trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

II.     Làm thể nào để ở lại Canada sau du học?


Để được Định cư Canada sau du học, bạn phải xin được PGWP (Post-Graduate Work Permit) – giấy phép cho sinh viên sau khi tốt nghiệp Canada được phép ở lại và làm việc tại Canada.

PGWP là loại giấy phép lao động mở được cấp đặc biệt chỉ cấp cho đối tượng là du học sinh quốc tế tại Canada, cho phép du học sinh được phép làm việc hợp pháp tại Canada sau khi tốt nghiệp từ bậc sau trung học trở lên (post-secondary) nhằm tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Canada và xa hơn là tìm kiếm cơ hội định cư lâu dài tại đây. Thời hạn của PGWP có thể lên đến tối đa 3 năm.

PGWP khác với các loại giấy phép khác:

-        Chỉ dành riêng cho DHS đã tốt nghiệp.

-        Có thời hạn căn cứ vào độ dài khóa học.

-        Giấy phép mở không có điều kiện, người sở hữu được tự do làm việc cho mọi doanh nghiệp/cơ sở kinh doanh/chủ lao động.


PGWP được cấp với thời hạn dựa vào độ dài chương trình học trước đó. Độ dài chương trình sẽ được xác nhận bởi trường theo thiết kế chương trình học. Và thông thường các kỳ nghỉ giữa khóa cũng đều đuợc tính tích lũy trong thời gian học.

-        Từ 8 tháng đến dưới 2 năm: thời hạn giấy phép bằng thời gian đào tạo.

-        Từ 2 năm trở lên: thời hạn giấy phép được 3 năm.

Thực tế thì không phải chương trình du học nào cũng đủ điều kiện để được cấp PGWP sau khi tốt nghiệp. Nếu làm việc sau khi ra trường mà không có giấy phép, bạn sẽ bị coi là lao động chui và bị trục xuất ra khỏi Canada nếu bị phát hiện. Bởi vậy, Chính phủ nước này luôn khuyến cáo các du học sinh cần phải cân nhắc kỹ khi lựa chọn chương trình du học Canada để sau này có thể đáp ứng được điều kiện định cư.


III.    Đối tượng và điều kiện được cấp PGWP


-        Sinh viên quốc tế phải tốt nghiệp chương trình học toàn thời gian tối thiểu 8 tháng tại Canada từ:

   + Hệ thống các trường Công lập: Cao đẳng, Đại học, Trường đạo tạo nghề về thương mại – công nghệ (trade/technical school), CEGEP (Quebec);

   + Hệ thống các trường Cao đẳng, Đại học Tư thục hoạt động dựa trên các quy định của trường công;

   + Hệ thống trường Trung học tư thục hoặc Cao đẳng – Đại học (tại Quebec) cung cấp các chương trình học đủ điều kiện, từ 900 giờ trở lên, được cấp các chứng chỉ Diplôme D’études Professionnelles (DEP) hoặc Attestation De Spécialisation professionnelle (ASP) sau tốt nghiệp;

   + Trường tư thục của Canada được uỷ quyền cấp bằng tốt nghiệp theo luật Tỉnh và chỉ dành cho các chương trình học được chính quyền tỉnh bang công nhận.


-        Sinh viên quốc tế phải nộp đơn xin PGWP trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận được xác nhận tốt nghiệp của trường;

-        Sinh viên quốc tế phải hoàn thành xong chương trình học và được thông báo đủ điều kiện cấp bằng Cao đẳng, Đại học hoặc Chứng chỉ từ trường;

-        Study Permit phải còn thời hạn khi nộp đơn xin PGWP.

VI.     Những đối tượng không được cấp PGWP


Sinh viên quốc tế sẽ không được cấp PGWP nếu rơi vào 1 trong 9 trường hợp dưới đây:

1.      Tốt nghiệp chương trình học dưới 8 tháng;

2.      Tham gia chương trình học bổng “Canadian Commonwealth Scholarship” được tài trợ bởi The Department of Foreign Affairs, Trade and Development Canada (DFATD)

3.      Tham gia chương trình “Government of Canada Awards Program” được tài trợ bởi DFATD;

4.      Nhận học bổng từ tổ chức “Canadian International Development Agency” (CIDA);

5.      Tham gia chương trình học bổng “Equal Opportunity Scholarship, Canada – Chile”;

6.      Tham gia chương trình học bổng trao đổi sinh viên “Canada – China Scholars Exchanges Program”;

7.      Tham gia chương trình “Organization of American States Fellowships Program”;

8.      Tham gia chương trình đào tạo từ xa;.

9.      Trước đó đã tốt nghiệp một chương trình học khác và ĐÃ TỪNG ĐƯỢC CẤP PGWP.

 
V.     
Làm thế nào để tăng cơ hội định cư Canada?

 

Không phải ai cũng có thể định cư Canada. Mà đó là một sự cạnh tranh dựa theo số lượng chỉ tiêu. Do vậy, bạn cần phải nổi bật hơn các ứng viên khác. Vậy làm thế nào để tăng cơ hội định cư Canada?

 

1.      Chọn trường du học có chương trình hỗ trợ việc làm để tăng khả năng định cư


Để xin được định cư Canada thì yêu cầu tối thiểu là các học viên cần phải có việc làm. Do vậy, bạn có thể tìm hiểu và chọn các trường có tỉ lệ học viên sau khi tốt nghiệp kiếm được việc làm cao chính là con đường tốt và an toàn nhất.

Bên cạnh đó, trong quá trình tìm hiểu định cư Canada theo diện du học thì bạn cần phải lưu ý rằng có một số tỉnh tại Canada không chấp nhận đơn xin định cư nếu sinh viên theo học tại các trường tư. Hãy lưu ý vấn đề này nhé!.

 

2.      Chọn ngành nghề có nhu cầu việc làm cao và cơ hội được ưu tiên định cư

Theo thống kê thì hiện nay, các ngành nghề đang hot và dễ định cư tại Canada như: mỏ địa chất, cơ khí, kỹ thuật, công nghệ thông tin, y tá, điều dưỡng viên, kế toán, truyền thông, công tác xã hội, giáo dục, nghiên cứu khoa học….. Và hãy tránh các ngành nghề không ưu tiên định cư tại quốc gia này như: đầu bếp, giám sát dịch vụ ăn uống, nhân viên văn phòng, trợ lý văn phòng, nhân viên kế toán sổ….

Do vậy, hãy tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp để tăng thêm cơ hội định cư nhé.


3.      Chọn thành phố cung cấp nhiều cơ hội việc làm


Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi thành phố cung cấp nhiều việc làm sẽ giúp bạn tăng thêm lựa chọn và khả năng xin được visa định cư dễ dàng hơn. Theo tìm hiểu, chúng tôi thấy rằng:

Toronto hay Vancouver chính là hai thành phố lớn, được ưa chuộng nhất hiện nay tại Canada bởi khả năng và cơ hội tìm việc làm tại hai thành phố này dễ dàng hơn rất nhiều so với các thành phố khác. Nhưng bên cạnh đó, Manitoba cũng là thành phố đang khuyến khích dân định cư Canada đến sinh sống và làm việc.

 

Hiện nay, Manitoba hiện đang có rất nhiều các chính sách ưu đãi dành cho du học sinh sau khi tốt nghiệp mong muốn định cư tại đây. Bên cạnh đó thì còn rất nhiều các thành phố khác với cơ hội việc làm lớn mà bạn có thể lựa chọn định cư sau khi kết thúc chương trình học tập.

 

4.      Lựa chọn chương trình học phù hợp

Mỗi một chương trình học khác nhau đều có những chính sách ưu đãi riêng dành cho các đối tượng định cư. Cụ thể:

-        Với đối tượng học xong THPT hoặc đang học cao đẳng, đại học tại Việt Nam: đa phần nhóm đối tượng này đều lựa chọn học tiếp chương trình học này thay vì học đại học tại các trường tại Canada bởi học phí thấp, chương trình học tập nhiều thực hành, điều kiện đầu vào dễ dàng hơn, thời gian học tập ngắn hơn. Với các đối tượng mà có mong muốn định cư tại Canada thì chúng tôi thấy rằng cao đẳng chính là chương trình học tập phù hợp hơn cả. Chương trình này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian học tập mà còn mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm và cơ hội xin định cư cũng sớm hơn.

-        Với đối tượng đã học xong cao đẳng hoặc đại học tại Việt Nam: thực tế, hầu hết các đối tượng thuộc nhóm này thường ưu ái lựa chọn các chương trình sau đại học hơn thay vì lựa chọn chương trình học thạc sỹ. Tại sao lại vậy? Bởi học phí thấp, thời gian học tập ngắn, điều kiện đầu vào thấp hơn và yếu tố thực hành cao.

5.      Mở rộng các mối quan hệ


Thống kê chúng tôi biết được rằng hiện có đến 80% việc làm ở Canada được gọi là hidden jobs – công việc đều qua sự giới thiệu. Như vậy có thể thấy được rằng việc xây dựng và mở rộng các mối quan hệ sẽ là một cách giúp bạn tìm kiếm được một công việc tốt và ổn định hơn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ để giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: Muốn định cư Canada sau du học cần phải đáp ứng được điều kiện gì?

 

Bên cạnh đó, New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Cung cấp các ngành nghề hot, nằm trong sanh sách dễ định cư. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education



Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

LGEL1U

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm