Vancouver – Top các thành phố đáng sống trên thế giới. Cùng với Toronto, Vancouver luôn được nhắc đến là trung tâm văn hóa, kinh tế, đóng góp tích cực cho nền kinh tế của tỉnh bang cũng như toàn Canada. Theo báo cáo kinh tế mới nhất từ tỉnh bang British Columbia, trong giai đoàn từ 2021 – 2131, Vancouver dự kiến sẽ đóng góp hơn 50% trên tổng số 1 triệu việc làm tại tỉnh bang, điều này một lần nữa khẳng được được vị thế đầu tàu kinh tế của thành phố cảng biển xinh đẹp.

 

Với các bạn Du học sinh quốc tế, thông tin này là một tín hiệu khá tích cực khi chọn du học tại đây. Vậy trong 10 năm tới, ngành nghề nào sẽ dẫn dắt nền kinh tế thị trường tại BC? Chọn học ngành nghề nào thì cơ hội việc làm rộng mở? Để cùng tìm câu trả lời, New World Education trân trọng kính mời Quý Phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên tham gia Sự kiện Coffee Talk Du học Canada ngày 06/08/2022:

·       Chủ đề: ĐÓN ĐẦU NHU CẦU NHÂN LỰC TẠI VANCOUVER 10 NĂM TỚI CÙNG LANGARA COLLEGE

·       Thời gian: 9:30, ngày 06/08/2022

·       Địa điểm: Tòa Nhà Thành Lợi, Tầng 2, 249 Nguyễn Văn Linh, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

·       Khách mời: Ms. Lan Anh - Đại diện trường Langara College, Vancouver, British Columbia

Cơ hội nhận quà tặng hấp dẫn cùng New World.

·       Miễn phí dịch thuật

·       Nhận ưu đãi 3,000,000 VNĐ

·       Và nhiều phần quà giá trị khác

 

Các bạn đăng ký dự chương trình, vui lòng đăng ký “ TẠI ĐÂY ”

 

Vancouver – Nền kinh tế trọng điểm của tỉnh bang British Columbia

Vancouver liên tục được mệnh danh là một trong năm thành phố hàng đầu trên toàn thế chất lượng cuộc sống và Economist Intelligence Unit công nhận đây là thành phố đầu tiên được xếp hạng trong top 10 thành phố tốt nhất thế giới- thành phố sống trong mười năm liên tiếp.

Vancouver – Những điều có thể bạn chưa biết

Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc vùng British Columbia Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây, đồng thời là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ Canada với chính sách đô thị tự trị:

 

·       Là khu vực đô thị có dân số đông thứ 3 Canada và mật độ dân số cao nhất Canada.


·       Là một trong những thành phố có sự đa dạng dân tộc lớn nhất Canada, với hơn 52% dân cư ngôn ngữ khác (không phải tiếng Anh)


·       Cảng biển Vancouver là cảng biển xếp thứ nhất Canada, xếp thứ 3 Bắc Mỹ, và xếp thứ 27 trên toàn thế giới


·       Kinh tế chủ yếu tập trung vào 3 ngành: lâm nghiệp, du lịch và ngành sản xuất phim


·       Một trong 5 thành phố toàn cầu đạt chất lượng cuộc sống và sinh hoạt dễ dàng nhất, phù hợp cho tất cả các cư dân từ bản địa đến nhập cư.


·       Sự phát triển của cảng biển Vancouver đã thu hút không ít dân nhập cư toàn thế giới quy tụ về đây, tạo cho Vancouver sự đa dạng bản sắc văn hóa.
Trong đó, tỷ lệ người nhập cư lớn nhất đến từ Châu Á.


·       Điển hình nhất phải kể đến người Trung Quốc với 25% dân cư. Họ xem tiếng Trung là tiếng mẹ đẻ, thành lập khu Chinatown và đây là khu phố Tàu lớn thứ 3 toàn khu vực Bắc Mỹ.


·       Số lượng người Việt đến thành phố này để sinh sống, học tập và làm việc ngày càng nhiều. Dân châu Á tập trung đông, vì vậy tại đây bạn rất dễ tìm được sự tương đồng trong lối sống sinh hoạt, nhu cầu, văn hóa.


Xu thế việc làm tại British Columbia 10 giai đoạn 2021-2031


Tỉnh bang British Columbia (BC) mới đây vừa đưa ra những số liệu dự báo về nguồn cung – cầu lao động trên toàn tỉnh, dự báo được cập nhật hàng năm để cung cấp cho người dân British Columbia thông tin mới nhất mà họ cần để đưa ra quyết định sáng suốt về nghề nghiệp, đào tạo kỹ năng, giáo dục và tuyển dụng. Triển vọng Thị trường lao động dự báo sự phục hồi tiếp tục sau đại dịch và tăng trưởng hơn nữa về việc làm, bao gồm sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các ngành công nghệ và chăm sóc sức khỏe. Theo đó toàn tỉnh bang British Columbia dự kiến có thêm khoản 1,004,000 việc làm.


·       37% sẽ là việc làm mới từ việc mở rộng nền kinh tế


·       63% sẽ thay thế nguồn nhân lực


Các nhóm ngành sẽ chiến hơn 1 nửa tổng số việc làm trong khoảng thời gian tới tại tỉnh bang BC theo thống kê.


·       14% với ngành hăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội


·       14% Dịch vụ, khoa học và kỹ thuật


·       10% Thương mại bán lẻ


·       8% xây dựng


·       7% Dịch vụ ăn ở và ăn uống


Vancouver – thành phố chiếm khoảng 65% việc làm tại British Columbia


Cũng theo dự tính của tỉnh bang, khu vực Vancouver, nền kinh tế chính của phía Tây Nam sẽ là nơi để chính phủ “rót” mạnh các khoản đầu tư, thu hút nhân lực. Các ngành công nghiệp lớn nhất theo quy mô việc làm ở khu vực này là: Bán lẻ, dịch vụ ăn uống, sức khỏe, y tế, xây dựng.


Tính đến năm 2031, có tổng cộng 653.200 việc làm đang được tuyển dụng, khoảng 60% trong số này có việc làm sẽ thay thế những người lao động xuất cảnh, trong khi những người còn lại 40% sẽ đến từ tăng trưởng kinh tế. Các tổng số chiếm gần 2/3 tổng dự báo của B.C. Trong 10 năm tới, nhu cầu việc làm được dự đoán sẽ tăng 1,4%.


Top 10 công việc dự tính sẽ dẫn đầu kinh tế tại Vancouver


1.     Thiết kế hệ thống máy tính và các dịch vụ liên quan


2.     Thi công xây dựng


3.     Thương mại bán lẻ khác (không bao gồm ô tô, mua sắm trực tuyến và chăm sóc cá nhân)


4.     Dịch vụ ăn uống


5.     Sửa chữa cá nhân, phi ô tô và dịch vụ phi lợi nhuận


6.     Pháp lý, kế toán, thiết kế, nghiên cứu và dịch vụ quảng cáo


7.     Y tế


8.     Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cấp cứu


9.     Buôn bán


10.  Giáo dục tiểu học và trung học cơ sở


Dự báo trong 10 năm tới, tốc độ tang trưởng nhóm ngành nhanh nhất của khu vực dự kiến sẽ là Máy tính thiết kế hệ thống; Hàng không vận chuyể; Vận chuyển, đóng thuyền; Các ngành công nghiệp giải trí; Du lịch. Đối với thiết kế hệ thống máy tính và dịch vụ liên quan, sự tăng trưởng tiếp tục từ thời kỳ trước đại dịch. Đối với các lĩnh vực khác, sự tăng trưởng cao phần lớn phản ánh sự phục hồi khỏi đại dịch.

Langara College – Cao đẳng chuyển tiếp hàng đầu Bristish Columbia

1.      Tổng quan về Langara College

Langara college được thành lập nắm 1970, là một trong 3 trường công lập lớn nhất tại trung tâm Vancouver, bang British Columbia. Trường cao đẳng Langara có khoảng 20,000 sinh viên theo học với hơn 3,000 sinh viên quốc tế đến từ 65 quốc gia trên thế giới và 70% trong số đó theo học các chương trình chuyển tiếp đại học và định hướng nghề nghiệp. Trường cũng có khoảng 500 sinh viên quốc tế trong chương trình LEAP (ESL). Ngoài ra, vì là trường công lập nên các sinh viên của trường được phép thực tập hưởng lương một cách hợp pháp.

Sinh viên có thể lựa chọn hơn 750 môn học chuyển tiếp đại học chương trình năm thứ nhất và năm thứ hai, bao gồm Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật, Khoa học và Nghệ thuật. Sau đó, các em có thể chuyển tiếp sang rất nhiều trường đại học khác tại Canada để theo học năm thứ ba và thứ tư, hoàn thành chương trình cử nhân đại học 4 năm thông thường. Sinh viên của Langara College đều được đánh giá cao khi chuyển tiếp thành công lên các trường đại học hàng đầu như UBC, SFU, York, McGill và Đại học Toronto.

2.      Các chương trình đào tạo tại tại trường

Cao đẳng Langara đào tạo các khóa học ở các lĩnh vực: Nghệ thuật, Kinh doanh, Khoa học và công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn, Sức khỏe với các bậc đào tạo:

·       Chương trình Cử nhân hệ 4 năm


·       Chương trình chuyển tiếp Đại học (2 năm)


·       Chứng chỉ nghề (1 năm)


·       Chương trình cao đẳng


·       Chương trình sau Đại học


·       Chương trình đào tạo Tiếng Anh chuyên ngành


Cũng theo dự báo của tỉnh bang, các ngành nghề thuộc bậc đào tạo: Degree; Apprenticeship Certificate; Diploma/ Certificate; High School là các chương trình đào tạo đòi hỏi nhân lực để đáp ứng nhanh chóng sự thiếu hụt nguồn lực phát triển nền kinh tế.

Tại Langara College, bạn sẽ dễ dàng tìm được các chương trình đào tạo đa bậc, đáp ứng được tiêu chí mà chính phủ tỉnh bang đang cần. Học phí hợp lý, cơ hội chuyển tiếp cao, chất lượng đào tạo được đánh giá hàng đầu BC cũng là một trong những yếu tố bạn không thể bỏ qua nếu đang quan tâm về cơ hội việc làm tại Vancouver 10 năm tới. Langara College, điểm đến hứa hẹn cho Du học sinh đang tìm kiếm cơ hội tại Canada.


New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp Langara College tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau,để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

kLNOAe

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm