“Cha mẹ luôn muốn đầu tư cho con mình những thứ quý giá và tồn tại mãi mãi. 
Tiền bạc, cuả cải, danh vọng là những thứ sẽ mất đi, chính vì vậy cha mẹ đã chọn cho con kiến thức vì nó sẽ tồn tại suốt đời”.

 

Thật vậy, ngày nay con đường lấy kiến thức bổ ích từ việc du học để phát triển nước nhà là một trong những sự lựa chọn nhiều nhất khi xã hội ngày càng phát, bởi lẽ nó sẽ là con đường đem lại một tương lai tốt đẹp.

 

Tuy nhiên, trước đó một câu hỏi được đặt ra rất nhiều, đó là “Khi nào đi du học sẽ tốt nhất?” 

Việc chọn cho con mình học trung học cơ sở hay trung học cơ sở tại các nước sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy và sinh hoạt thường ngày, thì nên chọn theo lộ trình sau:

 

Đối với Anh quốc nên chọn lộ trình  học như thế nào?

 

Nên hết lớp 09 ở Việt Nam để qua Anh học một năm cuối của chương trình GCSE, tất nhiên có một số giá đình con mới hết lớp 07 tại Việt Nam vẫn được qua Anh Quốc học vào GCSE nhưng để tiết kiệm về chi chí và học phí thì có thể cho con đi khi hết lớp 09 nhé.

Lý do cho ba mẹ cho các bạn đi học với độ tuổi hết lớp 07, hêt lớp 08 hay hết lớp 09 như vậy nhằm các bạn bắt kịp nhanh về môi trường sống và đối với Anh Quốc các bé đi thời điểm này thì không yêu cầu phải thi IELTS mà sẽ được trường cho làm bài Anh văn đầu vào không khó, đồng thời cách phát âm của các bạn rất chuẩn và dễ dàng tiếp thu khi học vào các trường đai học TOP UK hay chuyển tiếp vào các trường của Úc, Mỹ, Canada hay New Zealand.

 


Chương trình GCSE rất tốt khi cho con trai con gái mình học từ nhỏ nhưng thường thì truyền thống Việt Nam ta để it lo lăng hơn thì lại chọn cho con học hết lớp 10, 11 hoặc hết 12. Vậy khi các bạn hết lớp 10 thì học gì tại Anh hay hêt lớp 11, lớp 12 thì học gì?

 

Nếu gia đình hay các bạn trẻ biết mình có năng khiếu hay yêu thích học môn nào (chẳng hạn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Nghệ thuật,..) và muốn định hướng cho con mình làm bác sỹ, hay thiên văn học hay nhà bác học, Nghệ sỹ tài ba… thì các bạn nên học hết lớp 10 tại Việt Nam để qua Anh học chương trình A-level nhé.

 

Còn nếu gia đình muốn con mình trở thành một nhà kinh doanh xuất sắc thì chọn học Foundation tại Anh khi các bạn hết lớp 11 nhé. Vậy còn hết lớp 12 thì sao? Các bạn nên chọn học từ Cao đẳng năm nhất (ngành liên quan về kinh tế), sau đó học vào năm thứ hai Đại học cho ngành liên quan về kinh tế như vậy sẽ tiết kiệm thời gian, học phí và chi phí sinh hoạt.

 

Đối với Canada hay Mỹ và New Zealand:

 

Các bé hết lớp 07, hết lớp 08 tại Việt Nam là thời điểm du học bên Mỹ hay Canada lấy bằng Tú tài khá tuyệt vời vì khi còn nhỏ chủ yếu đi học là Học nên sẽ dễ hơn trong việc xét duyệt VISA Canada hay phỏng vấn Mỹ để lấy VISA của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho các bé, đồng thời ở độ tuổi nhỏ các bé dễ dàng thích nghi môi trường, lối sống lành mạnh và văn minh hơn và tiếng Anh tốt hẳn khi các bé bước vào đại học.

 

Đặc biệt nền giáo dục cấp 2, cấp 3 bên Mỹ hay Canada, New Zealand sẽ định hướng theo ý định chọn môn ưu thích để biết định hướng được các bạn vào ngành gì và trường đại học nào tốt cho chuyên ngành đó trong tương lai.

 

Chẳng hạn một bé ngoài việc học những môn chính Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, các bé còn học môn năng khiếu tự chọn như vậy sẽ định hướng được bé thích gì và học gì tốt khi bước vào giảng đường các trường Đại học sáng giá.

 

Xếp hạng

Tên trường Đại học tại Mỹ

1

Đại học Princeton

2

Đại học Havard

3

Đại học Yale

4

Columbia University

5

Học viện Công nghệ California, Học viện Công nghệ Massachusetts, ĐH Stanford University, ĐH Chicago và ĐH Pennsylvania

 

 

Canada có các trường danh giá như: Đại học Toronto, Đại học McMaster, Đại học Waterloo, Đại học Queen.

New Zealand có 5 trường TOP như: Trường Đại học Otago, trường ĐH Waikato, Đại học Massey, Đại học Lincoln, trường ĐH Canterbury.

 

Riêng đối với New Zealand, các bạn muốn lấy bằng Đại học sớm thì các bạn hết 11 tại Việt Nam có thể qua học chương trình internship, vừa học vừa làm của một số trường lấy bằng BA ngành Nhà hàng Khách sạn nhé.

 

Đối với Mỹ thì các bậc phụ huynh hay các bạn cũng không bỡ ngỡ khi nghe học chương trình Cao đẳng Cộng đồng khi các bạn hết lớp 11 và các trường có giảng dạy Cao đẳng Cộng động dành cho các bạn chưa đủ 18 tuổi chỉ có ở bang Washington là chủ yếu.

 

Đối với Úc thì sao?

 

Các bé nên hết lớp 09 ở Việt Nam qua Úc xin học vào lớp 10, 11, 12 lấy bằng Tú Tài là một trong những bước đệm  để chuyển môi trường sống khá tốt và an toàn tại Úc. Đối với các bé thích ấm áp hơn thì có thể chọn thành phố Brisbane hoặc Perth để học tập.

 

Khi các bé được học cấp 03 tại Úc thì không khó để vào Các trường hàng đầu ở Úc như:

 

Đại học Quốc gia Úc (ANU)

Đại học Melbourne

Đại học Sydney

Đại học New South Wales (UNSW)

Đại học Queensland (UQ)

 

Lựa chọn khóa học thông minh có lộ trình liên kết lên các trường đại học danh tiếng tại Úc khi các bạn hết lớp 11, hết lớp 12.

Tại Úc có rất nhiều tổ chức giáo dục chuyên dạy chương trình chuyển tiếp và dự bị đại học nổi tiếng như Navitas, Studygroup và Aspire. Sự ra đời của các chương trình chuyển tiếp này là do các trường đại học lớn của Úc thường có tiêu chuẩn đầu vào cao và các sinh viên quốc tế thường không đáp ứng được, do đó họ cần phải đi đường vòng. Dưới đây là các lộ trình học tập chuyển tiếp mà du học sinh có thể chọn tuỳ vào cấp độ học tập hiện tại.


  • Lộ trình 1: Dành cho các bạn học sinh vừa hoàn thành xong lớp 11 chương trình THPT

Các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn sau:

– Hết Lớp 11: Học Dự bị -> Năm nhất Đại Học

– Hết Lớp 11: Học Dự bị -> Cao đẳng -> Năm 2 Đại Học

  • Lộ trình 2: Dành cho các bạn học sinh đã hoàn thành xong chương trình lớp 12 THPT

– Hết Lớp 12: Cao đẳng -> Năm 2 Đại Học


Dành cho các bạn có quan tâm đến các trường Đại Học hàng đầu tại Úc (G8):

– Hết Lớp 12:  Dự bị -> Năm nhất Đại Học

  • Lộ trình 3: Dành cho các bạn có học lực giỏi và tiếng Anh

Với các bạn có GPA cao và đã có bằng tiếng Anh thì sẽ được vào thẳng các trường Đại học tại Úc nhưng yêu cầu khá cao nên phần lớn các bạn sẽ lựa chọn lộ trình 1 và 2.

Nét hay khi các bạn chọn trải nghiệm cuộc sống và học tập tại cả 2 bang trên đất Úc

Thêm một lựa chọn mới cho các bạn hay phụ huynh con mình muốn trải nghiệm quá trình học tập tại cả 2 Bang tại Úc (hay Anh, Mỹ, Canada, New Zealand). Du học sinh có thể học chương trình tiếng anh, dự bị hoặc chương trình cao đẳng tại một Thành phố hoặc Bang sau đó chuyển lên các trường đại học có liên kết tại các thành phố và Bang khác. Sự lựa chọn này mang lại nhiều thách thức cũng như cơ hội cho mỗi du học sinh và nó phù hợp với những người năng động, muốn khám phá cuộc sống. Việc trải nghiệm cuộc sống và học tập tại nhiều Bang hay Thành phố sẽ mang lại những trải nghiệm quý giá về văn hoá cũng như môi trường học tập, mở ra nhiều con đường và hướng đi cho tương lai.

Hiện nay chỉ có tổ chức giáo dục Aspire có chương trình chuyển tiếp giữa các Bang này với bước khởi đầu tại thành phố Sydney. Có khá nhiều đối tác đại học lớn để học sinh chọn học chuyển tiếp tại nhiều Bang khác nhau.

Đất nước Singapore được kể đến với con số học sinh và phụ huynh cho con Du học gần nay tăng dần đều các năm, vậy đối với Singapore lựa chọn du học khi nào là hợp lý nhất?

Để vào TOP 4 trường công tại Singapore không phải dễ các bé Việt Nam phải học Luyện O-Level tại Singapore. O-Level nhận học sinh khi các bé học hết lớp 08 hoặc lớp 09 nhưng tốt nhất phụ huynh nên cho con mình hết lớp 09.


TOP 4 TRƯỜNG CÔNG LƯU Ý:

Đại học Quản Lý Singapore (Singapore Management University)

Đại học Công Nghệ và Thiết Kế (Singapore University of Technology and Design) 

Trường ĐH Quốc Gia Singapore (National University of Singapore - NUS) và ĐH Công Nghệ Nanyang (Nanyang Techonological University - NTU).

Học Đại học công lập Singapore, sinh viên có cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục hoàn hảo, đẳng cấp quốc tế với học phí chỉ bằng 1 phần so với các ĐH tại Mỹ, Anh, Úc có cùng chất lượng.

Sự ưu đãi này là do chính sách khuyến học rất hào phóng của nhà nước Singapore. Khi sinh viên được chấp nhận vào học tại 1 trong 4 trường Đại học Công lập, Bộ giáo dục Singapore sẽ miễn giảm 80% toàn bộ học phí. Mặt khác, chính phủ và một số ngân hàng Singapore sẵn sàng cho vay khoản học phí 20% còn lại và chi phí ăn ở nếu sinh viên có nhu cầu.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên từ các trường Đại học Công lập Singapore có cơ hội việc làm đến 90%. Khi tham gia phỏng vấn, các nhà tuyển dụng sẽ biết bạn là ai nếu nhìn tấm bằng tốt nghiệp từ các trường Đại học Công lập danh giá này. Điều còn lại phụ thuộc vào sự tự tin của các bạn khi trả lời phỏng vấn và thể hiện năng lực bản thân, thế mạnh và kỹ năng sống của mình.

Song song lựa chọn Luyện vào trường Công thì số khác gia đình chọn cho con học sớm tại Singapoe và lấy bằng Đại học sớm ra trường do các trường đại học liên kết của các nước Anh, Úc, Mỹ cấp bằng; Đó là các bạn hết lớp 09 Việt Nam qua Singapore học lộ trình ngắn như sau:

Dự bị (8 tháng) à Cao đẳng (8 tháng) à Cao đẳng nâng cao (8 tháng) à Đại học (12 tháng): Lấy bằng Đại học hết chỉ có 36 tháng thay vì học 7 năm (84 tháng) tại Việt Nam lấy bằng Đại học.

Lựa chọn hết 11 hay hết 12 chọn Singapore khá tiết kiệm học phí và chi tiêu sinh hoạt chỉ học khoảng 34 tháng là có bằng đại học đi làm sớm nhé.

Thật tuyệt khi các bạn chọn đến Singapore chọn ngành Nhà hàng khách sạn để được học và thực hành công việc để hưởng lương, đó là một điềm lưu ý nữa nhé (hết lớp 11, lớp 12 được học nhé).

Những điểm lưu ý khi các bé dưới 18 tuổi, gia đình lựa chọn cho con đi du học:

Nỗi lo ngoài trường, học phí ra thì con của các bậc phụ huynh phải sinh hoạt và sống với ai? Các bé dưới 18 tuổi sẽ được trường đứng ra giám hộ sắp xếp cho ở chung với Gia đình bản xứ gốc Việt hoặc Úc, Mỹ, Canada hay đối với Anh quốc thì các bé được ở trong khuôn viên trường chẳng hạn.

Nếu gia đình có người thân ruột thịt ở bên Úc, Anh, Mỹ, Canada sẽ được đứng ra giám hộ để ở và sinh hoạt chung.

 

Với những Gia đình không có người thân ở các nước trên nhưng yêu thích cho con du học các bé được Trường bố trí, sắp xếp ăn uống và ở tốt nhất, ngoài ra Công Ty du học New World đồng hành hỗ trợ khi các bé cần để các gia đình an tâm cho con du học trong suốt thời gian xa gia đình.

Đối với gia đình quan tâm cho con du học gần để ba mẹ dễ dàng qua thăm con mà không cần xin VISA cho ba mẹ thì nên chọn đến Singapore.

 

Những thông tin trên, mong là sẽ mang lại nhiều điều lưu ý bổ ích khi các gia đình, các bạn đang quan tâm cho con du học trong nhưng thời gian gần tới.

 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad


GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

R7Pwrh

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm