Trước khi quyết định nơi bạn muốn học tại Vương quốc Anh, bạn cần nghiên cứu nhiều nguồn thông tin hỗ trợ. Hội đồng Anh cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến vấn đề này, vì vậy bạn nên bắt đầu từ đây. Ngoài ra bạn có thể vào trang web Giáo dục Vương quốc Anh tại www.educationuk.org/vietnam.


Trước khi đăng ký cho khóa học, hãy đảm bảo bạn có đủ các chứng chỉ và bằng cấp cần thiết để được nhập học, cùng các kết quả chứng chỉ tiếng Anh với số điểm đủ cao theo yêu cầu của khóa học.



Đăng ký học Du học Anh
 

Hãy kiểm tra kĩ các yêu cầu nhập học của trường bạn muốn đăng ký. Bạn có thể tự hỏi mình các câu hỏi sau và chuẩn bị câu trả lời cho buổi phỏng vấn visa:

  • Bằng cấp này có được chấp nhận tại quốc gia tôi muốn làm việc sau này?
  • Tôi đã chuẩn bị cho khóa học được bao lâu?
  • Tại sao khóa học và trường học này hấp dẫn tôi?

Ngoài ra bạn cần suy nghĩ kĩ lưỡng về loại hình trường học, cao đẳng và đại học mà bạn muốn đăng kí:

  • Bạn muốn học tại một thành phố lớn sôi động hay một nơi yên tĩnh hơn?
  • Bạn muốn học tại một trường lớn hay nhỏ?
  • Bạn mong muốn cơ sở giảng dạy và sinh hoạt ra sao? Các khu thể thao? Trung tâm nghệ thuật? Ký túc xá?
  • Trường học đó có một cộng đồng quốc tế năng động?
  • Loại hình hoạt động và hỗ trợ nào trường cung cấp cho sinh viên quốc tế?

Một điều quan trọng nữa là bạn nên cân nhắc về cách thức bạn sẽ chi trả cho cả khóa học.
 

Các trường phổ thông

Có rất nhiều loại hình trường học phổ thông tại Vương quốc Anh. Trong đó có hai loại hình chính: trường công lập được chính phủ hỗ trợ tài chính và trường tư thục, nơi các phụ huynh chi trả tiền phí để con em mình được theo học. Các gia đình sống tại Châu Âu hoặc sở hữu hộ chiếu Châu Âu có thể gửi con cái đến học tại các trường công lập của Vương quốc Anh. Hàng năm có hơn 26 ngàn học sinh quốc tế theo học tại các trường tư thục.


Bạn có thể tìm hiểu thêm để chọn trường tại website của Directgov (
www.direct.gov. uk/choosingaschool), Hiệp Hội Các Trường Nội Trú (Boarding Schools’s Association www.boarding.org.uk) và Hội Đồng Các

Trường Tư Thục (Independent Schools Council www.isc.co.uk). Bạn cũng có thể đọc thêm về các trường tư thục Anh tại www.schoolswebdirectory.co.uk


Các trường cao đẳng công lập

Có hàng trăm các trường cao đẳng công lập tại Vương quốc Anh giảng dạy các chứng chỉ nghề và học thuật khác nhau.

Nhiều trường giảng dạy đa ngành học, trong khi có những trường tập trung vào một vài lĩnh vực hay ngành nhất định, như nghệ thuật, sân khấu hay nhà hàng, khách sạn. Thông tin thêm về các khóa học dự bị đại học tại Vương quốc Anh có thể được tìm thấy tại www.study-uk.orgwww.educationuk.org/vietnam.


Các trường đại học

Nếu bạn muốn theo học một khóa đại học, hãy nghiên cứu để hiểu càng rõ càng tốt về nội dung khóa học bởi nó có thể rất khác nhau giữa các trường và khóa học.

Hãy đọc miêu tả các khóa học của trường và tham khảo thêm trang web của Cơ quan phụ trách tuyển sinh bậc đại học - UCAS (www.ucas.com).


Bạn có thể sử dụng chức năng ‘Course Finder’ tại website này để tra cứu theo ngành học, theo khu vực địa lý, hoặc theo tên trường, sau đó tìm hiểu thông tin về khóa học.

Bạn cũng có thể tìm thấy các thông tin hữu ích tại trang web Giáo dục Vương quốc Anh (www.educationuk.org/vietnam).
 

Hồ sơ xin học

  • Đơn xin học điền trên giấy hoặc trên mạng
  • Thư giới thiệu của giáo viên (nếu có yêu cầu)
  • Bảng điểm chương trình phổ thông (bản sao có chứng thực)
  • Bảng điểm tiếng Anh (bản chính)
  • Bằng tốt nghiệp phổ thông, nếu có (bản sao có chứng thực)
     

Phương thức đăng ký học

Sau khi đã quyết định nơi học và ngành học, bạn cần nộp đơn đăng ký. Cách thức đăng ký sẽ phụ thuộc vào loại hình trường học.
 

Nộp hồ sơ các khóa thuộc bậc dự bị đại học

Bạn nên lưu ý thời gian cần có để tìm hiểu thông tin, thời gian để bạn xin thư giới thiệu để hoàn tất bộ hồ sơ của bạn và khoảng thời gian một vài tuần để các trường xét hồ sơ và quyết định chấp nhận bạn hay không. Hồ sơ xin học được nộp trực tiếp cho trường. Không có giới hạn về số trường bạn có thể nộp hồ sơ, nhưng bạn nên đưa ra một danh sách gồm bốn đến sáu trường.


Mỗi trường có thể đưa ra ngày hết hạn nộp đơn khác nhau và bạn cần kiểm tra với trường. Tuy nhiên bạn nên nộp đơn trước ngày khai giảng càng sớm càng tốt để có thời gian thu xếp chỗ ở, xin visa, thu xếp việc đi lại. Thời gian lý tưởng có thể là tháng Mười hoặc tháng Mười Một năm trước đó cho khóa học khai giảng tháng Chín năm sau.


Một số trường xem xét đơn xin học trong vòng 2-3 tuần nhưng các trường khác có thể mất lâu hơn. Một số trường có ngày khai giảng linh hoạt với những đợt khai giảng vào tháng Chín hoặc tháng Giêng và bạn cần kiểm tra với trường điều này với trường bạn muốn xin học.
 

Nộp hồ sơ cho các khóa HND, các chương trình cử nhân và một số chương trình đại học đại cương

UCAS - Đơn vị tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhập học bậc đại học ở Vương quốc Anh - sẽ hỗ trợ cho sinh viên trong quá trình nộp hồ sơ. Điều này tạo thuận tiện cho sinh viên vì sinh viên chỉ cần hoàn tất 1 bộ hồ sơ cho dù họ muốn gởi hồ sơ đến 4 hoặc 6 trường khác nhau. UCAS sẽ giúp sinh viên chuyển hồ sơ đến các trường theo yêu cầu

Thời hạn nộp hồ sơ

  • Ngày 1 tháng 9 (trước thời gian nhập học 1 năm) đến ngày 15 tháng 1: đối với sinh viên nộp đơn từ Vương quốc Anh hoặc một nước thuộc liên minh Châu Âu
  • Ngày 1 tháng 9 (trước thời gian nhập học 1 năm) đến ngày 30 tháng 6: đối với sinh viên quốc tế nộp đơn từ ngoài liên minh Châu Âu
  • Ngày 1 tháng 9 (trước thời gian nhập học 1 năm) đến ngày 15 tháng 10: đối với các hồ sơ xin học tại trường Đại học Cambridge và Đại học Oxford hoặc các loại khóa học chuyên ngành Y, Nha, Thú y.
  • Ngày 1 tháng 1 đến ngày 24 tháng 3: đối với các ngành Nghệ thuật và thiết kế.

 

Nộp hồ sơ cho các khóa cao học

Không như các khóa học đại học, việc tuyển sinh cho các khóa sau đại học không tập trung cho các trường. Thường bạn sẽ tự liên hệ với trường để nộp hồ sơ xin học. Nhiều trường cho phép bạn nộp hồ sơ qua mạng.

Bạn có thể nộp hồ sơ xin học qua hệ thống UKPASS cho một số khóa sau đại học. Đây là dịch vụ điều hành bởi tổ chức UCAS (the Universities and Colleges Admissions Service). Với UKPASS, bạn có thể nộp đơn xin học tới 10 khóa học khác nhau một lúc. Bạn có thể xem danh sách các trường đại học và cao đẳng mà UKPASS có hợp tác trên trang web (www.ukpass.ac.uk).


Quy trình nộp hồ sơ sẽ khác nhau giữa các trường. Trong khi một số trường có riêng một văn phòng tuyển sinh dành cho các khóa sau đại học, các trường khác lại yêu cầu ứng viên nộp hồ sơ xin học thẳng cho khoa chuyên ngành mà học viên muốn xin học.

Thường thì bạn cần phải điền vào một Bản tự thuật cá nhân(a personal statement), trong đó nêu rõ những bằng cấp học thuật mà bạn đã đạt được, kinh nghiệm làm việc, và lý do muốn theo học khóa này. Nếu bạn xin vào một khóa nghiên cứu, trường có thể yêu cầu bạn nộp bản đề cương nghiên cứu và kế hoạch nghiên cứu. Bạn có thể được trường mời tới Vương quốc Anh để phỏng vấn, hoặc tham dự phỏng vấn qua điện thoại, hay qua Skype.


Có thư giới thiệu tốt của các thầy cô giáo cũ là rất quan trọng. Bạn nên chọn người viết thư giới thiệu, trao đổi kỹ với thầy cô về những kế hoạch của bạn và chắc chắn việc họ có thể nhanh chóng viết cho bạn một thư giới thiệu kịp thời gian nộp hồ sơ.

Dù bạn được phép xin học nhiều khóa học cùng một lúc, bạn chỉ nên lập một danh sách từ 6 đến 8 khóa học. Đối với một số khóa học khá cạnh tranh như luật hay y học, bạn nên nộp sớm trước thời gian hết hạn.


Các khoa thường nhận hồ sơ xin học trước một năm khóa học bắt đầu, và sẽ xét duyệt theo hình thức ưu tiên theo thứ tự nộp hồ sơ. Vì thế bạn nên nộp hồ sơ vào khoảng cuối tháng Tư, nếu khóa học bắt đầu vào mùa thu. Điều này rất quan trong, nhất là khi bạn đang dự định nộp đơn xin học bổng.


Thông tin chi tiết về khóa học, bao gồm chương trình đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ hay thạc sỹ quản trị kinh doanh; cũng như thông tin về các trường đại học có trên website
www.educationuk.org/vietnam

Theo duhocanh.eduk.vn


HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Hoàn Long Building Lầu 12, 244 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 252 957 - 0839 256 917 (16 lines)
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477
- Fax:  0839 252 957

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

DUWO1y

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm