Với chính sách định cư rộng mở, xứ sở đất nước của những chú chuột túi Kangaroo luôn chào đón sinh viên quốc tế đến học tập, sinh sống và tham gia vào nguồn cung ứng lao động. Mức lương hấp dẫn cho sinh viên mới ra trường và cơ hội định cư theo chính sách ưu tiên cho ngành nghề đang “khát” nguồn nhân lực sẽ mở ra những cơ hội hấp dẫn cho sinh viên khi du học Úc ngành Kế Toán.

Ngành Kế toán (Accounting) là một trong những vị trí, lĩnh vực nắm giữ vai trò rất quan trọng trong sự vận hành của doanh nghiệp. Kế toán được ví như một bộ phận cốt lõi của các hoạt động kinh doanh, chính là người quản lý thu chi, thuế, các giao dịch trong công ty cũng như phân tích các con số thống kê để giúp hoạch định chiến lược phát triển phù hợp


Xu hướng phát triển của ngành Kế toán

Hiện nay nước ta có khoảng 500.000 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp cần từ 2- 6 kế toán viên. Chỉ tính riêng thì trên cả nước có khoảng 2,5 triệu kế toán viên và dự báo con số này vẫn còn tăng. Ngoài ra tùy theo sự phát triển của từng doanh nghiệp mà nhu cầu nhân sự cho ngành kế toán cũng sẽ tăng lên.


Nắm bắt được xu thế xoay chuyển của ngành, có khá nhiều học sinh trong nước lựa chọn cho mình con đường du học ngành Kế toán tại Úc với mong muốn sở hữu tấm bằng quốc tế để dễ dàng tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Theo xếp hạng của QS World University Rankings 2018 cho thấy, Úc đang góp mặt trong Top 4 quốc gia đào tạo thế mạnh ngành Kế toán trên thế giới và cũng là ngành học nổi trội được đông đảo học sinh chọn lựa. Bên cạnh đó, Kế toán cũng nằm trong danh mục các nhóm ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc.

 Xem chi tiết: tại đây


Hàng năm, Úc thu hút rất nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới về theo học ngành Tài chính và kế toán, dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng đến năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu là do học tập tại Úc có nhiều điều kiện thuận lợi và cơ hội việc làm rộng mở. Có thể điểm qua những lý do chính khiến du học ngành Tài chính và kế toán tại Úc lại trở nên phổ biến hơn cả:

Úc là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất hành tinh. Không ai có thể phủ nhận chất lượng giáo dục tuyệt vời của các trường ở xứ sở Kangaroo này. Sinh viên học tập tại Úc sẽ được trải nghiệm môi trường học năng động, sáng tạo. Các trường đại học ở Úc kết hợp đào tạo nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành. Ngoài ra, cơ sở vật chất đầu tư cho giáo dục được chú trọng, đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực giảng dạy.


Bằng Tài chính và kế toán cấp tại Úc được công nhận trên toàn thế giới. Vì thế, cơ hội việc làm của bạn sẽ được mở rộng hơn cả. Ngoài việc làm kế toán, bạn có thể theo đuổi các công việc khác, với những hiểu biết về Thương mại, Luật và Kinh tế được đào tạo song hành cùng Kế toán, bạn có đủ khả năng để làm việc trong các ngành Quản lý liên quan hoặc Ngân hàng (cố vấn tài chính, phân tích rủi ro tài chính…) hoặc Bảo hiểm. Ngoài ra, bạn có thể theo đuổi các công việc hàn lâm như nghiên cứu tài chính hoặc tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng…

 

Hiện nay, tài chính kế toán là lĩnh vực luôn nằm trong top danh mục các ngành nghề được ưu tiên nhập cư tại Úc. Dự đoán trong giai đoạn sắp tới 2018 – 2023, nhu cầu nhân sự trong ngành tài chính kế toán vẫn còn tiếp tục tăng mạnh. Theo khảo sát của Chính phủ Úc, nhân sự hoạt động trong lĩnh vực tài chính kế toán luôn có mức thu nhập bình quân cao hơn 20% so với các ngành nghề khác, thu nhập trung bình của nhân viên kế toán vào khoảng 72.800 AUD/năm, quản lý tài chính khoảng 104.780 AUD/năm.

 


Xem chi tiết: tại đây


Chi phí học tập và sinh hoạt ở Úc tương đối rẻ so với các nền giáo dục chất lượng cao khác như Anh hay Mỹ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ở các nước đến từ châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Cơ hội định cư cao

Với nhu cầu nhân lực có trình độ chuyên môn ngày càng cao cùng nhiều chương trình thu hút nhân tài quốc tế đã mang đến cho du học sinh cơ hội làm việc tại Úc rất hấp dẫn. Theo luật Visa của Úc, sinh viên sau khi hoàn tất chương trình lấy bằng Cử nhân, Thạc sĩ được phép nộp đơn xin Visa ở lại 2 năm để làm việc. Còn với nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ thì thời gian được ở lại làm việc có thể lên đến 4 năm. Để ở lại làm việc và tiến tới định cư Úc, bạn phải có Visa làm việc và thẻ thường trú nhân PR (Permanent Resident). Lộ trình thông thường được sinh viên quốc tế chọn khi du học Úc định cư là: Du học à Xin Visa ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp à Xin PR để có quốc tịch Úc. Đây được xem là lựa chọn chính thống, an toàn và lâu dài để bạn có cơ hội định cư Úc. Hay nói cách khác, là định cư Úc bằng con đường du học, cụ thể là ngành Kế toán – luôn nằm trong danh sách nghề nghiệp có cơ hội định cư cao.

Bộ Nội vụ cập nhật, công bố các ngành đang thiếu nhân lực, ưu tiên định cư Úc thuộc danh sách Medium and Long-term Strategic Skills List, Short‑term Skilled Occupation List và Regional Occupation List có hiệu lực từ ngày 11/03/2019.

Trong đó:

  • Medium and Long-term Strategic Skills List (MLTSSL) là danh sách tay nghề chiến lược trung và dài hạn, cho phép người lao động xin visa làm việc đến 4 năm
  • Short‑term Skilled Occupation List (STSOL) là danh sách tay nghề ưu tiên ngắn hạn cho phép người lao động xin visa ở lại làm việc đến 2 năm
  • Regional Occupation List (ROL) là danh sách tay nghề ưu tiên tại các vùng nông thôn, cho phép người sử dụng lao động bảo lãnh lao động ngoại quốc đến làm việc ở Úc trong vòng 4 năm ở một số vùng được chỉ định


Các loại visa tay nghề Úc hiện nay:

  • Visa 186 - Visa tay nghề doanh nghiệp chỉ định
  • Visa 187 - Visa tay nghề doanh nghiệp vùng miền chỉ định
  • Visa 189 - Visa tay nghề kỹ năng độc lập
  • Visa 190 - Visa tay nghề kỹ năng chỉ định tiểu bang bảo lãnh
  • Visa 407 - Visa thực tập sinh kỹ năng
  • Visa 482 - Visa lao động tạm thời (TSS)
  • Visa 485 - Visa tạm trú sau khi tốt nghiệp
  • Visa 489 - Visa tay nghề vùng miền có bảo lãnh tạm trú

 


Xem chi tiết: tại đây


Sinh viên học tập tại Perth sẽ có những điểm ưu tiên khi xin Visa thường trú diện tay nghề do Bang bảo lãnh (Visa 190), cho phép sinh viên đã hoàn thành khóa Cử nhân hoặc Thạc sĩ được ở lại làm việc tổng cộng 3 năm sau khi tốt nghiệp. Riêng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán chỉ cần đạt 80-85 điểm trên thang điểm Point Test đã có thể nộp đơn xin Visa 189.

The University of Western Australia

Đại học Tây Úc (UWA) có trụ sở chính tại Perth. Trường lọt vào top 1% các trường đại học trên thế giới, đồng thời là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu tại Úc. Trường được đánh giá 5 sao trong Cẩm nang Đại học Xuất sắc năm 2018 nhờ tỷ lệ sinh viên/giảng viên thấp, nghĩa là sinh viên sẽ được hỗ trợ tốt hơn trong quá trình học. Các khóa học cung cấp nhiều cơ hội trải nghiệm công việc thực tế thông qua mối quan hệ đối tác chặt chẽ của UWA với các doanh nghiệp.

Sinh viên học tại UWA có cơ hội nhận được bằng cấp đẳng cấp thế giới. Các khóa học của trường được thiết kế để mang đến cho sinh viên lợi thế cạnh tranh với những kinh nghiệm thực hành và kỹ năng quan trọng để đạt được thành công trong sự nghiệp. Khóa học có cấu trúc linh hoạt nghĩa là sinh viên có thể chọn lựa môn học thuộc các lĩnh vực khác nhau, phù hợp với mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp, cho phép sinh viên khám phá sở thích của bản thân ở các lĩnh vực như kế toán, động vật học, nhân sinh học, truyền thông, âm nhạc, marketing.


Ngành Kế toán tại The University of Western Australia


Khóa học tại trường sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức tổng quan cơ bản về lý thuyết lẫn thực hành về:

-        Phân tích mục tiêu và quản lý tài chính trong tổ chức

-        Áp dụng những phương pháp đánh giá về đầu tư và quản trị vốn

-        Làm báo cáo tài chính

-        Đánh giá nguồn vốn và nợ

-        Quản trị rủi ro

Đại học Tây Úc là đối tác với những tổ chức hàng đầu với tạo cơ hội nghề nghiệp rộng mở, cung cấp cho sinh viên các cơ hội thực tập và phát triển sự nghiệp đúng với chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành Bằng Cử nhân, sinh viên có thể tiếp tục học lên Thạc sĩ chuyên ngành Thương mại hoặc Kinh doanh tại Đại học Tây Úc.

Học phí*

Điều kiện đầu vào

Tổng số tín chỉ

$161,000AUD (cả khóa)

IELTS đạt 6.5 hoặc tương đương (Không band nào dưới 6.0)

192

 
* Lưu ý: Học phí có giá trị tại thời điểm cập nhật. Vui lòng liên hệ Chuyên viên tư vấn du học New World để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.


New World Education
, đại diện tuyển sinh chính thức The University of Western Australia tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Úc theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

38atpT

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm