Hiện nay ngành Nursing (Điều dưỡng) là một trong những ngành thiếu hụt nhân lực của nước Úc và đó cũng là nguyên nhân khiến ngành Nursing trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam vì khi theo học ngành Nursing sẽ giúp nâng cao cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp tại Úc.

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Nursing tại Úc


Xem chi tiết: tại đây


NGÀNH NURSING TẠI ÚC

Chương trình đào tạo về ngành y tá, điều dưỡng ở Úc đã phát triển từ thế kỷ 19. Y tá, điều dưỡng là một lực lượng không thể thiếu trong các bệnh viện, cơ sở y tế, nhiệm vụ chủ yếu chăm sóc bệnh nhân không chỉ về sức khỏe mà còn cả về tinh thần, có nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống Y tế.

Nursing (y tá điều dưỡng) là một trong những ngành đòi hỏi số lượng lao động cao. Nhiều nước trên thế giới khuyến khích học y tá bằng cách cho học bổng những sinh viên mới và các y tá đang làm việc nhằm nâng cao kỹ năng làm việc của các y tá để đáp ứng hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời cơ hội nghề nghiệp của các y tá cũng rộng mở hơn.


Úc là nước đang thiếu y tá để chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân, tại Úc nói riêng và trên thế giới nói chung, thế hệ của thời kỳ bùng nổ dân số đã sắp về già, cần sự chăm sóc y tế, đồng thời những y tá của thế hệ này cũng sắp về hưu thì nhu cầu y tá cũng sẽ tiếp tục tăng và tạo điều kiện và cơ hội việc làm cho nhiều người khác.

Theo đánh giá của Hiệp hội nghề nghiệp tại Úc về ngành điều dưỡng, chỉ cần với 2 năm kinh nghiệm làm việc, 100% các Điều Dưỡng Viên đều có thể xin được thường trú dân (PR) tại Úc.

Top 10 ngành nghề yêu cầu nhân lực cao đến năm 2022 tại Úc

Ngành nghề

Số lượng

Aged and Disabled Carers

77,400

Registered Nurses

65,300

General Sales Assistants

24,900

General Clerks

22,200

Education Aides

21,900

Truck Drivers

16,200

Software and Applications Programmers

15,100

Advertising, Public Relations and Sales Managers

14,800

General Practitioners and Resident Medical Officers

14,500

 Xem chi tiết: tại đây


Ở Việt Nam, trước đây người điều dưỡng còn được gọi là Y tá, có nghĩa là người phụ tá của người thầy thuốc. Ngày nay, điều dưỡng đã được xem là một nghề độc lập trong hệ thống y tế do đó người làm công tác điều dưỡng còn được gọi với tên gọi khác là Điều Dưỡng Viên. Trên thế giới hiện nay ngành Điều Dưỡng cũng đã được xếp làm một ngành nghề riêng biệt, ngang hàng với các ngành nghề khác. Các quốc gia tiên tiến trên Thế Giới đang rất ưu ái cho nguồn nhân lực phục vụ ngành Điều Dưỡng và đặc biệt hơn, đây còn là ngành nghề được khuyến khích định cư cao nhất tại các nước phát triển. Ở Úc, ngành Điều Dưỡng luôn là ngành nghề được nằm trong bảng danh sách định cư tay nghề chưa từng thay đổi của chính phủ.

NGÀNH NURSING LÀ GÌ?

Nursing (Y tá điều dưỡng) là công việc chuyên phụ trách các công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân và các công việc liên quan nhằm phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu, từ khi nhập viện cho đến khi phục hồi của bệnh nhân. Theo một định nghĩa khác thì Điều Dưỡng Viên (bao gồm cả nam và nữ) là những người có nền tảng kiến thức về khoa học cơ bản và điều dưỡng, đáp ứng được các tiêu chuẩn của ngành Y Tế, được phép kê toa tùy theo sự hướng dẫn của Bác Sĩ và có sự hoàn thiện về kỹ năng lâm sàng.

Ngành này đòi hỏi sự nhẹ nhàng, tỉ mỉ và quan tâm chăm sóc đến bệnh nhân nên 90% nhân sự hoạt động trong ngành đều là nữ giới. Yêu cầu với ngành này cũng khá quan trọng bởi ngoài vấn đề sức khỏe và sự yêu nghề, các Điều Dưỡng Viên còn cần phải biết chấp nhận hy sinh thời gian vì công việc và phải có một “tinh thần thép” vì thế làm việc trong ngành Điều Dưỡng đòi hỏi phải là người giỏi về tâm lý, biết chia sẻ và cảm thông với nổi đau cả về tinh thần và thể xác của bệnh nhân.

Với nghề nursing (y tá điều dưỡng), công việc này cũng khá vất vả nhưng cũng có nhiều điều thú vị và điều đặc biệt là được chăm sóc những người bệnh để họ có thêm sức khỏe và động lực để vượt qua bệnh tật. Những vị trí và trách nhiệm của một người Điều Dưỡng Viên, các công việc bao gồm:

  • Người chăm sóc
  • Giám sát / Trợ tá Bác Sĩ điều trị
  • Người tư vấn tâm lý


Những lĩnh vực trong nghề y tá, điều dưỡng

  • Radiology nurse
  • Laboratory Nurse
  • Operating Room Nurse
  • Emergency Room Nurse
  • Community Health Nurse
  • Nurse Educator



NGÀNH NURSING TẠI FLINDERS UNIVERSITY

Đại học Flinders không chỉ được biết đến là trường đại học đứng đầu Úc trong việc hỗ trợ sinh viên theo các tiêu chí tổng thể của tạp chí International Student Baromenter 2016. Với  khu campus rộng nhất Nam Úc được trang thiết bị hiện đại, tiện nghi phục vụ cho công tác nghiên cứu, dạy và học. Đại học Flinders còn là 1 trong 5 trường Đại học Úc được được đánh giá 5 SAO về: Chất lượng giảng dạy; Các môn học chuyên ngành xuất sắc; Tỉ lệ sinh viên xin được việc làm sau khi tốt nghiệp; Nghiên cứu; Cơ sở vật chất và  Đổi mới (theo QS University ranking 2018).

Theo tổ chức xếp hạng các trường Đại học trên thế giới _QS World University Ranking 2018: Ngành đào tạo Y tá còn vươn lên top 100 trường đại học đào tạo tốt nhất trên thế giới, ngành đào tạo Y khoa và đào tạo Khoa học cuộc sống của Đại Học Flinders cũng nằm trong top 250 các trường đào tạo tốt nhất ngành này trên thế giới.


Xem chi tiết: tại đây

 

Mục tiêu của những ngành trọng điểm này là đào tạo ra các sinh viên có chuyên môn cao và khả năng ứng dụng các kiến thức và kĩ năng vào thực tế công việc góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mọi cá nhân trong xã hội. Các ngành học này có các chương trình kết nối với thực tế để sinh viên có cơ hội tham gia các nghiên cứu lâm sàng, nghiên cứu nhóm đối tượng cụ thể và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, tham gia các chương trình học kết hợp và cung cấp các dịch vụ lâm sàng chất lượng cao.

Ngoài ra, ngành Khoa học sức khỏe và Y khoa có một bề dày nghiên cứu mạnh và được công nhận trong nước và toàn cầu cho những nghiên cứu về những lĩnh vực này. Điều này được khẳng định rõ nét hơn qua giải thưởng Khoa học Tall Poppy của Nam Úc công nhận nghiên cứu xuất sắc cho các nhà khoa học mà trường Đại học Filinder nhận được. Trường đã nhận được 5 trong 10 giải thưởng nhằm mục đích thúc đẩy sự hiểu sâu biết rộng của con người về cách nghiên cứu và khám phá tạo ra sự khác biệt

Tiến sĩ Harriet Whiley, là một nhà vi sinh học môi trường của trường Flinders đã giành được giải thưởng này. Nghiên cứu của Tiến sĩ Harriet Whiley quan tâm đến chủ đề chất lượng nước và an toàn thực phẩm. Với tư cách là giảng viên ngành sức khỏe môi trường, cô đã thông báo đến các chuyên gia y tế những ứng dụng tiên tiến nhất để bảo vệ sức khỏe con người khỏi các tác nhân gây bệnh trong môi trường. Hướng tiếp cận đa dạng của tiến sỹ Whiley góp phần giải quyết một loạt các vấn đề y tế công cộng như bảo vệ chống lại vi khuẩn salmonella, và xác định vi khuẩn legionella trong nước uống.

CƠ HỘI KHI LỰA CHỌN NGÀNH NURSING

-        Có cơ hội làm việc ngắn hạn hoặc dài hạn tại Úc với mức lương cao khoảng AUD trung bình là $70,000+, Y tá đã có kinh nghiệm kiếm được khoảng 70.000 AUD đến 95.000 AUD /năm.

-        Hiện nay Registered Nurse và Nurse Practitioner nằm trong danh sách định cư trung và dài hạn của Úc, cho phép xin PR định cư sau khi tốt nghiệp.

+        Registered Nurse: Y tá chính quy có thể đảm nhiệm nhiều công việc trong bệnh viện như quản lý khoa, cấp phát thuốc cho bệnh nhân. Quản lý và thực hiện các phương pháp điều dưỡng

+        Nurse Practitioner: Y tá được chứng nhận chữa trị những bệnh lý nhất định mà không cần sự chỉ đạo của Bác sĩ


-        Thêm vào đó, phần lớn các Y tá đang hành nghề nằm ở độ tuổi ngoài 40, và chính phủ Úc dự đoán 90,000 y tá sẽ nghỉ hưu vào năm 2020. Điều đó càng làm cho nghề Nursing được cần thiết hơn bao giờ hết.


TẠI SAO NÊN CHỌN NURSING TẠI FLINDERS UNIVERSITY?

-        Ngành Nursing là ngành được dạy và nghiên cứu tại trường trong hơn 40 năm

-        92% nhóm ngành trong khoa Medical and Health Education được xếp hạng trên mức tiêu chuẩn thế giới theo Excellence in Research for Australia 2015

-        Phòng lab có kính thực tế ảo cho sinh viên thực hành

-        Trung tâm phát triển và nghiên cứu của ICNP của trường là 1 trong 5 trung tâm duy nhất hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới

HỌC PHÍ NGÀNH NURSING TẠI FLINDERS UNIVERSITY

Học phí*

Thời lượng

Yêu cầu đầu vào

$35,000

3 năm

Tốt nghiệp THPT

IELTS 6.5 (Không band nào dưới 6.0)

 
* Lưu ý:
Học phí có giá trị tại thời điểm cập nhật. Vui lòng liên hệ Chuyên viên tư vấn du học New World để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

HỌC BỔNG 2019-2020

Học bổng

Trị giá

Điều kiện

Học bổng quốc tế

10-30%

Dành cho sinh viên đăng kí ngành Nursing tại trường với thành tích học tập tốt

 



New World Education, đại diện chính thức Flinders University tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học từ trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 



Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

pCdGOp

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm