Ontario là một trong những tỉnh bang nổi bật nhất Canada và là điểm đến lý tưởng của các du học sinh trên toàn thế giới. Ontario có nền kinh tế phát triển, khí hậu không quá khắc nghiệt, tập trung nhiều trường đại học hàng đầu, hệ thống giáo dục mang tầm cỡ quốc tế. Đến với tỉnh bang Ontario, dù ở bất kì thành phố nào, du học sinh cũng có thể yên tâm sinh sống và học tập trong môi trường năng động, hiện đại và tuyệt đối an toàn.

Tỉnh bang hiện là nơi thu hút sinh viên quốc tế đông nhất tại Canada, theo thống kê tính đến hiện tại, Ontario có 187,589 du học sinh đang học tập và sinh sống tại đây.

Số lượng sinh viên quốc tế tại các tỉnh bang Canada


Chi tiết: Xem tại đây


Ontario là tỉnh bang hấp dẫn với tất cả các du học sinh

Ontario là tỉnh bang nằm ở phía đông Canada, có diện tích rộng thứ 4 và tỉ lệ dân cư đông đúc nhất cả nước (chiếm 40%). Nhiều đô thị sầm uất là lãnh thổ thuộc Ontario, trong đó có thủ đô Ottawa và Toronto – thủ phủ tỉnh. Với các bạn yêu thích ngôn ngữ các bạn sẽ nhanh chóng yêu sự đa dạng văn hóa và ngôn ngữ tại Canada và Ontario. Trong những năm qua, sự gia tăng dân số của Ontario chủ yếu là do nhập cư: 40% trong số 250,000 người nhập cư vào Canada mỗi năm chọn Ontartio là nơi sinh sống và làm việc. Thành phố Toronto của Ontario còn được gọi là thành phố đa văn hóa nhất thế giới vì tại đây, hơn 100 ngôn ngữ và tiếng địa phương được sử dụng, bao gồm tiếng Anh, Trung, Ý, Đức, Phần Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…

Tỉnh bang Ontario bao gồm một hệ thống 20 đại học lớn nhỏ với chất lượng sánh ngang với các trường đại học hàng đầu của Mỹ trong khi chi phí học tập hợp lý hơn nước láng giềng này nhờ sự hỗ trợ tài chính của chính phủ Canada. Theo đánh giá của giám đốc truyền thông và ngoại giao cấp cao trực thuộc hội đồng các trường đại học Ontario, các trường đại học tại tiểu bang Ontario mang lại cho sinh viên theo học những chương trình có cả bề rộng và bề sâu về mặt học thuật, cũng như sự năng động trong công tác nghiên cứu ởmột môi trường chuyên nghiệp. Cộng đồng sinh viên tại đây được coi là an toàn, tính quản lý cao và hướng tới các mô hình đa văn hóa trên thế giới.

Ranking về chất lượng giáo dục tại tỉnh bang Ontario (theo cấp bậc)


Chi tiết: Xem tại đây


Bang Ontario có tỉ lệ việc làm cao (96%) cho sinh viên mới tốt nghiệp trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp, cao hơn tỉ lệ việc làm cho sinh viên tốt nghiệp của hai tỉnh bang British Columbia và Quebec. Đây một mảnh đất vàng cho những ai muốn có việc làm do là nơi tập trung, phát triển của rất nhiều ngành nghề khác nhau. Khoáng sản và khai thác mỏ, du lịch là một vài trong số những ngành thế mạnh của Ontario.

Bên cạnh đó, nền giáo dục chính là yếu tố khiến Ontario có sức hút mãnh liệt nhất đối với du học sinh. Tỉnh bang hiện đang có hơn 60 trường Cao đẳng – Công lập lớn đào tạo các ngành “HOT” như Môi trường & Sinh học, Công nghệ thông tin, Sức khỏe cộng đồng, Nhà hàng khách sạn và Điều dưỡng. Đặc biệt, đối với một số ngành học, bạn không nhất thiết phải có “Job offer” mà vẫn có thể nộp đơn xin thường trú nhân.

Do nhu cầu lao động tại Ontario rất cao, nên chính phủ nước này đưa ra những chính sách tốt nhằm khuyến khích lực lượng lao động là người nước ngoài được đào tạo tại Canada. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học hay thạc sỹ sẽ được ở lại từ 1-3 năm. Sau khi sinh viên làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm, sinh viên có thể bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.

Nhu cầu việc làm tại bang Ontario cao nhất ở Canada


Chi tiết: Xem tại đây


Ở Ontario cũng không ngoại lệ, tỉnh bang cũng có rất nhiều chính sách thu hút nhân lực để đáp ứng vào việc thiếu hụt lực lượng lao động chất lượng trong các ngành nghề. Với các chương trình để cử của tỉnh bang thì cánh cửa định cơ tại Canada mở rộng chào đón bạn.

Chương trình đề cử tỉnh Ontario được gọi là Chương trình nhập cư Nominee Ontario (OINP), mà tiền thân là Chương trình đề cử Opporunities Ontario tỉnh (OOPNP). Thông qua chương trình này, người nhập cư với các kỹ năng và kinh nghiệm mục tiêu của tỉnh có thể nhận được một giấy chứng nhận đề cử tỉnh bang Ontario, mà sẽ cho phép quốc gia nước ngoài để áp dụng cho Canada Permanent Residence với thời gian xử lý được nhanh hơn so với các chương trình nhập cư Canada.

Số lượng thị thực được chấp nhận trong giai đoạn 2016-2017, 2017-2018


Chi tiết: Xem tại đây

 

Học gì để định cư và làm việc tại bang Ontario

Hiện nay, Canada đang đối mặt với tình trang mất cân đối trầm trọng trong quá trình đào tạo việc làm. Tính đến năm 2017, mức chênh lệch này đã tăng đến 1,4 triệu người. Chính vì vậy những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được đặc biệt ưu tiên trong chính sách nhập cư và làm việc tại Canada dành cho sinh viên quốc tế.

Với việc dân số già hóa nhanh, số lượng người đến tuổi nghỉ hưu tăng khiến áp lực nhu cầu tuyển dụng của toàn tỉnh bang cũng tăng theo. Đây chính là một cơ hội dành cho các du học sinh bởi lượng nhân lực nội địa tại Ontario được dự báo sẽ không đủ lấp đầy chỗ trống.


Các ngành có xu hướng tăng tại Ontario đến năm 2020


Chi tiết: Xem tại đây


Cùng tham khảo một số ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực tại Canada được kể đến như:

1. Môi trường và sinh học (Environmental Biology)

Môi trường & sinh học đang trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên do việc sử dụng đất, quy hoạch môi trường và quản lý tài nguyên đang ngày càng phức tạp. Nếu có kỹ thuật hoặc bằng cấp có liên quan về sinh học, sinh thái học, địa lý hoặc tính bền vững, bạn có thể thêm Giấy chứng nhận Tốt nghiệp Cao đẳng tại Ontario về Quy hoạch Ứng dụng - Môi trường và sẽ là lợi thế cạnh tranh với yêu cầu cao, kỹ năng thương mại.

Mức lương thu nhập ngành này khá hấp dẫn, dao động từ $39,227 - $106,654


Chi tiết: Xem tại đây

 

2. Kĩ thuật - Công nghệ thông tin (IT)

Công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin (IT) là một trong những “đầu tàu” kinh tế của Ontario nói riêng và Canada nói chung. Sau khi ra trường, lao động chủ yếu làm việc tại những lĩnh vực như thiết kế hệ thống máy tính và các dịch vụ đi kèm; có kỹ năng quản lý và thích ứng với những thay đổi, thách thức liên tục trong ngành công nghệ thông tin và theo đuổi các cấp độ khác nhau của các chương trình chứng nhận ngành công nghiệp.

Các chuyên gia về công nghệ được tuyển dụng trong mọi khu vực kinh tế của Canada ở các lĩnh vực như Kinh doanh, Công nghiệp và Chính phủ. Ước tính vào năm 2019, các tỉnh bang ở Canada sẽ cần thêm 182,000 nhân  lực cho các vị trí:

-        Computer and Network Operators and Web Technicians

-        Computer programmers and Interactive Media

-        Software Engineers

-        Graphic Designers and Illustrators

-        Computer and Information Systems Managers

-        Database Analyst and Data Administrator

 

Nhu cầu các ngành tại bang Ontario


Chi tiết: Xem tại đây


Mức lương của ngành IT tại bang Ontario


Chi tiết: Xem tại đây

 

3. Dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn (Hospitality)

Ontario là điểm đến của đông đảo khách du lịch do có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Theo thống kê của Hội đồng du lịch tỉnh, tới năm 2021, ngành du lịch sẽ tạo ra 120 nghìn công ăn việc làm, mở ra cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp các chương trình Dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại Ontario.

Sinh viên tốt nghiệp làm việc trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, sân golf, nhà hàng, trung tâm hội nghị, khu trượt tuyết, các công ty thực phẩm lớn chuyên cung cấp dịch vụ và quản lý cho bệnh viện, trường học và sân bay,… Các công việc cụ thể bao gồm: Quản lý phân khu, quản lý Marketing, Quản lý bộ phận ăn uống, quản lý sự kiện, quản lý chung

Mức lương tham khảo ngành Du lịch -  Nhà hàng Khách sạn



4. Sức khỏe cộng đồng (Public Health)

Yêu cầu về nhân lực trong ngành này ở tỉnh Ontario tăng cao trong những năm gần đây do những lo ngại liên quan tới việc già hóa dân số nhanh, môi trường, an toàn lao động. Vào năm 2022, ước tính có khoảng 20% dân số Canada trên 65 tuổi. Điều này có nghĩa là như cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực này sẽ tăng lên với mức thu nhập cao, dao động từ $85,000 - $105,000/năm.


Chi tiết: Xem tại đây


5. Y tá – Điều dưỡng (Nursing)

Canada hiện đang đối mặt với sự thiếu hụt lao động trong ngành y tá, điều dưỡng. Vì vậy, chính phủ Canada đưa ra các chính sách hấp dẫn để thu hút nhân lực làm việc. Tại Canada, công việc của y tá/điều dưỡng là: hợp tác cùng những chuyên viên y tế khác để chăm sóc, chữa trị, nhắc nhở và bảo đảm an toàn cho người bệnh trong nhiều hoàn cảnh – từ cấp cứu đến hồi phục, từ tư gia đến bệnh viện và trong nhiều lĩnh vực y khoa khác nhau  với mức lương dao động từ $46,379 – $89,470/năm.



Chi tiết: Xem tại đây

 

Chương trình CES – Chìa khóa vàng để du học và định cư tại bang Ontario

Không thể không nhắc đến ở đây đó là CES - chương trình xét duyệt Visa ưu tiên không chứng minh tài chính đã mở ra nhiều cơ hội cho du học sinh trên toàn thế giới muốn học tập tại Canada. Ưu điểm của chương trình này chính là thời gian xét visa nhanh, thủ tục đơn giản (trong vòng 1 tuần) và giảm thiểu áp lực chứng minh tài chính trong việc cấp thị thực cho học sinh, sinh viên Việt Nam muốn theo học các trường cao đẳng thành viên tại Canada. Chương trình này dành riêng cho sinh viên theo học tại các trường thuộc Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan)

Để có thể tham gia chương trình này, sinh viên cần đáp ứng các điều kiện như sau:

-        Phải được nhận vào một trong các trường của Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện tại Canada (CIcan) và có bằng chứng đóng học phí của 1 năm tại trường đó.

-        IELTS 5.0 trở lên và không kĩ năng nào dưới 4.5

-        Phải mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) trị giá 10,000 CAD của Ngân hàng Scotia Bank tại Canada để chi trả sinh hoạt phí cho năm học đầu tiên

-        Phải nộp hồ sơ xin Visa tối thiểu trước ngày nhập học là 60 ngày

-        Sinh viên khám sức khỏe trước khi nộp hồ sơ Visa 1 tuần.

Các trường theo diện CES tại bang Ontario

STT

Tên trường

Thành phố

Bang

1.      

Algonquin College

Ottawa

Ontario

2.      

Cambrian College of Applied Arts and Technology

Sudbury

Ontario

3.      

Canadore College

North Bay

Ontario

4.      

Centennial College

Toronto

Ontario

5.      

Conestoga College

Kitchener

Ontario

6.      

Confederation College

Thunder Bay

Ontario

7.      

Durham College

Oshawa

Ontario

8.      

Fanshawe College of Applied Arts and Technology

London

Ontario

9.      

Fleming College

Peterborough

Ontario

10.   

George Brown College

Toronto

Ontario

11.   

Georgian College

Barrie

Ontario

12.   

Humber College

Toronto

Ontario

13.   

Lambton College

Sarnia

Ontario

14.   

Loyalist College

Belleville

Ontario

15.   

Mohawk College

Hamilton

Ontario

16.   

Niagara College

Welland

Ontario

17.   

Northern College

South Porcupine

Ontario

18.   

Sault College

Sault Ste. Marie

Ontario

19.   

Seneca College

Toronto

Ontario

20.   

Sheridan College

Oakville

Ontario

21.   

St. Clair College

Windsor

Ontario

22.   

St. Lawrence College

Kingston

Ontario

 

=> Xem danh sách 55 trường CES – Không chứng minh tài chính: TẠI ĐÂY

 


New World Education, Đại diện chính thức nhiều trường Cao đẳng Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng cùng chính sách visa từ các trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

Chúng tôi - New World Education, tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917  
028 39 252 916 – 028 39 252 918
 – 028 39 252 909  028 39 252 957 
028 39 252 919
 – 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928
 
Fax: 028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

n9t5rM

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm