Thế giới hiện nay đang ngày một thay đổi một cách nhanh chóng, một mặt đã cải thiện chất lượng cuộc sống của con người một cách đáng kể với sự hiện đại tối ưu về khoa học công nghệ, mặt khác khi thế giới ngày càng hiện đại đã để lại cho chúng ta không ít những hậu quả tiêu cực. Điều đáng báo động nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trái đất ngày một nóng lên, thiên tai, hạn hán, lũ lụt... xảy ra thường xuyên đang từng ngày đe dọa cuộc sống của con người. Chính vì vậy, mà Khoa học môi trường đã và đang ngày càng được quan tâm và trở thành xu hướng trên thế giới đặc biệt là các nước phát triển.


Nguồn: xem tại đây


Sơ nét về ngành Khoa học môi trường

Khoa học môi trường là ngành nghiên cứu nguồn gốc, các phản ứng, vận chuyển và chuyển hóa các chất trong môi trường; nghiên cứu ảnh hưởng của các hoạt động con người lên môi trường đất, nước, không khí và sinh vật.

Hiểu theo một khía cạnh khác thì Khoa học môi trường là ngành khoa học nghiên cứu mối quan hệ và tương tác qua lại giữa con người và môi trường xung quanh nhằm mục đích bảo vệ môi trường sống của con người trên trái đất.

Nói một cách cụ thể là Khoa học môi trường nghiên cứu những đặc điểm của các thành phần môi trường tự nhiên hoặc môi trường nhân tạo, mối quan hệ và tác động qua lại giữa con người với các thành phần của môi trường, nghiên cứu các công cụ quản lý môi trường với các biện pháp về kinh tế xã hội, tư vấn cho các cơ quan quản lý Nhà nước hoàn thiện chính sách về môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn về nước thải, khí thải hay rác thải trước khi thải ra môi trường của các nhà máy.

Như vậy, có thể xem Khoa học môi trường là một ngành khoa học độc lập, được xây dựng trên cơ sở tích hợp các kiến thức của các ngành khoa học đã có cho một đối tượng chung là môi trường sống bao quanh con người với phương pháp và nội dung nghiên cứu cụ thể.


Định hướng việc làm của ngành Khoa học môi trường

Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đại học về khoa học môi trường sẽ có cơ hội có được rất nhiều công việc liên quan với một mức lương khá ổn định như:

-       Kỹ sư môi trường

-       Nhà khoa học lâm nghiệp

-       Nhà khoa học nông nghiệp

-       Nhà động vật học

-       Nhà sinh học biển

-       Kỹ sư môi trường

-       Nhà phân tích ô nhiễm không khí

-       Nhà sinh thái học

-       Nhà phân tích suy thoái đất đai...

Triển vọng sự nghiệp tại New Zealand cùng ngành Khoa học môi trường

Một trong những nước đang đứng đầu về đào tạo chuyên ngành này chính là New Zealand. Vì nó không những mang lại cơ hội việc làm rất lớn cho du học sinh theo học ngành này mà còn là một quốc gia có trình độ khoa học công nghệ rất phát triển, đặc biệt nổi tiếng là một đất nước có cảnh quan thiên nhiên và môi trường sống rất trong lành.  

Khi lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào dù là du học sinh hay sinh viên trong nước họ đều lấy tiêu chí cơ hội việc làm là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để lựa chọn. Có thể nói New Zealand chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi các lý do sau:

Thứ nhất, hiện nay công việc của các nhà khoa học môi trường đang xuất hiện trong danh sách thiếu hụt kỹ năng lâu dài của New Zealand, tức là Chính phủ đang tích cực khuyến khích các nhà khoa học môi trường có tay nghề từ nước ngoài làm việc tại New Zealand.

Thứ hai, với nền kinh tế hiện đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, cơ hội việc làm tại quốc gia này về ngành môi trường được dự báo sẽ tăng 226.200 trong giai đoạn 2014 – 2019 và 183.900 trong năm năm tiếp theo đến năm 2024. Tốc độ tăng trưởng việc làm đạt 1.9% và 1.5% mỗi năm trong các giai đoạn tương ứng.

Mức thu nhập ngành Khoa học môi trường tại New Zealand


Nguồn: Xem tại đây


Top trường đại học ngành Khoa học môi trường tại New Zealand

Nổi tiếng là một nước đi đầu về chất lượng đào tạo các chuyên ngành về môi trường trong đó nổi bật là ngành Khoa học môi trường thì ta không thể không nhắc đến một số lượng “khổng lồ” các trường đại học đào tạo ngành này tại New Zealand như: Đại học Waikato (2 khóa học), Đại học Massey (3 khóa học), Đại học Otago (5 khóa học), Đại học Victoria của Wellington (2 khóa học), Đại học Auckland (5 khóa học), Đại học Canterbury (1 khóa học), Đại học Lincoln (2 khóa học)...

Top trường đại học ngành Khoa học môi trường tại New Zealand


Nguồn: Xem tại đây


Như vậy, ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng Khoa học môi trường là một ngành học rất có tiềm năng và có ý nghĩa to lớn đối với việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Và nếu bạn đang loay hoay không biết sẽ lựa chọn trường đại học ở quốc gia nào trên thế giới để theo học ngành này thì có thể nói New Zealand chính là điểm đến hoàn hảo cho bạn.


Du Học New World Education đại diện tuyển sinh nhiều trường Cao đẳng, Đại học New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại New Zealand, xin vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào New Zealand du học. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

DHn7dm

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm