New Zealand không chỉ được bình chọn là một trong những nơi đáng sống nhất với môi trường trong lành và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi có chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới với bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Do đó, đây là nơi hiện đang thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau tập trung về đây để học tập và làm việc trên mọi lĩnh vực ngành nghề, trong đó tiêu biểu nhất chính là ngành Luật có số lượng sinh viên theo học khá đông đảo.

Ngành Luật là một trong các ngành chủ lực tại New Zealand


Nguồn: Xem tại đây


Những thông tin cơ bản về ngành Luật

Ngành Luật là một khái niệm mang tính tương đối, rất khó để bạn có thể định nghĩa nó một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Ta có thể hiểu một cách khái quát, ngành Luật là một khái niệm dùng để chỉ nghề nghiệp của những người có kiến thức về pháp luật nhất định, đang làm việc và nghiên cứu các vấn đề liên quan đến các mặt khác nhau của đời sống pháp lý tại tòa án, viện kiểm sát, văn phòng luật sư, cơ quan công an, cơ quan thi hành án, văn phòng công chứng, cơ quan công chúng và một số bộ phận trong các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội của một quốc gia.

Ngành luật đòi hỏi người học phải có rất nhiều kỹ năng chuyên môn như: kỹ năng tranh tụng, kỹ năng tiếp xúc và làm việc với khách hàng, kỹ năng phân tích các vấn đề trong thực tiễn có liên quan đến pháp lý để từ đó nhận định được vấn đề đó là đúng hay sai và có tuân thủ pháp luật hiện hành hay không, kỹ năng thuyết phục người khác, kỹ năng nói, tốc độ nói, giọng nói, phong thái và tư thế đi lại trong phiên tòa. Ngoài việc thành thạo các kỹ năng trên, ngành này còn yêu cầu bạn phải có kiến thức rất rộng, am hiểu những kiến thức pháp lý liên quan đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội ở trong và ngoài nước, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ và tin học. 

Nhiều người thường hiểu sai về việc học ngành luật, họ thường cho rằng người học luật phải học thuộc lòng tất cả các quy định của pháp luật nhưng thực tế lại hoàn toàn khác, học luật là để hiểu luật và biết cách áp dụng nó sao cho phù hợp vào cuộc sống thực tiễn và tài sản quý giá nhất của người hành nghề luật là những kinh nghiệm, chứ không phải những quy định của pháp luật mà họ học thuộc bởi cuộc sống không ngừng thay đổi từ đó cũng kéo theo sự thay đổi của pháp luật.

Ngành luật có rất nhiều chuyên ngành cho du học sinh lựa chọn như: Luật kinh tế, Luật hành chính, Luật dân sự, Luật hình sự, Luật thương mại quốc tế, Luật quốc tế…

Top các trường Đại học chuyên đào tạo Luật tại New Zealand

Là một trong số những ngành được du học sinh lựa chọn nhiều nhất nên ngành Luật được chú trọng khá nhiều tại New Zealand với một hệ thống bao gồm rất nhiều trường đại học tại đây chuyên đào tạo ngành này. Trong đó tiêu biểu là các trường như:

+ Victoria University of Wellington (9 khóa học Luật)

+ Murdoch University (16 khóa học luật)

+ Auckland University of Technology (6 khóa học Luật)

+ The University of Waikato (13 khóa học luật)

+ University of Auckland (25 khóa học Luật)

+ The Unviversity of Canterbury (13 khóa học Luật)

+ University of Otago (4 khóa học Luật)

Định hướng nghề nghiệp liên quan đến Luật tại New Zealand

Có rất nhiều người nghĩ rằng sinh viên tốt nghiệp ngành luật thì nhất định sẽ trở thành luật sư, nhưng thật ra không phải vậy. Để có thể hành nghề luật sư bạn phải học thêm một năm nữa để lấy chứng chỉ hành nghề và cộng thêm 12 tháng tập sự thì lúc đó bạn mới chính thức trở thành luật sư được.

Ngoài ra, còn có rất nhiều công việc liên quan đến ngành này tại New Zealand nói riêng và tất cả các quốc gia khác trên thế giới nói chung như: Thẩm phán, kiểm soát viên, công chứng viên, chấp hành viên, chuyên viên pháp lý, cố vấn pháp lý, giáo viên, giảng viên luật, cán bộ nghiên cứu pháp luật, thư ký tòa án, thẩm tra viên. Ngoài việc chọn giải pháp an toàn là làm việc cho các cơ quan nhà nước thì sinh viên còn có thể thử sức mình với những công việc liên quan đến pháp lý tại các công ty nước ngoài.

Triển vọng việc làm cùng ngành Luật tại New Zealand

Theo nguồn thống kê của New Zealand và dự báo của MBIE, việc làm cho các luật sư tăng lên theo từng năm trong giai đoạn 2006-2013 và dự kiến sẽ ở mức cao hơn trong năm 2025. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhu cầu cao hơn so với trước đây đối với những sinh viên mới tốt nghiệp ngành này.

Ngành Luật là một trong những ngành có số lượng tuyển dụng hàng đầu tại New Zealand


Nguồn: Xem tại đây


Theo khảo sát mới nhất của bộ giáo dục trong những năm gần đây, sau khi tốt nghiệp cử nhân luật được hai năm thì có khoảng 75% sinh viên tốt nghiệp ở New Zealand đang làm việc, một số khác đang học tiếp và chỉ có một phần rất nhỏ phải nhận trợ cấp từ chính phủ. Đây là một dấu hiệu rất tốt dành cho du học sinh có dự định làm việc và định cư tại New Zealand với mức lương trung bình dành cho họ được ước tính là vào khoảng 48.000NZ đối sinh viên mới tốt nghiệp 2 năm, mức lương này sẽ tăng theo tỉ lệ số năm kinh nghiệm làm việc của bạn.

Lương trung bình một năm của các Luật sự tại New Zealand


Nguồn: Xem tại đây



Du Học New World Education
đại diện tuyển sinh nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại New Zealand, xin vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào New Zealand du học. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

KoN4v5

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm