Với tính ứng dụng cao và sự phổ biến trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống, ngành Kỹ sư cơ khí (Mechanical Engineer) đã và đang trở thành một trong những ngành học Hot nhất hiện nay. Và không thể phủ nhận rằng người Kỹ sư ngày càng có vai trò lớn và nắm giữ những yếu tố để tạo nên sự thay đổi cơ bản của thế giới. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều sinh viên lựa chọn du học Úc 2018 ngành Kỹ sư cơ khí.

Hiện nay, Úc là một trong những quốc gia tuyệt vời nhất giúp sinh viên quốc tế có một môi trường học tập và học hỏi những kiến thức chuyên sâu trong ngành Kỹ sư cơ khí. Theo khảo sát hàng năm cho thấy, số lượng sinh viên theo học ngành kỹ sư cơ khí đông nhất trên thế giới ngày nay chính là Úc – quốc gia luôn dẫn đầu so với bất kỳ quốc gia nào. Ví dụ, trong bảng thống kê của Australian National Engineering Taskforce (ANET) cho thấy con số nhập học của sinh viên quốc tế trong nhóm ngành Kỹ sư cơ khí tăng lên 81.8% kể từ 2010.

Các công việc liên quan ngành Kỹ sư cơ khí tại Úc


Nguồn: Xem tại đây


Sơ lược về ngành Kỹ sư cơ khí

Kỹ sư cơ khí là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc và thiết bị hoặc các vật dụng hữu ích. Trong đó, ngành cơ khí phần lớn đều áp dụng các định luật bảo toàn khối lượng, năng lượng và nguyên lý nhiệt động lực học để phân tích các hệ vật lý tĩnh và động nhằm mục đích phục vụ cho việc thiết kế các lĩnh vực như máy bay, ô tô và các phương tiện khác. Ngoài ra, chắc chắn không thể thiếu khi thiết kế các sản phẩm như đồ dùng gia đình, hệ thống nhiệt và lạnh, thiết bị sản xuất, vũ khí, máy móc…

Khi du học ngành Kỹ sư Cơ khí, chắc chắn sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm thuộc lĩnh vực cơ khí. Hơn nữa, sinh viên còn tiếp thu thêm kỹ năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Thêm nữa, khi đi chuyên sâu trong lĩnh vực cơ khí, sinh viên cần phải biết đọc, vẽ bản vẽ kỹ thuật và thành thạo với kỹ thuật công nghệ CAD/CAM/CNC/CAE, các giao diện người máy.

Khi tốt nghiệp, các kỹ sư cơ khí có thể đảm nhận việc thiết kế, lên bản vẽ, lắp đặt máy móc, thiết bị tại các nhà máy, công trình, công ty cơ khí. Sinh viên có thể trở thành một trong các chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí, lập trình gia công máy CNC. Và với kinh nghiệm và khả năng tiếp thu càng cao, sinh viên còn được trở thành các cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không…

Kĩ sư cơ khí cần những tố chất gì

Một kỹ sư cơ khí có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ giao thông vận tải đến vận hành nhà máy hoặc là trở thành người bảo trì các thiết bị sản xuất… Dù trong lĩnh vực nào, bạn cũng có thể sử dụng hết năng lực làm việc của bản thân để tạo ra những giá trị thiết thực cho cuộc sống. Đây là một ngành học thiên về máy móc, kỹ thuật vì vậy đòi hỏi người học cần có những tính chất đặc thù như sau:

- Cẩn thận và kiên trì: đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất vì nếu bạn cẩu thả, bừa bãi, không ngăn nắp có thể dẫn tới những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình làm việc. Từ những sai lầm nhỏ của một kỹ sư cơ khí có thể gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng, thu nhập hay thậm chí là uy tín của một công ty lớn.

- Siêng năng, tận tụy với công việc: bạn sẽ làm việc hàng giờ với các chi tiết máy và liên kết chúng với nhau bởi những nguyên tắc riêng. Việc nhỏ góp thành việc lớn, vì vậy bạn cần phải chăm chỉ và tận tụy để hoàn thành công việc

- Đam mê máy móc kỹ thuật: Nếu không có lòng yêu nghề, đam mê máy móc, kỹ thuật thì bạn sẽ không có động lực để nâng cao chuyên môn. Xuất phát từ đam mê và yêu công việc, bạn mới có thể tiếp thu và vận dụng kiến thức vào thực tế tốt nhất.

- Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc nhóm và chịu được áp lực công việc cao: Những dự án kỹ thuật hiện nay đều có thời gian thực hiện kéo dài và có sự góp sức của nhiều người, là một phần của dự án bạn phải thực hiện tốt phần việc của mình đồng thời hỗ trợ để hoàn thành công việc chung. Kết quả làm việc của một cá nhân không thể phản ánh toàn bộ thành công của dự án.

Ngành Kỹ sư cơ khí tại Úc – Ngành học mang lại triển vọng việc làm hấp dẫn

Cụ thể, hiện nay ở Úc đang vận hành một tổ chức có tên chính thức là Engineers Australiam - Một hiệp hội chuyên nghiệp dành cho các kỹ sư tại Úc. Hiệp hội này chuyên chịu trách nhiệm về các chương trình kỹ sư bậc Cử nhân được giảng dạy ngay tại quốc gia này và đảm bảo các trường đại học hoặc các cơ sở đào tạo kỹ sư cơ khí tại Úc được quyền cung cấp những khóa học chất lượng cao nhằm tạo nên những kỹ sư có năng lực và kỹ năng chuyên nghiệp. Do đó, khi các sinh viên quốc tế học xong chương trình cử nhân, sinh viên sẽ trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội. Qua đó, tổ chức sẽ đảm bảo rằng các bằng cấp kể cả bằng tốt nghiệp đại học của sinh viên đều được công nhận tại nhiều nước trên thế giới trong đó có cả Hoa Kỳ, Anh, New Zealand, Canada và các quốc gia Châu Á khác.

Ngoài ra, những sinh viên có kỹ năng và được đào tạo bài bản trong lĩnh vực cơ khí đều hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để xin thị thực cư trú dài hạn ở Úc. Vì thế, để có cơ hội ở lại Úc, sinh viên có thể xin thị thực làm việc sau khi hoàn tất việc học hay thị thực tạm thời cho những người có tay nghề cao.


Nhu cầu ngành kĩ sư (nói chung) tại Úc


Xem chi tiết: Tại đây


Hơn nữa, trong tương lai nhu cầu nhân lực ngành cơ khí sẽ còn tiếp tục tăng nhanh tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên tại Việt Nam. Cụ thể, theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM công bố thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí hiện nay đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Và ngành cơ khí luôn được coi là trái tim của quá trình công nghiệp hóa và đang có tốc dộ phát triển nhanh chóng.

Nhu cầu nhân lực 04 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu tại TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2020 đến năm 2025


Xem chi tiết: Tại đây

 

Mức lương cho ngành kỹ sư cơ khí tại Úc

Trong những năm trở lại, ngành kỹ sư cơ khí trên thế giới dần dần trở thành một trong những ngành học đang hot với tính ứng dụng cực kỳ cao và khả năng ứng dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, từ các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm đến sản xuất công nghiệp và cả trong lĩnh vực phát triển khoa học, ngành kỹ sư cơ khí đều giữ vai trò thiết yếu và là nhân tố xây dựng nên sự thành công trong thời đại phát triển công nghệ như hiện nay.

Do đó, việc chọn lựa du học ngành kỹ sư cơ khí tại Úc chính là sự quyết định đúng đắn và nên được triển khai mạnh mẽ hơn nhằm đẩy mạnh việc đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành này tại Úc và các quốc gia phát triển ngành kỹ thuật công nghiệp khác. Trong đó, mỗi một sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ sư cơ khí tại Úc kể cả sinh viên quốc tế đều có thể dễ dàng tìm được công việc đúng sở trường với mức lương khởi điểm lên tới 4.000 USD/tháng (tương đương với 48.000 USD/năm).

 


Nguồn: Xem tại đây

 

Mức lương ngành kỹ sư cơ khí tại Úc theo kinh nghiệm


Nguồn: Xem tại đây

 

Top trường Đại học chuyên ngành Kỹ sư cơ khí hàng đầu tại Úc


Nguồn:Xem tại đây


Cơ hội làm việc và định cư tại Úc

Những SV có kỹ năng, được đào tạo bài bản hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để xin thị thực định cư dài hạn ở Úc. Để có cơ hội ở lại Úc, bạn có thể xin thị thực làm việc sau khi hoàn tất việc học (Post-study Work Visa) hay thị thực tạm thời cho những người có tay nghề cao (Graduate (Temporary) Visa).

Kỹ sư cơ khí cũng là nhóm ngành nhiều năm liền trụ vững trong danh sách tay nghề của Úc, vì vậy cơ hội định cư của các bạn trẻ theo học ngành này là rất cao. Với chương trình vừa học vừa làm, vừa học vừa thực tập cũng là một lựa chọn vô cùng thông minh cho những ai muốn tiết kiệm chi phí học tập. Vì học phí rẻ và các bạn sẽ được trả lương khi đi thực tập tại các doanh nghiệp. Các khóa học có kèm thực tập cũng giúp sinh viên giảm thiểu sự canh tranh khi ra trường bởi trong thời gian thực tập bạn đã tích lũy được kinh nghiệm, các doanh nghiệp cũng đánh giá năng lực làm việc của bạn trong thời gian này nên cơ hội bạn được giữ lại hay mời bạn về tiếp tục làm việc là rất cao.

*** Một số ngành nghề khác được ưu tiên định cư tại Úc theo chính sách SSVF: Xem tại đây


New World Education, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917  
028 39 252 916 – 028 39 252 918
 – 028 39 252 909  028 39 252 957 
028 39 252 919
 – 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928
 
Fax: 028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

qTeK3p

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm