Là 1 quốc gia hàng đầu thế giới về phát triển giáo dục và đào tạo, Úc đã và đang đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến đây để học tập trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của bộ giáo dục Úc tính đến tháng 10/2017 có hơn 700.000 sinh viên quốc tế đang theo học toàn thời gian tại nước này. Trong đó Việt Nam có đến hơn 22.000 sinh viên, đứng vị trí thứ 4 về số lượng tại Úc. Từ đó, Úc luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế có mong muốn học tập tại đây.

Thống kê số lượng sinh viên quốc tế năm 2017 tại Úc


Chi tiết: Xem tại đây


Chính phủ Úc luôn đề xuất các chính sách có lợi dành cho sinh viên quốc tế hằng năm, nhằm khuyến khích và hỗ trợ sinh viên có cơ hội tiếp cận với đất nước Chuột Túi như: Cho phép sinh viên làm thêm trong thời gian học tập 40h/2 tuần và không giới hạn thời gian làm việc khi học Thạc sĩ; Cho phép sinh viên ở lại 2 năm sau khi tốt nghiệp và khuyến khích nhập cư; Hơn hết Úc cho phép người thân của du học sinh được sống, học tập và làm việc tại Úc trong suốt thời gian học. Ngoài ra, điều đặc biệt hơn là Chính sách SSVF được áp dụng từ đầu tháng 7/2016, với chính sách hiện hành giúp cho sinh viên quốc tế có nhiều lợi ích về xét duyệt visa cũng như trong việc lựa chọn ngành nghề và định cư.


 Các trường đại học trên khắp nước Úc thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Xem tại đây


1. Các diện xét duyệt Visa ưu tiên SSVF


Chính sách xét duyệt ưu tiên SSVF được thiết kế để làm đơn xin thị thực sinh viên đơn giản hơn chính sách cũ, bên cạnh đó giảm bớt các quy tắc du học và nhập cư dành cho du học sinh tại Úc. Hơn hết, chính sách này có thời gian xét duyệt nhanh hơn, cụ thể thời gian xử lý các hồ sơ du học từ 22 -23 ngày.

 


Nguồn. Xem tại đây


Theo thông tin từ Bộ di trú Úc, qua chính sách SSVF có một số trường bị đưa ra khỏi danh sách ưu tiên trong khi một số trường được bổ sung vào với các tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro từ 1 – 5. Theo SSVF, hiện có:

+ 19 trường thuộc cấp độ xét visa 1 (AL1), dạng ít rủi ro, theo đó thủ tục xin visa vào các trường thuộc AL1 đơn giản hơn so với các trường khác, học sinh chỉ cần chứng minh đủ năng lực tài chính thông qua việc đóng học phí theo yêu cầu của nhà trường, không cần nộp hồ sơ tài chính trong hồ sơ xin visa du học, trừ khi Lãnh Sự Quán Úc yêu cầu bổ sung trong quá trình xét visa.



Danh sách các trường thuộc cấp độ AL1:


STT

Trường

Địa điểm

1

Australian National University

Canberra

2

Bond University

Gold Coast

3

Carnegie Mellon University

Sydney

4

Deakin University

Melbourne

5

University of South Australia

Adelaide

6

University of Technology Sydney

Sydney

7

Macquarie University

Sydney

8

Monash University

Sydney

9

Queensland University of Technology

Brisbane

10

Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT University)

Melbourne

11

The University of Adelaide

Adelaide

12

The University of Melbourne

Melbourne

13

The University of New England

NSW

14

The University of New South Wales

Sydney

15

The University Notre Dame Australia

Perth

16

The University of Queensland

Brisbane

17

The University of Western Australia

Perth

18

The University of Sydney

Sydney

19

Torrens University Australia Limited

Sydney, Melbourne

 

+ 21 trường thuộc cấp độ xét visa 2 (AL2), theo đó học sinh cần chứng minh người tài trợ tài chính du học (bố, mẹ hoặc vợ/ chồng) có thu nhập 60,000USD/ năm, thể hiên qua thuế thu nhập và các bằng chứng khác, có sổ tiết kiệm đủ ăn/ở/học trong 01 năm kèm các tài sản khác.

Danh sách các trường thuộc cấp độ AL2:

STT

Trường

Địa điểm

1

Australian Catholic University

Sydney

2

Central Queensland University

Melbourne, Sydney, Gold Coast, Brisbane và Sunshine Coast

3

Charles Darwin University

Melbourne

4

Charles Sturt University

Melbourne, Sydney

5

Curtin University

Perth

6

Edith Cowan University

Perth

7

Flinders University

Adelaide

8

Griffith University

Gold Coast

9

James Cook University

Brisbane

10

La Trobe University

Melbourne

11

Murdoch University

Perth

12

Southern Cross University

Gold Coast

13

Swinburne University of Technology

Melbourne

14

Torrens University

Sydney, Melbourne, Brisbane

15

University of Newcastle

Newcastle

16

University of South Australia (Unisa)

Adelaide

17

University of Southern Queensland

Toowoomba

18

University of the Sunshine Coast

Sunshine Coast

19

University of Wollongong

Wollongong

20

Victoria University

Melbourne

21

Western Sydney University

Sydney

 

+ 2 trường thuộc cấp độ xét visa 3 (AL3) theo đó học sinh cần chứng minh người tài trợ tài chính du học (bố, mẹ hoặc vợ/ chồng) có thu nhập 60,000USD/ năm, thể hiên qua thuế thu nhập và các bằng chứng khác, các tài sản khác của gia đình và đặc biệt, có sổ tiết kiệm đủ ăn/ ở/học trong 01 năm; sổ cần gửi trước ít nhất 06 tháng.

STT

Trường

Địa điểm

1

Federation University Australia

Ballarat

2

University of Canberra

Canberra

 
2. Các ngành HOT tại Úc


Tại bất kỳ quốc gia nào, ngành nghề nào thiếu nhân lực thì mức độ cạnh tranh để có được việc làm càng thấp. Tại Úc, khá nhiều ngành nghề đang ở trong tình trạng này. Những ngành về kinh doanh, tài chính, xây dựng đang có nhu cầu cao cùng với mức lương hấp dẫn.

Cùng tham khảo một số ngành nghề đang có xu hướng tăng hiện nay:

 

***Danh sách này được chia đều giữa các công việc chuyên biệt và với trình độ bằng cấp khác nhau. Xem tại đây



3. Các ngành theo diện Visa ưu tiên tại Úc đang có xu hướng tăng


- Các ngành về Quản trị Kinh doanh, Thương mại, Tài chính


Hoạt động thương mại ngày càng mở rộng và mang đến nhiều cơ hội để phát triển đất nước thì việc lựa chọn các ngành về Kinh doanh, Tài chính, Thương mại mà một trong những lựa chọn của du học sinh. Đăc biệt Úc lại là một quốc gia hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh. Tại Úc, các trường chuyên đào tạo về lĩnh vực này như: Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Sydney, Đại học Curtin, Đại học James Cook, Đại học Deakin,…

Hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành này vẫn đang thiếu hụt nghiêm trọng, theo báo cáo của SEEK có 54% các công ty Úc đang tìm kiếm và thu hút nhân lực cho ngành này. Dự kiến đến năm 2019, số lượng việc làm trong ngành kế toán và tài chính sẽ tăng lên 21.400 và nhu cầu tuyển dụng khoảng 50.000 vị trí với mức lương thu nhập hấp dẫn, lên đến $67,500

Một số lĩnh vực có nhu cầu cao trong ngành kinh doanh, tài chính. Xem tại đây

 


Mức lương thu nhập trung bình các ngành về kinh doanh, tài chính. Xem tại đây

- Các ngành về Kĩ sư


Úc có thế mạnh về các chương trình đào tạo kĩ sư từ kỹ sư công trình, cơ khí, điện, điện tử, viễn thông, hóa học, cơ điện tử, vật liệu, dầu khí, công nghiệp,… được giảng dạy hầu như tất cả các trường tại Úc. Các cơ hôi tuyển dụng kĩ sư tăng nhanh so với tổng số lao động hiện có trong suốt năm 2016. Từ đó, cho thấy sức hút và việc thiếu hụt nhân lực của ngành này khá cao. Theo thống kê, cơ hội tuyển dụng năm 2015 có 2.314 tăng lên 3.371 vào năm 2017 (đạt 30,8%). Dự đoán đến năm 2018, nhu cầu nhân lực ngành này sẽ tăng đến 4,000 vị trí, do đó mở ra cơ hội khá lớn cho sinh viên đã, đang và sắp theo học ngành này.

Xem tại đây

 

Mức lương của ngành cũng khá hấp dẫn, với mức lương trung bình cho các lĩnh vực là $129,786.

 


Xem tại đây

- Các ngành về Công nghệ thông tin


Công nghệ không ngừng phát triển và các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới cũng không ngừng tìm kiếm những nhân tài trong lĩnh vực này. Điều này nghĩa là sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin sẽ luôn được săn đón bởi các nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới. IT là thế mạnh của sinh viên Việt Nam và Úc là một trong những nước dẫn đầu về việc đào tạo ngành IT với chất lượng đào tạo cao. Với ngành này, sinh viên có tương lai nghề nghiệp rộng mở cũng như cơ hội định cư tại Úc dễ dàng hơn.

Hiện nay, Úc thiếu hụt khoảng 100.000 nhân lực cho ngành IT đến năm 2020 và Úc đang cần một lượng nhu cầu lớn về nhân lực ngành công nghệ thông tin từ nước ngoài. Bên cạnh đó, mức lương thu nhập của nhóm ngành này khá cao, từ $64,606 đến $106,373 (năm 2017) và dự đoán sẽ tăng từ $76,830 đến $107,311 cho năm 2018 (Theo https://www.payscale.com/research/AU/Industry=Information_Technology_(IT)_Services/Salary)

 


Xu hướng nhu cầu các ngành về công nghệ thông tin sẽ gia tăng đến năm 2020

Ngành CNTT tiếp tục dẫn dắt ý định tuyển dụng của các nhà tuyển dụng Úc, với 22,1% nhà tuyển dụng muốn thuê. Công nghệ thông tin vẫn là nguồn cung ứng việc làm hàng đầu tại Úc và là một thành phần quan trọng trong tăng trưởng kinh doanh của quốc gia này.

 

Xem tại đây

- Các ngành Nhà hàng - Khách sạn


Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút sinh viên quốc tế đến học ngành du lịch và khách sạn. Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện. Được ví như chiếc nôi chuyên đào tạo nên những nhà quản lý nhà hàng khách sạn, tổ chức sự kiện, điều phối viên cấp cao, đầu bếp… hàng đầu quốc tế, mỗi năm du học Úc nhóm ngành nhà hàng khách sạn - ẩm thực góp phần tạo nên khoảng 1.5 triệu việc làm và dự báo sẽ đạt mức 1.62 triệu việc làm vào năm 2020.

Hầu hết những khách sạn nhà hàng hàng đầu trên thế giới đều có xu hướng tuyển dụng những vị quản lý xuất thân từ một trong hai cái nôi đào tạo tốt nhất là Thụy Sĩ và Úc. Bởi lẽ, họ sẽ được đào tạo một cách bài bản nhất, hội đủ những tố chất cần thiết nhất của một nhà lãnh đạo như Anh ngữ, tư duy, sáng tạo, kỹ năng điều hành…

Công việc việc quản lý khách sạn mang lại mức lương thưởng vô cùng hấp dẫn, cùng cơ hội phát triển và thăng tiến rất tốt. Thu nhập của nghề Quản lý nhà hàng – khách sạn thường rơi vào 10-18 triệu/tháng đối với những khách sạn cỡ trung, còn ở những khách sạn – nhà hàng hạng 03-05 sao, thu nhập có thể đạt từ 2.000 USD/tháng trở lên
 

 

Xem tại đây


Top 10 trường đào tạo ngành nhà hàng, khách sạn tại Úc

1

Blue Mountains International Hotel Management School

2

Griffith University

3

Bond University

4

University of Queensland

5

Murdoch University

6

The Hotel School Sydney

7

Edwith Cowan University

8

William Blue College of Hospitality Management

9

Victoria University

10

La Trobe University


Tham khảo thêm các trường đào tạo Nhà hàng – Khách sạn:
Tại đây

*** Một số ngành nghề khác được ưu tiên định cư tại Úc theo chính sách SSVF: Xem tại đây

 


World Education, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

45eRmo

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm