Tùy vào khả năng tài chính gia đình và định hướng sự nghiệp của bản thân mà các bạn sinh viên nên có sự lựa chọn thích hợp về điểm đến du học sắp tới. Chẳng hạn, Úc là quốc gia nổi tiếng vượt trội về sự phát triển kỹ thuật - Công nghệ kể cả lĩnh vực kinh tế lẫn khả năng đào tạo nhân lực. Vì thế, du học Úc cùng ngành Kỹ thuật là một trong những sự lựa chọn tốt nhất để sinh viên Việt Nam có thể tìm được cơ hội việc làm hấp dẫn và mức thu nhập xứng đáng so với kinh phí lẫn công sức học tập trong 4 năm đại học tại Úc.

Ngành Kĩ thuật nằm trong Top ngành các ngành hot tại Úc


Xem chi tiết: Tại đây

 

Tố chất trở thành chuyên gia trong ngành Kỹ thuật

Nếu bạn là người có đam mê cho ngành Công nghiệp, bạn yêu thích ngành Kỹ thuật, bạn yêu thích Khoa học – Công nghệ, với những câu trả lời hoàn toàn đồng ý với tất cả các câu trên có thể chứng tỏ đây hoàn toàn là một ngành học phù hợp với bạn. Ngoài ra, để học tốt ngành này, sinh viên cần phải có những kỹ năng quản lý cũng như biết cân bằng giữa lí thuyết và các dự án cá nhân.

Các công việc liên quan đến lĩnh vực Kỹ thuật không đơn giản chỉ là chế tạo mọi thứ. Ban đầu, mục đích của ngành khoa học này là giúp giải quyết vấn đề và sáng tạo ra các sản phẩm không chỉ thu hút về mặt thẩm mỹ mà còn có thể giúp cuộc sống con người dễ dàng, thuận tiện hơn.

Và nhìn chung, Kỹ thuật là một lĩnh vực mang lại giải pháp cho các vấn đề đời sống nên các bạn sinh viên cũng cần có tính cách mày mò giải quyết vấn đề để có thể học tốt. Thực ra, để dễ hiểu hơn, đây là ngành học phù hợp với những ai liên tục đưa thắc mắc về các sản phẩm vận hành xung quanh. Đầu óc phân tích, tính sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú cũng là thế mạnh cho sinh viên muốn theo đuổi ngành này.

Các trường đại học đào tạo ngành Kĩ thuật ở Úc


Xem chi tiết: Tại đây

 

Các công việc liên quan ngành Kỹ thuật

Có rất nhiều hướng đi cho sinh viên theo đuổi lĩnh vực kỹ thuật. Trong thực tế, nhiều sinh viên ra trường thường đã định hướng cho mình theo lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Xây dựng hay các công việc cần tính kỹ thuật cao như Cơ khí, Kỹ sư dân dụng, Kỹ sư bảo trì… Chẳng hạn, công việc của một kỹ sư cơ khí là sử dụng những hiểu biết về kỹ thuật của mình để tìm ra các phương án phát triển sản phẩm, máy móc của công ty. Có thể tóm gọn các lĩnh vực mà ngành Kỹ thuật và Công nghệ bao gồm: Kỹ thuật điện, điện tử và hàng hải, Công nghệ thép, Kỹ thuật hàng không, Xây dựng, Công nghệ xe động cơ, Thiết kế công nghệ công nghiệp…

 


Vì sao sinh viên nên du học ngành Kỹ thuật tại Úc


Hầu hết chương trình giảng dạy ngành kỹ thuật tại Úc đều được Hiệp hội kỹ sư Úc (Engineers Australia) công nhận chất lượng, đảm bảo các cơ sở đào tại tại quốc gia này cung cấp những khóa học chất lượng cao để tạo nên những kỹ sư có năng lực, kỹ năng chuyên môn cần thiết cho sự phát triển nền công nghiệp hiện nay. Bất kỳ học viên tại bất kỳ trường đại học nào tại Úc khi đã hoàn thành chương trình kỹ sư đạt tiêu chuẩn chất lượng đều có thể trở thành thành viên của hội. Bên cạnh đó, văn bằng tốt nghiệp cũng được công nhận ở nhiều quốc gia phát triển khác như Mỹ, Anh, Hồng Kông, Canada, Nam Phi, New Zealand. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sau khi ra trường, sinh viên có thể khởi đầu sự nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Khi sinh viên tham gia các dự án nghiên cứu hoặc trong quá trình thực tập, bạn sẽ có cơ hội làm việc với các chuyên gia kỹ thuật tại các doanh nghiệp và công ty hàng đầu tại Úc. Ngoài ra, chất lượng giảng dạy của giáo dục ở Úc sẽ giúp bạn có thể kiếm được việc làm tại bất kì đâu trên thế giới bởi vì đây là ngành học có tỷ lệ phần trăm kiếm được việc làm tại Úc rất cao. Cụ thể, hơn 63 phần trăm các kỹ sư cơ khí tốt nghiệp ở Úc hiện làm việc trong các doanh nghiệp và 75% sinh viên mới tốt nghiệp cũng đã tìm được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực này.

Các học viện này rất nổi tiếng với chuyên ngành kỹ thuật, đào tạo các khóa ngắn hạn từ chứng chỉ I, II, III, IV đến cao đẳng, cao đẳng nâng cao và đại học với mức học phí thấp chỉ bằng 2/3 so với các Trường Đại học lớn nhưng chương trình học vô cùng chất lượng bởi chú trong vào chuyên môn và sự trải nghiệm kiến thực tế giúp sinh viên hoàn thành khóa học nhanh chóng hòa nhập vào môi trường công việc.

 

Tham khảo học phí theo tín chỉ ngành Kĩ thuật tại Úc


Xem chi tiết: Tại đây

 

Nhu cầu lao động ngành Kĩ thuật

Tại Úc, Kĩ sư điện là một trong những nghề có mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua với tỷ lệ đến 47,4% so với mức 7,8% chung của tất cả các ngành. Theo số lượng thống kê tháng 11/2012 có khoảng 25.100 người lao động trong ngành này và đến nay (2017) đã tăng khoảng 10.000 – 25.000 lao động (chiếm 22% trong tổng số ngành nghề)


Xem chi tiết: Tại đây


Theo khảo sát của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM), kỹ thuật công nghệ chiếm tỷ trọng 35% (cao nhất) trong tổng nhu cầu nhân lực các nhóm ngành nghề của TP.HCM, với 70.875 vị trí việc làm hằng năm. Theo đó, từ nay đến năm 2020, các ngành điện tử - công nghệ thông tin cần 16.000 lao động mỗi năm, nhóm xây dựng - kiến trúc - môi trường cần 10.800 lao động, riêng cơ khí và công nghệ nông - lâm mỗi lĩnh vực cần 8.100 lao động...

Dự báo nhu cầu nhân lực các ngành trọng điểm giai đoạn 2017-2020 đến 2025 tại TPHCM (Việt Nam)


Xem chi tiết: Tại đây


Cơ hội việc làm lý tưởng cho sinh viên Việt Nam du học tại Úc

Hiện nay trên thế giới đang có xu hướng nghiêng về khối ngành kỹ thuật (trước đây kỹ thuật luôn được quan niệm là nhóm ngành thu hút khá ít du học sinh Việt Nam) bởi vì đứng trước thời buổi công nghệ - kỹ thuật đang ngày càng phát triển vươn lên một tầm cao mới. Do đó, khối ngành này thật sự đem đến nhiều cơ hội làm việc dài hạn ở nước ngoài với nhiều chuyên ngành đa dạng và mang lại nguồn thu nhập cao ngay khi mới ra trường đặc biệt phù hợp cả với nữ. Theo khảo sát của các trường đại học tại Úc, năm 2014 gần 50% du học sinh từ một số nước châu Á học kỹ thuật là nữ. Nghề nghiệp trong ngành kỹ thuật thường có nhu cầu cao và cung cấp môi trường làm việc với mức lương ổn định.Theo thống kê trong tháng 6/2015 vừa qua, thị trường lao động ở Úc đã mở hơn 2.363 vị trí tuyển dụng cho ngành kỹ sư, cao hơn so với con số lao động 2.425 trong tháng 6/2014 trước.

Bảng lương thu nhập trung bình nhóm ngành kỹ thuật tại Úc


Xem chi tiết: Tại đây


Như vậy so với mức lương ở Mỹ thì Úc là quốc gia có nhu cầu ngành này rất cao, bên cạnh đó mức lương chi trả cho nhân sự trong ngành này có thể nói là VIP nhất hiện nay.

Lộ trình định cư Úc với chuyên ngành Kỹ thuật: Ngắn nhất, tiết kiệm nhất

Tại Úc, kể từ năm 2011 đến nay, Chính phủ Úc đã có quy định cho phép sinh viên quốc tế ở lại làm việc dài hạn từ 2 đến 4 năm sau khi tốt nghiệp. Thị trường lao động tại quốc gia này luôn cần rất nhiều nhân lực cho kỹ thuật công nghệ, với mức lương trong năm đầu tiên lên đến 950 triệu - 1,14 tỉ đồng, cao hơn mức lương cho công việc thuộc khối kinh tế gấp 2-3 lần. Ngoài ra, phần lớn các vị trí tuyển dụng trong ngành kỹ thuật đều được làm việc ổn định và người lao động thuộc ngành này có xu hướng không muốn chuyển đổi công việc như trong các khối ngành kinh tế bởi chính vì chế độ ưu đãi lao động tốt của các doanh nghiệp tại Úc.

Với chuyên ngành kỹ thuật thời gian học để hoàn thành bậc Đại học thường mất 4 năm và tùy chuyên ngành mà số năm đào tạo có thể dài hay ngắn hơn. Các du học sinh thường hay chọn học cao đẳng 1 năm hay cao đẳng nâng cao 2 năm bởi đây là những khóa học nghề nên phương pháp giảng dạy tập trung vào đào tạo tay nghề chuyên môn và cho sinh viên trải nghiệm thực tế để xây dựng đội ngũ nhân sự sẵn sàng làm việc ngay khi ra Trường.

Với chương trình vừa học vừa làm, vừa học vừa thực tập cũng là một lựa chọn vô cùng thông minh cho những ai muốn tiết kiệm chi phí học tập vì học phí rẻ và các bạn sẽ được trả lương khi đi thực tập tại các Doanh nghiệp. Các khóa học có kèm thực tập cũng giúp sinh viên giảm thiểu sự canh tranh khi ra Trường bởi trong thời gian thực tập bạn đã tích lũy được kinh nghiệm, các Doanh nghiệp cũng đánh giá năng lực làm việc của bạn trong thời gian này nên cơ hội bạn được giữ lại hay mời bạn về tiếp tục làm việc là rất cao.

Chính vì vậy, ngoài việc được phép ở lại làm việc đến 2 năm sau khi tốt nghiệp thì sinh viên quốc tế còn có cơ hội xin visa thường trú nhân lâu dài tại Úc. Những nghề nghiệp có kỹ năng của Úc - Australian Skilled Occupation List 2017-2018 được ưu tiên định cư gồm:

- Electrical Engineer – Kỹ sư điện

- Electronics Engineer – Kỹ sư điện tử

- Industrial Engineer – Kỹ sư công nghiệp

- Mechanical Engineer – Kỹ sư cơ khí

- Production or Plant Engineer – Kỹ sư sản xuất hoặc nhà máy

- Mining Engineer – Kỹ sư khai thác mỏ

- Petroleum Engineer – Kỹ sư dầu khí

- Aeronautical Engineer – Kỹ sư hàng không

- Agricultural Engineer – Kỹ sư nông nghiệp

- Biomedical Engineer – Kỹ sư y sinh

- Engineering Technologist – Kỹ thuật viên kỹ thuật

- Environmental Engineer – Kỹ sư môi trường

Để xem thông tin về các nghề nghiệp có Kỹ năng khác của Úc, vui lòng: Xem tại đây

Danh sách cập nhật các trường đào tạo kĩ thuật tại Úc

Tên trường

Địa điểm

Cấp bậc đào tạo

Griffith University

Queensland

Đại học, Cao học

Western Sydney University

New South Wales

Đại học, Cao học

La Trobe University

BENDIGO

Đại học, Cao học

James Cook University

TOWNSVILLE

Đại học, Cao học

Edith Cowan University (ECU)

PERTH

Đại học

The University of Sydney

Sydney

Đại học, Cao học

CQUniversity Australia

ROCKHAMPTON

Đại học, Cao học

RMIT University

Melbourne

Đại học, Cao học

Griffith College

Queensland

Cao đẳng, Đại học

Charles Darwin University

DARWIN

Đại học, Cao học

University of New South Wales - UNSW

SYDNEY

Đại học, Cao học

University of South Australia

ADELAIDE

Đại học, Cao học

The University of Western Australia (UWA)

PERTH

Đại học, Cao học

Australian National University

CANBERRA

Đại học, Cao học

The University of Queensland

BRISBANE

Đại học, Cao học

University of New England

New South Wales

Đại học

UTS: INSEARCH

SYDNEY

Đại học

University of Southern Queensland (USQ)

TOOWOOMBA

Đại học, Cao học

TAFE SA

ADELAIDE

Đại học

Murdoch University

PERTH

Đại học, Cao học

University of Melbourne

MELBOURNE

Đại học, Cao học

University of Technology Sydney

SYDNEY

Đại học, Cao học

Monash College

MELBOURNE

Cao đẳng

University of Canberra

CANBERRA

Đại học, Cao học

Swinburne University of Technology

MELBOURNE

Đại học, Cao học

Monash University

MELBOURNE

Đại học, Cao học

University of Newcastle

NEWCASTLE

Đại học, Cao học

Macquarie University

SYDNEY

Đại học, Cao học

Sydney TAFE

SYDNEY

Đại học

Perth Institute of Business and Technology (PIBT)

PERTH

Đại học

Southern Cross University

NORTH COAST

Đại học, Cao học

University of Adelaide

ADELAIDE

Đại học, Cao học

La Trobe Melbourne

MELBOURNE

Đại học, Cao học

Queensland University of Technology

BRISBANE

Đại học, Cao học

Curtin University

PERTH

Đại học, Cao học

Deakin University

GEELONG

Đại học, Cao học

Federation University Australia

GIPPSLAND

Đại học, Cao học

University of Tasmania

HOBART

Đại học, Cao học

Chisholm Institute

MELBOURNE

Đại học

Flinders University

ADELAIDE

Đại học, Cao học

Victoria University

MELBOURNE

Đại học, Cao học

Sydney Institute of Business and Technology (SIBT)

SYDNEY

Đại học, Cao học

University of Wollongong

WOLLONGONG

Đại học, Cao học

 

 


New World Education, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

2Y7451

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm