Với sở thích và đam mê về lĩnh vực thời trang, bạn luôn ao ước có thể thiết kế ra những bộ sưu tập thời trang thật đẹp mắt và mang đậm dấu ấn riêng của mình. Tuy nhiên chỉ với sở thích thiết kế thời trang thì liệu có thể “phù phép” cho bạn trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp hay không? Từ đó, người ta tìm đến những khóa học thiết kế ngay tại các học viện chuyên nghiệp chỉ dành riêng đào tạo các nhà thiết kế. Đặc biệt, trên thế giới các bạn trẻ đam mê lĩnh vực này đều tìm đến những khóa đào tạo tại Anh, Úc, Pháp… Để có thể vừa được học đúng ngành mình đam mê và phù hợp với điều kiện tài chính gia đình, Úc chính là sự chọn lựa đúng đắn nhất, nơi đây không chỉ đáp ứng được những yêu cầu trên mà Úc còn là đất nước được mệnh danh trong Top những nơi có môi trường sống lý tưởng nhất trên toàn cầu hiện nay.

Tổng quan thu nhập các nghề thiết kế tại Úc 2017


Nguồn: Xem tại đây


Bạn sẽ học gì với ngành thiết kế thời trang

Thông thường, ông cha ta luôn quan niệm rằng người theo học thiết kế thời trang là người cần phải vẽ đẹp để tạo ra những sản phẩm thời trang độc đáo nhất nhưng thật chất để sống được với nghề thiết kế thời trang con người cần nhiều hơn là khả năng vẽ. Thực tế cho thấy ngành thiết kế thời trang cần phải biết sáng tạo, biết nghiên cứu đón đầu xu thế để cho ra đời những sản phẩm thời trang đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ của xã hội. Do đó, đây là ngành học phù hợp với các bạn trẻ đam mê nghệ thuật, yêu thích cái đẹp, có tư duy thẩm mỹ và phong cách riêng.

Khi theo học ngành thiết kế thời trang, bên cạnh việc được đào tạo khả năng cảm thụ và nắm bắt các xu hướng thời trang đương đại thì đa phần sinh viên theo học ngành này đều phải rèn luyện khả năng hoàn thiện tác phẩm theo một quy trình khép kín gồm có phác thảo ý tưởng, chọn nguyên liệu, thiết kế rập – cắt – may, thiết kế phụ trang, thực hành trang điểm. Ngoài ra, sinh viên còn phải nắm vững kiến thức quản lý chất lượng, quản lý thương hiệu và giảng viên hướng dẫn sẽ cung cấp cho sinh viên những kỹ năng hỗ trợ như thiết kế và phối hợp phụ trang, trang điểm, nhiếp ảnh… để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

 


Vì sao sinh viên Việt Nam nên du học thiết kế thời trang ngay tại xứ sở Kanguru

Khi được tìm hiểu và nghiên cứu, hệ thống trường học và các khóa học thiết kế thời trang tại Úc đều rất đa dạng và được tổ chức giảng dạy ở khắp các trường đại học trải dài khắp các bang. Và sinh viên dễ dàng tham gia các khoá cử nhân thiết kế thời trang từ 3-4 năm ở các trường đại học tại Úc. Ngoài ra, sau khi có bằng cử nhân, sinh viên có thể học tiếp lên chương trình thạc sĩ và tiến sĩ trong hai lĩnh vực thời trang hoặc thiết kế để bồi dưỡng chuyên môn của mình.

Một điều đặc biệt mà hầu hết các sinh viên đều quan tâm khi du học thiết kế chính là giá trị của bằng cấp và may mắn khi Úc là một trong những quốc gia luôn mang đến cho sinh viên tấm bằng có giá trị quốc tế và đem lại cho sinh viên tốt nghiệp rất nhiều cơ hội việc làm mở rộng ở hơn 80 quốc gia trên thế giới. Hơn nữa, Úc còn mang đến cho sinh viên những cơ hội lớn khi có thể du học và làm việc ở nhiều nước khác nhau đặc biệt là những quốc gia mệnh danh là kinh đô thời trang của thế giới như Anh, Pháp và Ý.

Chương trình học tập ngành thiết kế thời trang tại Úc

Điểm mạnh đầu tiên của nền giáo dục Úc là hệ thống trường học và các khóa học đa dạng, trải dài khắp nơi. Sinh viên quốc tế có thể học tập tại các trường Đại học cũng như các học viện đào tạo nghề (TAFE) rải rác khắp nơi trên toàn nước Úc. Tại các trường Đại học, lựa chọn phổ biến nhất là các khóa Cử nhân nghệ thuật – chuyên ngành thời trang (Bachelor of Arts) hoặc Cử nhân thiết kế (thời trang) kéo dài từ 3 đến 4 năm. Sau khi có bằng cử nhân, bạn có thể học các chương trình danh dự, thạc sỹ hay thậm chí là tiến sỹ trong hai lĩnh vực thời trang hoặc thiết kế để bồi dưỡng chuyên môn của mình.

Trong khi đó, các trường TAFE lại có các chương trình khoảng 2 năm, chuyên cấp các chứng chỉ Thời trang và Kinh doanh Vải (Diploma in Fashion and Textiles Merchandising) hay Thiết kế Thời trang Ứng dụng và Công nghệ.

Cơ hội làm việc theo trình độ bằng cấp tại Úc


Xem chi tiết: Tại đây


Không thể phủ nhận rằng bằng cấp giá trị của một trong những đất nước có nền giáo dục phát triển nhất thế giới sẽ mở ra cho sinh viên du học Úc ngành thiết kế thời trang những cánh cửa làm việc ở bất kì đâu.

Về chuyên môn, nước Úc mang lại cho bạn cơ hội phát triển kĩ năng thiết kế sáng tạo, tư duy và nghiên cứu. Những kiến thức giảng dạy bao gồm lịch sử hình thành đến thiết kế thời trang kỹ thuật số hay quản lý cửa hàng và mua bán. Ngoài ra, các trường cũng có các chuyên ngành nhỏ hơn như Lý thuyết và thực hành thiết kế, Thiết kế và lịch sử thời trang, Thiết kế thời trang, Thiết kế nữ trang… Riêng trong lĩnh vực thiết kế áo quần cũng đã có sự phân biệt giữa thiết kế thời trang cao cấp đến thời trang may sẵn và thời trang đường phố.

Triển vọng việc làm ngành thiết kế thời trang tại Úc

Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân thiết kế thời trang có thể đảm nhận một số vị trí thiết kế trong những doanh nghiệp chuyên về thiết kế sáng tạo những bộ sưu tập thời trang hàng đầu trên thế giới hoặc làm việc với các nhà tạo mẫu, những người nổi tiếng, chuyên gia trang điểm. Ngoài ra, bạn còn có thể trở thành nhà tư vấn thời trang, chuyên phụ trách báo thời trang hoặc kinh doanh thời trang, chuyên viên thiết kế, quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế, thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước và quốc tế, chuyên gia nghiên cứu, quản lý và dự báo xu hướng thời trang, chuyên gia tư vấn tạo mẫu, nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang, giám sát sản xuất quy trình may công nghiệp tại các công ty, cơ sở may mặc hoặc nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục chuyên ngành.

Nhu cầu nhân lực ngành Thiết kế thời trang tại Úc


Xem chi tiết: Tại đây


Một khi bạn trở thành nhà thiết kế thời trang có tên tuổi tại Úc, những cơ hội và triển vọng phát triển sự nghiệp sẽ nhanh chóng đến với bạn như những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Stella MacCartney, John Galliano, Alexander McQueen… hay bạn cũng có thể tự tạo dựng nhãn hiệu thời trang của riêng mình.

***Những môn học chính trong ngành thiết kế thời trang (theo Viện Thiết kế Úc):

+ Lý thuyết và thực hành thiết kế

+ Kỹ năng truyền thông


+ Vật liệu và vải vóc


+ Quy trình sản xuất


+ Lịch sử thiết kế và thời trang


+ Kỹ thuật trình bày


+ Minh họa


+ Thiết kế trên máy tính


+ Phát triển mẫu vẽ


+ Quản trị kinh doanh


Mức thu nhập hấp dẫn dành cho nhà thiết kế thời trang tốt nghiệp tại Úc

 

Nguồn: Xem tại đây

 

Nguồn: Xem tại đây


Top các trường và học viện thiết kế thời trang hàng đầu tại Úc

Khi bạn quyết định du học thiết kế thời trang ở các thành phố lớn của Úc chắc chắn sẽ mang lại cho sinh viên rất nhiều cảm hứng sáng tạo và tôi luyện khá vững những kỹ năng quan trọng trong ngành thiết kế về xu hướng và phong cách thời trang của mọi người xung quanh hay đời sống văn hóa hiện đại. Hãy xem một số ngôi trường uy tín dành cho du học sinh Úc ngành này như:

 

Nguồn: Xem tại đây


Các bạn quan tâm và có thắc mắc về hệ thống giáo dục, ngành hoc, học phí hay bất cứ vấn đề cần giải đáp khác nhau khi chọn du học Úc, vui lòng liện hệ Văn phòng tư vấn du học New World Education để biết thêm chi tiết.

 


New World Education, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

AKKbrR

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm