Có thể nói rằng khi nhắc đến nhu cầu du học nước ngoài, đa phần người Việt chúng ta thường chọn đến Mỹ - Một quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 974 nghìn sinh viên lựa chọn du học trong năm 2015 - 2017. Và hơn nữa tỷ lệ sinh viên quốc tế du học tại Mỹ chiếm hơn 4% học sinh sinh viên toàn nước và con số này đang ngày càng tăng mạnh liên tục trong những năm gần đây do đó nền giáo dục tiên tiến của Mỹ đã dần dần chiếm ngôi dẫn đầu so với những quốc gia như Anh, Canada hay Úc… Giáo dục bậc cao tại Mỹ luôn nổi tiếng với rất nhiều lĩnh vực đào tạo và trong đó có chuyên ngành Marketing với các công ty marketing lớn nhất hành tinh sẽ là một nơi tuyệt vời cho sinh viên quốc tế để học hỏi và làm việc.


Nguồn: Xem tại đây



Đôi nét về Marketing sáng tạo – Một ngành học thời thượng

Trên thực tế, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…

Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh...


Nguồn: Xem tại đây


Giải đáp lý do sinh viên Việt Nam nên chọn du học Marketing tại Mỹ

Marketing là quá trình truyền đạt các giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong kinh doanh, Marketing là một hoạt động không thể thiếu nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu. Marketing được biết đến bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới người tiêu dùng với mục tiêu trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Ngành Marketing tại Mỹ đã tạo nên những thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới, có thể đi đến bất cứ nước nào và trở thành các thương hiệu quen thuộc như McDonald, Coca-Cola, P&G... Bên cạnh đó, trong các danh sách xếp hạng các công ty Marketing hàng đầu trên thế giới nói chung và khu vực Bắc Mỹ nói riêng, hầu hết kết quả sẽ được công ty Mỹ. Theo bảng xếp hạng Top 50 công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2017 hầu hết các công ty có trụ sở tại Mỹ và luôn vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng Top 50 Agency sáng tạo nhất trong khu vực Bắc Mỹ và thế giới 2017


Nguồn: Xem tại đây


Ngoài ra Mỹ có hệ thống trường đại học tốt nhất trên thế giới chuyên ngành Marketing, các khóa học giảng dạy chuyên sâu về lĩnh vực này cùng các giáo sư hàng đầu thế giới.Trong TOP trường đại học đào tạo nhóm ngành kinh tế (trong đó có chuyên ngành Marketing) thì Mỹ đã góp mặt nhiều vị trí trong bảng xếp hạng với những xếp hạng cao nhất:

Bảng xếp hạng 2017 – Top trường đào tạo chuyên ngành Marketing trên thế giới


Nguồn: Xem tại đây


Rất nhiều tổ chức đào tạo tại Mỹ cung cấp những khóa học chất lượng về chuyên ngành Marketing. Các cơ sở đào tạo hầu hết đều thuộc TOP đầu thế giới giúp du học sinh thoải mái lựa chọn bằng cấp mình mong muốn:

Xếp hạng

Bằng cử nhân

Bằng thạc sĩ

1.       

Northwestern University (Kellogg)

Columbia University

2.       

University of Pennsylvania (Wharton)

University of Pennsylvania - Wharton School

3.       

Harvard University

Texas A&M University - Mays Business School

4.       

Stanford University

Purdue University

5.       

Columbia University

Northwestern University

6.       

Duke University (Fuqua)

Michigan State University

7.       

University of Michigan—​Ann Arbor (Ross)

Indiana University

8.       

University of Chicago (Booth)

University of Virginia - Darden School of Business

9.       

University of California—​Berkeley (Haas)

Arizona State University

10.  

New York University (Stern)

University of Texas at Dallas


Mức học phí chuyên ngành Marketing tại Mỹ phụ thuộc vào loại hình của cơ sở đào tạo công lập, tư thục hay các trường cộng đồng. Theo thống kê của ilwindia.com học phí tại các trường đại học tư thục từ 15,000 USD-30,000 USD/ năm; một số trường tư thục học phí lên đến 40,000 USD. Trong khi đó các trường công lập có mức học phí thấp hơn khoảng 10,000 – 20,000 USD/ năm, trường cao đẳng cộng đồng có mức học phí khoảng 8,0000-12,000 USD/ năm. (Nguồn
Xem tại đây)


Triển vọng sự nghiệp sau tốt nghiệp dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ và Việt Nam


Các lĩnh vực việc làm tiềm năng cho sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing là rất lớn, bao quát mọi lĩnh vực của xã hội từ hàng tiêu dùng đến các hoạt động phi lợi nhuận, giải trí, du lịch và phát triển kinh doanh đa quốc gia. Một số vị trí trong ngành Marketing như:

  • Quản lý tiếp thị (Marketing manager): phụ trách các chiến lược tiếp thị của một công ty hay tổ chức, phát triển và duy trì các chiến lược tiếp thị mà thỏa mãn nhất các mục tiêu của công ty

  • Chuyên viên tiếp thị (Marketing executive): phát triển các chiến dịch tiếp thị cụ thể, giao tiếp với khách hàng mục tiêu, tìm nguồn cung ứng và đặt quảng cáo, quản lý việc sản xuất các tài liệu tiếp thị, cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng và quản lý ngân sách, vv…

  • Trợ lý marketing (Marketing assistant): tổ chức và phân tích nghiên cứu thị trường, tổng hợp thông tin tài chính và thống kê, viết thông cáo báo chí, báo cáo và các tài liệu quảng cáo công ty, sắp xếp các sự kiện quảng cáo, đánh giá kết quả của các chiến dịch tiếp thị, hỗ trợ người quản lý tiếp thị trong báo cáo bằng văn bản, liên lạc với các cơ quan bên ngoài và giao tiếp với khách hàng.

  • Quản lý bán hàng (Sales manager): tổ chức đội ngũ bán hàng, thuê và đào tạo các thành viên đội ngũ bán hàng mới, quản lý các chương trình ưu đãi, phát triển các chiến dịch tiếp thị và lập kế hoạch để đảm bảo việc bán hàng được thực hiện và mục tiêu bán hàng được đáp ứng.

  • Quản lý quảng cáo (Advertising manager): chịu trách nhiệm giám sát việc vận hành trôi chảy của một chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị, quản lý ngân sách và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, tham gia vào các nhiệm vụ quản lý sản phẩm.

  • Tư vấn bán hàng (Marketing consultant): tư vấn và hướng dẫn khách hàng trong việc đưa ra các quyết định, quản lý các chiến dịch, phân tích dữ liệu và viết báo cáo, chuẩn bị đề xuất, thiết kế và thực hiện nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược truyền thông, phát triển báo giá sản phẩm, vv…


Dự báo nhu cầu nhân lực & lương bổng năm 2024 dành cho sinh viên ngành Marketing tại Mỹ

Theo Cục thống kê lao động Hoa Kỳ (U.S. Bureau of Labor Statistics) mức lương trung bình ngành Marketing tại Mỹ tương đối cao nhân viên trung bình khoảng 60,000 USD/ năm và quản lý tầm 110,000 USD/năm. 

Vị trí

Mức lương

Số lượng lao động năm 2014

Dự báo mức tăng trưởng giai đoạn 2014-2024

Marketing consultant

Marketing assistant

$62,150/ năm
$29.88/ giờ

495,500

19%

Sales Managers

$113,860/ năm

$54.74/ giờ

376,300

5%

Advertising, Promotions, and Marketing Managers

$124,850/ năm

$60.03/ giờ

225,200

9%

Nguồn: Tổng hợp Xem tại đây


Dự kiến trong giai đoạn 2014-2024 nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành Marketing tại Mỹ tiếp tục gia tăng; Theo đó các vị trí nhân viên, chuyên viên, trợ lý sẽ tăng 19% tương đương với hơn 92,300 nhân lực trong năm 2024. Quản lý bán hàng tăng khoảng 5% (hơn 19,000 vị trí) và quản lý tiếp thị, quảng cáo tăng trưởng khoảng 9% (hơn 19,700 vị trí).

Ngoài ra, du học sinh chuyên ngành Marketing tại Mỹ có mong muốn trở về nước làm việc rất có nhiều vị trí việc làm với nhu cầu nhân lực ngành năm 2020-2025 chỉ tính riêng tại Tp. Hồ Chí Minh lên đến 21,600 vị trí. Bên cạnh đó, từ cuối năm 2015 nguồn nhân lực trong cộng đồng AEC được phép tư do luân chuyển bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Với tấm bằng Marketing do các trường Hoa Kỳ cấp trên tay, việc làm và cơ hội thăng tiến rất rộng mở cho du học sinh.

NHU CẦU NGÀNH NGHỀ KHÁC THU HÚT NHIỀU LAO ĐỘNG TP.HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 2014-2015, XU HƯỚNG ĐẾN 2020-2025

STT

NGÀNH NGHỀ

TỈ LỆ NGÀNH NGHỀ SO VỚI TỔNG SỐ VIỆC LÀM MỚI (%)

SỐ CHỖ LÀM VIỆC (NGƯỜI/NĂM)

1

Marketing

8

21.600

2

Dịch vụ - Phục vụ

8

21.600

3

Dệt may – Giày da – Thủ công mỹ nghệ

10

27.000

4

Quản lý hành chính

6

16.200

5

Xây dựng – Kiến trúc – Môi trường

4

10.800

6

Công nghệ Nông - Lâm

3

8.100

7

Khoa học – Xã hội – Nhân văn

3

8.100

8

Ngành nghề khác

5

13.500

Tổng nhu cầu nhân lực ngành nghề thu hút nhiều lao động

47

126.900

 
Như vậy, trong xu thế toàn cầu hóa và Việt Nam từng bước hội nhập với thế giới đang cần những nguồn nhân lực có trình độ và năng lực làm việc tốt. Với lượng người theo học Marketing  ngày một đông, ngành học này đang và sẽ thu hút các bạn trẻ với cơ hội việc làm rộng mở và mức lương đáng mơ ước khi làm tại Mỹ hay trở về Việt Nam làm việc.


New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Mỹ tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 


Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

xqNThw

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm