Kể từ năm 2010 trở về sau, hầu hết mỗi năm ngành Kỹ sư điện tại Úc đều có tỷ lệ tốt nghiệp khá cao hơn 43% và đa phần các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp đều có khả năng tìm được công việc lý tưởng và thích hợp với bản thân ngay trên đất nước xinh đẹp này. Hơn nữa, du học kỹ sư điện ở Úc còn giúp sinh viên được tiếp cận với môi trường đào tạo chuyên ngành theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia nổi tiếng hiện đang giảng dạy ngay tại trường ĐH của Úc và còn có cơ hội đăng ký định cư dài hạn sau một quãng thời gian làm việc tại đây. Đó là một trong những lý do khiến rất nhiều bạn sinh viên quốc tế và kể cả sinh viên Việt Nam đều khá ưa chuộng chọn lựa nước Úc chính là quốc gia du học đầu tiên sau khi rời khỏi trường trung học.


Nguồn: Xem tại đây


Giới thiệu sơ nét ngành Kỹ sư điện

Ngành kỹ sư điện nghiên cứu và áp dụng các tính chất vật lý và toán học của điện, điện tử và điện từ cho cả những hệ thống có quy mô lớn và nhỏ để xử lý thông tin và truyền năng lượng. Các kỹ sư điện phụ trách thiết kế máy tính, thiết bị điện tử, hệ thống thông tin liên lạc, thiết bị kiểm tra, mạng lưới điện và cải thiện hệ thống bằng việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Các phân ngành kỹ sư điện bao gồm: Hệ thống điện, điều khiển, điện tử, vi điện tử, xử lý tín hiệu, thiết bị y sinh học, hệ thống truyền thông không dây và có dây, các thiết bị đo lường, thiết kế mạch tích hợp, phần mềm kỹ thuật và thiết kế máy tính.


Danh sách phân ngành Kỹ sư điện hiện nay


Các kỹ sư điện vừa tốt nghiệp có thể làm việc trong văn phòng, phòng thí nghiệm hoặc các nhà máy công nghiệp của các ngành công nghiệp khác nhau. Một số vị trí làm việc của sinh viên chuyên ngành kỹ sư điện:

  • Kỹ sư điện tử: phụ trách các mạch điện tử như điện trở, tụ điện, cuộn cảm, bóng bán dẫn và đi ốt.

  • Kỹ sư vi điện tử: thiết kế và chế tạo các thành phần của mạch điện siêu nhỏ.

  • Kỹ sư xử lý tín hiệu: làm việc với các tín hiệu như tín hiệu kỹ thuật số.

  • Kỹ sư năng lượng: phụ trách về điện và thiết kế các thiết bị liên quan đến điện như máy biến áp, máy phát điện, động cơ.

  • Kỹ sư điều khiển: thiết kế bộ điều khiển gây hệ thống, vi điều khiển, bộ điều khiển logic lập trình, xử lý tín hiệu kỹ thuật số và mạch điện.
  • Kỹ sư viễn thông: phụ trách truyền thông tin qua cáp hoặc sợi quang.

  • Kỹ sư thiết bị đo lường: thiết kế các thiết bị đo áp suất, lưu lượng và nhiệt độ, những yếu tố liên quan sâu sắc đến vật lý.

  • Kỹ sư máy tính: thiết kế máy tính và phần cứng máy tính.


Triển vọng nghề nghiệp Kỹ sư điện sau tốt nghiệp tại Úc

Xã hội hiện đại đòi hỏi sự chuyên môn hoá trong mọi lĩnh vực, yêu cầu máy móc cần phải tự động hóa cao, gọn nhẹ, uyển chuyển và thông minh hơn. Điều này dẫn đến các phát minh máy móc tinh vi ra đời và nhóm ngành Điện - Điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống. Theo số liệu của joboutlook.gov.au, ngành kỹ sư điện ở Úc đã có một giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng kép đạt hơn 5.5% trong mười năm gần đây. Ước tính đến cuối năm 2015, có khoảng hơn 21,000 kỹ sư điện đang làm việc tại Úc với trình độ cử nhân khoảng 71,1%.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp trong ngành kỹ sư điện là dưới mức trung bình và mức độ làm việc toàn thời gian cũng ở mức cao (hơn 95%). Dữ liệu triển vọng nghề nghiệp của Úc cho thấy đầu ra ngành kỹ sư điện rất rộng mở trong vòng 5 năm tới, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện ở nước này khoảng từ 5.001 và 10.000 việc làm. Tính đến năm 2019, số lượng lao động trong ngành dự kiến đạt gần 22 nghìn người. Như vậy, cơ hội làm việc trong ngành kỹ sư điện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là rất cao.

Dự báo tăng trưởng tuyển dụng ngành kỹ sư điện

Nguồn: Xem tại đây  


Cùng với khối ngành kỹ sư nói chung, ngành kỹ sư điện chiếm vai trò vô cùng quan trọng và được đánh giá rất cao ở Úc. Mức lương cho kỹ sư điện cũng tương xứng với tầm ảnh hưởng của ngành này. Với thu nhập trung bình đạt hơn 123,000 USD (khoảng 2.7 tỷ VND) mỗi năm, kỹ sư điện là một trong những ngành nghề có thu nhập cao nhất ở Úc.

Mức thu nhập của Kỹ sư điện tốt nghiệp theo từng trường tại Úc

Nguồn: Xem tại đây


Thêm vào đó, tương quan so sánh trong thu nhập cho thấy những người làm việc trong ngành này có thể sống rất thoải mái. Mức thu nhập trung bình hàng tuần của một kỹ sư điện khoảng 2,000 USD, cao gần gấp đôi so với mức trung bình của các ngành nghề khác. Do đó, ngành kỹ sư điện sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho các sinh viên có ý định sống định cư ở Úc.

Mức thu nhập hàng tuần của ngành kỹ sư điện

Nguồn: Xem tại đây


Triển vọng ngành Kỹ sư điện tại Việt Nam

Tại Việt Nam, mục tiêu đến năm 2020 sẽ cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại khiến chính phủ đặc biệt quan tâm đến ngành kỹ sư điện. Hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm đầu tư để phát triển hệ thống điện và tự động hóa các dây chuyền, thiết bị điện phục vụ sản xuất. Điều này dẫn đến nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kỹ thuật điện, điện tử phục vụ tại các cơ sở sản xuất trong các khu công nghiệp là khá lớn.

Trong phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển các ngành công nghiệp Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, điện và điện tử cũng là hai trong số 10 ngành được ưu tiên tập trung phát triển. Ngoài ra, ngành kỹ sư cũng được Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chấp thuận cho phép các lao động có tay nghề cao được tự do di chuyển trong khu vực. Cơ hội nghề nghiệp sẽ rất triển vọng cho các nhân công có trình độ cao và sinh viên du học từ nước ngoài.

Phát triển giáo dục ngành Kỹ sư điện tại Úc

Một trong những thế mạnh ở nước này là lĩnh vực kỹ thuật, trong đó kỹ sư điện cũng là một ngành đào tạo nổi tiếng. Các trường đại học nổi tiếng về ngành kỹ sư điện ở Úc như sau:

Các trường đào tạo ngành kỹ sư điện nổi tiếng ở Úc

Nguồn: Xem tại đây

 

Số sinh viên theo học các trường Kỹ sư điện tại Úc

Nguồn: Xem tại đây




New World Education, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Sueazl

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm