Có những điều không cần phải hỏi mà người ta đã tự động mặc định rằng cái gì ở Mỹ cũng tốt. Tuy không phải là tất cả nhưng không nơi nào học Kỹ thuật Cơ khí tốt hơn tại đây là sự thật. Do đó, theo thống kê số sinh viên quốc tế hàng năm đến Mỹ cho thấy rằng hàng nghìn sinh viên đã nộp visa đến đây để học và lấy bằng cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ kĩ thuật và hứa hẹn trong thời gian sắp tới nhóm ngành này sẽ bùng phát với số lượng sinh viên theo học “khủng hơn”. Để tìm đến ngôi trường đào tạo lý tưởng nhất tại Mỹ không hề khó bởi tốt hơn nếu sinh viên chọn học Kỹ sư Cơ khí tại trường đại học Concordia Chicago. Với một môi trường học tập năng động cùng sự quan tâm chăm sóc dành cho sinh viên tại đây chắc chắn sẽ giúp sinh viên có sự nghiệp thành công về tài chính và phát huy sức sáng tạo để thay đổi thế giới.


Ngành cơ khí ứng dụng cao trong cuộc sống càng hiện đại

Có thể nói rằng ngành Cơ khí là ngành có liên quan đến hầu hết các lĩnh vực trong đời sống từ xây dựng nhà máy phát điện (thủy điện, hơi nước, đốt, hạt nhân, tên lửa phản lực, và các tế bào nhiên liệu), thiết kế các cơ chế, máy móc, hệ thống giao thông, kiểm soát môi trường cho đến điều khiển và tự động hóa, (sưởi ấm, thông gió và lạnh), xử lý vật liệu, và đo lường chính xác… Đó là lý do mà chương trình Kỹ sư cơ khí tại các trường đại học ở Hoa Kỳ luôn chú trọng kết hợp các khóa học cốt lõi với một loạt các môn kỹ thuật khác cho phép sinh viên đạt được một số kĩ năng chuyên môn trong một khu vực cụ thể. Điều này sẽ phụ thuộc vào sở thích và dự kiến công việc tương lai của sinh viên. Có ba lựa chọn: Không gian vũ trụ và Kỹ thuật; Thiết kế và kỹ thuật sản xuất; và hệ thống và cơ điện tử.

Tuy nhiên Kỹ sư Cơ khí liên quan đến việc thiết kế, tổ chức, phân tích hệ thống máy móc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, phương tiện vận chuyển… là lĩnh vực đang được quan tâm và tạo cho sinh viên nhiều hứng thú học tập nhất.

Thống kê việc làm Ngành cơ khí theo khu vực tại Mỹ 2015

Nguồn: Xem tại đây


Giới thiệu sơ nét về trường Đại học Concordia Chicago

Là trường Liberal art được thành lập vào năm 1864, Đại học Concordia Chicago có bề dày truyền thống trên 150 năm đào tạo các chuyên ngành về giáo dục, kinh tế, quản lý, sư phạm, kỹ thuật & xã hội.  Trường tọa lạc trong khuôn viên rộng hơn 40 hecta ở ngoại ô Chicago – thành phố lớn thứ 3 và là thành phố sôi động bậc nhất nước Mỹ.

Bằng cấp của Concordia Chicago được The Higher Learning Commission vùng Trung Bắc Mỹ  - một trong 6 tổ chức kiểm định Vùng của Mỹ quản lý, giảm sát & kiểm định, được Bộ Giáo dục Liên bang công nhận trên toàn nước Mỹ. Hơn nữa trường được xếp hạng #22 trong tổng sổ 7,400 các trường cao đẳng và đại học về chất lượng đào tạo xuất sắc đối với các ngành lên quan tới bậc Cử nhân và Thạc sĩ giáo dục & đào tạo (theo thống kê của College Online). Và hạng #77 trên tổng số 156 các trường đại học tốt nhất khu vực Trung Tây – đây được coi là bảng xếp hạng sát sao nhất tại Mỹ theo US News.

Ngoài ra, trường liên tục được xếp vào danh sách nhóm các trường được vinh danh Khác biệt (College of Distinction) về sự nổi bật và xuất sắc trong 4 lĩnh vực: Lượng sinh viên theo học, kỹ năng giảng dạy, cộng đồng cởi mở năng động, và kết quả sinh viên đạt được – gần nhất là 2015-2016.

Chuyên ngành Kỹ sư cơ khí tại Đại Học Concordia Chicago – Mỹ

Ngành Kỹ sư cơ khí tại Đại Học Concordia Chicago được thiết kế chương trình 4 năm với 120 tín chỉ, sinh viên sẽ trở thành chuyên gia trong việc xây dựng, sử dụng, kiểm soát và bảo trì máy móc. Cho dù đó là một chiếc xe, một động cơ máy bay hoặc một dây chuyền lắp ráp, người kỹ sư cơ khí sẽ biết làm thế nào để làm cho chúng hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả.


Chương trình học từ phòng thí nghiệm, lớp học đến thực tế trải nghiệm sẽ giúp các em rèn luyện các kỹ năng về:

  • Nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản của cơ học và vật liệu, phân tích rung động, truyền nhiệt và cơ học chất lỏng

  • Thiết kế, tích hợp và phân tích cơ học, kiểm soát và phản hồi các hệ thống và quy trình

  • Thiết kế và xây dựng một tua bin gió hoặc máy gia tốc hạt

Thông tin học phí và điều kiện nhập học

 

Bậc học

 

Học phí

Điều kiện

Chi phí ăn ở

Đại học

~ $28,660

  • Tốt nghiệp phổ thông, GPA 2.25
  • TOEFL (internet-based) 72
  • IELTS 6.0

$8,992

Sau đại học

~ $27,846

  • Không yêu cầu kinh nghiệm
  • Tốt nghiệp Đại học TOEFL (internet-based) 72
  • IELTS 6.0

$8,992

 

Thời gian & Hồ sơ đăng ký nhập học

  • Đại học & Thạc sỹ: Tháng 1 & Tháng 10.

  • Hồ sơ gồm:

+ Hoàn thành đơn đăng ký nhập học

+ Bằng tốt nghiệp cấp 3/ Đại học

+ 2 Thư giới thiệu, CV & Personal Statement ( dành cho sinh viên thạc sỹ )

+ Không yêu cầu SAT, GMAT hoặc GRE đối với sinh viên Việt Nam

+ Chứng minh tài chính tối thiểu 1 năm học phí + 1 năm sinh hoạt phí (Sổ tiết kiệm gửi được 3 tháng trở lên…)

Dễ dàng tìm kiếm cơ hội việc làm lương cao tại Hoa Kỳ

Mỹ là một trong những nước phát triển nhất thế giới cả về Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ. Tại Mỹ, nếu như sinh viên hoàn thành chương trình học với tấm bằng ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật hoặc Toán học (Nhóm ngành STEM) thì sinh viên có thể kéo dài thời gian được ở lại làm việc tại Mỹ thêm 17 tháng. Như vậy tổng thời gian được ở lại đối với sinh viên ngành Kỹ thuật là 29 tháng, trong khi sinh viên những ngành khác chỉ được ở lại Mỹ với thời gian là 12 tháng. Điều này rất có lợi cho các du học sinh quốc tế khi được làm việc tại Mỹ để lấy kinh nghiệm và có được thu nhập ổn định.

Bảng lương thu nhập hấp dẫn cho Tân cử nhân nhóm ngành STEM

Nguồn: Xem tại đây


Việt Nam - TOP 6 quốc gia có số sinh viên đông nhất đang theo học STEM tại Mỹ

Theo báo cáo tổng quan tình hình số lượng sinh viên quốc tế đang du học nhóm ngành STEM tại Mỹ của hệ thống kênh trực tuyến US News của Hoa Kỳ cho thấy, ngày nay rất nhiều quốc gia trên toàn cầu đang khuyến khích sinh viên theo học nhóm ngành STEM tại Mỹ. Trong đó, có 10 nước đứng đầu bảng xếp hạng gồm có Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Canada, Việt Nam, Đài Loan, Brazil, Nhật Bản và Mexico.

Việt Nam đang bắt đầu hưởng ứng quá trình toàn cầu hóa bằng cách mở rộng cơ hội tiếp thu nền giáo dục tân tiến trên thế giới như Mỹ hiện nay với con số ngoạn mục hơn 6,399 sinh viên ngành STEM tại Mỹ.

Việt Nam đứng TOP 6 quốc gia có số sinh viên đông nhất đang theo học STEM tại Mỹ

Nguồn: Xem tại đây

 
New World Education
, đại diện chính thức nhiều trường Cao Đẳng, Đại học Mỹ tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 



Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

lCwjw7

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm