Nhu cầu nhân lực lớn trong lĩnh vực xây dựng khiến chính phủ Mew Zealand rất ưu tiên định cư cho các lao động làm việc trong ngành này. Các sinh viên du học ngành xây dựng tại New Zealand sẽ có cơ hội việc làm rộng mở và dễ dàng đủ điều kiện để xin định cư tại nước này.

1/ Ngành xây dựng được ưu tiên định cư tại New Zealand

New Zealand có dân số chỉ 4.5 triệu người trong khi nền kinh tế vẫn phát triển đều đặn khiến nước này trở thành một trong những nơi thiếu hụt lao động trầm trọng nhất thế giới. Chính vì thế, chính sách ưu đãi nhập cư của New Zealand chưa bao giờ hết hấp dẫn. Chính phủ New Zealand luôn dành rất nhiều ưu đãi cho du học sinh và lao động quốc tế để thu hút người dân trên thế giới đến đây định cư.

Dù lượng nhập cư vào New Zealand hơn 100,000 người mỗi năm nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu nhân lực của nước này bởi trung bình có đến hơn 60,000 người dân New Zealand chuyển tới Úc làm việc. Thị trường lao động có kỹ năng tại New Zealand vẫn còn nhiều thiếu hụt và các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân công có tay nghề cao. Do vậy, cục di trú New Zealand hằng năm luôn ban hành danh sách các ngành nghề thiếu lao động nghiêm trọng để thu hút lao động quốc tế định cư trong các lĩnh vực này.


Bảng các ngành ưu tiên định cư tại New Zealand


Long Term shortages

Immediate shortages

Canterbury shortages

Agriculture and forestry

X

 

X

Construction

 X

X

X

Education


 X


Engineering

X

 X

X

Finance/business

 X



Health and social services

X

X


ICT and electronics

X


X

Oil and gas


 X


Recreation, hospitality & tourism

X

X


Science

X

X


Trades

X

X

X

Transport

X


X

Nguồn: Xem tại đây


Nhu cầu lao động trong ngành xây dựng luôn cấp thiết tại New Zealand. Đây là ngành nằm trong danh sách thiếu hụt nhân lực ở cả ngắn hạn lẫn dài hạn. Do đó, chính sách ưu đãi nhập cư dành cho ngành xây dựng là rất phổ biến. Theo quy định của cục di trú New Zealand, để được xét định cư thì các ứng viên cần tối thiểu 100 điểm theo thang điểm của cục di trú. Điểm này sẽ được tính dựa trên một số đặc điểm của ứng viên như: Độ tuổi, kỹ năng, thành phố làm việc, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp…

Một số các mục chính trong thang tính điểm định cư của Cục di trú New Zealand

Yếu tố

Yêu cầu

Điểm

Độ tuổi

20 – 29

30

Việc làm

Làm việc trên 12 tháng

60

Kinh nghiệm làm việc

2 năm

10

Trình độ chuyên môn

Cấp 7 – 8

50

 

Ngoài các hạng mục chính như trên, thang điểm nhập cư còn bao gồm điểm thưởng dựa trên thành phố mà ứng viên lựa chọn nộp đơn hoặc ngành nghề mà ứng viên làm việc. Những thành phố nhỏ và các ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực được chính phủ khuyến khích định cư bằng những điểm cộng. Nếu ứng viên làm việc ngoài thành phố Auckland sẽ được cộng thêm 10 điểm và ứng viên đang làm việc trong lĩnh vực thiếu hụt nguồn nhân lực cũng sẽ được cộng thêm 10 điểm.

Từ những ưu đãi trên có thể thấy rằng cơ hội định cư cho sinh viên du học ngành xây dựng tại New Zealand là rất dễ dàng. Các du học sinh ngành xây dựng chỉ cần làm việc 12 tháng sau khi ra trường là đã đủ điểm để xét định cư tại New Zealand.

2/ Học xây dựng tại New Zealand

Hệ thống giáo dục ở New Zealand là vô cùng đa dạng và được đánh giá rất cao trên thế giới. Trong đó, giáo dục công ở nước này thuộc nhóm được tài trợ tốt nhất, New Zealand có tỷ lệ quỹ công cao nhất trong giáo dục trên thế giới - một số chỉ số đánh giá New Zealand như là số một nước trên thế giới về giáo dục.

Sinh viên quốc tế học tập tại New Zealand sẽ nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và ưu đãi. Học phí ở đây thuộc hàng thấp nhất thế giới. Sinh viên sẽ tận hưởng một nền giáo dục chất lượng của Anh bởi New Zeland hầu hết là người Anh nhập cư nhưng với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Mức học phí ở New Zealnd chỉ vào khoảng 12,000 NZD tương đương khoảng 7,000 Bảng Anh mỗi năm trong khi học phí tại Anh lên đến 15,000 Bảng. Văn bằng tại đây cũng được chấp nhận rộng rãi toàn cầu, New Zealand thực hiện kiểm tra mỗi khóa học, chương trình, và các giấy chứng nhận về chất lượng để được công nhận trên toàn thế giới là nền giáo dục chất lượng cao.

Không chỉ có vậy, các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên quốc tế tại New Zealand là tốt nhất toàn cầu. Với rất nhiều chuyên môn và kinh nghiệm trong việc giúp đỡ sinh viên quốc tế, New Zealand không ngừng đơn giản thủ tục du học giúp hệ thống giáo dục đại học của New Zealand được nhiều sinh viên tiếp cận hơn. Không yêu cầu nhiều thủ tục phức tạp như du học Anh, Mỹ hay Úc, sinh viên sẽ nhận được một nền giáo dục tuyệt vời mà không tốn nhiều công sức ở New Zealand.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế còn có rất nhiều cơ hội kiếm việc làm để tích luỹ kinh nghiệm cũng như gia tăng thu nhập. Các du học sinh được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong suốt thời gian học và làm toàn thời gian 40h/tuần trong kỳ nghỉ, lễ với thu nhập khoảng 15 NZD/giờ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cũng được phép ở lại làm việc 1-2 năm. Chính phủ New Zealand cũng đang khuyến khích, tạo điều kiện để sinh viên, những người thực sự yêu mến đất nước xinh đẹp này ở lại sinh sống tại New Zealand. Chính vì vậy, lượng sinh viên quốc tế đến New Zealand học tập đang tăng rất nhanh trong những năm gần đây.

 Nguồn: Xem tại đây


Ngành xây dựng tại New Zealand được xem là rất quan trọng nên chương trình đào tạo xây dựng ở đây cũng rất đa dạng. Sinh viên có thể tìm thấy rất nhiều phân ngành được đào tạo ở nhiều trường đại học nổi tiếng tại New Zealand, cơ hội để sinh viên lựa chọn 1 khóa học phù hợp với nhu cầu của mình là rất dễ dàng. Một số phân ngành xây dựng đang được nhiều sinh viên lựa chọn tại New Zealand là Thanh tra xây dựng (building inspector), Giám sát xây dựng (building surveyor), Quản lý dự án (construction project manager), Quản đốc công trường (foreman), thiết kế dự án (project builder), kỹ sư dự toán (quantity surveyor), giám sát kỹ thuật (survey technician), quy hoạch đô thị (urban planner), v.v…

Các trường tại New Zealand có đào tạo ngành xây dựng ở nhiều cấp học từ Đại học, Cao đẳng và cả Cao học. Thời gian học trung bình cho bậc đại học ngành xây dựng tại New Zeland là 3 năm và cao đẳng là khoảng 2 năm, mức học phí dao động từ 20,000 NZD đến 30,000 NZD tùy từng cấp học và chương trình học. Yêu cầu đầu vào của mỗi trường cũng khác nhau nhưng nhìn chung chỉ cần tốt nghiệp phổ thông và đạt Ielts 6.0 là đã có thể du học ngành xây dựng tại New Zeland.


Các khóa đào tạo xây dựng tại New Zealand

Tên trường

Khóa học

Thời gian học

Học phí

(NZD/ năm)

Massey University

Bachelor of Construction (Construction Management) (BConst)

3 năm

31,410

Unitec Institute of Technology

Construction Management

2 năm

23,100

Unitec Institute of Technology

New Zealand Diploma in Construction

2 năm

21,840

Manukau Institute of Technology

Certificate in Fabrication, Technology and Trades (Level 3) - Steel Construction

40 tuần

Na

Victoria University of Wellington

Bachelor of Building Science specialising in Project Management

3 năm

30,361

Victoria University of Wellington

Bachelor of Building Science specialising in Sustainable Engineering Systems

2 năm

30,361

Otago Polytechnic

New Zealand Certificate in Stonemasonry (Level 4) (Construction Stonemasonry)

2 năm

Na

Nguồn: Xem tại đây


Về nội dung chương trình học, New Zealand luôn chú trọng đào tạo một sinh viên ngành xây dựng nền tảng kiến thức tốt nhất cho nghề nghiệp, cung cấp cho sinh viên những kỹ năng để thực hiện quy hoạch và quản lý tài nguyên áp dụng cho các dự án xây dựng chi tiết. Sinh viên sẽ được học tổng quan về tất cả các khía cạnh của ngành công nghiệp xây dựng, khám phá các kịch bản và các dự án dần dần phức tạp hơn, phát triển các kỹ năng kỹ thuật để sắp xếp các hoạt động và nguồn lực cho các dự án xây dựng.

Bên cạnh đó, công nghệ cũng được áp dụng rộng rãi trong quá trình học, các ứng dụng về mô hình thông tin xây dựng (BIM) và công nghệ và thiết kế ảo (VDC) cũng được hướng dẫn cho sinh viên. Đặc biệt, xây dựng là một ngành công nghiệp rất lớn tại New Zealand, do vậy sinh viên có thể áp dụng tất cả những gì bạn đã học được qua các khóa thực tế. Sinh viên cũng được cập nhật các xu hướng công nghiệp và pháp luật có liên quan trong ngành công nghiệp xây dựng. Giảng viên tại đây cũng có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xây dựng và nhiều người làm chủ những công ty xây dựng lớn. Các sinh viên du học ngành xây dựng tại New Zeland sẽ được trang bị đầy đủ hành trang cho sự nghiệp rộng mở của mình.

3/ Triển vọng ngành xây dựng tại New Zealand

Lĩnh vực xây dựng của New Zealand chiếm 6,7% GDP trong năm 2015 (tăng từ 4,5% trong năm 2013), tạo ra việc làm cho hơn 221.000 người, chiếm 9,4% tổng lực lượng lao động tại nước này. Tổng giá trị của tất cả các công việc xây dựng trong năm kết thúc ngày 30 tháng 6 2015 là 9,7 tỷ NZD.

Theo báo cáo của Chính phủ New Zealand, ngành xây dựng được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng cao thứ 2, chỉ đứng sau lĩnh vực khai khoáng trong giai đoạn 2015 – 2019. Các khu vực đông dân cư nhất của New Zealand bao gồm Auckland, Wellington, Christchurch, Hamilton, Bay of Plenty (Tauranga-Rotorua) và Napier-Hastings sẽ có tốc độ tăng trưởng xây dựng nhanh nhất.

Dự báo tăng trưởng các ngành nghề tại New Zealand

 Nguồn: Xem tại đây


Có hai động lực lớn cho sự phát triển ngành công nghiệp xây dựng ở New Zealand đó là tăng trưởng dân số ở Auckland và tác động của trận động đất tại Christchurch và vùng Canterbury. Do vậy, một số cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời sẽ mở ra cho các sinh viên ngành xây dựng tại New Zealand mà có thể sẽ không tìm thấy bất cứ nơi nào khác. Theo dự báo của MBIE, khoảng một phần tư tổng số tăng trưởng việc làm trong vòng ba năm tới sẽ xảy ra trong ngành xây dựng và các hoạt động liên quan, tốc độ tăng trưởng lao động trong lĩnh vực này có thể đạt đến 3.3%/ năm trong giai đoạn từ nay đến 2019 với lượng lao động cần tuyển mới là gần 39,000 người. Các sinh viên du học ngành xây dựng tại New Zealand ngay từ bây giờ sẽ hầu như không phải lo lắng về nghề nghiệp đầu ra của mình.

Tốc độ tăng trưởng nhân công trong ngành xây dựng New Zealand


Nguồn: Xem tại đây


Bên cạnh cơ hội việc làm và định cư hấp dẫn tại New Zealand, sinh viên Việt Nam muốn trở về nước cũng sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành xây dựng. Với một nước đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam thì nhu cầu xây dựng sẽ hầu như không ngừng tăng trưởng trong một thập kỷ tới. Xây dựng cũng là ngành có vai trò quan trọng và giải quyết nhiều lao động nhất sau nông nghiệp tại Việt Nam, dự báo nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành sẽ là gần 11,000 vị trí công việc mới mỗi năm. Thêm vào đó, báo cáo của Trung Tâm Dự Báo Nguồn  Nhân Lực TP HCM cũng chỉ ra xây dựng là một trong những ngành nghề sẽ thu hút nhiều lao động nhất trong thời gian tới. Do vậy, các du học sinh ở một nền giáo dục tiên tiến như New Zeland chắc chắn sẽ được săn đón khi trở về nước.

 

Nhu Cầu Ngành Nghề Khác Thu Hút Nhiều Lao Động
Tp.Hồ Chí Minh Giai Đoạn 2014-2015, Xu Hướng Đến 2020-2025 


STT

NGÀNH NGHỀ

TỈ LỆ NGÀNH NGHỀ SO VỚI TỔNG SỐ VIỆC LÀM MỚI (%)

SỐ CHỖ LÀM VIỆC (NGƯỜI/NĂM)

1

Marketing

8

21.600

2

Dịch vụ - Phục vụ

8

21.600

3

Dệt may – Giày da – Thủ công mỹ nghệ

10

27.000

4

Quản lý hành chính

6

16.200

5

Xây dựng – Kiến trúc – Môi trường

4

10.800

6

Công nghệ Nông – Lâm

3

8.100

7

Khoa học – Xã hội – Nhân văn

3

8.100

8

Ngành nghề khác

5

13.500

Tổng nhu cầu nhân lực ngành nghề thu hút nhiều lao động

47

126.900

Nguồn: Xem tại đây

 

Nguồn:



Du Học New World Education
đại diện nhiều trường New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại New Zealand, xin vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào New Zealand du học. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

V1aXwa

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm