Hệ thống giáo dục tiên tiến và cơ hội nhập cư cùng mức lương hấp dẫn đang thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế du học ngành kiến trúc tại Canada. Sinh viên có thể lựa chọn nhiều khóa học từ các trường kiến trúc hàng đầu và có cơ hội trở thành kiến trúc sư được công nhận tại Canada.



1/ Con đường trở thành kiến trúc sư chuyên nghiệp tại Canada

 

Hiểu một cách đơn giản, ngành Kiến trúc là ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian và lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc. Kiến trúc sư tạo ra các không gian chúng ta đang sống, từ nhà đến văn phòng, trường học bệnh viện, công viên. Công việc chính của một kiến trúc sư là thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình và cung cấp những giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xây dựng khác nhau xuất phát từ nhu cầu thực tế về nơi ở, vui chơi, làm việc, đi lại,… của con người.

Công việc trong ngành kiến trúc rất đa dạng. Sinh viên theo học ngành kiến trúc phải có năng lực tư duy thẩm mỹ trong không gian, nhận thức và tạo dựng cái đẹp, khao khát sáng tạo, đam mê hình khối và kiên trì. Một số công việc thường gặp trong ngành kiến trúc như:

 

Nhà phê bình kiến trúc (Architectural Critic)

Thẩm định công trình (Property Assessor)

Người thiết kế đồ họa (Graphic Designer)

Thanh tra xây dựng (Construction Inspector)

Nhiếp ảnh gia kiến trúc (Architectural Photographer)

Quản lý xây dựng (Construction Manager)

Lập trình kiến trúc (Architectural Programmer)

Đại lý Bất động sản (Real Estate Agent)

Nhà thiết kế công nghiệp (Industrial Designer)

Quản lý dự án bất động sản (Real Estate Project Manager)

Thiết kế nội thất (Interior Designer)

Tư vấn doanh nghiệp (Corporate Consultant)

Kiến trúc sư cảnh quan (Landscape Architect)

Nghiên cứu viên (Researcher)

Điều phối viên CAD (CAD Coordinator)

Quản lý thiết kế và xây dựng (Design/Build Team Manager)

Kiến trúc sư đô thị (Municipal Architect)

Kỹ sư kết cấu (Structural Engineer)

 


Trở thành kiến trúc sư được công nhận tại Canada

Tại Canada, kiến trúc sư được xem là những chuyên gia. Do đó, công chúng phải chắc chắn rằng những người tự gọi mình là kiến trúc sư phải có đủ điều kiện để thực hành trong lĩnh vực của họ. Vì vậy, trên khắp đất nước Canada, Kiến trúc sư phải được cấp phép bởi các hiệp hội tỉnh hoặc lãnh thổ. Để trở thành một kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp được công nhận tại Canada các kiến trúc sư phải hoàn thành 3 quá trình chính:

+ Hoàn thành bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong ngành kiến ​​trúc từ một chương trình học được Hội đồng Kiến ​​trúc Canada (CACB) phê duyệt. Bên cạnh đó, ứng viên cũng có thể trở thành một kiến ​​trúc sư thông qua các khóa "học nghề" được cung cấp từ RAIC.

+ Về kinh nghiệm, sinh viên phải hoàn thành chương trình thực tập trong ngành Kiến trúc. Chương trình này được cung cấp thông qua các hiệp hội của các kiến ​​trúc sư ở mỗi tỉnh. Nếu được chấp nhận vào chương trình, bạn sẽ có một "Mentor" (một kiến ​​trúc sư được cấp phép) để hướng dẫn công việc trong một khoảng thời gian, theo các quy tắc thực tập tại Chương trình Kiến trúc. Thông thường, những kiến ​​trúc sư thực tập phải hoàn thành chương trình của mình trong khoảng 3 năm.

+ Sau khi sẵng sàng để trở thành một kiến trúc sư chuyên nghiệp, ứng viên sẽ trải qua một kỳ thi sát hạch trên máy tính. Vượt qua kỳ thi này, kiến trúc sư sẽ được công nhận ở cấp tỉnh hay lãnh thổ.

2/ Du học ngành kiến trúc tại Canada

 

Chương trình học ngành kiến trúc tại Canada thuộc dạng bài bản nhất thế giới. Sinh viên Kiến trúc tại Canada sẽ được nghiên cứu lịch sử, lý thuyết và kỹ thuật liên quan đến việc thiết kế. Các phân ngành nhỏ phổ biến như thiết kế đô thị, thiết kế công nghiệp, thiết kế nội thất và kiến trúc cảnh quan. Sinh viên sẽ được nhấn mạnh về phát triển bền vững trong mối quan hệ phức tạp giữa con người và môi trường.




Các trường Đại học tại Canada có sự kết hợp hài hòa giữa giảng dạy phương pháp thiết kế truyền thống và thiết kế đồ họa máy tính cũng như sử dụng GIS (Geographic Information Systems) trong chương trình đào tạo của mình. Bên cạnh đó, công việc thực tế là một phần rất lớn trong các chương trình học về kiến trúc và học sinh phát triển một danh mục các đồ án trong quá trình học tập. Ngoài ra, các sinh viên du học kiến trúc tại Canada còn có thể nghiên cứu ở nước ngoài hoặc thực tập tại một công ty kiến trúc nếu có điều kiện.

Các trường đào tạo kiến trúc tại Canada cũng được đánh giá rất cao trên thế giới, bốn trường kiến trúc hàng đầu của Canada được xếp hạng trong top 100 trên toàn thế giới. Theo công bố của QS University Ranking 2016, Canada góp mặt 5 trong số 100 trường kiến trúc tốt nhất, trong đó Đại học British Columbia xếp hạng 27 cho kiến trúc, Đại học Toronto xếp vị trí thứ 36, Đại học McGill và Đại học Waterloo cũng là những trường đào tạo kiến trúc hàng đầu.

Các trường đào tạo ngành kiến trúc tại Canada

Nguồn: https://www.topuniversities.com/university-rankings/university-subject-rankings/2016/architecture#sorting=rank+region=+country=222+faculty=+stars=false+search

 


Không chỉ dừng lại ở đó, Canada còn rất nhiều khóa học kiến trúc được công nhận bởi CACB ở nhiều trường đại học trên khắp cả nước. Sinh viên quan tâm đến các khóa học kiến trúc tại Canada có thể tham khảo nhiều thông tin hơn tại website các trường như University of Calgary, University of Manitoba, Ryerson University, Carleton University, vv…

Xét về điều kiện sống và học tập, Canada đứng vị trí thứ 3 trên thế giới, sinh viên học tại đây sẽ được sống trong môi trường năng động và an ninh đảm bảo. Tuy nhiên, chi phí du học ở Canada lại khá “mềm” so với chất lượng giáo dục đào tạo. Nếu như tại Mỹ- quốc gia láng giềng của Canada, hay Anh - thiên đường giáo dục quốc tế, học phí trung bình ở mức 20,000 – 25,000 USD,  thì du học tại Canada rất dễ dàng tìm được các chương trình chỉ từ $18,000 USD mỗi năm. Thêm nữa, chi phí sinh hoạt tại Canada cũng thấp hơn nhiều so với các nền giáo dục tiên tiến khác.

Học phí ngành kiến trúc tại Canada

 Nguồn: https://www.universitystudy.ca/plan-for-university/what-does-it-cost-to-study-in-canada/

Các du học sinh quốc tế chỉ cần ngân sách học phí khoảng 18,000 CAD và chi trả 7,500 CAD mỗi năm cho chi phí sinh hoạt là đã có thể đăng ký du học Canada ngành kiến trúc. Thêm vào đó, hầu như tất cả các trường đại học tại Canada đều cung cấp chương trình thực tập hưởng lương Co-op cho các sinh viên quốc tế. Co-op mở ra cơ hội cho sinh viên để có được kinh nghiệm thực tế và trang trải thu nhập. Với mức lương từ 14 – 30 USD/ giờ, sinh viên tham gia Co-op hoàn toàn có thể nghĩ đến việc bù đắp chi phí sinh hoạt của mình ở Canada.

Chương trình du học Canada Visa CES

CES (Canada Express Student) là chương trình thí điểm giữa Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan) phối hợp với Tổng lãnh sự quán Canada tại TPHCM, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và Cơ quan Di trú, Tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC) nhằm hỗ trợ quá trình cấp visa du học cho học sinh sinh viên Việt Nam. Chương trình CES du học Canada được triển khai từ ngày 1/3/2016, kéo dài 18 tháng và có thể gia hạn.

Chương trình Visa ưu tiên này đã giúp làm gọn nhẹ áp lực chứng minh tài chính du học Canada bằng cách giảm thời thiểu thời gian xét visa, giảm số lượng các giấy tờ chứng minh tài chính bạn phải nộp. Cụ thể với giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) sinh viên sẽ không phải nộp bằng chứng chứng minh tài sản hoặc lịch sử tiền gửi và giao dịch tại ngân hàng. Nếu visa du học bị từ chối, bạn hoàn toàn có thể nhận lại 100% tiền đã đóng sau 8 tuần.

Điều kiện tham gia chương trình CES

+ Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada. Xem danh sách 45 trường trong chương trình CES 2016 tại đây:
www.cic.gc.ca/english/pdf/kits/forms/IMM5573E.pdf

+ Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây.

+ Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada (sinh viên có thể rút dần ra để chi tiêu trong khoảng thời gian ở Canada

+ Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học.

+ Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

 

Đối tượng được hưởng lợi từ Visa CES nhiều nhất là các bạn học lớp 12. Các học sinh vừa tốt nghiệp THPT ở Việt Nam với IELTS 5.0 và có $10.000 CAD trong tài khoản ngân hàng Scotia là gần như có thể nắm chắc cơ hội visa du học Canada.

Trước đây, thời gian xin visa du học Canada trung bình 6 – 9 tuần hoặc có thể hơn phụ thuộc vào sự chuẩn bị hồ sơ. Tuy nhiên, từ khi Visa CES có hiệu lực, du học sinh đã có thể rút ngắn thủ tục và thời gian để bắt đầu các khoá học tại Canada. Thời gian xét duyệt Visa cho sinh viên Việt Nam đã giảm đi đáng kể, chỉ còn lại 4 tuần theo số liệu cập nhất mới nhất trong tháng 8/2016.

3/ Cơ hội việc làm và định cư ngành kiến trúc tại Canada


Đối với kiến trúc sư, trong giai đoạn 2015-2024, Chính phủ Canada ước tính số lượng tuyển dụng việc làm mới phát sinh từ nhu cầu mở rộng và thay thế là khoảng 7.500 vị trí công việc. Trong khi đó, dự báo chỉ có khoảng 7.200 người tìm việc mới trong ngành này. Cơ hội cũng là rộng mở cho các sinh viên quốc tế và người nhập cư, các sinh viên quốc tế sẽ cơ thể trở thành kiến trúc sư được công nhận tại Canada.

Nhu cầu tuyển dụng ngành kiến trúc tại Canada giai đoạn 2015 - 2024

Nguồn: https://www.jobbank.gc.ca/report-eng.do;jsessionid=15C9234739A809623C609C45048450B4.imnav1?area=25260&lang=eng&noc=2151&action=final&ln=n&s=2&source=8#outlook

Với vị thế rất được xem trọng, thu nhập trong ngành kiến trúc sư tại Canada cũng là cao hơn rất nhiều so với mức trung bình các ngành nghề. Báo cáo của chính phủ Canada cho thấy mức lượng trung bình của một kiến trúc sư là hơn 73,00 CAD mỗi năm, gấp gần 1,5 lần so với các ngành nghề khác. Tỷ lệ việc làm toàn thời gian trong ngành này cũng đạt 91.5%, cao hơn nhiều so với mức 81.2% của trung binh các ngành nghề tại Canada. Du học sinh ngành kiến trúc có thể nghĩ đến một cuộc sống ổn định và nhập cư vào Canada.


Thu nhập ngành kiến trúc tại Canada

Nguồn: https://www.servicecanada.gc.ca/eng/qc/job_futures/statistics/2151.shtml#outlook

Cơ hội định cư ngành kiến trúc tại Canada

Thủ tục xin định cư Canada ngày càng tiện lợi. Từ tháng 1/2015, hê thống khai báo điện tử Express Entry được Bộ quốc tịch và di trú Canada đưa vào hoạt động. Thông qua hệ thống, tất cả các sinh viên chưa tốt nghiệp hoặc chuẩn bị tốt nghiệp đều có thể upload hồ sơ của mình. Bộ di trú sẽ đánh giá kinh nghiệm làm việc, khả năng về ngôn ngữ, kết quả học tập và những kỹ năng khác để mời ứng viên nộp đơn xin visa vĩnh viễn (PR) trong vòng 60 ngày. Cơ hội định cư sẽ mở ra nhiều hơn cho cả những sinh viên.

Dự đoán năm 2016 sẽ là năm đánh dấu bước ngoặt mới của việc định cư Canada, bởi lẽ những chính sách mở cửa định cư do chính phủ Canada cấp ra đã tăng lên gấp hai lần so với chỉ tiêu dân nhập cư so với năm 2015. Trong đó, số liệu thống kê của Cục du trú Canada cũng cho thấy ngành kiến trúc là một trong số những ngành có lượng lao động được nhập cư nhiều nhất vào Canada. Thu nhập ổn định và cơ hội việc làm cao sẽ tiếp tục thu hút nhiều kiến trúc sư đến Canada sống và làm việc.

 


Các ngành được định cư nhiều nhất tại Canada cấp độ quản lý

Nguồn: https://www.cic.gc.ca/english/resources/statistics/facts2014/permanent/22.asp


Nguồn:


Ưu đãi từ chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học Canada 2016 – Visa du học Canada 45 trường theo diện CES”

 

- Tặng 3 triệu lệ phí xin Visa du học Canada

- Tặng 1 triệu lệ phí khám sức khỏe


- Tặng 1 triệu vé máy bay


- Tặng Ba lô du học


Với chính sách Visa CES, sinh viên phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Yêu cầu IELTS 5.0

- Đặt cọc 10,000 đô la vào ngân hàng Social Bank Canada


- Đóng học phí 1 năm theo quy định


>>> Sự khác nhau giữa diện Visa Ưu tiên CES và Visa thường Canada 2016


Ưu đãi từ chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học Canada 2016” – Visa du học Canada theo diện bình thường:

 

 

GPA≥8.0 & IELTS ≥7.0

GPA≥7.0 & IELTS ≥ 6.0

GPA≥7.0 & IELTS≥5.0

GPA<7.0

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Tặng 3,000,000 VNĐ phí ghi danh

Tặng 2,000,000 phí ghi danh

Tặng 1,000,000 VNĐ lệ phí xin Visa

 

Tặng 3 triệu vé máy bay

Tặng 3 triệu vé máy bay

 Tặng 3 triệu vé máy bay

Tặng 3 triệu vé máy bay

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học


Xem thông tin chi tiết chương trình
"Tại Đây"


VISA DU HOC CANADA

Visa Du học Canada sinh viên du học New World Education


>>> Xem thêm sinh viên đạt Visa du học
"Tại Đây"

Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

>>> Chính sách Visa CES 2016
>>> Thông tin học bổng du học Canada cập nhật mới nhất 2016
>>>Canada - quốc gia không ngại đổi mới thu hút nhân tài đến học tập và làm việc cùng visa CES 2016
>>>Du học Canada Chương trình Co-op – Cơ hội việc làm cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm 2016
 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

HTukag

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm