Canada được xem là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới với mức sống cao và hệ thống các trường đại học quốc tế nổi tiếng. Với chất lượng giáo dục ngày càng tăng, du học ngành Marketing tại Canada giúp sinh viên được đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế, triển vọng nghề nghiệp rộng mở và cơ hội định cư lâu dài.
 

1/ Ngành Marketing là gì?

Về cơ bản, Marketing là quá trình truyền đạt các giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing liên quan đến dự đoán, quản lý và phát huy nguồn lực của một tổ chức để thu hút thị trường mục tiêu của họ.

Marketing hiệu quả liên quan đến việc kiểm tra mọi khía cạnh trong kinh doanh và phân tích kinh nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn bán hàng. Là một nhà Marketing, bạn phải xác định và hiểu rõ khách hàng, lên những ý tưởng để truyền những lợi ích và các điểm độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Một số bằng cấp trong marketing được chứng nhận rộng rãi như Chartered Institute of Marketing (CIM), Communication Advertising and Marketing (CAM), PRINCE2 và Google Analytics.


du hoc canada nganh marketing


Các nghề nghiệp trong Marketing:


Các lĩnh vực việc làm tiềm năng cho sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing là rất lớn, bao quát mọi lĩnh vực của xã hội từ hàng tiêu dùng đến các hoạt động phi lợi nhuận, giải trí, du lịch và phát triển kinh doanh đa quốc gia. Một số vị trí trong ngành Marketing như:

+ Quản lý tiếp thị (Marketing manager): phụ trách các chiến lược tiếp thị của một công ty hay tổ chức, phát triển và duy trì các chiến lược tiếp thị mà thỏa mãn nhất các mục tiêu của công ty

+ Chuyên viên tiếp thị (Marketing executive): phát triển các chiến dịch tiếp thị cụ thể, giao tiếp với khách hàng mục tiêu, tìm nguồn cung ứng và đặt quảng cáo, quản lý việc sản xuất các tài liệu tiếp thị, cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng và quản lý ngân sách, vv…

+ Trợ lý marketing (Marketing assistant): tổ chức và phân tích nghiên cứu thị trường, tổng hợp thông tin tài chính và thống kê, viết thông cáo báo chí, báo cáo và các tài liệu quảng cáo công ty, sắp xếp các sự kiện quảng cáo, đánh giá kết quả của các chiến dịch tiếp thị, hỗ trợ người quản lý tiếp thị trong báo cáo bằng văn bản, liên lạc với các cơ quan bên ngoài và giao tiếp với khách hàng.

+ Quản lý bán hàng (Sales manager): tổ chức đội ngũ bán hàng, thuê và đào tạo các thành viên đội ngũ bán hàng mới, quản lý các chương trình ưu đãi, phát triển các chiến dịch tiếp thị và lập kế hoạch để đảm bảo việc bán hàng được thực hiện và mục tiêu bán hàng được đáp ứng.

+ Quản lý quảng cáo (Advertising manager): chịu trách nhiệm giám sát việc vận hành trôi chảy của một chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị, quản lý ngân sách và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, tham gia vào các nhiệm vụ quản lý sản phẩm.

+ Cố vấn bán hàng (Marketing consultant): tư vấn và hướng dẫn khách hàng của bạn trong việc đưa ra các quyết định, quản lý các chiến dịch, phân tích dữ liệu và viết báo cáo, chuẩn bị đề xuất, thiết kế và thực hiện nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược truyền thông, phát triển báo giá sản phẩm, vv…


2/ Du học ngành Marketing tại Canada


Đối với những sinh viên tìm kiếm một trường đại học ưu tú trong một quốc gia phát triển nhất thế giới thì Canada có thể là một lựa chọn rất hấp dẫn. Tổng cộng có đến 26 trường đại học tại Canada nằm trong danh sách những trường tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings 2015/16. Trong đó, hai trường có xếp hạng cao nhất của Canada là Đại học McGill (vị trí 24) và Đại học Toronto (vị trí 34) tương ứng đặt tại Montréal và Toronto, hai thành phố lớn nhất ở Canada. Ngoài ra, Canada cũng có nhiều trường được xếp hạng trong top 300 thế giới như Đại học British Columbia, Đại học Alberta, Đại học De ​​Montréal, Đại học McMaster, Đại học Waterloo, Đại học Calgary, Đại học Queen, vv…

Được biết đến như một trung tâm giáo dục toàn cầu với một cộng đồng sinh viên quốc tế rất đa dạng, Canada được xếp hạng là điểm đến phổ biến thứ 7 trên thế giới dành cho sinh viên quốc tế. Có đến 350,000 sinh viên quốc tế tại Canada vào năm 2015, tăng 57% kể từ năm 2010, và tăng 8% so với năm trước. Sinh viên quốc tế chiếm 11% tổng số sinh viên học tập tại Canada, các tỉnh của Canada thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất là Ontario, British Columbia và Quebec, những nơi tập trung nhiều các trường đại học hàng đầu tại Canada

Tình hình du học sinh tại Canada 2015

du hoc canada nganh marketing

Nguồn: https://cbie.ca/media/facts-and-figures/


Theo thống kê của CBIE, 51% các sinh viên quốc tế du học tại Canada có nguyện vọng định cư tại đây sau khi kết thúc chương trình học và 37% sinh viên dự định sẽ tiếp tục học thêm tại Canada. Bên cạnh đó, có đến 91% số lượng sinh viên quốc tế hài lòng với khóa học của họ tại Canada và 95% sinh viên cho rằng Canada là một địa điểm du học lý tưởng. Những số liệu này phản ánh trình độ giáo dục cực kỳ tốt của các trường đại học tại Canada.

Cơ cấu sinh viên quốc tế tại Canada cũng rất đa dạng với hơn 180 quốc gia trên thế giới. Theo một báo cáo của Chính phủ Canada, Việt Nam nằm trong nhóm 12 quốc gia có số lượng du học sinh tại Canada nhiều nhất, ước tính có gần 5,000 sinh viên Việt Nam đang du học tại nước này. Số lượng du học sinh Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng với tỷ lệ gần 90% trong giai đoạn 2010 – 2015, chỉ xếp sau Nigeria, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc.


Bảng các nước có nhiều du học sinh tại Canada nhất

Quốc Gia

Số lượng 2015

Tăng trưởng 2010 - 2015

Nigeria

10,024

175%

Brazil

7,342

170%

India

48,755

141%

China

119,354

108%

Vietnam

4,895

89%

France

20,161

77%

Japan

7,113

21%

Mexico

5,126

17%

Iran

4,508

15%

United States

12,241

1%

Nguồn: https://www.cic.gc.ca/opendata-donneesouvertes/data/IRCC_IS_0003_E.xls?_ga=1.50826413.562631105.1466099754


Thêm vào đó, dự đoán số lượng du học sinh tại Canada sẽ bùng nổ trong năm 2016 khi chính sách visa ưu tiên Canada bắt đầu có hiệu lực (Canada Express Study). Như vậy, du học Canada ngành marketing sẽ ngày càng thuận lợi hơn đối với các sinh viên Việt Nam.

Hầu hết các chương trình đào tạo Marketing bậc đại học ở các trường tại Canada đều kéo dài khoảng 4 năm với mức học phí dao động từ 12,000 CAD đến 17,000 CAD. Sinh viên quốc tế có thể lựa chọn nhiều trường đại học và nhiều phân ngành khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Một số trường có đào tạo các chuyên ngành về Marketing như  Toronto Film School, Trinity Western University, University of Manitoba, University of Lethbridge, University of Calgary, University of  Saskatchewan, University of British Columbia, University of  Regina, vv…

 

Bảng các trường đào tạo ngành Marketing tại Canada

Name of Universities

Duration

Tuition fee for international Student

Toronto Film School

18 months

7,547 CAD for full Course

Trinity Western University

4 years

16,383 CAD per year

University of Manitoba

4 years

$13,600 per year

University of Lethbridge

4 years

$16,377 per year

University of Calgary

4 years

$1,834 per module

Dalhousie University

4 years

€11,700 per year

University of  Saskatchewan

4 years

$672 per module

University of Guelph

4 years

€15,431 per semester

University of British Columbia

Not specified

$29,579 per year

Carleton University

4 years

€16,307 per year

University of  Regina

4 years

€7,523 per semester

Nguồn: https://www.bachelorsportal.eu/search/?q=ci-56|di-88|lv-bachelor,preparation|!dg-premaster&start=10&order=relevance


Xét về điều kiện sống và học tập, Canada đứng vị trí thứ 3 trên thế giới, sinh viên học tại đây sẽ được sống trong môi trường năng động và an ninh đảm bảo. Tuy nhiên, chi phí du học ở Canada lại khá “mềm” so với chất lượng giáo dục đào tạo. Nếu như tại Mỹ- quốc gia láng giềng của Canada, hay Anh - thiên đường giáo dục quốc tế, học phí trung bình ở mức 20,000 – 25,000 USD,  thì du học tại Canada rất dễ dàng tìm được các chương trình chỉ từ $18,000 USD mỗi năm. Thêm nữa, chi phí sinh hoạt tại Canada cũng thấp hơn nhiều so với các nền giáo dục tiên tiến khác.

Bảng ước tính chi phí du học tại một số quốc gia

du hoc canada nganh marketing


3/ Triển vọng nghề nghiệp Marketing tại Canada

Hiện tại, có khoảng 25.100 người làm việc trong lĩnh vực Marketing tại Canada. Mặc dù các vị trí công việc mới trong ngành Marketing không tăng mạnh nhưng dự kiến cơ hội nghề nghiệp vẫn sẽ rộng mở cho khối ngành này trong giai đoạn 2015-2024 vì tỷ lệ nhân công nghỉ hưu cao. Theo dự báo của chính phủ Canada, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực Marketing là hơn 8,800 vị trí cho giai đoạn đến 2024, trong đó tỷ lệ lao động cần thay thế cho các vị trí nghỉ hưu chiếm đến hơn 80%.


Bảng nhu tuyển dụng nhân sự ngành Marketing tại Canada giai đoạn 2015 - 2024

Category

Openings

%

Expansion Demand

500

6%

Retirements

7,300

83%

Other Replacement Demand

700

8%

Emigration

400

5%

Projected Job Openings

8,800

100%

Nguồn: https://www.jobbank.gc.ca/report-eng.do;jsessionid=3FF2E15E27584F6D6056AC936F1E2175.imnav2?area=29314&lang=eng&noc=0611&action=final&ln=n&s=2&source=8#report_tabs_container2


Hiện tại,Canada đang đối mặt với tình trạng mất công đối trong trong đào tạo và việc làm. Với tốc độ già hóa dân số cao, theo dự báo đến 2016 chênh lệch giữa đào tạo và nhu cầu tuyển dụng tại Canada sẽ lên tới 1,5 triệu người. Chính vì vậy những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét định cư tại Canada để thu hút lao động nước ngoài, trong đó có ngành Marketing.

Theo báo cáo dự phóng nhu cầu nhân sự ngành Marketing của chính phủ Canada, tỷ lệ những người nhập cư làm việc trong ngành này là cao hơn mức trung bình các ngành nghề khác. Đây là một ngành nghề rất thích hợp cho những người có ý định sống tại Canada vì tỷ lệ làm việc full-time cao. Ước tính có đến 73% số người làm việc trong ngành Marketing có chế độ toàn thời gian so với tỷ lệ 54.8% của các ngành nghề khác.

du hoc canada nganh marketiing


Cơ hội việc làm và thu nhập ngành Marketing tại Canada

Employment by Annual Income

Unit Group 0611 – Sale, Marketing and Advertising Managers

All occupations

Full-time, full-year

73.0%

54.8%

$0 - $19,999

4.6%

13.3%

$20,000 - $49,999

18.5%

48.0%

$50,000 and over

76.9%

38.8%

Immigration

14.6%

13.7%

Nguồn: https://www.servicecanada.gc.ca/eng/qc/job_futures/statistics/0611.shtml


Đáng chú ý là mức thu nhập bình quân trong ngành Marketing cao hơn rất nhiều so với mức trung bình tại Canada. Theo thống kê của canadianbusiness.com, Marketing là một trong số những ngành nghề có mức tăng trưởng thu nhập cao nhất trong 5 năm gần đây với tỷ lệ là 15% mỗi năm, từ năm 2010. Mức lương trung bình hiện tại của một nhân viên Marketing tại Canada là gần $86,000 mỗi năm, cao hơn 70% mức thu nhập trung bình của tất cả các ngành nghề tại Canada năm 2015.

Bảng thu nhập ngành Marketing so với các ngành khác tại Canada

du hoc canada nganh marketing

Nguồn: https://www.servicecanada.gc.ca/eng/qc/job_futures/statistics/0611.shtml


Cùng với đó, định cư bằng du học được xem là con đường lý tưởng tại Canada. Với chính sách “mở” nhất hiện nay, du học sinh tốt nghiệp tại Canada chỉ cần làm việc 1 năm sau và đóng thuế đầy đủ, không vi phạm pháp luật… là có thể đủ điều kiện nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.


Nguồn thao khảo bài viết:


3/ Du học Canada dễ dàng với visa du học CES

CES (Canada Express Study) là chương trình thí điểm do Tổng lãnh sự quán Canada tại TPHCM, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và Cơ quan Di trú, Tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC), phối hợp cùng Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan) thực hiện nhằm thức đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam có mong muốn theo học tại các trường cao đẳng thành viên tại Canada. Chương trình được triển khai từ ngày 1/3/2016, kéo dài 18 tháng và có thể gia hạn.

Ưu điểm của chương trình CES là ưu tiên trong quá trình cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường thành viên tham gia CES, hồ sơ chứng minh tài chính gọn nhẹ hơn, thời gian xét visa nhanh hơn. Việc sinh viên đóng học phí một năm trước khi nhập học và mua giấy chứng nhận đầu tư bảo đảm đã thay thế cho hình thức chứng minh tài chính phức tạp trước đây. Cụ thể sinh viên có thể mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) với mức giá 10.000 CAD tại ngân hàng Scotiabank Canada để hoàn tất thủ tục chứng minh tài chính. Sinh viên có thể rút dần ra để chi tiêu trong khoảng thời gian ở Canada.

du hoc canada 2016


Sinh viên muốn xin thị thực du học thông qua chương trình CES phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada. Xem Danh sách 45 trường tham gia CES kể từ 04/2016 tại đây: www.cic.gc.ca/english/pdf/kits/forms/IMM5573E.pdf
  • Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây.
  • Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.
  • Đóng 10,000 CAD vào Ngân hàng Social Bank Canada
  • Đóng học phí năm đầu tiên tại tất cả các trường thuộc Visa CES

Như vậy, chương trình CES mang lại nhiều ưu điểm cho sinh viên Việt Nam như hồ sơ chứng minh đơn giản hơn, ưu tiên trong quá trình cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường thành viên tham gia CES và thời gian xét visa nhanh hơn.

Thông tin chi tiết: >>> Thông tin về chính sách CES Canada 2016 Sinh viên cần biết

Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.


>>> Chính sách Visa CES 2016

>>> Thông tin học bổng du học Canada cập nhật mới nhất 2016
>>> Chính sách xét Visa thay đổi, thuận lợi cho sinh viên Việt Nam 2016
 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

RXR37F

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm