Du học ngành kỹ thuật hiện đang là một xu hướng lựa chọn ngành nghề của sinh viên trên thế giới; cùng với các nước nổi tiếng đào tạo khối ngành kỹ thuật như Anh, Mỹ, Canada thì Úc là một trong những điểm đến du học lý tưởng của sinh viên Việt Nam với mức thu nhập cao, chính sách hỗ trợ tốt từ các công ty tại Úc và chế độ ưu tiên định cư cho người nước ngoài.


Tổng quan về khối ngành kỹ thuật


Kỹ thuật và Công nghệ là ngành học chuyên tập trung vào việc ứng dụng các sáng tạo công nghệ mới vào lĩnh vực kỹ thuật,  thiết kế, xây dựng, và duy trì các cấu trúc, máy móc, thiết bị, hệ thống và vật liệu


Ngành kỹ thuật vô cùng rộng, nó bao gồm một loạt các lĩnh vực kỹ thuật đặc thù hơn, mỗi lĩnh vực nhấn mạnh đến những lĩnh vực công nghệ và những kiểu ứng dụng riêng.  Các chuyên ngành trong khối ngành kỹ thuật bao gồm:

 

Kỹ sư cơ khí

Ngành Kỹ sư cơ khí bao gồm thiết kế, sản xuất và vận hành hệ thống các thiết bị cơ khí và máy móc. Kỹ sư cơ khí chính là người làm nên những sản phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày, thậm chí phức tạp hơn như xe oto, robot, máy bay…

Kỹ sư Xây dựng

Kỹ sư xây dựng thiết kế, xây dựng và quản lý những dự án về đường sá, sân bay, đường sắt, hệ thống cấp thoát nước, quản lý nguồn nước, công trình và các cơ sở hạ tầng khác.

 Điện; Cơ Điện tử

Kỹ sư điện – điện tử thiết kế nên hệ thống và các thiết bị cung cấp năng lượng cho cuộc sống hằng ngày.

Kỹ sư cơ điện tử

Kỹ sư cơ điện tử là người kết hợp các thiết bị điện tử với cơ khí và công nghệ thông tin lại với nhau tạo nên các sản phẩm vượt trội như hệ thống camera, phanh chống bó cứng, thiết bị kiểm soát máy móc, ổ cứng, robot y tế và dịch vụ, tim nhân tạo…

Kỹ sư Khoa học – công nghệ y khoa

Ngành học này được thiết kế để phát triển ứng dụng của ngành kỹ sư trong khoa học và các vấn đề, giải pháp y tế. Khóa học này cung cấp cho sinh viên lý thuyết nền tảng, các kỹ năng về kỹ thuật và nhu cầu chuyên môn để lên kế hoạch và làm nên những thiết bị ý tế, thiết bị mô phỏng và cả những thiết bị chăm sóc sức khỏe

Kỹ thuật môi trường/ công nghệ môi trường:

Học về các phương thức quản lý và các kỹ thuật, quy trình, công nghệ xử lý các chất thải rắn, lỏng và khí từ các nguồn: sinh hoạt và công nghiệp,… để tránh ô nhiễm cho môi trường và đảm bảo phát triển bền vững.


Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội lựa chọn trong các ngành như Luyện kim; Khai khoáng và vận hành dầu khí; Kỹ thuật điện và năng lượng; Kiểm soát chất lượng; Viễn thông; Kỹ thuật vận tải….

4 lý do nên chọn du học Úc ngành Kỹ thuật


Hiện xu hướng thế giới đang nghiêng về khối ngành kỹ thuật - vốn ít được du học sinh Việt Nam chọn lựa, trong khi đây mới thật sự là khối ngành mang lại thu nhập cao ngay khi mới ra trường, có nhiều cơ hội làm việc dài hạn ở nước ngoài với nhiều chuyên ngành đa dạng. Không chỉ thế,  Úc còn có sức hút đối với sinh viên Việt Nam du học ngành kỹ thuật vì những lý do đặc biệt sau đây:


1/ Du học Úc ngành kỹ thuật: Dễ dàng đậu visa


Nhằm giúp sinh viên quốc tế có điều kiện thuận lợi để đến học tập tại Úc, chính phủ Úc đã đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn trong việc mở rộng visa ưu tiên (SVP) với thủ tục hồ sơ xin visa đơn giản hơn rất nhiều:


  • Visa không cần chứng minh tài chánh
  • Visa không cần bằng chứng ngoại ngữ
  • Visa được làm việc 40h/2 tuần
  • Visa được ở lại lam2 việc từ 2 – 4 năm sau khi học xong


Với Visa ưu tiên, thời gian xét duyệt Visa được rút ngắn. Sinh viên có nhiều cơ hội sở hữu Visa đến xứ sở Kangaroo du học mà không phải băn khoăn về thủ tục chứng minh đến Lãnh Sự Quán


Lưu ý: Chính sách yêu cầu từ Lãnh Sự quán và trường sinh viên đăng ký học sẽ khác nhau (trường có quyền yêu cầu đưa ra bằng chứng ngoại ngữ và tài chánh khi chấp nhận cấp thư nhập học cho sinh viên và các yêu cầu khác). Vui lòng liên hệ Công ty New World để được hướng dẫn chi tiết hơn. Chính sách Visa ưu tiên sẽ có hạn đến 06/2016.



2/ Du học Úc: Cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp


Ngoài chính sách Visa ưu tiên, nhiều cơ hội cho sinh viên khi học ngành Kỹ thuật, đối với các ngành kỹ thuật có trong danh sách SOL (Nguồn 
tại đây)  một trong ngành thiếu nhân lực và đang được khuyến khích phát triển đào tạo tại Úc nên tỷ lệ đậu visa du học ngành này rất cao.

Nhóm ngành

Nghề

Kinh tế

Kế toán, kiểm toán, thống kê, kinh tế học

Kỹ thuật

Điện - điện tử, cơ khí, khai khoáng và vận hành dầu khí, kiến trúc sư, hóa học, kỹ thuật hàng không, xây dựng dân dụng, quản lý dự án...

CNTT - Viễn thông

Lập trình viên, kỹ sư phần mềm, kỹ sư hệ thống và mạng máy tính, kỹ sư viễn thông…

Y

Bác sĩ đa khoa, nha sĩ, gây mê, nhân viên chụp X-quang chuẩn đoán bệnh, bác sĩ sản, phụ khoa; chuyên viên cấp cứu, chuyên gia tâm thần, hộ sinh, điều dưỡng…

Luật

Luật sư, cố vấn pháp luật

Giáo dục - Công tác xã hội

Giáo viên mầm non, giáo viên giáo dục đặc biệt, chuyên gia tâm lý, công tác xã hội, giáo viên trung học

 
Theo danh sách ưu tiên trong thủ tục di cư General Skilled Migration (GSM) của chính phủ Úc, ngành kỹ thuật là 1 trong 6 ngành được ưu tiên định cư tại đây. Trong danh sách ngành nghề năm 2015, chú ý nhất là các khối ngành Kỹ thuật, Y khoa, Giáo dục – Công tác xã hội là đảm bảo nhất vì luôn nằm trong danh sách khuyến khích và lực lượng lao động các ngành này luôn luôn thiếu tại Úc.


Lưu ý:
 Chính sách ngành nghề Visa định cư có thể thay đổi theo chính sách mới từ Bộ Di trú. Vui lòng cập nhật list danh sách ngành nghề định cư mới nhất từ VP du học hoặc website từ Bộ Di trú.


3/ Cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập khủng


Từ 5/11/2011, Chính phủ Úc đã quy định cho phép sinh viên quốc tế ở lại làm việc dài hạn từ 2 đến 4 năm, hoặc hơn, sau khi tốt nghiệp. Thị trường lao động tại quốc gia này luôn cần rất nhiều nhân lực cho kỹ thuật công nghệ và mức lương trong năm đầu tiên lên đến 950.000.000 - 1.140.000.000 VNĐ, cao hơn mức lương cho công việc thuộc khối kinh tế gấp 2 hoặc 3 lần.

Theo trang web adzuna.com.au (một trong những trang web lớn và uy tín về việc làm tại Úc) thì Kỹ thuật luôn nằm trong top 5 ngành có thu nhập cao nhất. Ngoài ra, theo thống kê mới nhất, ngành Kỹ thuật có mức thu nhập trung bình 1 năm là 129,786 đô la Úc (hơn 2 tỉ Việt Nam đồng).  

 


Nguồn: Engineeringjobs.com.au


Nhân lực phục vụ cho ngành Kỹ thuật tại Úc được đào tạo chủ yếu từ những trường đại học trong nước trong đó có cả những sinh viên quốc tế.. Theo số liệu thống kê tháng 11/2012, có khoảng 25.100 người lao động trong ngành này và dự kiến sẽ tăng trong khoảng 10.001-25.000 người lao động cho tới tháng 11/2017.



Biểu đồ so sánh lượng nguồn lực lao động trong nước và quốc tế tại các vùng quốc gia 2013 – 2014.


Ngoài ra, nếu không muốn định cư tai Úc, sau khi học xong sinh viên có thể dễ dàng tìm việc vì bằng cấp Úc được đánh giá cao trên thế giới. Tại Việt Nam, Theo khảo sát của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) từ nay đến năm 2020, các ngành điện tử - công nghệ thông tin cần 16.000 lao động mỗi năm, nhóm xây dựng - kiến trúc - môi trường cần 10.800 lao động, riêng cơ khí và công nghệ nông - lâm mỗi lĩnh vực cần 8.100 lao động..


4/ Trường đại học Úc thuộc top đầu đào tạo ngành kỹ thuật trên thế giới


Các trường đại học của Úc được xếp hạng là những trường tốt nhất trên thế giới về kỹ thuật. Một số các trường đại học kỹ thuật có uy tín ở Úc: Đại học Melbourne, Đại học New South Wales, Đại học quốc gia Úc (ANU), Đại học Sydney và Monash. Đây là 5 trường hàng đầu tại Úc và nằm trong top 50 trên toàn thế giới trong lĩnh vực kĩ thuât và CNTT – Theo xếp hạng của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục toàn thế giới năm 2015. Ngoài ra, sinh viên khối kỹ thuật có thể chọn các trường TOP đầu tại Úc với chi phí phù hợp với tài chánh gia đình: Đại học Swinburne, Đại học Latrobe, Đại học Canberra, Đại học Victoria …



Lộ trình du học Úc ngành Kỹ thuật như thế nào?


Với chuyên ngành này, sinh viên thường chọn học từ Dự bị, cao đẳng lên Đại học. Vậy bạn nên chọn lộ trình nào cho phù hợp:

  • Lộ trình 1: Anh văn (nếu có) + Dự bị đại học + Cao đẳng + Đại học
  • Lộ trình 2: Anh văn (nếu có) + Cao đẳng + Đại học
  • Lộ trình 3: Anh văn (nếu có) + Đại học
  • Lộ trình 4: Tiếng Anh + Dự bị thạc sỹ + Thạc Sỹ
  • Lộ trình 5: Tiếng Anh + Thạc Sỹ
  • Lộ trình 6: Tiếng Anh (nếu có) + Dự bị + Thạc sỹ
  • Lộ trình 7: Tiếng Anh (nếu có) + Thạc Sỹ

 

Lưu ý: Lộ trình học ngành liên quan đến kỹ thuật phụ thuộc rất nhiều vào kết quả học tập của bạn tại Việt Nam và yêu cầu đầu vào từ các trường tại Úc. Vui lòng cập nhật yêu cầu đầu vào từ các trường Đại học của Úc tại  thời điểm bạn quyết định làm hồ sơ du học Úc tại VP du học New World để có thông tin thay đổi mới nhất từ trường. Với trình học học vấn và bằng cấp tại Việt Nam, lộ trình học của bạn cho ngành này sẽ khác nhau.

 

Với chuyên ngành kỹ thuật thời gian học để hoàn thành bậc Đại học thường mất 4 – 5 năm và tùy chuyên ngành mà số năm đào tạo có thể dài hay ngắn hơn.

 

New World Education, Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2015(hơn 98% sinh viên thành công Visa). New World hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2016 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Chúng tôi tin tưởng vào công việc mà chúng tôi đang làm. Đội ngũ nhân viên New world chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


 “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học 2016”

  • Tặng lệ phí xin Visa du học
  • Tặng lệ phí khám sức khỏe
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

 

 

Học bổng du học Úc năm 2016

Du học New World Education cập nhật học bổng mới nhất du học Úc 2016
Học bổng 10% - 100% từ các trường Đại học, Cao đẳng, học viện 

 


 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

e4Pfln

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm