1.      Tổng quan về đại học Waterloo


Tọa lạc tại phía tây Toronto, UW chào đón hơn 35.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia. Trường được thành lập năm 1957 bởi một nhóm các nhà lãnh đạo kinh doanh, với mục đích xây dựng một trường đại học mới có thể giải quyết các thách thức lớn của thế giới lúc bấy giờ. Đó là thời kì chiến tranh lạnh và chạy đua vào không gian, khi mà các khám phá về khoa học, y tế, kỹ thuật trở nên quan trọng và dồn dập nhất. Khi đó, các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ở Kitchener, Waterloo nhận thấy rằng: Để tiến về phía trước, chỉ dạy con người về những công nghệ mới của thời đại là chưa đủ.

Đại học Waterloo được thành lập với mục tiêu giảng dạy cho sinh viên cách suy nghĩ mới, vượt qua giới hạn của kỉ luật, của khả năng; chia sẻ tài nguyên và khuấy động các định hướng mới trong nghiên cứu. Điều này cũng có nghĩa là hợp tác song phương với các hãng kinh doanh,  phát huy năng lực trí tuệ của sinh viên, và thành công trong việc thương mại hóa.

Được xây dựng từ nền tảng ngành khoa học, kỹ thuật và toán, hiện nay, đại học Waterloo đã trở thành trường đại học dẫn đầu trong các ngành: Giáo dục về môi trường, Kiến trúc, Nghệ thuật, Tâm lí và Sức khỏe con người.

Mối quan hệ hợp tác với chính phủ, các tổ chức tư nhân, các cựu sinh viên và các tổ chức khác trên thế giới của trường hiện nay là minh chứng sống động cho mức độ tác động và ảnh hưởng của đại học Waterloo.


Trong những năm qua, chính phủ, các cơ quan đài thọ và các hãng kinh doanh đã đầu tư cho nghiên cứu, cho các trang thiết bị phòng thí nghiệm, và cho cả các nhà tư tưởng hàng triệu đô la. Các công ty được thành lập gần đây bởi các sinh viên đã tốt nghiệp từ trường và các giáo sư đã trợ giúp cho công cuộc cách mạng xây dựng ổ cứng và phần mềm tin học; giúp Waterloo được mệnh danh là thung lũng Silicon của miền Bắc. Cụm từ chuyển giao công nghệ nay đã đi liền với Waterloo.

Tới nay, Waterloo luôn được xếp hạng là một trong những  trường đại học hàng đầu  Canada, và cũng là trường đại học đi đầu trong việc đưa kiến thức, ý tưởng và công nghệ tới các tổ chức tư nhân. Theo PricewaterhouseCoopers, có hơn 250 công ty tư nhân trong lĩnh vực công nghệ được thành lập nhờ sự trợ giúp về nghiên cứu từ đại học Waterloo. Số lượng này nhiều hơn bất kì trường đại học nào khác tại Canada.

Từ khi thành lập năm đầu tiên với con số 72 sinh viên, đại học Waterloo đã không ngừng phát triển và mở rộng quy mô đào tạo. Hiện nay trường có 36,131 sinh viên được đào tạo chính quy tại trường, trong đó 87% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 13% sinh viên theo học bậc sau đại học. Trường có 8, 115 sinh viên quốc tế, trong đó 74% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 26% số sinh viên theo học bậc sau đại học.


Cơ sở vật chất và dịch vụ tại trường


Đại học Waterloo có bốn khuôn viên và trung tâm giáo dục trải dài từ Bắc Mỹ, châu Âu sang châu Á.

-        Khuôn viên chính tại Waterloo, Ontario, Canada

Trải rộng hơn 400 héc-ta trên vùng đất làm nông xưa tại Ontario- trung tâm công nghệ hàng đầu Canada, khuôn viên chính của đại học Waterloo là nơi sản sinh ra hàng loạt các nghiên cứu cấp cao trên rất nhiều lĩnh vực, bao gồm: sức khỏe, kỹ thuật, toán học, tâm lí, thông tin lượng tử, công nghệ nano và môi trường học.

-        Khuôn viên Cambridge

Đây là khuôn viên của trường Kiến trúc đại học Waterloo. Ngôi trường này hiện được đánh giá là trường có chương trình học ngành kiến trúc “xanh” nhất Canada. Ngôi trường kiến trúc được đánh giá cao cả trong nước và quốc tế này toạ lạc tại Riverside Silk Mill lịch sử, trong vùng Galt cổ kính và dọc theo bờ con sông Grand.

-        Khuôn viên Kitchener

Đây là khuôn viên Khoa học sức khỏe và là khuôn viên của trường Dược, đại học Waterloo. Trường Dược là cơ sở giáo dục cũng như là điểm tựa vững  chắc cho Khuôn viên Khoa học sức khỏe của đại học Waterloo. Khuôn viên này cũng là trụ sở chính của chương trình mang tính địa phương của trường Y tế DeGroote, đại học McMaster và đội ngũ chăm sóc sức khỏe gia đình. Các sinh viên ngành dược của trường được tạo cơ hội chăm sóc bênh nhân như một đội ngũ liên ngành, bao gồm các nhà vật lí học, dược sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.

Năm 2010, phòng khám vệ tinh phục vụ giảng dạy và nghiên cứu của trường Nhãn Khoa đã được sát nhập vào khuôn viên trường, giúp mở rộng không gian giảng dạy thực tiễn và các dịch vụ tại đây. Các sinh viên khoa mắt cũng được tạo cơ hội được đào tạo cùng với các sinh viên ngành y, và được thực tập tại cả phòng khám nhãn khoa và phòng y tế gia đình.

-        Khuôn viên Stratford, Ontario, Canada

Tập trung vào lĩnh vực truyền thông đại chúng và nghệ thuật số, khuôn viên Stratford là tổ chức cộng tác chiến lược giữa thành phố Stratford và đại học Waterloo, tập hợp các nhà nghiên cứu hàng đầu, các doanh nghiệp, cơ sở thương mại và sinh viên nhằm sáng tạo, kiểm nghiệm và thương mại hóa các thời cơ trong ngành truyền thông số hóa.

Chăm sóc sức khỏe: Phòng khám Y khoa cho sinh viên được mở nhằm mục đích cung cấp sự chăm sóc y tế thuận tiện, toàn diện và đáng tin cậy cho sinh viên của trường. Phòng khám cũng hợp tác với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác trong khuôn viên và trong cộng đồng Kitchener- Waterloo; nhằm tạ nên một môi trường sống lành mạnh, đáp ứng các thay đổi của một cộng đồng đa dạng- bao gồm bệnh nhân, tình nguyện viên và cộng đồng học sinh.

Trung tâm hành động vì nghề nghiệp (Centre for Career Action): Tại đây, các nhà tư vấn nghề nghiệp sẽ giúp sinh viên định hướng, thành lập mục tiêu và hoàn thành mục tiêu đó. Sinh viên có thể trau dồi các kĩ năng quản lí nghề nghiệp, lập kế hoạch giáo dục hoặc các phương pháp tìm kiếm việc làm, cũng như thành lập các mục tiêu có ý nghĩa và trong tầm với. Sinh viên có thể tiếp cận với trung tâm thông qua rất nhiều hình thức: tư vấn cá nhân bảo mật, hội thảo, sự kiện, các tài nguyên trực tuyến và xuất bản và thông qua các vị trí làm việc.

An ninh, an toàn: Dịch vụ giữ trật tự Waterloo (Waterloo Police Service) cam kết đẩy mạnh và tăng cường các chính sách cũng như biện pháp thực tế khi hợp tác với đại học Waterloo nhằm cung cấp một môi trường học tập, giảng dạy và sinh sống an toàn, đáng tin cậy.

2.      Thành tích nổi bật của đại học Waterloo

-        Xếp thứ 173 các trường đại học hàng đầu thế giới và nằm trong top 100 trường danh tiếng thế giới theo xếp hạng của Time higher education 2017

-        Trường xếp thứ 9 ở Canada theo đánh giá của US news and world report

-        Đại học Waterloo 8 năm liền nằm trong top các trường đại học nghiên cứu tổng quan xuất sắc nhất Canada (theo Research Infosourcce), giữ vị trí số 152 trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới (theo QS Rankings)

-        Ngành Khoa học máy tính của trường xếp hạng 18; ngành Kỹ thuật xếp thứ 47 trên bảng xếp hạng các trường đại học theo ngành học của U.S. News and World Report; ngành Địa lí nằm trong top 50 toàn cầu (theo QS Rankings). Hai ngành Khoa học máy tính và Toán học của trường cũng nằm trong top 25 thế giới (theo QS Rankings)

-        Bên cạnh đó, trường còn nằm trong top 50 trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật hàng đầu (theo ARWU) và top 100 các ngành Kỹ thuât dân sự, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật cơ khí; Khoa học môi trường, Xã hội học, Kiến trúc, Môi trường nhân tạo, Tâm lí, Nghiên cứu Thống kê và Vận trù học (theo QS Rankings).

3.      Chương trình đào tạo

Đại học Waterloo đào tạo hơn 100 khóa học và chương trình học bậc Cử nhân, cấp bằng, chứng chỉ và chứng nhận cho các khóa học bậc sau đại học của hơn 37 lĩnh vực được đào tạo bởi các khoa

 

-        Khoa học sức khỏe ứng dụng,

-        Nghệ thuật,

-        Kỹ thuật,

-        Môi trường học,

-        Toán học,

-        Khoa học

Trong 100 chuyên ngành, Waterloo đào tạo 61 chuyên ngành thạc sĩ, 33 chuyên ngành tiến sĩ, nhằm giúp cho sinh viên có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu hơn nữa khi bước vào môi trường làm việc. Hơn thế nữa, Waterloo cũng liên kết với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế giúp sinh viên có thể vừa học vừa làm trên đất nước Canada. Đến với Waterloo bạn sẽ được học tập với các giáo sư, thạc sĩ, tiến sĩ, và được nghiên cứu trong môi trường tiên tiến hiện đại nhất.

Học phí

Chương trình

Học phí

Phí sách vở + thiết bị

Kế toán và Quản trị tài chính

$31,030

$2,150

Kiến trúc sư

$45,170

$4,000

Quản trị kinh doanh

$34,900

$2,150

Máy tính và Quản trị tài chính

$33,510

$2,150

Khoa học Y tế ứng dụng, Nghệ thuật, Môi trường

$30,300 – $31,120

$2,150

Kĩ sư, Kĩ thuật phần mềm

$47,970

$2,150

Toán học

$32,820 – $34,900

$2,150

Khoa học

$31,790 – $32,370

$2,150

Kinh doanh toàn cầu và Nghệ thuật kĩ thuật số

$33,400

$2,150

 

Chi phí khác

Mục

Chi phí/năm

Sách vở (chung)

$1,708

Nhà ở

$5,673

Ăn uống

$5,010

Chi phí sinh hoạt

$3,114

 

Điều kiện đầu vào:

-        Tốt nghiệp THPT

-        Điểm trung bình tối thiểu 8.5/10

-        Tiếng Anh : IELTS 6.5 ((Min Reading: 6.0, Min Writing: 6.5, Min Listening: 6.0, Min Speaking: 6.5) hoặc TOEFL ibt: 0 (Min Writing: 25.0, Min Speaking: 25.0)


New World Education, đại diện chính thức các trường Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng cùng chính sách visa từ các trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.


New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

dfZD0u

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm