Các công việc được trả lương cao nhất là các công việc thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, quản lý, tài chính, kỹ thuật và luật.

Tại sao người lao động trong những nghề này kiếm được nhiều tiền nhất? Nói tóm lại, đó là bởi vì họ có những kỹ năng có giá trị - và người sử dụng lao động phải trả giá cao cho họ.

Mẹo: Nếu bạn muốn kiếm được một công việc lương cao, bạn có thể xem xét một trong những con đường sự nghiệp này.

Nhưng hãy lưu ý: hầu hết các công việc này yêu cầu giáo dục nâng cao (điều này làm tăng đáng kể tiềm năng kiếm tiền của bạn), đào tạo, kinh nghiệm làm việc sâu rộng và/hoặc các giấy chứng nhận liên quan. Bạn sẽ không chỉ vấp phải một công việc lương cao mà nếu một trong những nghề này phù hợp, bạn sẽ được đền bù xứng đáng cho những nỗ lực của mình.


20 công việc được trả lương cao nhất cho năm 2021

Cục Thống kê Lao động (The Bureau of Labor Statistics - BLS) là một cơ quan thống kê độc lập theo dõi tỷ lệ thất nghiệp và các dữ liệu thiết yếu khác về thị trường việc làm ở Hoa Kỳ. Cẩm nang những nghề nghiệp có triển vọng (The Occupational Outlook Handbook - OOH) là thống kê nghề nghiệp của Cục Thống kê Lao động. Nó cung cấp thông tin về tiền lương, tăng trưởng việc làm và yêu cầu giáo dục cho hầu hết các nghề nghiệp.

Để tìm những công việc được trả lương cao nhất ở Hoa Kỳ, chúng tôi đã xem xét danh sách các công việc được trả lương cao nhất của Cẩm nang những nghề nghiệp có triển vọng, cũng như chỉ số từ A đến Z của Cẩm nang những nghề nghiệp có triển vọng.

Theo dữ liệu mới nhất, đây là những nghề nghiệp có thu nhập cao nhất hiện nay:

1

Bác sĩ - Bác sĩ phẫu thuật (Physicians and Surgeons)

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc được trả lương cao, hãy làm theo lời khuyên của mẹ bạn: hãy trở thành một bác sĩ. Bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật nắm giữ 40% vai trò trong bảng xếp hạng 20 nghề nghiệp được trả lương cao nhất của Cục Thống kê Lao động.

Chú ý: Một số chức danh bác sĩ được trả lương cao bao gồm bác sĩ tâm thần, bác sĩ phụ sản, bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ gây mê.

Nói chung, bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh tại bệnh viện, cơ sở chăm sóc khẩn cấp, thực hành y tế nhóm và cá nhân. Họ kê đơn thuốc, thực hiện các thủ thuật phẫu thuật, giới thiệu đến các bác sĩ chuyên khoa, thực hiện các đánh giá y tế, và giáo dục bệnh nhân và gia đình của họ.

·       Mức lương trung bình: 208,000$/ năm trở lên.

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 4% (Theo BLS)

2

Nha sĩ (Dentists)

Các nha sĩ chăm sóc răng và nướu của bệnh nhân, chẩn đoán và điều trị các vấn đề như sâu răng và bệnh nướu răng. Họ có thể chữa răng hư hoặc nhổ chúng và thay chúng bằng cấy ghép hoặc làm răng giả. Các nha sĩ thường làm việc như một phần của tổ bao gồm các nhân viên vệ sinh nha khoa, trợ lý nha khoa và kỹ thuật viên phòng thí nghiệm nha khoa.

Trong khi một số nha sĩ làm việc với tư cách là bác sĩ đa khoa, những người khác tập trung vào một chuyên ngành như phục hình răng, chỉnh hình răng hoặc phẫu thuật miệng. Các bác sĩ chuyên khoa thường được đào tạo và giáo dục nhiều hơn, cũng như có thêm giấy phép và kiếm được nhiều tiền hơn bác sĩ nha khoa nói chung. Ví dụ, các bác sĩ phục hình răng, những người thay thế răng bị hư hỏng bằng cấy ghép, làm răng giả, v.v., kiếm được mức lương trung bình hàng năm từ 208,000$ trở lên.

·       Mức lương trung bình: 159,200 – 208,000$/ năm trở lên (tùy vị trí)

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 3% (Theo BLS)

3

Giám đốc điều hành (CEO)

Giám đốc điều hành (CEO) đưa ra định hướng cho công ty, thiết lập mục tiêu, tạo chính sách và nói chung là chèo lái con tàu công ty. Các CEO thường báo cáo với hội đồng quản trị và quản lý các lãnh đạo khác như giám đốc điều hành (COO) và giám đốc tài chính (CFO).

CEO kiếm tiền giỏi nằm trong danh sách Fortune-500; Vào năm 2018, Associated Press báo cáo rằng mức thù lao trung bình cho CEO tại các công ty hàng đầu vượt quá 11 triệu đô la mỗi năm.

Tuy nhiên, ngay cả CEO của các công ty nhỏ hơn cũng có xu hướng làm khá tốt.

Mẹo: Nếu bạn đặt định hướng là giám đốc điều hành, hãy chuẩn bị để lấy bằng MBA và nhiều kinh nghiệm làm việc.

·       Mức lương trung bình: 104,690 – 184,460$/ năm (tùy vị trí)

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 4% (Theo BLS)

4

Y tá thực hành và Y tá chính quy (Nurse Practitioners and Other Advanced Practice Registered Nurses)

Y tá thực hành đánh giá các triệu chứng của bệnh nhân, chẩn đoán bệnh tật, kê đơn và sử dụng thuốc, điều trị các vết thương nhẹ, tư vấn với bác sĩ về các trường hợp phức tạp và giới thiệu bệnh nhân đến các chuyên gia y tế khác.

Y tá thực hành là một trong một số loại y tá có đăng ký hành nghề nâng cao (APRN); các loại khác bao gồm nữ hộ sinh y tá và y tá gây mê. Y tá có đăng ký hành nghề nâng cao có bằng thạc sĩ trong chuyên ngành của họ và được cấp phép bởi tiểu bang nơi họ hành nghề.

·       Mức lương trung bình: 115,800$/ năm (tùy vị trí)

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 45% (Theo BLS)

5

Phi công (Airline Pilots)

Phi công còn làm được nhiều việc hơn là chỉ lái máy bay. Thông thường, họ cũng chịu trách nhiệm về rất nhiều công việc khó khăn nhằm đảm bảo chuyến bay an toàn và trơn tru, bao gồm gửi kế hoạch bay, thực hiện kiểm tra máy bay trước khi bay, điều hướng trên không, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp và các thay đổi khác trong chuyến bay.

Phi công thường có bằng cử nhân và phải có giấy phép phù hợp từ Cục Hàng không Liên bang (FAA). Hầu hết bắt đầu sự nghiệp với tư cách là phi công thương mại.

·       Mức lương trung bình: 121,430$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 5% (Theo BLS)

6

Quản lý Hệ thống Thông tin và Máy tính (Computer and Information Systems Managers)

Thường được gọi là Quản lý CNTT, những chuyên gia này chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin của tổ chức. Các loại quản lý CNTT khác nhau có các trách nhiệm khác nhau, có thể bao gồm đánh giá nhu cầu máy tính của tổ chức, đưa ra các đề xuất về các bản sửa lỗi và nâng cấp, thuê và quản lý các chuyên gia CNTT khác cũng như đảm bảo tính bảo mật của hệ thống.

·       Mức lương trung bình: 146,360$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 10% (Theo BLS)

7

Quản lý Kiến trúc và Kỹ thuật (Architectural and Engineering Managers)

Làm việc tại các công ty kiến trúc và kỹ thuật, những người quản lý này thuê, đào tạo và giám sát các nhóm kỹ sư. Họ cũng phối hợp các nhóm dự án để phát triển và thực hiện các kế hoạch phát triển sản phẩm và tái thiết kế các quy trình và phương pháp sản xuất. Các nhà quản lý kiến trúc và kỹ thuật tạo và kiểm soát ngân sách cũng như tiến hành phân tích giá trị liên tục để xác định các cơ hội mới để đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí nhất.

·       Mức lương trung bình: 144,830$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 3% (Theo BLS)

8

Kỹ sư dầu khí (Petroleum Engineers)

Các kỹ sư dầu khí xác định các phương pháp tốt nhất để khai thác dầu khí, thiết kế và phát triển thiết bị khai thác, lập và thực hiện các kế hoạch khoan. Các nhà tuyển dụng thường thích các ứng viên có bằng cử nhân về kỹ thuật dầu khí, nhưng có thể xem xét các chuyên gia có bằng cấp trong một chuyên ngành kỹ thuật khác.

·       Mức lương trung bình: 137,720$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 3% (Theo BLS)

9

Thẩm phán (Judges)

Các thẩm phán thường làm việc tại các tòa án liên bang, tiểu bang và địa phương, nơi họ chủ tọa các phiên tòa và các phiên điều trần khác. Tùy thuộc vào nơi họ làm việc, các thẩm phán có thể được bầu hoặc bổ nhiệm vào công việc của họ. Thông thường, các thẩm phán có bằng cấp luật và nhiều kinh nghiệm hành nghề luật sư. Chúng có thể phục vụ trong một thời hạn cố định, ví dụ: bốn năm, hoặc suốt đời.

·       Mức lương trung bình: 136,910$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 2% (Theo BLS)

10

Quản lý Quảng cáo, Khuyến mại và Marketing (Advertising, Promotions, and Marketing Managers)

Bạn đã bao giờ chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ khác vì những lý do mà bạn không thể giải thích được? Rất có thể, lựa chọn của bạn nhờ rất nhiều vào công việc khó khăn (nhưng đôi khi là vô hình) của các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị.

Chú ý: Những chuyên gia này làm việc để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và biến nó thành doanh số bán hàng của họ.

Hầu hết đều có bằng cử nhân và nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của họ.

·       Mức lương trung bình: 135,900$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 6% (Theo BLS)

11

Giám đốc Tài chính (Financial Managers)

Giám đốc tài chính phân tích dữ liệu để phát triển các kế hoạch hỗ trợ sức khỏe tài chính dài hạn của người sử dụng lao động của họ. Họ có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cập nhật xu hướng thị trường, lập báo cáo tài chính và tìm kiếm cơ hội để giảm chi phí. Thông thường, họ tư vấn cho quản lý cấp cao về các quyết định tài chính. Họ cũng có thể giám sát các thành viên khác trong nhóm của họ.

·       Mức lương trung bình: 129,890$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 15% (Theo BLS)

12

Quản lý Khoa học Tự nhiên (Natural Sciences Managers)

Các chuyên gia này quản lý nhóm nhà khoa học, chẳng hạn như nhà sinh học hoặc nhà hóa học. Họ thuê và giám sát các kỹ thuật viên và các nhân viên khác, cũng như quản lý ngân sách, giám sát tiến độ của các dự án khoa học và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. Nhiều nhà quản lý khoa học tự nhiên là nhà khoa học trước khi chuyển sang vai trò giám sát.

Điểm trọng yếu: Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu bằng cấp trong một lĩnh vực liên quan và có thể sẽ thích các bằng cấp cao hơn.

·       Mức lương trung bình: 129,100$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 5% (Theo BLS)

13

Dược sĩ (Pharmacist)

Dược sĩ giải thích đơn đặt hàng của bác sĩ đối với thuốc, phân tích các tương tác thuốc có thể xảy ra, giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm, cấp phát thuốc theo tiêu chuẩn, đào tạo và giám sát kỹ thuật viên cũng như hướng dẫn về cách sử dụng và tác dụng phụ của thuốc cho bệnh nhân.

·       Mức lương trung bình: 128,090$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 3% (Theo BLS)

14

Trưởng phòng Kinh doanh (Sales Manager)

Trưởng phòng kinh doanh quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng. Họ đặt ra các mục tiêu bán hàng, phân tích xu hướng bán hàng, tạo và chạy các chương trình đào tạo cũng như giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Thông thường, các trưởng phòng kinh doanh có bằng cử nhân và nhiều kinh nghiệm làm việc với tư cách là một nhân viên bán hàng.

·       Mức lương trung bình: 126,640$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 4% (Theo BLS)

15

Luật sư (Lawyers)

Luật sư đại diện cho các cá nhân, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ, tư vấn cho khách hàng về các quyền và trách nhiệm pháp lý của họ, đồng thời phân tích luật và các vấn đề pháp lý để xác định hướng hành động tốt nhất. Một số luật sư cũng bào chữa cho khách hàng của họ trước tòa án.

·       Mức lương trung bình: 122,960$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 4% (Theo BLS)

16

Chuyên gia nghiên cứu Máy tính và Thông tin (Computer and Information Research Scientists)

Các chuyên gia nghiên cứu máy tính và thông tin tạo ra công nghệ máy tính mới và cải tiến các công cụ hiện có để giải quyết các vấn đề phức tạp trong các lĩnh vực như y học và kinh doanh. Thông thường, các chuyên gia nghiên cứu máy tính và thông tin có bằng thạc sĩ về khoa học máy tính và bằng cử nhân trong một lĩnh vực nghiên cứu liên quan.

·       Mức lương trung bình: 122,840$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 15% (Theo BLS)

17

Nhà Chính trị học (Political Scientists)

Các nhà chính trị học làm việc cho các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và nghiên cứu. Họ phân tích tác động của các luật và quy định của chính phủ, xác định các xu hướng chính trị và đưa ra các khuyến nghị chính sách.

Chú ý: Nhiều nhà khoa học chính trị có bằng cấp cao, chẳng hạn như thạc sĩ quản lý công (MPA) hoặc thạc sĩ chính sách công (MPP).

·       Mức lương trung bình: 122,220$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 6% (Theo BLS)

18

Quản lý Nhân sự (Human Resources Managers)

Những chuyên gia này quản lý quy trình tuyển dụng, phỏng vấn và tuyển dụng của nhà tuyển dụng, cũng như tư vấn về sự đa dạng và hòa nhập. Họ cũng có thể hòa giải các tranh chấp về nhân viên, quản lý các chương trình phúc lợi và giám sát việc trả lương. Các nhà quản lý nhân sự thường có ít nhất bằng cử nhân và vài năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nhân sự.

·       Mức lương trung bình: 116,720$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 6% (Theo BLS)

19

Quản lý Đào tạo và Phát triển (Training and Development Managers)

Các nhà quản lý đào tạo và phát triển tạo ra và giám sát các chương trình đào tạo cho các tổ chức. Họ có thể phát triển tài liệu khóa học và hoặc mua nội dung từ các nhà cung cấp bên ngoài, cũng như quản lý nhân viên đào tạo. Thông thường, những người quản lý này có ít nhất bằng cử nhân và một số nhà tuyển dụng có thể thích bằng thạc sĩ.

·       Mức lương trung bình: 113,350$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 7% (Theo BLS)

20

Kiến trúc sư Mạng (Computer Network Architects)

Còn được gọi là kỹ sư mạng, các chuyên gia CNTT này thiết kế và xây dựng mạng máy tính. Tùy thuộc vào công việc của họ, các kỹ sư cũng quản lý mạng và phân tích dữ liệu lưu lượng để lập kế hoạch cho sự phát triển trong tương lai. Thông thường, các kiến trúc sư mạng có bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ và kinh nghiệm làm việc đáng kể trong quản trị hệ thống.

·       Mức lương trung bình: 112,690$/ năm

·       Triển vọng việc làm 2019-2029: dự kiến sẽ tăng 5% (Theo BLS)

 

Nguồn: The Balance Careers


New World Education
, đại diện trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Mỹ tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học cùng học bổng từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên Tư vấn du học New World Education. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms. Yen EILTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

jT5cgQ

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm