Tuy là quốc gia nhỏ trong khu vực Đông Nam Á nhưng Singapore là một trong những đất nước thu hút vô số học sinh và sinh viên quốc tế đây du học và làm việc. Bởi Singapore không giống với những quốc gia phát triển mạnh khác như Mỹ, Úc, Canada, Anh Quốc, Đảo quốc Sư Tử này luôn mở rộng cơ hội du học với bất kì sinh viên đến từ mọi vùng miền của quốc gia khác. Đến đây, sinh viên không chỉ được học hỏi kiến thức, hòa nhập trong môi trường sống văn minh hiện đại bậc nhất của Châu Á mà Singapore còn mang đến cho các bạn những cơ hội phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.


Tình hình sinh viên Việt Nam du học tại Singapore


Singapore là nước hội tụ top 100 trường tốt nhất thế giới, hệ thống trường tư của Singapore cũng vô cùng phát triển. Hầu hết các trường đều liên kết với các trường danh giá ở Anh, Mỹ, Úc;  Singapore có rất nhiều chi nhánh của các trường nổi tiếng khắp thế giới như Đại học Trine (Mỹ), Đại học Griffith (Úc), Đại học Latrobe (Úc), vv…Sinh viên du học tại Singapore – Quốc gia có trình độ tiếng Anh đứng thứ 7 thế giới và hàng đầu châu Á và được tiếp cận với chương trình học theo chuẩn quốc tế ngang tầm với Anh, Úc, Mỹ nhưng học phí và sinh hoạt phí rẻ hơn nhiều.

Theo thống kê của Mastersportal, mỗi năm có đến 86.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia sang du học tại Singapore. Trong đó, sau các nước như Mỹ và Úc, Singapore là điểm đến du học phổ biến của sinh viên Viêt Nam với hơn 10,000 du học sinh mỗi năm. Theo báo cáo mới nhất của Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) sinh viên xếp loại hàng đầu thế giới về trình độ Toán và Nghiên cứu Khoa học, vượt qua các các nước có truyền thống giáo dục hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Canada hay Thụy Sĩ…


Nguồn: https://www.ef.sg/epi/

 

Chất lượng giáo dục Singapore vượt trội và chuyên nghiệp hàng đầu trên Thế giới

Chương trình giáo dục Singapore linh hoạt, rút ngắn thời gian đào tạo tiết kiệm chi phí tối đa cho du học sinh với hệ đại học chỉ mất thời gian 2 - 3 năm để hoàn thành khoá học và 12 - 15 tháng cho khoá thạc sĩ. Ngoài ra, sinh viên học các môn chuyên ngành được phát triển những kỹ năng và kiến thức chuyên sâu theo đúng khả năng và sở thích của mình ngay từ năm đầu tiên chứ không học dàn trải các môn kiến thức cơ bản chung chung. Ngoài ra, hệ thống giáo dục Singapore phân cấp nhưng khá linh hoạt giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc định hướng kế hoạch học tập cho bản thân.


Mô hình hệ thống giáo dục tại Singapore như sau:


Ngay từ cấp tiểu học, sau khi hoàn thành lớp 3, học sinh đã bắt đầu phân cấp theo khả năng học tập, các em có kết quả học tập cao hơn có thể lựa chọn vào học chương trình khó hơn. Sau đó, khi lên trình độ trung học cơ sở, học sinh được phân học theo tiến trình 4 năm hoặc 5 năm tuỳ theo trình độ. Ở giai đoạn trung học cơ sở này, học sinh đã được chọn nhóm ngành học phù hợp nhất với khả năng và sở thích của mình thay vì phải học dàn trải tất cả các môn học như một số quốc gia khác. Điều này giúp học sinh đi sâu phát triển khả năng nổi trội của bản thân.

Hơn nữa, du học bậc trung học phổ thông tại Singapore là điểm thuận lợi cho học sinh Việt Nam nếu có mong muốn du học sớm. Sau khi hoàn thành trung học cơ sở và thi lấy chứng chỉ O-level, học sinh sẽ lựa chọn một trong 3 hướng tuỳ theo trình độ và sở thích. Đó là học 3 năm chương trình cao đẳng thực hành tại các trường công nghệ bách khoa Singapore hoặc học 2 năm bằng cao đẳng nghề để đi làm. Hướng thứ 3 dành cho những học sinh có khả năng cao hơn theo học chương trình chứng chỉ A-level (hai năm) tại các trường Junior College sau đó học lên bậc đại học (nếu đủ yêu cầu đầu vào) tại các trường đại học công lập của Singapore.



Top ngành học ưu tiên tuyển dụng và hưởng lương hấp dẫn tại Singapore


Với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, Singapore có khá nhiều ngành nghề cho sinh viên quốc tế lựa chọn. Trong đó một số ngành học đã làm nên thương hiệu chất lượng giáo dục Singapore đối với du học sinh quốc tế đó là các ngành:

· Khối ngành kinh tế:


Theo payscale thống kê mức lương kế toán viên khoảng S$46,639 (tương đương 800 triệu VND, tháng thu nhập gần 70 triệu), ngành kinh tế học S$70,468 (tương đương 1,1 tỷ VND, tháng thu nhập 90 triệu đồng)… Do đó, Singapore là một trong những nước top đầu trên thế giới có nhu cầu tăng trưởng nguồn nhân lực cao khoảng 13%, nhiều công ty thành lập tạo ra có nhiều vị trí cần tuyển dụng nhất là với khối ngành kinh tế, không thể thiểu trong bất kỳ loại hình công ty nào. Ngoài ra, du học sinh muốn về nước cũng có rất nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Việt Nam.

Học tập tại Singapore sinh viên không những học lý thuyết mà còn được thực tập tại các tập đoàn, tổ chức, công ty hàng đầu thế giới. Sinh viên học ngành quản lý nhà hàng khách sạn sẽ được thực tập hưởng lương tại các hệ thống nhà hàng khách sạn 5 sao, resort, các khu vui chơi giải trí hàng đầu Singapore với mức lương từ 800 – 1,200$/tháng.


Nguồn: https://www.payscale.com/research/SG/Job=Accountant/Salary


- Khối ngành Kỹ thuật:


Kỹ thuật là nhóm ngành thuộc STEM, có vai trò thiết yếu trong sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Và từ lâu Singapore đã được coi là một trong những trung tâm về công nghệ cao của khu vực với đa dạng những ngành nhỏ liên quan kỹ thuật. Điều này hứa hẹn đem lại cho sinh viên sau khi tốt nghiệp những cơ hội ngành nghề tốt với mức lương hấp dẫn. Ước tính mỗi năm nhu cầu tuyển dụng kỹ sư tại Singapore vào khoảng gần 2,000 vị trí. Do vậy, đây sẽ là một ngành nghề hứa hẹn nhiều triển vọng cho các du học sinh quốc tế.

Bảng tiền lương ngành kỹ thuật tại Singapore

Nguồn: https://www.payscale.com/research/SG/Job=Mechanical_Engineer/Salary


- Khối ngành truyền thông: 


Không phải ngẫu nhiên Thế giới biết đến sự phát triển tuyệt vời của Singapore, bên cạnh thực lực còn có sự trợ giúp hết sức đắc lực của truyền thông tới từ Đảo quốc sư tử. Tại một số trường, trang thiết bị truyền thông luôn là những mẫu mới nhất, hiện đại nhất, thậm chí còn có hẳn trung tâm phát thanh – truyền hình giúp sinh viên trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực này.

Theo Cục thống kê Singapore, số doanh nghiệp trong  ngành Truyền thông có sự phát triển vượt bậc và nhanh chóng, cụ thể từ 3,114 năm 2009 tăng lên gấp đôi với 7,091doanh nghiệp năm 2014. Cùng với sự gia tăng doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông là nhu cầu  nhân lực ngành này gia tăng nhanh chóng và đây sẽ là cơ hội tốt cho du học sinh du học. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông đều được tuyển dụng ngay và có mức lương khởi điểm khá cao.


Nguồn: https://www.humanresourcesonline.net/singapores-salary-job-trends-2017/


Khối ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn:

Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng – Đầu bếp tại Singapore được coi là ngành công nghiệp phát triển không khói có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu khu vực châu Á và mang lại giá trị rất lớn và được đánh giá cao nhất trong những tiềm năng phát triển kinh tế hiện nay. Theo thống kê mỗi năm toàn ngành cần thêm gần 40.000 lao động, trong khi đó lượng sinh viên chuyên ngành ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm.

Theo thống kê của Bộ nhân lực Singapore, có hơn 80% người lao động làm trong ngành du lịch - khách sạn. Và mức lương cơ bản cho nhân viên chính thức của ngành du lịch, khách sạn tại Singapore cũng khá cao, trung bình vào khoảng 4,341 SGD cho cấp nhân viên và khoảng 30,000 SGD cho cấp độ quản lý (Theo thông tin từ salaryexplorer.com).Vì vậy chúng ta có thể thấy được, cơ hội làm việc tại Singapore cũng cao hơn rất nhiều so với các nước như Anh, Úc, Mỹ, Thụy Sỹ. Singapore không có tài nguyên thiên nhiên, nên chính sách nhân lực là quan trọng nhất và là nguồn tài nguyên quý giá nhất.

Bảng lương cơ bản ngành Quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn tại Singapore


Nguồn: https://www.salaryexplorer.com/salary-survey.php?loc=196&loctype=1&job=28&jobtype=1


Lưu ý: Top ngành học ưu tiên tuyển dụng và hưởng lương hấp dẫn tại Singapore chỉ có giá trị tham khảo. Các bạn học sinh quan tâm đến ngành học tại Singapore, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Singapore tại VP New World để được hỗ trợ  thông tin tốt nhất


Du Học New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung học
 Singapore. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ các trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học. 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education



Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax:0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:
     https://www.newworldedu.vn/

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Kzt8ym

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm