Mỹ chính là quốc gia thu hút số lượng đông đảo học sinh và sinh viên nhất trên thế giới hiện nay bởi chính sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ trong nền giáo dục của nước nhà, đặc biệt là hệ thống giáo dục bậc cao ở Mỹ. Nhưng một điều bất ngờ xảy ra trong vài năm gần đây, rất nhiều các bạn sinh viên quốc tế đang có khuynh hướng chọn du học tại các trường Cao đẳng Cộng đồng thay cho các trường Đại học có tiếng tại Mỹ. Lý do nào khiến các bạn ấy lại chọn cho mình con đường Cao đẳng cộng đồng mà không phải Đại học? Cùng tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết này nhé!

cao dang cong dong

Nguồn: https://whatssogoodaboutpubliceducation.blogspot.com/2015/02/everyone-should-go-to-community-college.html


Giải đáp lý do khiến sinh viên Việt Nam nên chọn du học Mỹ tại hệ thống Cao đẳng Cộng đồng


Sinh viên bản xứ & quốc tế cùng khuynh hướng chọn Cao đẳng cộng đồng tại Mỹ


Theo nghiên cứu mới đây của US Department of Education, cứ 10 học sinh quốc tế du học Mỹ thì có tới 6 học sinh chọn học tại các trường Cao đẳng cộng đồng, không chỉ có học sinh quốc tế mà chính các học sinh bản xứ tại Mỹ cũng dành sự ưu tiên cho các trường cao đẳng cộng đồng. Theo thống kê, Mỹ có khoảng gần 1.200 trường Cao Đẳng Cộng Đồng và đào tạo khoảng 46% sinh viên khắp nước Mỹ mỗi năm.

cao dang cong dong

Nguồn: https://www.aauw.org/article/state-report-card-community-college/


Sơ nét về lộ trình học tại Cao đẳng Cộng đồng Mỹ

Cao đẳng Cộng đồng là các trường đào tạo chương trình 2 năm được xem là lộ trình dễ dàng và tiết kiệm nhất để có được tấm bằng từ các trường Đại học danh tiếng. Các trường này đào tạo 2 năm đầu tiên Đại học dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp PTTH. Sinh viên có thể chuyển tiếp tín chỉ mà sinh viên đã hoàn tất vào trường Đại học mà sinh viên đã chọn – nơi mà sinh viên sẽ tiếp tục hoàn tất các khóa học cần thiết để lấy bằng Cử nhân.

Quy trình chuyển tiếp lên trường Đại học của sinh viên rất đơn giản vì vậy lộ trình Cao đẳng Cộng đồng được xem là lộ trình đưa sinh viên thẳng đến mục tiêu học thuật của chính mình. Trong thời gian học tại trường Cao đẳng Cộng đồng, sinh viên có thể tham gia vào các chương trình đào tạo kĩ năng để sau khi hoàn thành chương trình này, sinh viên có thể đi làm nếu không chọn học tiếp ở các trường Đại học.

Hầu hết các trường Đại học đều có thỏa thuận chuyển tiếp với các trường Cao đẳng Cộng đồng ở địa phương, cho phép chuyển tiếp tín chỉ sau khi hoàn tất chương trình Cao đẳng cộng đồng 2 năm.

- Lộ trình “2 + 2”: Một trong những ưu điểm của hệ thống Cao đẳng Cộng đồng là khả năng liên thông lên Đại học (còn gọi là lộ trình 2 + 2) dành cho sinh viên. Đối với trường đại học công và tư có xếp hạng cao mà trường cao đẳng cộng đồng có thỏa thuận liên kết thì việc liên thông hết sức đơn giản. Đối với sinh viên & phụ huynh đặt mục tiêu chính là có được tấm bằng cử nhân từ trường đại học xếp hạng cao thì lộ trình 2 + 2 là một trong những lựa chọn kinh tế và dễ dàng.

 

- Tiết kiệm chi phí: Cao đẳng Cộng đồng tốn ít chi phí hơn đáng kể so với trường công hoặc trường tư. Như vậy sinh viên chỉ phải chi trả chi phí cao trong 2 năm cuối khi học tại đại học, điều đó có nghĩa sinh viên tiết kiệm được  1 khoản lớn mà vẫn có được tấm bằng cử nhân mong muốn.

 

- Đảm bảo được vào các trường đại học có thứ hạng cao: Một số trường đại học công và tư xếp hạng cao tầm quốc gia luôn có thỏa thuận liên thông với cao đẳng cộng đồng trực thuộc các trường đại học này để đảm bảo các sinh viên có đủ điều kiện được liên thông lên chương trình đại học.

 

- Hoàn thành chương trình học nhanh hơn: Tùy thuộc vào các yêu cầu của khóa học, để có được bằng cử nhân tại một trường đại học công lập có thể mất đến 5 hoặc 6 năm. Nếu sinh viên hoàn tất chương trình đại cương 2 năm tại cao đẳng cộng đồng , sinh viên sẽ liên thông lên trường đại học liên kết và học thêm các khóa chuyên ngành trong vòng 2 năm để có được bằng cử nhân.

 

- Lớp học quy mô nhỏ: Hầu hết các lớp đại cương tại trường cao đẳng cộng đồng có quy mô nhỏ hơn lớp đại cương tại trường công lập, giúp sinh viên có nhiều cơ hội tương tác với giảng viên cũng như nhận được nhiều sự quan tâm hơn.


Tóm tắt chung: Điểm khác biệt cơ bản giữa Cao đẳng cộng đồng và các trường Đại học Mỹ

 

So sánh

Cao đẳng động đồng

Đại học

Thời gian

2 năm

4 năm

Số học kì mỗi năm

2 kì

2, 3 hoặc 4 kì

Cấp bằng

Bằng Cao đẳng đại cương (Associate degree) nhưng sinh viên vẫn có thể chuyển tiếp lên Đại học dễ dàng

Bằng cử nhân

Học phí

Bình quân học phí tại cao đẳng cộng đồng Mỹ vào khoảng 3,000 – 9,000 USD/năm (chưa kể ăn ở)

- Trường công lập với học phí là 18.000 – 36.000 USD/năm (chưa kể ăn ở)

- Và với trường tư thục là 30.000-50.000 USD/năm (chưa kể ăn ở)

Điều kiện đăng ký hồ sơ nhập học

- Có bằng tốt nghiệp THPT và trên 17 tuổi

- Không yêu cầu phải có điểm TOEFL

- Đạt điểm cao ở bậc THPT hoặc một chương trình cao đẳng chuyển tiếp.

- Yêu cầu bằng Tiếng Anh TOEFL và IELT.

- Một số trường yêu cầu SAT hay ACT 

 

cao đang cong dong


Lợi ích của việc chọn du học Mỹ tại hệ thống trường cao đẳng cộng đồng


1. Yêu cầu xét tuyển thoải mái dễ dàng hơn bậc Đại học Công lập Mỹ


Hầu hết các trường Đại học tại Mỹ yêu cầu khá cao về SAT và TOEFL/IETLS. Ngược lại ở Cao Đẳng Cộng Đồng thì đơn giản hơn rất nhiều. Các trường thường không yêu cầu SAT và TOEFL/ IETLS vừa phải. Các trường Cao Đẳng Cộng Đồng cũng có chương trình tiếng Anh ESL hỗ trợ cho sinh viên quốc tế khả năng ngoại ngữ còn yếu.

 

2. Sỉ số lớp nhỏ: Sinh viên dễ dàng thảo luận và nhận được sự quan của giảng viên nhiều hơn


Thay vì 100-300 sinh viên/lớp như ở Đại học, sĩ số lớp học tại các trường Cao Đẳng Cộng Đồng chỉ dao động khoảng từ 15 đến 25 Sinh viên/lớp. Qui mô lớp nhỏ tạo điều kiện cho giảng viên có thể dành nhiều thời gian quan tâm đến cá nhân sinh viên và bản thân các sinh viên có thể trao đổi nhiều hơn với nhau. Sĩ số lớp học nhỏ cũng tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế hòa nhập với cuộc sống học tập, sinh hoạt và quan trọng nhất là thực hành khả năng ngôn ngữ.

 

3. Tỷ lệ đậu cao hơn khi Sinh viên chuyển tiếp vào Đại học danh tiếng của Mỹ


Rất nhiều trường Cao đẳng cộng đồng 2 năm xây dựng cam kết với các trường Đại Học 4 năm được gọi là chương trình chuyển tiếp 2+2 cho phép sinh viên chuyển tiếp linh hoạt các tín chỉ của Cao Đẳng Cộng Đồng ở 2 năm đầu sang chương trình Cử nhân Đại học 2 năm cuối. Vì vậy, trước tiên, sinh viên sẽ theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng trong 2 năm để lấy bằng Đại cương, sau đó hoàn thành 2 năm nữa tại một trường Đại Học đa ngành 4 năm bất kì tại Mỹ để có được tấm bằng Cử nhân. Hoàn toàn không có sự phân biệt về bằng cử nhân giữa một sinh viên học Cao đẳng Cộng đồng 2 năm, chuyển tiếp 2 năm cuối vào một Đại học với một sinh viên học 4 năm tại trường Đại học đó. Lộ trình học như vậy đặc biệt có lợi cho du học sinh khi tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, mở ra nhiều cơ hội linh hoạt hơn.

 

4. Nhiều cơ hội thực tập với sinh viên Cao đẳng Cộng đồng tại Mỹ


Nếu các bạn sinh viên quốc tế có visa F-1 sẽ được phép tham gia chương trình thực tập thực tế tùy chọn (Optional Practical Training – OPT) trong 1 năm về lĩnh vực đang theo học ngay sau khi hoàn thành bằng Đại cương và được cộng thêm 1 năm OPT nữa ngay sau khi hoàn tất chương trình Cử nhân. Và tuyệt đối quyền lợi dành cho các bạn sinh viên Cao đẳng cộng đồng Mỹ đều y hệt nhau với các bạn khác học tại Đại học công lập ở Mỹ.

 

Thêm vào đó, nhiều ngành nghề ở Mỹ chỉ yêu cầu người xin việc có bằng Associate’s chứ không yêu cần bằng Bachelor’s, ví dụ như Radiologic Technology hoặc Food Service, và nhiều trường Cao đẳng cộng đồng phát triển những ngành học nhằm đào tạo kiến thức và kĩ năng dành cho các nghề này, trong khi các trường đại học nhìn chung không có các ngành học như vậy. Vì vậy, học sinh học các ngành này có thể hành nghề ngay sau khi hoàn thành chương trình học ở Cao đẳng cộng đồng.

 

5. Sự khác nhau giữa Học phí Cao Đẳng Cộng Đồng và trường Đại Học của Mỹ


Nguồn: https://mobile.usaa.com/inet/wc/adv_advice-career-communitycollegevsuniv-ig?akredirect=true

 

Danh sách Bảng xếp hạng Top các trường Cao đẳng cộng đồng tại Mỹ năm 2016


Nguồn: https://wallethub.com/edu/best-worst-community-colleges/15076/


Dự báo con số du học sinh Việt Nam tiếp tục tăng mạnh tại Mỹ


Năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã đưa ra công bố chính thức khẳng định tổng số sinh viên Việt Nam đang trong quá trình học tập và làm việc chính thức tại nước ngoài. Trong đó, các nước dẫn đầu được các bạn trẻ ưu tiên quyết định chọn làm điểm đến du học chính là Nhật Bản, Úc, Mỹ, Trung Quốc và Anh Quốc với tổng số đạt hơn 130.000 sinh viên.

Và trong đó không thể không nhắc đến một điểm đến du học khá lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê vẻ đẹp thiên nhiên xứ trời Tây – cảnh vật thiên nhiên đều có thể thay đổi rõ rệt qua bốn mùa trong năm cùng cơ sở vật chất và nền công nghệ hiện đại bậc nhất ngay tại xứ sở Cờ hoa – Mỹ. Do đó, khi nhắc đến một trong những cường quốc gia mà bất cứ bạn trẻ nào cũng muốn được đặt chân đến đó để du học và thực tập trong môi trường thực sự đẳng cấp không thể nào bỏ qua chính là nước Mỹ.

Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 28.000 sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo tại Mỹ đặc biệt trong các hệ bậc Đại học, Cao đẳng và các khóa học nghề được cấp chứng chỉ có giá trị hiệu lực trên khắp Thế giới.

Nhật Bản

Úc

Mỹ

Trung Quốc

Anh Quốc

38.000

sinh viên

31.000

sinh viên

28.000

sinh viên

13.000

sinh viên

11.000

sinh viên

Nguồn: https://vnexpress.net/infographics/giao-duc/du-hoc-sinh-viet-nam-dang-hoc-tap-tai-nhung-nuoc-nao-3493240.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking


Dự báo tăng trưởng số lượng Du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ

Nguồn: https://trade.gov/topmarkets/pdf/Education_Vietnam.pdf


Xu hướng du học của sinh viên Việt Nam tại các nước trên thế giới

Nguồn: https://www.uis.unesco.org/Education/Pages/international-student-flow-viz.aspx


Tăng trưởng ổn định trong hơn một thập kỷ làm cho Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với các tổ chức của Hoa Kỳ. Dựa trên xu hướng gần đây, ITA dự báo số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ sẽ tăng từ 18.722 trong 2014/15 đến 27.000 trong 2019/20, tỷ lệ tăng trưởng đạt 42% trong năm năm sắp tới.

 


New World Education
 đại diện chính thức tuyển sinh hầu hết các trường THPT, Cao đẳng cộng đồng, Đại học Mỹ tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 

Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

KuZwH3

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm