Du học Úc sớm từ bậc THCS & THPT là bước đệm tương lại sẽ giúp học sinh Việt tiếp cận môi trường học tập hiện đại, hội nhập nhanh chóng với cuộc sống nước ngoài, dễ dàng ghi danh vào các đại học hàng đầu và phát huy tốt hơn trong môi trường làm việc quốc tế sau này.

Cùng với các nước Anh, Mỹ trong bộ ba quốc gia có nền giáo dục tiên tiến thế giới , mỗi năm Úc thu hút rất nhiều học sinh quốc tế đến từ các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, và một số nước châu Âu. Theo thống kê của bộ giáo dục Úc, số lượng du học sinh bâc THCS, THPT quốc tế tại Úc tính đến 10 tháng đầu năm 2016 đạt hơn 194,000 người trong đó Việt Nam đứng thứ 2 trong “Top 10 quốc gia có số lượng học sinh du học tại Úc” với hơn 18,000 du học sinh bậc trung học.

 


Tổng hợp du học sinh Việt Nam bậc trung học tại Úc

Nguồn: xem tại đây


1/ Giới thiệu chương trình đào tạo bậc trung học tại Úc

 

Bậc trung học tại Úc kéo dài 6 năm và được chia thành trung học cơ sở (từ lớp 7 đến lớp 10) và trung học phổ thông (lớp 11 và lớp 12). Tại Úc, học sinh phổ thông từ lớp 10 trở lên có thể học song song chương trình phổ thông ngay trong trường và chương trình đào tạo nghề. Học sinh hết lớp 10 được cấp chứng chỉ hết lớp 10.  Học sinh tốt nghiệp lớp 12 được cấp bằng tốt nghiệp phổ thông với những tên gọi khác nhau theo từng vùng; Nếu như bang New South Wales gọi là Higher School Certificate thì bang Queensland được gọi là Senior Certificate,  Victoria: Victorian Certificate of Education, Canberra: ACT Year 12 Certificate..

Các bằng tốt nghiệp THPT tại Úc

Canberra  

New South Wales 

Khu vực lãnh thổ phía Bắc 

Queensland       

Nam Úc   

Tasmania 

Victoria    

Tây Úc        

ACT Year 12 Certificate

Higher School Certificate (HSC)

Northern Territory Certificate of Education (NTCE)

Senior Certificate 

South Australian Certificate of Education (SACE)

Tasmanian Certificate of Education (TCE)

Victorian Certificate of Education (VCE)

WA Certificate of Education (WACE)

 

Cấu trúc chương trình học quốc gia của Úc tập trung phát triển các kỹ năng, kiến thức, thái độ và giá trị của học sinh trong 8 lĩnh vực học tập: Tiếng Anh; toán; khoa học tự nhiên; công nghệ; khoa học xã hội và môi trường; giáo dục y tế và thể chất; các sinh ngữ khác; và mỹ thuật. Về công nghệ, Úc đặc biệt chú trọng đến việc giảng dạy công nghệ thông tin và truyền thông trong nhà trường trung học và những kỹ năng ứng dụng các công nghệ này vào đời sống. Vì vậy, các trường tại Úc đều được trang bị rất tốt và đầy đủ các máy tính, những đường truyền dữ liệu kỹ thuật số và truyền thông. Những yếu tố này giúp các trường phổ thông tại Úc được xếp vào hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục.

 

Thời gian học trung học tại Úc được chia nhỏ ra làm 4 kỳ học, mùa khai trường bắt đầu từ cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 và giữa các học kỳ thường nghỉ được từ 10 – 14 ngày, cụ thể:


  • Học kỳ 1: 01/02- 08/04

  • Học kỳ 2: 26/04 – 01/07

  • Học kỳ 3: 18/07-23/09

  • Học kỳ 4:  10/10 – 26/12

Các trường trung học của Úc được chia làm 3 nhóm chính: trường công lập, trường tư thục và trường trường dòng. Theo thống kê của abs.gov.au, năm 2015 Úc có hơn 2.5 triệu học sinh bậc trung học, trong đó chiếm tỷ trọng cao nhất vẫn là học sinh trường công lập


Tổng hợp số lượng học sinh bậc trung học trong giai đoạn 2009-2015

 Nguồn: xem tại đây


+ State schools: Hệ thống các trường trung học công lập ở Australia có mức học phí rẻ hơn so với các trường tư thục. Học sinh tốt nghiệp tại các trường này hầu hết đủ điều kiện đăng ký nhập học hoặc đạt học bổng vào các trường đại học hàng đầu Australia.


+ Independent schools: Hệ thống trường tư thục cung cấp các chương trình đào tạo cũng như tạo môi trường giáo dục  phục vụ tốt nhất học sinh trong nước lẫn quốc tế.

+ Catholic schools: Về cơ bản chương trình đào tạo của các trường này không khác các trường phổ thông khác, học sinh tốt nghiệp không phải bắt buộc theo đạo, ngoài ra môi trường học tập ở  loại trường này sẽ kỷ luật và an toàn hơn các trường bình thường khác. Học các trường dòng thường được hỗ trợ về tài chính nên học phí sẽ thấp hơn các trường khác.

2/ Chọn trường du học bậc trung học tại Úc

Úc có hệ thống các trường trung học phổ thông công lập đa dạng và rộng lớn  với hơn 7 bang và vùng lãnh thổ, đem lại chất lượng đào tạo trong một môi trường an toàn, thân thiện và chào đón du học sinh quốc tế.

 

Tùy vào đặc điểm mỗi bang mà hệ thống giáo dục có những thế mạnh riêng nhưng nổi bật nhất vẫn là 4 bang NSW với nền giáo dục lâu đời, bang Victoria nên giáo dục đang rất phát triển hay bang SA, QLD nổi tiếng với các trường học danh tiếng lâu năm.

 

Bang

Trường trung học tiêu biểu

New South Wales

  • Một số trường tuyển sinh học sinh quốc tế tại bang NSW như Bossley Park High School, Cabramatta High School, Erina High School, Armidale High School, Beverly Hills Girls High School, Bankstown Girls High School, Bankstown Senior College, Ashfield Boys High School, Asquith Boys High School, Bega High School…

Victoria

  • Một số trường tuyển sinh học sinh quốc tế nhiều nhất tại Victoria như Bendigo Senior Secondary College, Mildura Senior College, Distance Education Centre Victoria, Balwyn High School, Hallam Senior Secondary College, Melbourne High School, Lilydale High School, Point Cook Senior Secondary College, Northcote High School

QLD

  • Brisbane Grammar School, Somerset College, St Joseph's College, A B Paterson College, All Saints Anglican School, St Margaret's Anglican Girls School…

Bang Nam Úc SA

  • Hệ thống trường đa dạng với hơn hàng trường phổ thông từ trường công lập, trường dân lập: Wildeness school, St Peter college, Meridian school, Prince Alfred college, St Ignatius college…

 

+ Visa du học Úc: Đây được coi là một trong những tấm vé quyết định cho phép du học sinh quốc tế du học tại Úc, và đặc biệt từ đầu tháng 7/2016, thủ tục xét duyệt visa du học Úc dành cho học sinh Việt Nam ngày càng dễ dàng với chương trình visa ưu tiên SSVF. Quy định này đặc biệt tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho học sinh Việt Nam khi Việt Nam được xếp vào danh sách các quốc gia có mức rủi ro thấp được hưởng visa ưu tiên SSVF (1 low). Nghĩa là du học sinh Việt Nam sẽ không cần chứng minh tài chính hay tiếng Anh khi du học bất cứ trường THPT nào tại Úc.


Bảng xếp loại rủi ro quốc gia theo visa SSVF 2016 (Trích)

Country

Risk

Brazil

Lower/ streamlined 

Canada

Lower/ streamlined 

Chile

Lower/ streamlined 

China, Peoples Republic of

Lower/ streamlined 

Colombia

Lower/ streamlined 

France

Lower/ streamlined 

Italy

Lower/ streamlined 

Thailand

Lower/ streamlined 

United Kingdom

Lower/ streamlined 

United States of America

Lower/ streamlined 

Vietnam

Lower/ streamlined 

All Other Countries

Lower/ streamlined 

Nguồn: Xem tại đây


Ngoài ra, chương trình visa ưu tiên SSVF sẽ hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Úc bằng cách làm đơn giản hóa quá trình thị thực du học, thời gian làm thủ tục nhanh chóng và gọn nhẹ hơn rất nhiều.

Đặc biệt, thông qua chương trình Visa SSVF, học sinh bậc THCS & THPT sẽ thuận lợi rất nhiều khi xin Visa vào Úc du học tại các trường và Bang thuộc diện ưu tiên

 

Canberra  

Khu vực lãnh thổ phía Bắc 

Queensland       

Nam Úc   

Tasmania 

ACT Year 12 Certificate

Northern Territory Certificate of Education (NTCE)

Senior Certificate 

South Australian Certificate of Education (SACE)

Tasmanian Certificate of Education (TCE)

 

*Lưu ý: Danh sách tiểu Bang và trường thuộc diện xét duyệt Visa ưu tiên từ Lãnh Sự chỉ có giá trị tại thời điểm cập nhật. Quý phụ Huynh và học sinh quan tâm, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Úc để được hỗ trợ chi tiết nhất hoặc Quý phụ Huynh có thể kiểm tra trực tiếp tại website Bộ Di Trú: Website: Xem tại đây.

 

  • Học sinh nộp Visa du học tại các trường thuộc hệ thống ưu tiên, không cần cung cấp bằng chứng tài chánh khi nộp hồ sơ.
 
  • Sinh viên nộp hồ sơ Visa bậc THCS & THPT Úc, ngoài hệ thống xét duyệt ưu tiên, bạn cần cung cấp tài chánh theo yêu cầu từ chính sách thay đổi mới từ Bộ Di Trú, tuy nhiên thủ tục tài chánh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho các gia đình có nguồn thu nhập ổn định nhưng giấy tờ chưa thuyết phục.

**Lưu ý: Tài chánh chứng minh đến Lãnh Sự sẽ khác nhau cho từng gia đình, vui lòng liên hệ trực tiếp để được hướng dẫn từ Chuyên viên du học thị trường Úc tại VP New World Education

 

New World Education, đại diện chính thức nhiều trrường THPT ÚC tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí, học bổng của từng trường vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2016, hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

SsEevJ

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm