Quyết định đưa con sang các nước bạn để du học bậc Trung học là một trong những quyết định khó khăn nhất và còn là bước ngoặt lớn của mỗi học sinh và gia đình. Bởi việc đầu tư tài chính và chuẩn bị tâm lý, giúp tạo ra một môi trường tốt nhất cho sự phát triển thể chất và tinh thần rất quan trọng cho học sinh học tập tại nước ngoài.

 

Theo đó, việc lựa chọn quốc gia và trường học là điều tiên quyết mà hầu hết phụ huynh đều quan tâm. Vậy đâu là nơi lý tưởng dành cho học sinh trung học Việt Nam hiện nay? Trong đó không ít phụ huynh, học sinh đã lựa chọn New Zealand là nơi để tiếp cận với nền giáo dục tiến bộ ở nước ngoài trong những năm gần đây và dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới.

 

Số lượng du học sinh đến New Zealand: Dự báo mức tăng vọt đáng kể trong những năm tới

 

Biểu đồ thể hiện mức tăng trưởng số lượng du học sinh đậu visa New Zealand giai đoạn 2011-2015. Nguồn: xem tại đây

 
Điểm qua báo cáo của Bộ Di trú ở New Zealand, số lượng visa cho du học sinh quốc tế có xu hướng tăng trưởng liên tục bắt đầu từ năm 2013. Và đến năm 2015, New Zealand đã cấp visa chạm mức 91,062 cho sinh viên quốc tế, trong đó mức tăng hơn 13% so với năm 2014 tương đương hơn 10,407 visa.

 

Thành tích nổi bật của nền giáo dục New Zealand

 

+ Là Quốc gia tốt nhất cho các hoạt động kinh doanh theo Forbes.

+ Là quốc gia ít tham nhũng nhất theo chỉ số minh bạch quốc tế (CPI).

+ Xếp thứ 3 trong chỉ số hòa bình toàn cầu.

+ Hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu theo chỉ số Better Life năm 2013.

+ Xếp thứ 5 trong nhóm các quốc gia thịnh vượng nhất theo The Legatum Institute

+ Được công nhận là một trong những quốc gia sáng tạo nhất thế giới trong năm 2013.


Lý do khiến các bậc phụ huynh nên tin tưởng và chọn New Zealand là điểm du học lý tưởng

 

Với biệt danh là “Thiên đường của Thái Bình Dương," New Zealand là một nơi rất nổi tiếng khi nói đến du lịch và cũng là điểm đến phổ biến của các du học sinh Châu Á. Từ các bờ biển đầy nắng, những ngọn núi tuyết phủ đến các con sông dữ dội, New Zealand cung cấp một trải nghiệm đặc biệt ở hòn đảo của nhiều vẻ đẹp tự nhiên.

 

Một trong những điều kiện tiên quyết khiến các bậc phụ huynh chọn New Zealand là địa điểm du học ở bậc THPT đó là hệ thống giáo dục chất lượng. Hơn 90% các bậc cha mẹ trong cuộc khảo sát Expat Explorer 2015 của HSBC nói rằng chất lượng của giáo dục New Zealand là “giống ” hoặc thậm chí “ tốt hơn ” hơn là ở đất nước họ. Gần 70% trong số họ nói rằng con cái của họ tự tin và hoàn thiện hơn sau thời gian sống ở New Zealand.

 

Thống kê chất lượng giáo dục bậc Trung Học ở New Zealand của HSBC. Nguồn: xem tại đây

 

Khảo sát của HSBC cho thấy New Zealand xếp vị trí thứ 7 toàn cầu về giáo dục Trung Học. Với hơn 420 trường Trung học (High school, Grammar school, hay College). Các trường trung học New Zealand thông thường có khoảng từ 500-1500 học sinh.

 

Giáo dục trung học tại New Zealand là từ lớp 9 đến lớp 13 (từ 13 đến 18 tuổi) và được chia thành hai giai đoạn: Năm lớp 9 và lớp 10: học sinh cần học các môn chính như tiếng Anh, toán, khoa học cũng như sức khỏe và giáo dục thể chất. Ngoài ra, hầu hết các trường trung học cung cấp một loạt các môn học tự chọn khác nhau như công nghệ, nghệ thuật, khoa học xã hội và các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Năm lớp 11 đến lớp 13: sinh viên chuyên hơn nữa khi họ làm việc hướng tới NCEA - chứng chỉ quốc gia trình độ trung học. 

Đảm bảo một nền giáo dục chất lượng là tiêu chí hàng đầu của quốc gia này, với vị trí trong top 20 quốc gia hàng đầu thế giới về chất lượng trường học theo OECD năm 2015, số lượng học sinh quốc tế đến học tại nước này đang có sự bức phá mạnh mẽ. Chương trình trung học tại New Zealand sẽ là hoàn hảo cho kinh nghiệm lớn đầu tiên của du học sinh ở nước ngoài.


Lợi ích khi đến New Zealand khám phá nền giáo dục hiện đại bậc nhất của Thế giới

-          Thời gian hợp lý

 

Thời gian học ở trường thường bắt đầu lúc 9 giờ sáng và đến 15:00 hoặc 15:30. Theo quy định thông thường của Chính phủ New Zealand, học sinh Trung học trường có 4 học kỳ bắt đầu từ cuối tháng một đến giữa tháng mười hai hằng năm với hai tuần nghỉ giữa mỗi học kỳ và một kỳ nghỉ hè sáu tuần vào cuối năm.

Học kỳ

Thời gian

Kỳ nghỉ

Kỳ 1

Cuối tháng một đến đầu tháng Tư

Hai tuần

Kỳ 2

Giữa tháng Tư đến đầu tháng Bảy

Hai tuần

Kỳ 3

Giữa tháng Bảy đến cuối tháng Chín

Hai tuần

Kỳ 4

Giữa tháng Mười đến giữa tháng Mười Hai

Sáu tuần nghỉ hè

Thời gian học tập và kỳ nghỉ tại hệ thống trường trung học tại New Zealand. Nguồn: xem tại đây

 

-          Quyền lợi cho sinh viên quốc tế

New Zealand cũng có một luật quốc gia về bảo vệ các Học sinh quốc tế. Bộ luật này khuyên các nhà cung cấp giáo dục tuân theo các tiêu chuẩn chăm sóc cho sinh viên quốc tế đang sống và học tập tại New Zealand. Tất cả các nhà cung cấp giáo dục chiêu sinh các sinh viên quốc tế phải ký bộ luật, và sự tuân thủ của họ được giám sát chặt chẽ bởi Chính phủ. Do vậy, các học sinh quốc tế luôn được quan tâm và bảo hộ của chính phủ New Zealand.

-          Tăng cường ngoại ngữ

 

Một lợi ích khác cũng rất đáng cân nhắc cho học sinh Việt Nam đó là học cấp 3 ở New Zeland sẽ giúp cải thiện trình độ tiếng anh để bước vào các trường đại học danh tiếng ở nước này. Mỗi trường đều có tiêu chuẩn nhập học cho sinh viên quốc tế dựa trên khả năng Anh ngữ và kết quả học tập.

 

Tuy nhiên, hầu hết các trường trung học lớn của New Zealand đều có phương tiện giúp học sinh Quốc tế tăng cường khả năng tiếng Anh bao gồm các giờ học ngoại khoá bên cạnh các giờ học trong chương trình chính khoá. Một số trường có phương tiện đào tạo Anh ngữ hiện đại với các lớp học tiếng Anh ESOL - tiếng Anh dành cho học sinh đến từ các nước không nói tiếng Anh.

 

-          Thỏa thích sáng tạo

 

Kỷ luật được xem trọng hết mức tại các trường New Zealand làm cho các học sinh cảm thấy thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, sự sáng tạo được đặt lên hàng đầu là một phong cách rất riêng ở đất nước này. Những người trẻ tuổi được khuyến khích đặt câu hỏi để tưởng tượng những điều lớn hơn và thoải mái trong việc tìm kiếm những cách thức mới để tiếp cận mọi thứ. 

 

-          Môi trường học tập tuyệt vời

Ngoài ra, với mục tiêu tạo ra sự “tự tin, kết nối và tích cực tham gia học hỏi suốt đời” cho các học sinh, New Zealand cung cấp một môi trường học tập an toàn cùng các hoạt động giải trí ngoài trời lành mạnh. Hầu hết các trường đều có rất nhiều không gian ngoài trời và thể thao, trường học ở đây thường có sân chơi riêng của họ và hồ đôi khi thậm chí là hồ bơi. Giáo viên hỗ trợ một loạt các hoạt động ngoài giờ học, huấn luyện các đội thể thao, các câu lạc bộ kịch hay dàn nhạc, vv…

 

Bên cạnh đó, học sinh tại New Zealand cũng có nhiều cơ hội cho các chuyến đi học tập, khám phá hệ thực vật và động vật hay thách thức mình với hoạt động giải trí ngoài trời mà họ có thể không bao giờ gặp ở quốc gia khác. Tất cả những yếu tố này giúp New Zealand tạo nên công thức để sản xuất ra những thanh niên tháo vát và tự tin bước ra thế giới.

 


Tốt nghiệp trung học tại New Zealand: Dẫn lối thành công bước tiếp bậc Đại học

Câu nói: “Học cấp 3 tại New Zealand là con đường tốt nhất để vào các trường Đại học danh tiếng” đã được chứng minh bởi báo cáo của hệ thống metromag.co.nz cho thấy tỷ lệ đậu vào các trường Đại học hàng đầu của các học sinh tại New Zealand và rất cao, đặc biệt ở nhóm các trường dân lập.

 

Đặc biệt, gần 70% các trường dân lập tại Auckland, New Zealand đã có tỷ lệ học sinh vào đại học từ 80% trở lên, một con số rất đáng mơ ước của các trường trung học trên toàn cầu. Các sinh viên có rất nhiều lựa chọn làm bước đệm cho con đường Đại học của mình như Botany Downs Secondary School, Rutherford College, Birkenhead College, Waiuku College và trường dân lập AIC.

 

TOP trường Trung học hàng đầu của New Zealand thu hút đông đảo sinh viên quốc tế năm 2017, New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp cùng nhiều học bổng hấp dẫn.

 

Có thể khẳng định rằng mức chi phí đầu tư cho việc học tại các trường Trung học ở New Zealand khá phù hợp với học sinh Việt Nam. Hầu hết các trường đều có mức học phí dao động từ 13,000 NZ $/năm đến 27,000 NZ $/năm. Thêm vào đó, chi phí sinh hoạt ở mức hợp lý và rẻ hơn nhiều so với Úc khiến New Zealand trở thành sự lựa chọn du học bậc trung học hàng đầu tại các nước Châu Á. Cùng tham khảo thông tin các trường trung học công lập và dân lập nổi tiếng về chất lượng giáo dục cao tại New Zealand.

 

Các trường

Mô tả

Kinh phí học tập

Học bổng

Website

Botany Downs Secondary College

  • Nằm tại Botany Downs, Howick -Ngoại ô ở phía đông thành phố Auckland, Newzealand.
  • 1 trong 5 trường THPT công lập tốt nhất ở New Zealand.
  • Là một trường học có đặc tính trí tuệ và học thuật đáp ứng đầy đủ các cơ hội tuyệt vời trong học tập, thể thao, văn hóa và nghệ thuật.

Chi phí bao gồm:

  • Học phí: $15,500 / năm
  • Phí hành chính: $1,500 / năm
  • Phí ở nhà dân bản xứ: $260 / tuần x 48 tuần = $12,480 / năm 
  • Phí hỗ trợ người chăm sóc: $500 / năm

Tổng: $29,980 / năm

  • 1 suất Học bổng 25% cho hoc sinh xuất sắc
  • Điều kiện nhận học bổng: ĐTB 9.0+

https://www.bdsc.school.nz/

 

Rutherford College

  • Thành lập năm 1961, với phương châm đào tạo “ Phấn đấu” tối đa vì sự phát triển cho tương lai học sinh.
  • Rutherford được đánh giá cao trên bảng danh sách trường trung học nổi tiếng trên thế giới bởi thành tích học tập xuất sắc, nổi trội của học sinh của trường.
  • Nổi tiếng về tỉ lệ học sinh đạt học bổng vào các trường đại học.
  • Trường chú trọng về học thuật (academic)

Chi phí bao gồm:

  • Học phí: $14,000 / năm
  • Phí hành chính: $500 / năm
  • Phí đăng ký nhà dân bản xứ: $300
  • Phí ở nhà dân bản xứ: $285 / tuần x 48 tuần = $13,680 / năm 

Tổng: $28,480 / năm

  • Học bổng $1,500 cho học sinh giỏi trong năm 2017

https://www.rutherford.school.nz/

 

Birkenhead College

  • Nằm ở bờ bắc của Aukland được thành lập năm 1972.
  • Birkenhead nhận được sự tài trợ chính của chính phủ với hệ thống giáo dục được kiểm tra và giám sát bởi chính phủ.
  • Kết thúc khóa học, học sinh được học lên cao nữa hoặc có thể học chuyển tiếp sang các nước Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ…

Chi phí bao gồm:

  • Học phí: $14,500 / năm
  • Phí hành chính: $1,200 / năm
  • Phí đăng ký nhà dân bản xứ: $375
  • Phí ở nhà dân bản xứ:

  + $275 / tuần x 48 tuần = $13,200 / năm;

  + $285/ tuần (học sinh dưới 14 tuổi) x 48 tuần = $13,680

Tổng:

  • $29,275 / năm
  • $29,755 / năm
  • Cập nhật sau

https://www.birkenhead.school.nz/

 

Waiuku College

  • Trường hiện có khoảng 830 sinh viên đang theo học trong đó có khoảng 5% là sinh viên quốc tế.
  • Hầu hết những sinh viên tốt nghiệp từ trường Waiuku tiếp tục theo học ở một số trường đại học ở New Zealand và nước ngoài rất thành công.
  • Khuôn viên rộng rãi, trang thiết bị và cơ sở vật chất đầy đủ, bao gồm: phòng thí nghiệm khoa học, phòng máy tính, phòng nghệ thuật, khối công nghệ…
  • Sinh viên được hỗ trợ thêm tiếng Anh miễn phí 8h mỗi tuần.

 

Chi phí bao gồm:

  • Học phí: $13,900 / năm
  • Phí hành chính: $800 / năm
  • Phí đăng ký nhà dân bản xứ: $100
  • Phí ở nhà dân bản xứ: $12,163

Tổng: $26,963/năm

  • Học bổng $3,000 cho học sinh giỏi trong năm 2017

https://www.waiuku-college.school.nz/

Auckland International College

  • AIC với phương châm đào tạo: chuẩn bị cơ sở kiến thức vững chắc cho kế hoạch vào các trường đại học hàng đầu thế giới cho các bạn học sinh.
  • Nhận học bổng đại học danh tiếng như như Đại học Auckland, đại học Harvard, Viện Công nghệ California, Stanford, Columbia, Princeton, Oxford, Cambridge và Tokyo.
  • Tốt nghiệp AIC đã nhận được lời đề nghị từ 90% của 20 trường đại học hàng đầu thế giới (Đại học Times Higher Education World University Rankings).

Chi phí bao gồm:

  • Học phí:
  + Lớp 11: $26,800 / năm
  + Lớp 12 và 13: 27,800 / năm
  • Phí nhập học: $1,500 / năm
  • Phí đăng ký nhà ở: $250
  • Phí ở ký túc xá chung phòng (lớp 11 và 12): $18,800 / năm
  • Phí ở ký túc xã chung phòng (lớp 13): $16,800 / năm

Tổng:

  • Lớp 11: $47,350
  • Lớp 12: $48,350
  • Lớp 13: $46,350 / năm

 

  • 1 suất Học bổng 70% đến 80% cho hoc sinh xuất sắc
  • Điều kiện nhận học bổng: ĐTB 9.0+. Thi học bổng môn Tiếng Anh và Toán

https://www.aic.ac.nz/

 

 

Du Học New World Education đại diện tuyển sinh nhiều trường THCS & THPT New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại New Zealand, xin vui lòng đăng ký theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào New Zealand du học. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477
Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   
https://facebook.com/newworldstudyabroad 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

fKVbl2

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm