Bạn hay lăn tăn lo sợ không biết có nên đi du học hay không, nó có thể làm bạn lãng phí thời gian và nguồn kinh phí lớn không. Nếu bạn hỏi bất kì ai đã từng đi du học, chắc chắn họ sẽ nói với bạn đó là một trải nghiệm tuyệt vời, được sống và học tập trong một môi trường quốc tế và thậm chí còn có cơ hội được làm những điều mà mình chưa hề biết tới.

 



Du học sinh Việt Nam tại các quốc gia khác sẽ tiếp tục tăng lên trong vài năm tới

 

Một số bạn trẻ vẫn đang phân vân rằng không biết có nên đầu tư thời gian và tài chính cho việc học tập và nghiên cứu tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển mạnh mẽ như hiện nay hay không. Nhưng khi bạn xem qua những con số ghi nhận trong các báo cáo số học sinh – sinh viên Việt Nam đang học tập tại các nước khác sẽ thấy rằng trước tình trạng toàn cầu hóa hiện nay để có thể tiếp cận đến nền giáo dục quốc tế và có cơ hội nhận được nhiều việc làm mức lương hấp dẫn thì du học chính là cơ sở giúp bạn biến hóa hi vọng đó trở thành hiện thực.

 

Vào ngày 31/10/2016, theo bài báo cáo một số vấn đề giáo dục, nhấn mạnh một vấn đề đang nóng sốt hiện nay chính là có hơn 130.000 học sinh – sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Trong đó, các quốc gia được các bạn chọn lựa hàng đầu đông nhất trong thời điểm hiện tại gồm có Nhật Bản, Úc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và một số nước khác. Trong số các công dân du học này có gần 2.501 tiến sĩ, 580 thạc sĩ, 63 thực tập sinh, 2.375 sinh viên đại học và các học sinh trung học khác.

 

Trong bảng thống kê số liệu có ghi rõ số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản là đông nhất, con số lên đến 38.000, chiếm 29,2% trong cơ cấu du học sinh Việt Nam tại nước ngoài. Vị trí thứ hai là Úc với con số du học sinh Việt Nam tại đây tầm trung bình khoảng 31.000 sinh viên, chiếm 23,8%.

 

Tiếp đến, số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ vẫn giữ vị trí thứ 3 với khoảng 28.000, chiếm 21,5% trong cơ cấu du học sinh Việt Nam tại nước ngoài. Quốc gia vượt qua con số du học sinh Việt Nam tại Anh (11.000 người chiếm 8,4%) chính là con số 13.000 du học sinh tại Trung quốc chiếm 10% tổng cơ cấu du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

Description: 20161031175522-du-hoc-sinh

 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/du-hoc/du-hoc-nhat-ban-du-hoc-my-du-hoc-sinh-viet-nam-dong-nhat-o-nhat-337144.html

 


Du học để biết bạn trưởng thành hơn như thế nào

 

Mình đã thay đổi bước ngoặt cuộc đời mình vào năm 20 tuổi chính là tiến tới con đường đi du học tại nước ngoài. Đó được xem là một quãng thời gian mà mình đã tốn biết bao công sức và niềm tin hi vọng để có thể vun đắp và xây dựng triết lý sống của bản thân theo một chiều hướng tích cực hơn.

 

Mình không muốn sau năm 20 – cái tuổi hằng mơ ước của biết bao bạn trẻ để có thể sống tự lập và làm những điều mình thật sự thích nhất thì lại phải sống bám víu vào bố mẹ. Tuy kết quả sau chuyến đi du học nước ngoài của mình thực sự chưa gặt hái được quá nhiều thành công như mong đợi nhưng mình thực sự hài lòng về nó và không bao giờ luyến tiếc bất cứ điều gì về mình đã làm trong suốt thời gian đó.

 

Bạn sẽ thấy được sức mạnh thôi thúc việc học tập tại nước ngoài sẽ thay đổi tích cực rất nhiều so với khi bạn tiếp tục con đường chuyển tiếp vào các trường bậc Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam. Bởi lý do sự thật chính là con đườngdu học không hề ngoằn ngoèo, không khó khăn như chúng ta hay mường tượng mà du học là một trong những chặng đường dài và chỉ có duy nhất một con đường thẳng phía trước khiến ta luôn có động lực để tiến thẳng về phía trước mà thôi.

 

Học, học nữa, học mãi là câu nói của biết bao nhiêu bạn trẻ đã khắc sâu trong tiềm thức. Khi bạn bắt đầu chuyến đi du học của mình, trong tâm thức luôn sôi sục ý chí quyết tâm và không thể chùn bước trước bất kỳ thử thách nào vì xung quanh còn có rất nhiều người đang dõi theo từng bước đi của bạn. Gia đình, thầy cô và bạn bè luôn là động lực để bạn vững tin và cố gắng tiến về phía trước vì thế đừng quá lo lắng nếu bạn cảm thấy lạc lõng trên đất xứ người lạ. Đừng quay đầu nếu bạn cảm thấy tuyệt vọng trên chặng đường dài vì khối kiến thức nặng nề và cũng bỏ ngang hay chuyển theo một lối rẽ khác. Bất kỳ một biến chuyển nào cũng khiến bạn phải tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

 

Du học để biết bạn trưởng thành hơn như thế nào? Hãy thử nghĩ xem nếu bạn đi du học, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được va chạm nhiều thử thách mới sẽ khiến bạn tăng tính nhẫn nại, kiên trì và ý chí vững bền hơn rất nhiều. Bạn sẽ không còn sợ hãi khi phải đứng trước đám đông để thuyết trình thay vào đó bạn sẽ mạnh dạn tự tin thể hiện tốt năng lực diễn thuyết gấp nhiều lần.

 

Hơn nữa, quãng thời gian du học tại nước ngoài sẽ giúp từng bạn sinh viên quốc tế giỏi giang, bản lĩnh và trưởng thành hơn rất nhiều. Bạn có thể tự tin và vui vẻ hòa nhập vào cộng đồng sinh viên quốc tế mà không hề lo sợ về bất đồng ngôn ngữ hay nền văn hóa quốc gia.

 



Bạn sẽ nhận được gì khi quyết định đi du học

 

Bạn chắc chắn sẽ thành công trên con đường du học nước ngoài nếu bạn luôn khắc cốt ghi tâm về hai điều “Kiên trì, chăm chỉ và kiên nhẫn. Mạnh dạn, chủ động và bản lĩnh.” Và sẽ không cần giải thích hay chỉ dẫn quá nhiều làm sao bạn có thể làm được những điều trên bởi chúng ta đã được học và rèn luyện từ lúc ngồi trên ghế nhà trường. Và cơ hội thành công chính là nhờ vào khả năng và ý chí cố gắng của mỗi người nhưng nó không hề quá khó để mỗi bạn có thể nắm bắt. Hãy tự tin và trải nghiệm.

 

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho những chặng đường khó khăn phía trước, điều bạn nên làm chính là trau dồi khả năng về ngoại ngữ: Tiếng Anh. Bạn càng giỏi Anh văn bao nhiêu thì khó khăn và thách thức càng lùi xa bạn bấy nhiêu chính vì thế ngoài giờ trên lớp, bạn phải học và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Bên cạnh đó, bạn nên chịu khó hoàn thành bài tập một cách chỉn chu và đầy đủ nhất, đó là nền tảng để bạn chạm đến cánh cửa thành công.

 

Ở trên lớp, bạn phải mạnh dạn tạo lập mối quan hệ với người bản xứ. Trong giờ thảo luận, bạn hãy tự tin giơ tay phát biểu nếu nghĩ ra ngay được ý tưởng gì đấy và đừng bao giờ giữ mãi tâm lý sợ sai vì không có ai là hoàn hảo luôn đúng cả. Và bạn luôn chủ động hoàn thành công việc của mình chứ không lơ ngơ chờ ai nhắc mới làm, chờ ai sai mới thực hiện.

 

Kinh phí đầu tư du học: Nhiều bạn trẻ vẫn tự tin đỡ đần cha mẹ

 

Thật không thể ngờ rằng có rất nhiều bạn trẻ hiện nay rất giỏi giang, ngoài giờ học các bạn còn đi thực tập hoặc làm thêm ngoài giờ tại các công ty, quán ăn nhanh, siêu thị tiện lợi để kiếm thêm thu nhập phụ giúp tài chính cho gia đình. Hơn nữa, có khá nhiều bạn trẻ học cách tiết kiệm, họ đã tích góp được một khoản nho nhỏ để đóng học phí thay cho bố mẹ.

 

Một việc làm không quá lớn lao nhưng phần nào cũng khiến bố mẹ vui mừng vì con cái mình đã biết tự lập, biết tranh thủ để kiếm tiền, biết học cách tiết kiệm. Đó là điều mà rất nhiều cha mẹ chúng ta không bao giờ nói nhưng lại luôn kỳ vọng ở con cái có thể làm thử dù chỉ một lần.

 

Do đó, ta mới thấy được rằng sức mạnh con người ta ghê gớm lắm. Không ai tin mình có thể đi trên con đường đó đến khi một phút giật mình nhìn lại thấy mình đi thật xa. Không nơi nào là hoàn hảo kể cả thiên đường tuy nhiên nếu bạn tin du học mang đến hy vọng cho ngày mai, bạn hãy cứ đi du học và đừng sợ nhé. Hãy cứ đi du học nếu bạn muốn, bạn đam mê. Hãy tin rằng đi du học là một cách để bạn phát huy tuổi trẻ của bạn thêm phần rực rỡ hơn!

 

Ước tính chi phí du học tại các quốc gia lớn trên thế giới

 

Các quốc gia nói tiếng Anh lớn nhất như Mỹ, Úc, Canada, Anh Quốc và đồng thời là những quốc gia thu hút nhiều sinh viên đến đây du học bởi sự hấp dẫn từ nhiều trường danh tiếng và nhiều cơ hội việc làm lương cao. Trước khi quyết định lựa chọn điểm du học lý tưởng nhất cho bản thân hãy cùng tham khảo kết quả số liệu nghiên cứu về mức học phí và chi phí sinh hoạt trung bình tại các quốc gia như Úc, Mỹ, Anh, Ả Rập, Canada và Đức.

 

Description: giai-toa-con-khat-thong-tin-du-hoc-duc

Du Học New World Education, đại diện nhiều trường Cao đẳng, Đại Học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore, Philippines,.. tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại các nước. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore, Philippines... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax:0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroa

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

DAsuE7

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm