Với nền giáo dục hàng đầu và nhiều ưu đãi vượt trội cho sinh viên quốc tế, du học Thạc sỹ tại Canada luôn là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều ứng viên trên thế giới. Ngoài ra, du học sinh Việt Nam muốn học Thạc sỹ tại Canada còn được nhiều hỗ trợ trong định cư và thủ tục xin thị thực đơn giản nhờ Visa ưu tiên CES.

 


1/ Tổng quan chương trình Master

 

Chương trình đào tạo

Dựa vào ngành học, mức độ chuyên sâu, điều kiện đầu vào,… có thể phân loại bằng thạc sĩ thành ba loại: Bằng Master học thuật, Bằng Master nghiên cứu và Bằng MBA.

  • MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh): MBA là một khóa học thạc sĩ kinh doanh dựa trên giảng dạy chuyên sâu, nhằm giúp cho sinh viên quốc tế phát triển, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn về kinh doanh ở cấp độ quản lý.

  • Thạc sĩ nghiên cứu (MRes, MPhil: Khoá học Thạc sĩ nghiên cứu ở Canada thường tập trung vào nghiên cứu chuyên sâu hơn là học tập tại lớp. Khoá học đòi hỏi sinh viên quốc tế phải thực hiện luận văn tốt nghiệp và điểm tốt nghiệp sẽ được quyết định bởi chất lượng luận văn.

  • Khoá thạc sĩ học thuật (MA, MSc, LLM, Med, v.v…): khoá học chủ yếu vào tập trung giảng dạy trên lớp. Sinh viên quốc tế khi tốt nghiệp Thạc sĩ học thuật đòi hỏi phải hoàn thành một chương trình học cụ thể.

Điều kiện nhập học

Khác với tất cả các chương trình thạc sỹ ở Anh Úc Mỹ, chương trình thạc sỹ ở Canada tuyển chọn sinh viên kỹ càng hơn. Học viên thường phải có điểm GPA từ 75% trở lên và ielts tối thiểu 5.5 khi nộp hồ sơ xét tuyển. Các hồ sơ phải được nộp trước tháng 2 cho kỳ nhập học khai giảng tháng 9 của năm đó.

  • GPA: từ 7.0 trở lên (tùy trường, tùy ngành);

  • IELTS: 6.5 -7.0 (thay đổi tuỳ theo mỗi trường và mỗi chuyên ngành khác nhau);

  • GMAT: yêu cầu khác nhau tùy trường, tùy ngành;

  • Kinh nghiệm làm việc: 2 năm (tùy trường, tùy ngành).

Ngoài ra, Canada còn tổ chức khóa học dự bị thạc sĩ cho các sinh viên quốc tế chưa đủ điều kiện vào thẳng trực tiếp chương trình Master tại trường với thời gian học có thể kéo dài từ một học kỳ cho đến 1 hoặc 2 năm.

Trong trường hợp du học sinh không đủ điều kiện nhập học thẳng chương trình Thạc sỹ, du học sinh có thể sang Canada học chương trình Dự bị (Pre-Master) được đào tạo trước khi bước vào học thẳng chương trình chính khoá. Dự bị Thạc sỹ là chương trình thu hút lượng lớn sinh viên có nguyện vọng theo học chương trình Thạc Sỹ tại Canada nhưng chưa đủ điều kiện hoặc kéo dài thời gian lưu lại Canada du học để có Cơ hội làm việc và định cư lâu dài.

  • Chính sách làm việc dành cho sinh viên tham dự chương trình Dự Bị Thạc Sỹ tại Canada

 

  • Sinh viên chọn khóa dự bị Thạc sỹ 1 năm, sẽ được ở lại 1 năm làm việc.


  • Sinh viên chọn khóa dự bị Thạc Sỹ 2 năm, sẽ được ở lại 3 năm làm việc

  • Sau khi hoàn tất chương trình học và làm việc, sinh viên được học lên Thạc Sỹ tại Canada


Lưu ý: New World Education cập nhật chính sách thời gian làm việc cho phép theo quy định từ Chính phủ Canada và trường tuyển sinh xác nhận.

Thời gian học

Thông thường chương trình Master thường bắt đầu vào kỳ học tháng 9 tại Canada. Tuy nhiên, tuỳ vào từng chuyên ngành mà các trường có thể mở thêm các kỳ học vào tháng 1 hoặc tháng 5 hằng năm.

  • Chương trình Master: thời gian học thường kéo dài trong 2 năm và được chia làm 4 kỳ học.

  • Chương trình Pre – Master: thời gian học thường kéo dài từ 1 học kỳ cho đến 1 hoặc 2 năm học.


Học phí

Đối với sinh viên quốc tế, nhìn chung học phí dao động từ 14,000 CAD – 16,000 CAD, sự khác nhau phụ thuộc từng trường và chương trình. Các trường học ở các tỉnh nhỏ hơn (như Newfoundland) nói chung ít tốn kém hơn so với các trường ở các tỉnh lớn hơn (như British Columbia)




2/ Tại sao nên học Thạc sỹ tại Canada?


Đầu tiên phải kể đến là hệ thống giáo dục tiên tiến với các trường đại học hàng đầu thế giới. Canada lấy giáo dục làm nền tảng xây dựng sự thịnh vượng giáo dục công ở Canada được chú trọng tài trợ bởi chính phủ liên bang. Canada là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhập học cao nhất trên thế giới bởi những sinh viên đã tốt nghiệp trung học mong muốn tiếp tục học cao đẳng, đại học hoặc sau đại học. Mặc dù dân số Canada tương đối ít so với diện tích chung, Canada sở hữu một hệ thống các trường có chất lượng giáo dục hệ Cao đẳng, Đại học, Sau Đại học và Thạc sỹ tốt nhất trên thế giới, đặc biệt bằng Thạc sĩ tại Canada được công nhận rộng rãi vì chất lượng giáo dục rất cao.

Các trường đào tạo Thạc sỹ hàng đầu tại Canada



 

Nguồn: https://www.mastersportal.eu/ranking-country/56/canada.html

Số lượng ngành học đa dạng cho ứng viên lựa chọn. Sự đồng đều trong chất lượng giáo dục khiến Canada luốn được nhắc đến trong nhiều ngành nghề khác nhau. Tốt nghiệp thạc sỹ tại Canada giúp du học sinh có được nhiều kiến thức và kỹ năng quản lý, nghiên cứu hơn trước khi bước vào thị trường lao động Canada và quốc tế. Chương trình học Thạc Sỹ được giảng dạy chủ yếu tại các trường Đại học tại Canada với rất nhiều chuyên ngành đào tạo đa dạng khác nha cho các ứng viên quốc tế lựa chọn.

Bảng 5 ngành học Thạc sỹ được đánh giá cao nhất tại Canada

Ngành học

Khóa học

Trường đào tạo

Business management:

Master of Science (Management)

University of Ottawa

Master of Business Administration

Thompson Rivers University

Hospitality management:

Tourism Management

University of Calgary

International Hotel and Resort Management

Royal Roads University

Outdoor Resource Tourism Management

University of Northern British Columbia

Health Science:

MSc in Health Studies and Gerontology

University of Waterloo

Master of Applied Health Services Research

University of Prince Edward Island

Science and engineering:

 

M.Eng in Mechanical Engineering

University of Ottawa

Master of Engineering in Petroleum Engineering

Dalhousie University

Information Technology:

 

Master Electrical and Computer Engineering

University of Waterloo

M.Eng. Electrical and Computer Engineering

Concordia University Montréal

Nguồn: https://studyabroad.shiksha.com/top-5-post-graduate-courses-in-canada-articlepage-142


Canada có môi trường sống lý tưởng với nhiều nền văn hóa và cơ hội học nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Canada còn được biết đến như một quốc gia đáng sống nhất thế giới bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, tỷ lệ tội phạm thấp, thành phố sạch sẽ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và người dân am hiểu công nghệ. Ngoài ra, là một thành viên của cả Khối thịnh vượng chung và nhóm các nước nói tiếng Pháp, Canada sở hữu di sản văn hóa phong phú và cung cấp cơ hội học tập tuyệt vời bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

Canada cho phép mang theo gia đình khi du học.

Ứng viên đăng ký học thạc sỹ tại Canada có thể dẫn theo cả Vợ/chồng đi kèm và người đi kèm làm việc để tăng thu nhập cũng như chi trả chi phí sinh hoạt. Chính phủ cũng sẵn sàng cung cấp cơ hội định cư Canada cho cả gia đình sau khi tốt nghiệp.

Nhiều ưu đãi cho sinh viên quốc tế chỉ có tại Bang Manitoba và Ontario

 

Một trong những yếu tố rất thu hút sinh viên quốc tế chính là sách miễn hoàn toàn bảo hiểm y tế ở Manitoba, tất cả các dịch vụ y tế được sử dụng bởi sinh viên quốc tế đều được chính phủ Canada chi trả. Thêm vào đó, học phí ở Manitoba tỏ ra thích hợp với bộ phận những sinh viên quốc tế gặp eo hẹp về tài chính. Mức học phí trung bình trong chương trình thạc sỹ của bang này chỉ khoảng 12,000 CAD. Ở một số trường đại học ở Manitoba, mức học phí chỉ tương đương 50% học phí tại một số trường Đại học ở nơi khác thuộc Canada.

 

Học phí thạc sỹ tại bang Manitoba



 

Nguồn: https://umanitoba.ca/student/records/fees/1031.html

Bên cạnh đó, Đại học Manitoba sẽ trao tặng các suất học bổng bậc  Sau đại học ( chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ )  cho các ứng viên quốc tế, dựa trên thành tích học tập nổi bật. Ứng viên có cơ hội theo học tất cả các chương trình được giảng dạy tại trường (trừ ngành Y khoa và  Thạc sĩ Quản trị kinh doanh). Giá trị học bổng tiến sĩ là $18,000 và học bổng thạc sĩ là $14,000 cho 12 tháng. Sinh viên có thể nhận học bổng UMGF cho 24 tháng đầu tiên của chương trình thạc sĩ và 48 tháng đầu dành cho chương trình tiến sĩ.

 

Điều đặc biệt chỉ có tại Manitoba chính là sinh viên quốc tế có thể được hoàn trả 60% học phí, tối đa lên tới 25.000 CAD  nếu làm việc tại Bang này sau khi tốt nghiệp. Năm 2013, Manitoba cũng được Hoàng Gia thông qua và cho áp dụng luật giáo dục quốc tế  (International Education Act – IEA), trở thành tỉnh bang đầu tiên ở Canada điều tiết ngành công nghiệp cung cấp dịch vụ giáo dục.

 

Chính sách nhập cư ở Manitoba cũng cực kỳ dễ dàng. Thạc sỹ tốt nghiệp tại Manitoba sẽ được chính quyền bảo lãnh để ở lại làm việc và trở thành công dân của Canada. Chỉ cần 6 tháng sau khi tốt nghiệp, du học sinh quốc tế học tập tại Manitoba có thể nộp hồ sơ xin thường trú nhân, trong khi với các bang khác phải mất đến 1 năm.

Cùng với Manitoba, Ontario cũng là thiên đường để du học thạc sỹ vì tập trung nhiểu nền văn hóa với nhiều thành phố lớn và nổi tiếng như Toronto (thành phố lớn nhất Canada), Ottawa (Thủ đô của Canada), thành phố London, North York, Windsor, Mississauga, Hamilton… Ontario còn là trung tâm giáo dục của Canada với 30% số trường đại học hàng đầu của Canada nằm tại đây.

Đặc biệt, ứng viên sau khi Tốt nghiệp hoặc đủ điều kiện tốt nghiệp chương trình Master tại bang Ontario có quyền nộp đơn xin định cư Canada mà không cần job offer theo chương trình Masters Gradudates Stream (MGS). Đây là ưu đãi độc nhất cho sinh viên quốc tế chỉ có ở Ontario, ứng viên muốn nộp đơn theo chương trình Masters Graduates Stream chỉ cần đáp ứng được các điều kiện sau:

 

  • Đã Tốt nghiệp hoặc đủ điều kiện Tốt nghiệp một chương trình Thạc Sỹ toàn thời gian tại một trường đại học công lập tại Ontario (danh sách các trường Đại học tại Ontario đủ điều kiện đào tạo chương trình Master) với độ dài khoá học ít nhất là một năm.

  • Hiện đang sống tại Ontario và nộp đơn trong vòng 2 năm kể từ ngày bằng Thạc sỹ được cấp.

  • Có tình trạng cư trú hợp pháp tại Canada (ví dụ như hiện đang có study permit, work permit, visitor record,...).

  • Có dự định sống và làm việc tại Ontario,

  • Có trình độ tiếng Anh đạt mức CLB (Canadian Language Benchmark) từ 7 trở lên ở mỗi kỹ năng (nếu quy chiếu theo điểm General IELTS, thì mỗi kỹ năn phải từ 6.0 trở lên),

  • Có số tiền tiết kiệm/thu nhập tối thiểu để lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình

  • Có ít nhất 12 tháng (cộng dồn) sinh sống tại Ontario trong vòng 24 tháng gần nhất tính đến ngày nộp đơn,

  • Không có ý định theo đuổi các khoá học thuật khác tại Ontario.

3/ Du học Canada từ tháng 04/2016 – Visa dễ dàng và thuận lợi rất nhiều

 

Được xem là một trong những nước có Visa du học đơn giản nhất, quy trình làm thủ tục và xét duyệt Visa của Bộ di trú Canada đang ngày càng rút ngắn theo mục tiêu thu hút nhân tài của Chính Phủ. Kết quả được thể hiện rõ rệt qua số lượng sinh viên quốc tế ngày càng tăng tại Canada. Bên cạnh đó, đáng chú ý là tỷ lệ đậu Visa du học Canada là rất cao và liên tục tăng. Theo số liệu của open.canada.ca, nửa đầu 2015 có 94% lượng visa du học được chấp thuận nhưng đến năm 2016 con số này đã tăng lên 96%, tỷ lệ Visa được gia hạn cũng đạt trên 90%. Du học Thạc sỹ tại Canada đang cực kỳ dễ dàng cho tất du học sinh trên toàn cầu.

 

Bảng số lượng Visa du học tại Canada

 

Output (in persons)

Approval rate


2015 (Jun)


2016 (Jun)

% change


2015 (Jun)


2016 (Jun)

Study Permit

68,802

80,085

16%

94%

96%

Study Permit - Extensions

38,767

68,680

77%

89%

91%

Nguồn: https://open.canada.ca/data/en/dataset/63858380-265e-4948-8e96-ca50fceca2d7

 

Đối với sinh viên Việt Nam, du học Canada còn đơn giản hơn rất nhiều nhờ chương trình Visa ưu tiên Canada Express Student (CES). Đây là chương trình của Chính phủ Canada cùng với tổ chức CICan (Colleges and Institutes Canada) phối hợp thực hiện nhằm thúc đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam.

 

Ngay sau khi có hiệu lực, Visa CES đã mở ra cánh cửa mới cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam sang học tập tại Canada. Thống kê của Chính phủ Canada cho thấy số sinh viên Việt Nam được cấp mới và gia hạn thị thực du học tại Canada tăng gần 100% so với cũng kỳ năm 2015. Theo đó, có đến tổng cộng hơn 13,000 Visa của sinh viên Việt Nam được cấp mới va gia hạn khi Chương trình Ces có hiệu lực. Dự báo con số này sẽ còn tăng mạnh trong nửa cuối năm 2016, du học bậc Đại học và Thạc sỹ tại Canada đối với sinh viên Việt Nam chưa bao giờ thuận lợi như thời điểm này.

 

 

Nguồn: https://open.canada.ca/data/en/dataset/63858380-265e-4948-8e96-ca50fceca2d7

 

Như vây, sinh viên Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội của trải nghiệm chất lượng giáo dục hàng đầu tại Canada thông qua những ưu đãi của chính phủ và các tiểu bang tại Canada. Du học thạc sỹ tại Canada 2016 sẽ sẽ rất phù hợp cho ứng viên muốn tìm kiếm một môi trường có thể học tập và làm việc trong tương lai.

 

 

Nguồn

 

 

 


Ưu đãi từ chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học Canada 2016 – Visa du học Canada 45 trường theo diện CES”

 

- Tặng 3 triệu lệ phí xin Visa du học Canada

- Tặng 1 triệu lệ phí khám sức khỏe 

- Tặng 1 triệu vé máy bay 

- Tặng Ba lô du học


* Chỉ áp dụng cho những trường New World Education đại diện. Chi tiết vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education.


 >>> Chương trình chắp cánh ước mơ du học 2016

 

Sinh viên muốn xin thị thực du học thông qua chương trình CES phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada. Xem Danh sách45 trường tham gia CES kể từ 04/2016 tại đây: www.cic.gc.ca/english/pdf/kits/forms/IMM5573E.pdf

 

  • Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây.

 

  • Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

 

  • Đóng 10,000 CAD vào Ngân hàng Social Bank Canada

 

  • Đóng học phí năm đầu tiên tại tất cả các trường thuộc Visa CES


Như vậy, chương trình CES mang lại nhiều ưu điểm cho sinh viên Việt Nam như hồ sơ chứng minh đơn giản hơn, ưu tiên trong quá trình cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường thành viên tham gia CES và thời gian xét visa nhanh hơn.

Thông tin chi tiết: 
>>> Thông tin về chính sách CES Canada 2016 Sinh viên cần biết


New World Education
 
đại diện tuyển sinh hầu hết các trường Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tinChúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 




New World Education
 tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

>>> Chính sách Visa CES 2016
>>> Thông tin học bổng du học Canada cập nhật mới nhất 2016
>>>Thời điểm vàng du học Canada cùng Visa ưu tiên CES và cơ hội định cư cao 2016

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

ikuNEV

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm