Ngoài yếu tố nhu cầu lao động của nền kinh tế thì điều quan trọng nhất trong chọn ngành chính là phải xét đến năng lực của bản thân và niềm đam mê, sự yêu thích đối với ngành mà mình muốn theo học. Có như vậy mới đảm bảo khả năng theo đuổi lâu dài cũng như xây dựng một kế hoạch vững chắc cho tương lai. Đặc biệt, khi chọn du học tại Canada thì việc chọn ngành trước là rất cần thiết để đảm bảo việc chọn trường và khu vực đi học phù hợp.

Hiện nay, Canada có tổng cộng 13 tỉnh và vùng lãnh thổ. Mỗi khu vực ở Canada đều thiết kế một hệ thống đào tạo đa ngành nhưng trong đó vẫn nổi bật lên những thế mạnh đào tạo riêng. Hãy cùng điểm qua vài nét đặc trưng của một số khu vực tại Canada để có sự định hướng tốt hơn trong việc chọn ngành và chọn trường.


chọn trường nganh học tại Canada 2016


Đi từ phía Cực tây của Canada là tỉnh British Columbia
. Nhắc đến đây chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến thành phố Vancouver - “Thành phố đáng sống nhất thế giới” và là “Một trong các trung tâm giải trí của khu vực Bắc Mỹ”. Mỗi năm, Vancouver thu hút khoảng 9 triệu lượt khách đến tham quan.

Chính nhờ nền công nghiệp du lịch phát triển mạnh mà British Columbia trở thành một địa điểm vô cùng lý tưởng cho sinh viên quốc tế theo học ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Nổi tiếng về đào tạo các ngành học này có Cao đẳng Cộng đồng Vancouver tọa lạc ngay tại trung tâm Vancouver, cung cấp chỗ thực tập cho sinh viên trong khuôn viên trường và 90% sinh viên ra trường có việc làm trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh lĩnh vực du lịch thì kinh tế, tài chính cũng là một thế mạnh đào tạo của các trường tại British Columbia. Ở đây có các ngân hàng quốc gia hàng đầu Canada như Royal Bank of Canada, Canadian Imperial Bank of Commerce, Bank of Nova Scotia… và HSBC (ngân hàng quốc tế lớn nhất thế giới) mang đến cơ hội thực tập và tìm việc làm phong phú cho sinh viên. Các bạn có thể tham khảo thêm một số ngôi trường nổi tiếng khác trong khu vực như: Đại học Simon Fraser, Đại học Trinity Western, Đại học Thompson Rivers, Cao đẳng Douglas…


Cũng nằm về phí tây Canada có tỉnh Alberta
. Nếu dầu khí, địa chất và kỹ thuật là ngành mà bạn quan tâm thì Alberta sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bởi đây được xem là trung tâm năng lượng của Canada với các nguồn dầu mỏ, khoáng sản, than đá dồi dào, thu hút một lượng lớn doanh nghiệp từ các lĩnh vực công nghiệp năng lượng, sản xuất, công nghệ thông tin và kỹ thuật đến đầu tư. Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến ngành hàng không tại Alberta. Hiện nay Alberta thu hút khoảng 170 công ty hàng  không và vũ trụ với sự phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực về Robot, điện tử, sản xuất, logistics…

Tại Alberta, SAIT đang là một trong những học viện dẫn đầu về đào tạo các ngành khối kỹ thuật, dầu khí, địa chất, bảo dưỡng máy bay và tự động hóa. Chương trình đào tạo của trường mang tính hướng nghiệp và tạo dựng được mối liến kết rộng lớn với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập và áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Song song đó, nhờ sở hữu diện tích rộng lớn với nhiều vùng thảo nguyên, công viên và  di sản được UNESCO công nhận, ngành công nghiệp du lịch cũng phát triển khá mạnh tại Alberta. Theo đó, tỉnh Alberta đã và đang được nhiều sinh viên lựa chọn để theo học các ngành liên quan đến lĩnh vực này. 

Đi về phía Đông Nam Canada nơi có cảng Halifax nổi tiếng là tỉnh Nova Scotia. Với vị trị trải dài dọc bờ biển Đại Tây Dương, Nova Scotia trở thành ngôi nhà của các công ty hàng đầu thế giới về công nghệ hàng hải như Halifax Shipyard, CarteNav Solutions, Ocean Nutrition Canada…. Có thể nói, đối với các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hàng hải, Nova Scotia sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn có thể vừa học vừa thực hành trong chính nền công nghiệp phát triển tại đây. Ngoài ra, Nova Scotia cũng được xem là khu vực tốt để sinh viên theo học ngành kinh tế và du lịch khách sạn bởi ngành du lịch, dịch vụ tài chính, bảo hiểm ngày càng có xu hướng phát triển mạnh tại Nova Scotia và nơi đây đang thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới như TD Bank, Citco Fund Services, Butterfield Fulcrum, CIBC Mellon… 

chọn trường nganh học tại Canada 2016


Riêng tỉnh Ontario là tỉnh lớn thứ hai ở Canada
được đánh giá là có sự phát triển khá đồng đều trên các lĩnh vực từ kinh tế đến giải trí và kỹ thuật. Vì vậy sinh viên theo học ở khu vực này có nhiều sự lựa chọn hơn về trường cũng như về ngành học. Ngay tại Toronto-Thành phố lớn nhất Canada có Học viện Humber, Cao đẳng Centennial, Cao đẳng Seneca… là những ngôi trường uy tín với một lịch sử hoạt động lâu đời và cung cấp nhiều chương trình Co-op (Thực tập có trả lương).  Xung quanh Toronto là cơ sở đào tạo của không ít các ngôi trường nổi tiếng khác như Cao đẳng Lambton, Cao đẳng Georgian, Cao đẳng Confederation… Tùy theo nhu cầu cũng như năng lực của mình, các sinh viên có thể tự do chọn lựa từ một loạt các chương trình cấp chứng chỉ bậc Cao đẳng đến Cử nhân và Sau Đại học cùng cơ hội hòa mình vào nền văn hóa đa dạng bậc nhất Canada, thỏa sức khám phá những nét mới về văn hóa và xã hội thế giới. 

Xét về tổng thể, Canada là nơi bạn sẽ được đào tạo ở các trường hàng đầu với chương trình theo sát thực tế “học đi đôi với hành” qua vô số cơ hội đi thực tập đặc biệt là chương trình Co-op. Không những thế Canada mở ra nhiều chính sách ưu đãi trong đó cho phép sinh viên được làm thêm trong quá trình học và được ở lại Canada làm việc với thời gian lên đến 3 năm sau khi tốt nghiệp.

Riêng tỉnh Manitoba, sinh viên còn được miễn đóng phí bảo hiểm và được hoàn đến 60% học phí sau khi ra trường. Theo đó, mỗi năm Đại học Manitoba - Trường đại học lớn nhất tỉnh Manitoba đã thu hút một lượng lớn sinh viên đến từ 100 quốc gia khác nhau trên thế giới theo học. 

 

Xem thêm thông tin về Visa ưu tiên Canada Express Study ( CES ) 2016:
>>>Du học Canada 2016 Chương trình Visa ưu tiên Canada Express Study (CES)

>>> Thông tin về chính sách CES Canada 2016 Sinh viên cần biết

Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng, THPT Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Ngành học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.


>>> CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC 2016


 


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839252917-0839256917 - Fax:0839252957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

5aIO3L

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm