Chương trình Co-op cung cấp cơ hội cho sinh viên có được kinh nghiệm thực tế như là một phần của chương trình học tập. Với thu nhập cạnh tranh có thể bù đắp một phần chi phí và cải thiện cơ hội tìm được việc làm toàn thời gian sau khi tốt nghiệp, Chương trình Co-op sẽ là một kế hoạch học tập với mang đến rất nhiều lợi ích cho các sinh viên.




1/ Chương trình Co-op – vừa học vừa làm tại Canada

Chương trình vừa học vừa làm – Co-op (viết tắt của từ Co-operative Education Programs) là một phương pháp kết hợp giáo dục học trên lớp với kinh nghiệm làm việc thực tế. Thông thường khi tham gia chương trình Co-op, sinh viên sẽ luân phiên một học kỳ học ở trường với một học kỳ làm việc hưởng lương, lặp đi lặp lại chu kỳ này nhiều lần cho đến khi tốt nghiệp. Sinh viên sẽ được bố trí công việc phù hợp với ngành nghề học trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp, chính phủ hay các dịch vụ xã hội với các tiêu chí sau:

  • Mỗi tình huống công việc được phát triển hoặc chấp thuận bởi các trường Đại học như một phần của chương trình học tập phù hợp;

  • Các sinh viên được tham gia vào việc làm thực tế chứ không phải chỉ đơn thuần là quan sát;

  • Các sinh viên được nhận thù lao cho công việc thực hiện;

  • Tiến độ công việc của sinh viên được giám sát bởi các cơ sở giáo dục hợp tác.

  • Công việc của sinh viên được giám sát và đánh giá bởi tổ chức sử dụng lao động.

  • Thời gian làm việc phải ít nhất là ba mươi phần trăm của tổng thời gian dành cho học tập.

Cách tiếp cận này để giáo dục dựa vào một ba chiều tác động: học sinh, tổ chức và sử dụng lao động. Thành công phụ thuộc vào sự nỗ lực hợp tác của mỗi bên. Có hai cấu trúc chương trình Co-op đã được phê duyệt và công nhận trên toàn quốc:

  • Các chương trình co-op với nhiều hơn một năm kinh nghiệm làm việc được tích hợp vào chương trình tổng thể nhằm cung cấp cho sinh viên cơ hội để tìm hiểu ngành nghề, phát triển và tiếp xúc với nhiều môi trường làm việc.

  • Các chương trình thực tập co-op với thời gian trải nghiệm một công việc. Ở đó sinh viên được tiếp xúc sâu ở một tổ chức sử dụng lao động, mở ra cho sinh viên cơ hội phát triển tương xứng với chiều dài của toàn bộ chương trình.


Hầu như tất cả các trường sau trung học tại Canada đều cung cấp Co-op cho các chương trình học tập của họ. Theo thống kê của canadian-universities, hiện có 80 trường học tích hợp chương trình co-op với tổng số hơn 80.000 sinh viên. 

Đại học Waterloo được biết đến với chương trình co-op lớn nhất trên thế giới bao gồm 24 tháng kinh nghiệm làm việc, dài nhất ở Canada và trên thế giới. Một số trường Đại học tại Canada có áp dụng chương trình Co-op như Ryerson University, McMaster University, University of Ontario Institute of Technology, York University, University of Waterloo, University of Toronto, University of Ottawa, v.v…

 

Bảng một số Trường cung cấp chương trình Co-op cho sinh viên cùng Visa ưu tiên thu hút lượng lớn sinh viên:

 

Trường Cao đẳng

Chương trình Co-op Education

Algonquin College

  • Kinh doanh, công nghệ, truyền thông và thiết kế, xây dựng, quản trị du lịch nhà hàng-khách sạn.

Bow Valley College

  • Kinh doanh

Camosun College

  • Quản trị kinh doanh, nghệ thuật và khoa học, Công nghệ, thể thao

Capilano University

  • Quản trị du lịch

Centennial College

  • Kinh doanh, công nghệ và khoa học ứng dụng, giao thông vận tải

Conestoga College Institute of Technology and Advanced Learning   

  • Y tế ứng dụng và khoa học thông tin, công nghệ ứng dụng, cộng đồng và tư pháp hình sự, quan hệ công chúng,quản trị kinh doanh, thiết kế, kĩ thuật, môi trường, y tế cộng đồng, điều dưỡng

Confederation College

  • Kĩ thuật, quản trị kinh doanh

Douglas College

  • Quản trị kinh doanh, kế toán, thương mại, khoa học

Durham College

 

Emily Carr University of Art and Design

  • Chương trình đại học các ngành: Thiết kế, Mỹ thuật, nghệ thuật truyền thông

Fleming College

  • Nâng cao hoạt động và quản lí nước, Nuôi trồng thủy sản, Kỹ thuật và môi trường, Lâm nghiệp, Kĩ thuật nuôi cá và chăm sóc động vật hoang dã, kĩ thuật thiết bị nặng, Chuyên viên kĩ thuật nhà máy điện.

George Brown College

  • Quản trị kinh doanh, Marketing, kế toán, quản trị tài chính,quản trị nhân sự

Georgian College of Applied Arts and Technology

  • Quản trị kinh doanh, Kĩ thuật, Công nghệ, máy tính, du lịch-nhà hàng-khách sạn

Humber College Institute of Technology & Advanced Learning

  • Quản trị kinh doanh

Kwantlen Polytechnic University

  • Kế toán, quản trị doanh nghiệp, Marketing, Quản trị nhân sự, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin máy tính.

Lambton College of Applied Arts and Technology

  • Quản trị kinh doanh, tài chính, du lịch-nhà hàng-khách sạn, công nghệ, tin học, kĩ thuật, môi trường, quản lí thể thao

Langara College

  • Quản trị, quản lý khu giải trí, Sinh học, khoa học máy tính

Niagara College

  • Quản trị kinh doanh, Kĩ thuật điện, môi trường, nhà hàng khách sạn, Luật, công nghệ cơ khí, môi trường

North Island College

  • Quản trị kinh doanh, quản trị du lịch nhà hàng khách sạn.

Red River College of Applied Arts, Science and Technology

  • Công nghệ thông tin, Công nghệ kĩ thuật dân dụng, Quản lí xây dựng, Nhà hàng khách sạn, Nghệ thuật nấu ăn , Chuyên gia làm bánh, Công nghệ kĩ thuật cơ khí.

Saskatchewan Polytechnic

  • Kinh doanh, Công nghệ - Kĩ thuật

Selkirk College

  • Quản trị kinh doanh, Kĩ thuật, Lâm nghiệp, Hệ thống thông tin địa lí, Qui hoạch môi trường, Giải trí, thủy sản và động vật hoang dã

Seneca College of Applied Arts and Technology

  • Quản trị kinh doanh, nhà hàng khách sạn, quan hệ công chúng, công nghệ, Kĩ thuật, Hàng không

Vancouver Island University

  • Quản trị nhà hàng khách sạn, Quản lí thể thao, du lịch, khoa học máy tính, nghệ thuật nấu ăn, Quản lí nấu ăn

British Columbia Institute of Technology

  • Công nghệ sinh học, Kĩ thuật ô tô, Kĩ thuật hệ thống sưởi ấm- thông gió-điều hòa nhiệt độ, Kĩ sư cơ khí, khai thác mỏ, Kĩ thuật năng lượng.

Cambrian College of Applied Arts and Technology

  • Kĩ thuật điện, Kĩ thuật và công nghệ, Kĩ thuật thiết bị nặng, công nghiệp cơ khí

Fanshawe College of Applied Arts and Technology

  • Kinh doanh, Nhà hàng khách sạn, Luật, Kĩ thuật chế tạo cơ khí, Kĩ thuật điện, Quản lí Golf và câu lạc bộ, Quản lí Thực phẩm và thức uống, Hàng không, Hệ thống thông tin và phần mềm, Công nghệ môi trường

Mohawk College

  • Kiến trúc, kinh doanh, công nghệ sinh học, Kĩ thuật, công nghệ máy tính,  môi trường

Okanagan College

  • Quản trị kinh doanh, Hệ thống thông tin máy tính, Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật điện tử, Công nghệ Cơ khí, Công nghệ Kỹ thuật Mạng & Viễn thông, Công nghệ Kỹ thuật nước, Công nghệ Quản lý xây dựng bền vững.

 

Nhìn chung, Chương trình Co-op là khá cạnh tranh, các ứng viên cần có kết quả học tập tốt và trải qua một cuộc phỏng vấn đề ứng tuyển. Chương trình Co-op thường bắt đầu vào cuối năm thứ hai của sinh viên, điều này cho phép học sinh để đạt được một nền tảng kiến thức vững chắc trong năm đầu tiên..

Hầu hết các chương trình Co-op sẽ liên kết với các công ty địa phương ngoài trường. Tuy nhiên, một số sinh viên có thể lựa chọn các công ty ngoài địa phương hoặc thậm chí là công ty quốc tế nếu được tuyển dụng. Sinh viên cũng được khuyến khích để tìm vị trí co-op của riêng của mình, cho phép ứng tuyển những vị trí mà sinh viên mong muốn.

Sinh viên tham gia chương trình Co-op thông thường có thời gian ở trường Đại học dài hơn 1 năm so với chương trình bình thường vì sinh viên phải hoàn tất từ 3 đến 5 học kỳ làm việc (mỗi học kỳ kéo dài 3-4 tháng). Thông thường, sinh viên tham gia Co-op sẽ tốt nghiệp vào mùa xuân năm thứ năm của họ, nếu các khóa học hoàn thành đúng hạn.




2/ Tại sao nên tham gia chương trình Co-op

Chương trình Co-op cung cấp cơ hội cho sinh viên có được kinh nghiệm thực tế như là một phần của chương trình học tập. Với thu nhập cạnh tranh có thể bù đắp một phần chi phí và cải thiện cơ hội tìm được việc làm toàn thời gian sau khi tốt nghiệp, Chương trình Co-op là một kế hoạch học tập với mang đến rất nhiều lợi ích cho các sinh viên.

Các sinh viên tham gia vào chương trình Co-op sẽ có cơ hội được làm việc trong lĩnh vực mình học tập, tìm hiểu về các cơ hội nghề nghiệp khác nhau trong ngành của mình. Điều này giúp sinh viên khám phá được những điểm mạnh, điểm yếu và đinh hướng con đường tương lai một cách rõ ràng hơn. 

Bên cạnh đó, Co-op sẽ giúp sinh viên kiếm được một khoản tiền để giúp bù đắp các chi phí giáo dục. Hầu hết các sinh viên Co-op được trả lương và mức lương cạnh tranh cho ngành nghề của mình và thông thường tiền lương Co-op cao hơn nhiều so với mức lương đi làm thêm của các sinh viên.

Bảng mức lương tham khảo mỗi giờ làm việc theo chương trình Co-op tại Canada

Program

Junior

Intermediate

Senior

- Accounting and Finance

$14 - $17

$16 - $19*

$18 - $23*

- Architectural Science

$16 - $18

$18 - $20

$20 - $22

- Business Technology Management

$15 - $19

$18 - $21

$20 - $24

- Chemical Engineering

$12 - $16

$13 - $20

$16 - $25

- Computer Science

$16 - $18

$18 - $20

$20 - $22

- Occupational Health & Safety and Public Health & Safety

$12 - $19

$15 - $22

$18 - $25

- Science (Biology, Biomedical Sciences Chemistry, Contemporary Science, Financial Math, Math & Its Applications, Medical Physics)

$14 - $16

$16 - $18

$17 - $19

- Hospitality and Tourism Management

$13 - $18

$13 - $18 *

$13 - $18 *

*Estimated based on comparable wages of co-op students across Ontario

Nguồn: https://www.ryerson.ca/co-op/students/salarywages.html

Tham gia Co-op cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để sinh viên có thể được nhận ngay sau khi tốt nghiệp. Các kỹ năng và kinh nghiệm có được từ điều kiện làm việc ở Co-op sẽ xây dựng năng lực của sinh viên trong thị trường việc làm. 

Thống kê của Ryerson University cho thấy 50% sinh viên tham gia Co-op đã có một công việc toàn thời gian trước khi tốt nghiệp. Các mối quan hệ với nhà tuyển dụng và đồng nghiệp khi làm việc ở chương trình Co-op cũng sẽ giúp sinh viên dễ dàng có việc làm tại Canada.

Co-op cho phép sinh viên áp dụng các kỹ năng và khái niệm đã học tại trường học vào công việc thực tế. Đổi lại, kinh nghiệm làm việc Co-op sẽ cải thiện sự tham gia lớp học, các bài thuyết trình, và các dự án của sinh viên. Rất nhiều sinh viên được điểm cao trong các môn học, các dự án và bài tập, và sự thành công này là kết quả của kinh nghiệm từ chương trình Co-op.

Các nhà tuyển dụng luôn nhắm đến các ứng viên tham gia vào chương trình Co-op. Làm việc theo chương trình Co-op đặt sinh viên vào môi trường không thể có được ở trường Đại học, cho phép họ phát triển các kỹ năng vượt ra ngoài các sinh viên ở chương trình thông thường. Tham gia Co-op và xây dựng kỹ năng để bổ sung vào hồ sơ năng lực sẽ giúp sinh viên dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.




3/ Thủ tục du học Canada theo Chương trình Co-op

Đối với một số chương trình học tập tại Canada, kinh nghiệm làm việc là một phần của chương trình giảng dạy. Do vậy, các sinh viên tham gia vào chương trình Co-op không những có thể hoàn thành yêu cầu của chương trình học, mà còn tích lũy được thu nhập và kinh nghiệm cho mình.

Các yêu cầu để tham gia chương trình Co-op

Để đủ điều kiện cho một giấy phép làm việc, bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Có giấy phép du học còn hiệu lực.

  • Công việc dự định của bạn phải là một phần thiết yếu của chương trình học ở Canada.

  • Việc làm của bạn phải là một phần của chương trình của bạn học tập, ngành nghề hoặc chuyên môn đào tạo được cung cấp bởi một tổ chức học tập được chỉ định, có thư xác nhận từ tổ chức này

  • Co-op hoặc chương trình thực tập không chiếm hơn 50% (phần trăm) trên tổng số chương trình học.


Bên cạnh những yêu cầu chung, các sinh viên sẽ phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể của trường để có thể đăng ký tham gia chương trình Co-op. Tùy vào từng ngành học mà sẽ có những tiêu chí xét khác nhau nhưng nhìn chung, một số chỉ tiêu thường được các trường đặt ra là điểm học tập trung bình, Resume, phỏng vấn chọn ứng viên, v.v… Dưới đây là các yêu cầu của chương trình Co-op tại Đại học Ryerson:


Nguồn: https://www.ryerson.ca/co-op/students/admission.html 

 


Du học Canada từ tháng 04/2016 – Visa dễ dàng và thuận lợi rất nhiều


Được xem là một trong những nước có Visa du học đơn giản nhất, quy trình làm thủ tục và xét duyệt Visa của Bộ di trú Canada đang ngày càng rút ngắn theo mục tiêu thu hút nhân tài của Chính Phủ. Kết quả được thể hiện rõ rệt qua số lượng sinh viên quốc tế ngày càng tăng tại Canada. Bên cạnh đó, đáng chú ý là tỷ lệ đậu Visa du học Canada là rất cao và liên tục tăng. Theo số liệu của open.canada.ca, nửa đầu 2015 có 94% lượng visa du học được chấp thuận nhưng đến năm 2016 con số này đã tăng lên 96%, tỷ lệ Visa được gia hạn cũng đạt trên 90%. Du học Thạc sỹ tại Canada đang cực kỳ dễ dàng cho tất du học sinh trên toàn cầu.

 

Bảng số lượng Visa du học tại Canada

 

Output (in persons)

Approval rate


2015 (Jun)


2016 (Jun)

% change


2015 (Jun)


2016 (Jun)

Study Permit

68,802

80,085

16%

94%

96%

Study Permit - Extensions

38,767

68,680

77%

89%

91%

Nguồn: https://open.canada.ca/data/en/dataset/63858380-265e-4948-8e96-ca50fceca2d7

 

Đối với sinh viên Việt Nam, du học Canada còn đơn giản hơn rất nhiều nhờ chương trình Visa ưu tiên Canada Express Student (CES). Đây là chương trình của Chính phủ Canada cùng với tổ chức CICan (Colleges and Institutes Canada) phối hợp thực hiện nhằm thúc đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam.

 

Ngay sau khi có hiệu lực, Visa CES đã mở ra cánh cửa mới cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam sang học tập tại Canada. Thống kê của Chính phủ Canada cho thấy số sinh viên Việt Nam được cấp mới và gia hạn thị thực du học tại Canada tăng gần 100% so với cũng kỳ năm 2015. Theo đó, có đến tổng cộng hơn 13,000 Visa của sinh viên Việt Nam được cấp mới va gia hạn khi Chương trình Ces có hiệu lực.  

visa ces

Nguồn: https://open.canada.ca/data/en/dataset/63858380-265e-4948-8e96-ca50fceca2d7

 

Như vây, sinh viên Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội của trải nghiệm chất lượng giáo dục hàng đầu tại Canada thông qua những ưu đãi của chính phủ và các tiểu bang tại Canada. Du học thạc sỹ tại Canada 2016 sẽ sẽ rất phù hợp cho ứng viên muốn tìm kiếm một môi trường có thể học tập và làm việc trong tương lai.



du hoc canada


Sinh viên muốn xin thị thực du học thông qua chương trình CES phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada. Xem Danh sách45 trường tham gia CES kể từ 04/2016 tại đây: www.cic.gc.ca/english/pdf/kits/forms/IMM5573E.pdf

  • Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây.

  • Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

 

  • Đóng 10,000 CAD vào Ngân hàng Social Bank Canada

  • Đóng học phí năm đầu tiên tại tất cả các trường thuộc Visa CES


Như vậy, chương trình CES mang lại nhiều ưu điểm cho sinh viên Việt Nam như hồ sơ chứng minh đơn giản hơn, ưu tiên trong quá trình cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường thành viên tham gia CES và thời gian xét visa nhanh hơn.

Thông tin chi tiết: 
>>> Thông tin về chính sách CES Canada 2016 Sinh viên cần biết

 

Ưu đãi từ chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học Canada 2016 – Visa du học Canada 45 trường theo diện CES”

 

- Tặng 3 triệu lệ phí xin Visa du học Canada

- Tặng 1 triệu lệ phí khám sức khỏe 

- Tặng 1 triệu vé máy bay 

- Tặng Ba lô du học


* Chỉ áp dụng cho những trường New World Education đại diện. Chi tiết vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education.


 >>> Chương trình chắp cánh ước mơ du học 2016

 


New World Education
 
đại diện tuyển sinh hầu hết các trường Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tinChúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 




New World Education
 tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

>>> Chính sách Visa CES 2016
>>> Thông tin học bổng du học Canada cập nhật mới nhất 2016
>>>Thời điểm vàng du học Canada cùng Visa ưu tiên CES và cơ hội định cư cao 2016

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

88WIPQ

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm