Môi trường đang trở thành ngành nghề rất hot khi ngày càng nhiều vấn đề về ô nhiễm đang đe dọa cuộc sống của con người. Du học ngành môi trường tại Canada du học sinh sẽ được đào tạo bằng chương trình chất lượng hàng đầu trong ngành, cơ hội ở lại làm việc tại Canada và được săn đón khi trở về Việt Nam.




1/ Ngành môi trường làm gì?


Môi trường là ngành học nghiên cứu tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh con người, các chuyên ngành trong khối ngành này cũng rất đa dạng, bao gồm một số ngành học sau:

1. Khoa học môi trường (Environmental Scientist)

  • Ngành này nghiên cứu những đặc điểm của các thành phần môi trường tự nhiên hoặc môi trường nhân tạo, mối quan hệ và tác động qua lại giữa con người với các thành phần của môi trường, nghiên cứu các công cụ quản lý môi trường với các biện pháp về kinh tế xã hội, tư vấn cho các cơ quan quản lý Nhà nước hoàn thiện chính sách về môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn về nước thải, khí thải hay rác thải trước khi thải ra môi trường của các nhà máy.

2. Kỹ sư môi trường (Environmental Engineers)

  • Nhìn chung kỹ sư môi trường có trách nhiệm lên kế hoạch, thiết kế và giám sát các quy trình và dự án. Kỹ sư môi trường thường làm việc chuyên sâu trong các lĩnh vực như không khí, chất lượng nước, quản lý chất thải rắn, và thường liên quan đến thủ tục pháp lý để xem xét liệu các tổ chức có tuân thủ các chính sách và quy định về môi trường.

3. Công nghệ môi trường (Environment Technicans):

  • Kỹ sư công nghệ môi trường với kiến thức khoa học và kỹ năng kỹ thuật thường thực hiện các dự án về đánh giá, làm sạch và bảo vệ môi trường. Họ có thể được tham gia vào lĩnh vực thanh tra và điều tra ô nhiễm, giám sát việc tuân thủ các quy định của chính phủ về môi trường và kiểm soát hoạt động ô nhiễm hoặc thiết bị xử lý.

4. Nhà sinh thái môi trường (Conservation Officer):

  • Nhiệm vụ chủ yếu là bảo tồn các loài động thực vật hoang dã thông qua các hình thức: tuyên truyền, vận động, giáo dục, đấu tranh chống hoạt động săn bắt động vật quý hiếm.

 

2/ Du học ngành môi trường ở Canada


Canada luôn là điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Với 6,4% GDP được phân bổ cho các cơ sở giáo dục hàng năm, ngân sách chi tiêu giáo dục của Canada cao hơn rất nhiều so với mức trung bình các nước OECD (5,3%). Canada cũng nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn. Tỷ lệ tội phạm đă giảm đều đặn kể từ thập niên 90.  Không giống như nước láng giềng Hoa Kỳ, vũ khí được quản lý rất nghiêm ngặt và thường không được phép sử dụng ở Canada. 

Canada có hai ngôn ngữ chính thức, có nghĩa là học sinh quốc tế có thể đến Canada để học tập bằng tiếng Anh (ESL) hoặc bằng tiếng Pháp như là ngôn ngữ hai (FSL). Nhiều người chọn học bằng tiếng Anh ở Canada do có nhiều trường dạy tiếng Anh xuất sắc và do giọng Canada trung hòa dễ nghe. Nhiều năm qua, Canada đã phát triển chuyên môn rất cao trong giảng dạy tiếng Anh do có nhiều dân nhập cư muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh của họ.

Học sinh quốc tế có thể theo học tiếng Anh phổ thông, thương mại hoặc cho mục đích riêng. Ngoài ra học sinh cũng có thể được đào tạo để giảng dạy môn tiếng Anh. Nói chung các trường tư thục dạy tiếng Anh đều linh động về học kỳ, chương trình và lịch nhập học theo yêu cầu hơn các trung tâm sinh ngữ của đại học và cao đẳng. Hầu hết các trường dạy tiếng Pháp đều ở tỉnh Quebec. Tương tự như các chương trình dạy tiếng Anh, học sinh có thể theo học chương trình tiếng Pháp vào bất cứ lúc nào. Riêng các du học sinh ghi danh chương trình tiếng Pháp hoặc tiếng Anh trong thời gian 6 tháng trở lại có thể học ở Canada bằng visa du lịch.

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội của mình, Canada được xếp hạng là điểm đến phổ biến thứ 7 trên thế giới dành cho sinh viên quốc tế. Có đến 350,000 sinh viên quốc tế tại Canada vào năm 2015. Theo chiến lược giáo dục quốc tế của Canada năm 2014, Chính phủ Canada hy vọng sẽ thu hút 450.000 sinh viên quốc tế vào năm 2022.


Lượng du học sinh quốc tế tại Canada giai đoạn 2010 - 2015


Nguồn: xem tại đây


Với một loạt các chương trình đào tạo sau Trung học bao gồm cấp độ chứng chỉ, bậc cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, các cơ sở giáo dục của Canada cung cấp cho sinh viên mọi nhu cầu về học tập ở tất cả các ngành nghề và cấp bậc. Chất lượng của hệ thống giáo dục này cũng được công nhận trên toàn thế giới và được coi là tương đương với Hoa Kỳ. Đây là một trong những lý do quan trọng giúp Canada thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế.

Hệ thống giáo dục sau trung học tại Canada được chia thành:

Bằng cấp

Thời gian nghiên cứu cần thiết

Cấp Certificate

Thường trong một năm

Cấp Diploma

Từ một đến hai năm

Cấp Advanced Diploma

Hai hoặc ba năm

Trình độ Cử nhân

Bốn năm học toàn thời gian

Thạc sĩ

Nghiên cứu sau Đại học 1 đến 2 năm

Tiến sĩ

Nghiên cứu sau Đại học từ 4-7 năm

 

Với chất lượng cuộc sống cao, môi trường luôn rất được koi trong tại Canada, các khóa đào tạo trong lĩnh vực môi trường cũng rất được ưu tiên phát triển. Chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành về môi trường thường kéo dài 4 năm. Năm đầu tiên các sinh viên sẽ được giới thiệu về thiết kế kỹ thuật, xây dựng nền tảng của kỹ năng khoa học và toán học cơ bản trong các lĩnh vực kỹ thuật. Các khóa học cơ bản là rất cần thiết để đào tạo nên một kỹ sư tương lai. Khi nghiên cứu về môi trường trong chương trình chuyên ngành, sinh viên sẽ tìm hiểu về một loạt các đối tượng bao gồm chính sách môi trường, môi trường và xã hội, địa lý, hóa học, khoa học trái đất, triết học và nhân chủng học, vv...



Các trường Đại học đào tạo ngành môi trường tại Canada rất nổi tiếng trên thế giới. Hầu hết các trường này đều nằm trong nhóm 200 trường đào tạo về môi trường hàng đầu thế giới theo xếp hạng của QS University Ranking. Nổi bật trong số đó là Đại học British Columbia với vị trí 11 toàn cầu, Đại học McGill vị trí thứ 30 và Đại học Toronto vị thứ 37.


Bảng các trường đào tạo ngành khoa học môi trường hàng đầu thế giới


Nguồn: xem tại đây


Xét về điều kiện sống và học tập, Canada đứng vị trí thứ 3 trên thế giới, sinh viên học tại đây sẽ được sống trong môi trường năng động và an ninh đảm bảo. Tuy nhiên, chi phí du học ở Canada lại khá hợp lý khi so sánh với các quốc gia khác. Nếu như tại Mỹ- quốc gia láng giềng của Canada, hay Anh - thiên đường giáo dục quốc tế, học phí trung bình ở mức 20,000 – 25,000 USD,  thì du học tại Canada rất dễ dàng tìm được các chương trình chỉ từ $18,000 USD mỗi năm.

Bảng ước tính chi phí du học tại một số quốc gia




Thêm nữa, chi phí sinh hoạt tại Canada cũng thấp hơn nhiều so với các nền giáo dục tiên tiến khác. Tổng chi phí sinh sống tại Canada mỗi năm ước tính chỉ vào khoảng 7,500 USD trong khi ở Mỹ tới hơn 10,000 USD. Các chi phí thường xuyên trong cuộc sống như chi phí đi lại, ăn uống, giải trí cũng không hề đắt đỏ, sinh viên hoàn toàn có thể trải nghiệm các chương trình học tại Canada mà không phải quá lo ngại về chi phí du học.

Chi phí

Giá

Vé xe bus một chiều (địa phương)

2.00 đô la đến 3.00 đô la

Bữa ăn trung bình tại nhà hàng

10.00 đến 25.00 đô la/người

Xem phim

8.50 đô la đến 12.00 đô la

Thư trong nước Canada

0.52 đô la

Cước bưu điện quốc tế (thư)

1.55 đô la

      

3/ Triển vọng ngành môi trường tại Canada


Canada là một trong những nơi có môi trường thiên nhiên tươi đẹp nhất thế giới. Người dân Canada rất tự hào về môi trường thiên nhiên của đất nước mình. Hiện nay có 42 công viên và khu bảo tồn quốc gia tọa lạc khắp các tỉnh và vùng lănh thổ ở Canada nhằm bảo vệ  hơn 300,000 km2 rừng. Một số công viên quốc gia đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi tỉnh và vùng lănh thổ đều có các khu vực được chọn làm công viên, khu vực hoang mạc, khu bảo tồn thiên nhiên và sinh thái và trên khắp đất nước có đến 2000 khu vực như thế.

Lượng lao động làm việc trong các lĩnh vực về môi trường đã tăng rất mạnh tại Canada trong một thập kỷ gần đây. Theo báo cáo của eco.ca, có đến 730,000 nhân công đang làm việc liên quan đến môi trường, tốc độ tăng trưởng lao động trung bình là gần 10% mỗi năm.

Lượng lao động trong lĩnh vực môi trường tại Canada


Nguồn: xem tại đây


Dự kiến nhu cầu tuyển dụng ngành môi trường sẽ tiếp tục gia tăng. Các lo ngại về môi trường trên toàn cầu đang gây ra cơn bão tuyển dụng trong lĩnh vực này. Dự báo sẽ có đên 75% các tổ chức môi trường tại Canada sẽ phải tuyển dụng thêm nhiều lao động. Bên cạnh đó, già hóa dân số khiến Canada đang rất khó khăn trong việc bù đắp lượng lao động về hưu mỗi năm, các ngành nghề về môi trường sẽ đối mặt vơi nguy cơ thiếu lao động khi 20% nhân công hiện tại sẽ phải nghỉ hưu trong 10 năm tới.

 

Triển vọng nhu cầu nhân lực ngành môi trường tại Canada


Nguồn: xem tại đây


Thu nhập trong lĩnh vực môi trường là rất khả quan. Tiền lương trung bình trong ngành này đạt đến 81,884 CAD mỗi năm tương đương 42 CAD mỗi giờ. Mức thu nhập này là hơn khoảng 2,5 lần so với mức lương trung bình của cả nước. Các vị trí cấp thấp trong ngành môi trường có mức lương từ 57.000 CAD trong khi hầu hết các công nhân có kinh nghiệm thu được 115,000 CAD.

Mức lương ngành môi trường tại Canada


Nguồn: xem tại đây


Không chỉ có thể ở lại Canada làm việc, sinh viên du học ngành môi trường còn có cơ hội lớn để trở về Việt Nam. Môi trường đang là một trong 10 ngành hot nhất trong thời gian tới theo nhận định của các chuyên gia Bộ Giáo Dục Đào Tạo. Số người lao động trong toàn ngành môi trường hiện nay là gần 50.000 người. Tuy nhiên, ngành này đang cần bổ sung nhân lực được đào tạo chuyên ngành, chủ yếu là các lĩnh vực như đất đai, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ, địa chất khoáng sản và một số chuyên ngành mới. Các du học sinh từ những nền giáo dục tiên tiến như Canada chắc chắn sẽ được săn đón.

Mười nhóm ngành triển vọng trong tương lai ở Việt Nam


Nguồn: xem tại đây



Nguồn tham khảo bài viết:




 

VISA DU HOC CANADA

Visa Du học Canada sinh viên du học New World Education


>>> Xem thêm sinh viên đạt Visa du học
"Tại Đây"

Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

INxSKz

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm